Rã đám lòng tin

Thứ Hai, 18 tháng 3, 201313nhận xét

Chúng ta không được đánh thức bởi lý trí và tình yêu, trái lại cái tác động lớn lao nhất đến xã hội loài Lừa là sự hờn căm và lòng phẫn uất.

Nghe nói Bộ Cam đệ trình nghị định cho phép ông Cam được quyền bắn người thi hành công vụ. Thằng đệ lãnh tụ cười khùng khục, khùng khục: nghi định nài thông qua thì Bê đổ mấy nỗi. Xứ Lừa đặc trưng văn hóa nông nghiệp, một người bị bắn cái đòm cả họ chất trong mình sự thù hận.

Cứ xem vụ Vĩnh Phúc vừa gồi, cứ xem vụ Đoàn Văn Vươn, vụ Văn Giang, ngọn lửa chất chứa oán hờn đang âm ỉ cháy chờ ngài thiêu đốt Bê khả kính. Lửa ấy hông phải lửa của lý trí và niềm tin, đó là lửa của lòng căm thù phẫn uất.  Lửa phẫn uất sẽ là bàt ngàn tàn khốc, sẽ là đớn đau kinh hoàng, và đéo có giề có thể cản lại được kể cả dững công cụ bạo lực dư Bộ đội bắn đòm, hay Cam nạn nhân của lòng hận thù.

Và nếu tình hình cứ thế nài, thì Bê hãi chờ mà đi vầu hố chôn của lịch sử. 

Niên nài thử thách kinh tế là niềm kinh hoàng, khi doanh nghiệp phá sản kèm theo đó hàng trăm ngàn công nhân trở về với làng xã mà đéo còn đất cắm dùi, những bất ổn, lòng hận thù về việc đéo công bình xã hội sẽ đào xới cộng đồng Lừa. 

Đó là cái nhìn nghiêm khắc từ phía làng xã, từ phía cộng đồng xã hội về Bê. Đó là cái ức chế mấy chục năm dồn nén lại mà thành, đó là hậu quả của chính sách coi rẻ làng xã, coi rẻ văn minh làng xã, đoạt khống đất đai làng xã (với giá đền bù được tính bằng bát phở) mà Bê dày công tạo dựng, bảo thủ giữ zìn.

Dối quanh thế đéo nầu được? Công dân cần được biết sự thật để có thể bảo tồn cho chính mềnh, và hoạch định tương lai. Nói dối công dân, xã hội dối trá đã thành nếp của xứ Lừa và vì thế xứ nài hông còn lòng tin, điếm nhục vô vàn. 

Và sự dối trá khi đã lên ngôi thì dân xứ này đéo tin bất cứ một cái gì? Một bàn tay ăn mày chìa ga sẵn sàng bị hắt hủ, tống cổ luôn và ngai, Một tai nạn đéo ai dính vầu vì sợ bị lừa, sợ phiền hà không cam thì cũng bệnh viện, người nhà nạn nhân.

Nghĩa cái niềm tin nhân văn gất đỗi người hông còn? Tha hóa mẹ đi đâu hết cả ơi hỡi dững con Lừa kia?

Dân xứ Lừa đã từng sẵn sàng tràn đầy phấn khởi tin vầu anh Ba Dũng khi anh chém gió về một xã hội công bình, quan tham bị trừng trị, dưng rồi anh Ba bị gán biệt danh đồng chí X - bị coi là kẻ tội lỗi làm nghèo quốc dân. Xứ Lừa lại bám víu lòng tin vào vị Giáo sư đầu bạc khả ái, ngậm ngùi giận thương khi ổng sụt sùi khóc lóc kêu than "vấn đề nài tồn tại từ nhiều khóa trước"; nỗi thất vọng trở nên tràn trề khi chính vị Giáo sư khả kính tát mặt nhân dân và bọn cấp tiến là phường "suy thoái đạo đức".

Giả sử đương lúc nài anh Ba lại chém gió về Dân chủ, về việc cần thiết phải tiến hành cuộc đổi mới lần hai thì dân xứ Lừa thảy đều ngỏng cổ mà trông. Niềm tin côi cút, lạc lõng, chạy quanh để bấu víu và he he đéo một nơi nương tựa.

Kiến nghị 72 của đám nhân sỹ là viễn mơ, đéo thực tế, rõ gàng đào mồ chôn Bê và hông chắc xã hội Lừa đủ nề nếp lòng tin và nền tảng để thực thi giấc mơ viển vông đó. Dưng hàng chục ngàn người tin và ký, sẽ có nhiều hơn thế hàng chục lần mong ước thực hiện một nền pháp trị cộng hòa dư Kiến nghị 72.

Trái lại bản góp ý Hiến Pháp của Tòa giám mục thì lại khác, nó khách quan và trao vào tay Bê một ngọn cờ trong đám đũa hỗn mang lộn xộn. Nó cho phép Bê tiến hành một cuộc đối mới từ từ, với dững cái cách bức thiết nhỏ giọt, thậm chí Bê còn có thể ma mị công dân để kéo dài thời gian cho qua cơn điêu tàn của chính mình.

Bê có đủ tỉnh táo để nhìn ra, hay như kẻ say mồi, cuồng nộ trước nguy cơ quyền lực khả kính bị bào mòn rã đám? Nếu Bê đủ tỉnh để nhìn ra thì đó là cơ hội cho Bê cho cả xứ Lừa nài, còn nếu không thảm họa cho đéo chỉ riêng Bê.

Và thân mến xứ Lừa, cơn khủng hoàng lòng tin bao trùm, chi bộ những con Lừa với đầu lâu thiểu năng sẵn có sẵn sàng vơ bèo bọt tép để cứu niềm tin chết đuối của mềnh. Dưng chết đuối giữa dòng lũ thì bèo cứu thế đéo nầu được? Sao bạ đâu cũng vơ vầu như vầy?

Đơn giản thôi chi bộ đéo biết mềnh là ai? Mềnh ở đâu trong cõi hỗn mang nài, thậm chí mềnh định hình mình là ai chi bộ cũng đéo biết nốt! Lũ về sẽ cuốn cả chi bộ với lòng tin lạc lõng của mềnh, bởi đơn giản đéo có một cọc nhồi dưới dòng nước đó.

Sự hỗn mang lòng tin cho phép Chi bộ sùng bất cứ ai là lãnh tụ, dư anh dầy kính yêu khả mến mà chi bộ hằng yêu quý. Dưng thực tế lòng tin và tri thức cho phép chúng ta lựa chọn và bảo tồn một minh ting thực sự, một dân chủ thực sự. Oái oăm thay đó là điều chúng ta đéo có. 

Đi đến cùng ắt phải biến, đèo con mẹ biết đéo đâu trong cuộc khủng khoảng lòng tin hôm nai đang sàng lọc và ươm mần chân lý? 

P/s: Chi bộ lõ đít thân mến, con Bần Cố Nông vừa chơi khăm đám nhân sỹ một vố gất đau. Nó đã lập tài khoản gmail gồi cứ thế điền tên ma vầu, tệ hại hơn những cái đầu lâu ảo vọng và quá ham thành tích của các Nhân sỹ đã tiếp tay cho con Bần cố nông thực hiện mưu đồ của mềnh một cách hoàn hảo.



- Từ số 10341 đến số 10347: đọc theo tên: Bần Sẽ Cho Nhân Sĩ Vố Đau
- Từ số 10348 đến số 10351: đọc theo tên: Ba Cái Trò Mị
- Từ số 10352 đến số 10354: là tên của các nhân sĩ trí thức đi đầu trong kiến nghị 72: Nguyễn Đình Tương (ghép Nguyễn Đình Lộc với Nguyễn Phước Tương), Nguyễn Văn Trung (Nguyễn Trung), Nguyễn Quang Anh (Nguyễn Quang A). He he, Bần xin cáo lỗi các nhân sĩ trí thức vụ này nghe.

Bên cạnh lỗi kỹ thuật, thì bệnh ham thành tích té ga hằn in ngai trong đầu lâu đám được coi là think park xứ Lừa. Và chính họ với óc chủ quan duy ý chí của mềnh với đầy đủ sự nhiệt tâm đến mức ảo vọng của mềnh đã trở thành miếng mồi ngon cho một trò đùa hông  cần thiết phải quá tinh tế.

Trong một chừng mực nào đó, thì he he đám nhân sỹ nài cũng đéo biết tin vào ai, thậm chí họ cũng đéo tin nốt vào tính khả thi của Kiến nghị 72, thật anh thề luôn với chi bộ đới!!

Share this article :

+ nhận xét + 13 nhận xét

lúc 12:23 18 tháng 3, 2013

Dân chủ từ chửi nhau mà có mới bền, đéo cứ phải bầy đàn như trước nhóe.

nông dân nghệ an
lúc 12:32 18 tháng 3, 2013

Bài này con sông viết được. anh có nhời khen

NôngDân
lúc 12:32 18 tháng 3, 2013

+ Khi những người có tâm, có tầm lên tiếng góp ý với tên tuổi đàng hoàng, thì quy cho người ta là “suy thoái đạo đức, lối sống…". Mặc dù họ là lớp đàn anh, thậm chí có người bằng vai với Cha, Chú mình, thì “Lú” đã hết thuốc chữa.
+ Muốn quản trị xã hội bằng bạo lực và sự giả dối. Hậu quả chắc chắn sẽ hứng chịu sự rối loạn theo kiểu “vô chính phủ”!. Máu “Con Rồng Cháu Tiên” lại đổ, kẻ bị truy sát đầu tiên sẽ không phải là Nhân dân. Tỉnh lại đi, đừng “Lú “ nữa!.

lúc 13:06 18 tháng 3, 2013

Củ tỷ thế nài cái vụ nghị định - đề nghị Cam được phép bắn người chống thi hành công vụ chi bộ nghĩ đéo giề về cái nghị định đó?

Anh tán thành, thế mới oách!

Dưng địt con mẹ để thực hiện được nó phải là một hành trình dài, một lộ trình khoa học dựa trên sự tôn trọng công dân.

Tất diên đi kèm đó phải là niềm tin của công dân với ông Cam. Hạ tầng về pháp luật bảo đảm cho công dân và hướng đạo niềm tin sự công bình pháp luật, hạ tầng kỹ thuật đủ để cung cấp tư liệu giám sát ông Cam thực thi chức trách.

Đèo mẹ đéo có được đững cái đấy mà đem áp dụng lệnh bắn đòm cho Cam thì khác đéo giề việc cho ông ổng được quyền thảm sát?

Mà thế đéo nào mới là chống thi hành công vụ hở chi bộ?

Lệnh nài được nếu được thực thi về lẻ tẻ mà nói sẽ biến ông Cam thành bạo chúa và về tổng thể thì hehe Bê sẽ sử dụng ông Cam như chuyên chính độc quyền của mềnh. Dự phòng phương án sẵn lòng bắn đòm nếu biểu tình quá khích tấn công nhà chức trách??

Thảm họa đới chứ đéo đâu xa hả chi bộ?

lúc 13:38 18 tháng 3, 2013

@ cô Ma phít: Bình ngắn dưng xác đáng.
@ chi bộ: Tham khảo thêm cồng măng của lãnh tụ!

lúc 14:52 18 tháng 3, 2013

chủ yếu cho thằng GT đệ của anh # thôi. Tui ủng hộ nếu trừ thằng GT ra, 113 hay CSHS thì ok. Đạn sát thương thôi mà

lúc 15:53 18 tháng 3, 2013

Đơi nài đcm chi bộ một minh chứng cho sự rã đàm lòng tin, cho sự vơ bèo bọt tép của chi bộ: http://dg0000.blogspot.com/2013/03/thong-bao-ban-co-nong-ky-kien-nghi-ma.html

Đèo mẹ khi hông biết mềnh là ai mà lại cứ đi tìm miền viễn mơ là thế đéo nầu? Cái bản Kiến nghị 72 của Nhân sỹ lỗ đít nó hông chỉ mơ mộng mà he he còn trở nên ngớ ngẩn khi dính phải những chiêu trò như con Bần Nông.

Chừng đó để biết, nó đéo thể nầu thành hiện thực. Nhận định của anh về sự bức thiết của một cuộc cách mệnh đầu lâu vẫn đúng - đến mức tuyệt đối.

ĐCM chi bộ!!

lúc 17:32 18 tháng 3, 2013

"một cuộc cách mệnh đầu lâu"?
1/ đó là thứ mà An Nam MÍt có cơ hội làm ở TK 18, giữa và cuối TK 20
2/ đó là thứ mà An Nam Mít - hơn bất cứ Dân tộc nào trên TG - luôn luôn để mất cơ hội
Bên cạnh đó, An Nam Mít có một khả năng kì lạ trong việc Copy những cuộc cách mạng trong các lĩnh vực
- váy, quần, áo
- phương tiện chùi đít: cỏ khô, rơm, lá cây, giấy báo, giấy mềm
- cách tránh thai
- các phg tiện bếp núc: nồi, niêu xoong chảo
- thơ có vần sang thơ without the one
- mấy thứ xỏ vào chân và vú
..đại loại thế.
và chủ yếu - ta nhắc lại - là COPY thôi.
còn .."cách mệnh đầu lâu"?
- Sao không?
....nhưng là cái vỏ đầu thôi: Nón >>> Mũ >>> Ô >>>Mũ bảo hiểm
Tóc dài >>>tóc ngắn >>> trọc.
Tóc đen >>>> Đỏ, Nâu, v.v...
Chấm hết.
Vì sao?
Vì những kẻ cầm quyền cần thế.
: cai trị 1 trăm con Gà dễ hơn là 1 trăm con chó, Isn't it?

lúc 17:52 18 tháng 3, 2013

...nhưng đó chỉ là 1 lí do.
Lí do chủ yếu là Tâm-Thế của lũ An Nam Mit.
Chúng như con Kiến - chạy trên giải băng Giấy bị xoắn lại và gián 02 đầu với nhau - chạy mãi, Kiến tưởng rằng Băng giấy - thê giới của nó - là vô tận, có biết đâu rằng nó Vô-Biên nhưng Hữu-Hạn (băng giấy đó là ba thứ Kinh Thi, Kinh Thư, Khổng vớ vẩn ...)
Lí do nữa là Hèn và Lười: ngại cái mới, thậm chí sợ.
Hèn nên sợ, Lười nên ngại.


Nặc danh
lúc 21:08 18 tháng 3, 2013

bê đã hoàn tất công đoạn qủa bom thối, duy chỉ thiếu mỗi kíp nổ, và nghị định cho phép ca bắn người chống thi hành công vụ chính là ngòi nổ. vậy thì tiếc đéo gì mà không ủng hộ bê nhiệt tình phỏng chi bộ.đcm qủa bom của bê nó còn biết đẻ nữa cơ, cứ nổ bùm nó lại đẻ qủa khác với sức công phá còn khiếp hơn giáng vào mặt bê.

Nặc danh
lúc 14:56 21 tháng 3, 2013

@SÔNG HÀN
Hành trình dài là vòng quai mái kíp lừa?
Phương án sẵn lòng bắn đòm??? Đéo có cái tổng thể đó đâu. 2/2001 miệt tây nguyên có được mấy bóng cam, Vĩnh phúc vừa hổi, đùng đoàng vài chục phút cũng sạch bóng ngai. Vài chục thằng nghĩa vụ cơ động, sẽ đứng khoanh tay.

lúc 14:46 27 tháng 3, 2013

CA nhân dân - mỗi ngày một chiến công

http://nguyenbathanh.net/xon-xao-clip-cong-an-danh-nam-sinh-chay-mau-tai.html?utm_source=feedburner&utm_medium=twitter&utm_campaign=Feed%3A+nguyenbathanh+%28Nguy%E1%BB%85n+B%C3%A1+Thanh+-+Tr%C6%B0%E1%BB%9Fng+ban+N%E1%BB%99i+ch%C3%ADnh+Trung+%C6%B0%C6%A1ng%29 …

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo