Linh tinh phèo # 1

Thứ Tư, 3 tháng 10, 201218nhận xét

Vầng các vị đã họp, diễn văn khai mạc của bác Trọng đã được công bố trước bàn dân thiên hạ, vấn đề là họp để đi đến đâu? Có người cho rằng đổi mới chính trị - đổi mới tư duy chính trị là vấn đề cấp thiết và quan trọng nhất trong lúc này.

Thực tế chưa hẳn đã vậy, khó có thể đổi mới cải cách chính trị khi mà Đảng đang năm bề bẩy mối (không thế thì Chỉnh đốn làm gì). Trước nhất vẫn là phải cắt bỏ những ung nhọt, làm sạch phần nào hệ thống chính trị, tạo nền tảng để dân tin trước khi bước vào cuộc cách mệnh thực sự trong tư duy.

Quan ngại quanh chỉnh đốn Đảng
Giả sử các vị chủ trương chỉnh đốn thắng lợi trong cuộc chiến này thì vấn đề tiếp theo là gì? Sẽ không có nhiều những biến động ngang giời về bộ máy lãnh đạo ở Bộ Chính Trị, nhưng phía dưới một số lãnh đạo Bộ, cơ quan ngang Bộ sẽ có những điều chỉnh.

Một vài vị có lẽ sẽ nghỉ ngay trong năm 2012.

Một vài vị khác có lẽ sẽ nghỉ khi qua tết nguyên đán hoặc hết nhiệm kỳ. Tham vọng và số phận chính trị được đặt dấu chấm hết từ đây.

Tuy nhiên nếu không đạt được mục tiêu đề ra, thì thông tin bung ra cho báo chí, cho ngôn luận vẫn đầy ắp những thứ tốt lành. Nhân dân vẫn sẽ buộc phải hài lòng nếu không muốn bị coi là phản động. 

Thời gian gần đây dư luận bàn hay đặt giả thiết về sự thỏa hiệp nào đó.

Không nói ai đúng sai, chỉ cần biết Chỉnh đốn Đảng, Đảng còn hay mất! Không thể thỏa hiệp trên sự tồn vong của Đảng, càng không thể thỏa hiệp trên chính những nguy cơ của đất nước của nền kinh tế. 

Thỏa hiệp đồng nghĩa với việc dung dưỡng những kẻ phá hoại đất nước, phá hoại Đảng và đương nhiên phá họa luôn chính thể. Và như thế đồng nghĩa với việc khai tử niềm tin "còn một chút này" trong người dân. 

Thỏa hiệp cũng có nghĩa là các vị đã tự thắt cái thòng lọng vào cổ mình. Câu nói của Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt khi điện thoại cho tướng Nguyễn Việt Thành: "đánh rắn phải đánh dập đầu nếu không nó quay lại cắn chết mình" sẽ là bài học xương máu.

Nhưng Đảng có làm được hay không? Có đủ sức mạnh để làm đến cùng hay không? Không đủ thế lực, một chút nhân nhượng coi như cơ hội làm mới Đảng đã chấm hết.

Nhiều người e ngại vấn đề này. 

Ngay vấn đề UB phòng chống tham nhũng - Chuyển về Bộ Chính trị, trực tiếp là Tổng bí thư  rõ ràng là một giải pháp tình thế, xét về lâu dài về tính chính danh pháp luật thì rất bất hợp lý. Chống tham nhũng đâu phải là Đảng nói mà được, Tham nhũng là hệ thống công quyền, thế thì chống tham nhũng phải là ở dân chứ? 

Thực lòng với dân
Chỉnh đốn Đảng, Phê và tự Phê thực chất là cái gì? Đừng nói dân chủ như Trọng Bí thư vẫn kêu gọi bởi đơn giản đó mới là Đảng Chủ. Nghĩa là dân chủ chỉ tồn tại trong Đảng. 

Người dân chỉ thấy những bức thiết của cái cơm manh áo hàng ngày đang ngày một túng thiếu, những bức xúc về việc đất đai bị thu hồi giải tỏa, những bất mãn khi nạn tham nhũng hoành hành. Mấy ai biết Đảng phê và tự phê cái gì? Ai đang bị Đảng phê phán và phải tự phê nghiêm túc nhất?

Đương nhiên nếu có thỏa hiệp thì Đảng chẳng cần phải tính tới lộ trình Dân chủ hóa làm gì. Hoặc sẽ có một Việt Nam bạc nhược với nền kinh tế què quặt còn dân chúng thì thờ ơ bàng quan thêm dăm, mười năm nữa. Hoặc người dân sẽ tự mình định đoạt Dân Chủ.

Nếu chỉnh đốn Đảng trên tinh thần vì Dân (Dân vi quý, xã tắc vi thứ chi, quân vi khinh) và thực sự Chỉnh đốn Đảng được đạt trong tầm nhìn chiến lược thì sự bạch hóa thông tin sẽ là vấn đề được đề cập đầu tiên. 

Ai sẽ phải chịu trách nhiệm về nền kinh tế từng được ví như con Hổ châu Á lại đang suy sụp nghiêm trọng như vậy? Đừng tư duy lối: "mất mùa là tại thiên tai, được mùa là bởi thiên tài Đảng ta". Thứ lỗi nó khó ngửi đến mức không chịu được.

Trong bối cảnh nền kinh tế be bét, hàng trăm ngàn doanh nghiệp phá sản, hoặc chết lâm sàng thì ai phải chịu trách nhiệm về việc định hướng người dân và cả chính quyền không dám (không được) nhìn thẳng vào sự thật? Nhiều tập đoàn kinh tế quốc doanh là sự ăn hoang vô tội vạ, sao lại cứ phải nói tốt. 

Có người nói 50 năm Đảng CS Trung Quốc đã tạo ra một bộ máy lừa dối dân chúng vĩ đại, cũng chừng ấy năm nước ta đã có một sự "bịt" thông tin lớn nhất. Lớn đến mức nhức nhối và không mấy ai dám nói sự thực! 

Trong số rất nhiều cái tội, thì tội dối dân, phỉnh dân cái tội không để người dân nói sự thực là lớn nhất, nghiêm trọng nhất, gây mất lòng tin nhất! 

Ai sẽ phải chịu trách nhiệm về con số nợ khổng lồ của nhiều tập đoàn kinh tế nhà nước? Về sự phá sản của "hai ông Vina". Phạm Thanh Bình hay Dương Chí Dũng là không đủ để thỏa mãn được bức xúc và cả phẫn nộ của người dân. Đó có thể chỉ là những con tốt để tế thần dư luận.

Ai sẽ phải chịu trách nhiệm về việc làm xuất hiện và lộng hành của đám tội phạm thôn tính ngân hàng mà đến bây giờ rõ ràng là một cơn đau đớn trầm kha.

Đừng Đảng Chủ hãy biết thế nào là Dân Chủ. Thật lòng với Dân, nhìn thẳng vào sự thực đó là Dân chủ vậy!

Lộ trình dân chủ hóa
Làm trong sạch được phần nào nội bộ Đảng thì bước thứ hai cần tính tiếp đó là Dân chủ hóa đời sống kinh tế chính trị. Vấn đề này đòi hỏi một tư duy vượt lên chính mình, vượt lên những đặc quyền đặc lợi của cán bộ Đảng viên. 

Đó hẳn phải là tư duy đi cùng thời đại, tư duy nhìn thẳng vào sự thật và vận hành theo đúng các quy luật khách quan. 

Luật hóa Đảng. Không thế cứ mãi mãi Đảng là tối thượng, vượt trên cả luật pháp, Đảng là chân lý sáng soi ngời ngời được. Bản thân Đảng khó có thể tự chỉnh đốn, điều chỉnh để đáp ứng được quy luật khách quan, sự vận động của xã hội; hãy để xã hội, pháp luật và người dân chỉnh đốn Đảng. 

Quyền bãi nhiễm, miễn trừ, giám sát của Quốc Hội cần được thực thi nghiêm túc. Quốc hội có quyền bỏ phiếu tín nhiệm, bãi miễn từ Thủ tướng đến các Bộ trưởng, cơ quan ngang Bộ khi các quan chức này không hoàn thành được nhiệm vụ (lời hứa) đề ra. Khi Quốc Hội không làm tròn chức trách người dân sẽ bãi miễn. 

Quốc Hội giám sát Chính Phủ, Nhà nước, Người dân giám sát Quốc Hội. Dứt khoát phải có được cơ chế thực sự dân chủ trong bầu Quốc Hội để người dân thấy hãnh diện mà làm chủ lá phiếu của mình.

Có quá nhiều người đi bầu hộ, một người nhét dăm bẩy lá phiếu vào hòm, lý đó là tại làm sao? Sao cứ vin vào những con số 99, 98% rồi rầm rĩ ca ngợi được? Như thế có khác gì tự  dối người mà cũng dối cả mình.

Từng bước nới rộng sự tự do của báo chí, đặc biệt là tự do trong phản biện nghiêm túc. Vụ Vinashin từ năm 2008, nhiều người bên mảng báo Kinh tế đã nhận định rất rõ ràng rằng Vinashin sẽ phá sản, hay bao giờ thì Việt Nam có "Vina cho". 

Giá phỏng ngày đó Báo chí được nói và nhà chức trách chịu nghe lời nói thật thì đâu có sự tan hoang của cả nền kinh tế biển như lúc này! Nếu báo chí được nói thật, thì không đến nỗi Đảng phải và sẽ liên tục chỉnh đốn trong sự "nguy cơ tồn vong".

Pháp luật và cả hệ thống công quyền cần long trọng công nhận và bảo hộ nghiêm túc các quyền tự do ngôn luận, tự do bày tỏ chính kiến trong ôn hòa, biểu tình...Đó là quyền công dân căn bản, quyền dân chủ căn bản. Hãy tạo hành lang pháp lý rõ ràng để người dân thực thi quyền lực của mình và thấy hết ý nghĩa của một Công Dân. 

Tâm tính người Việt Nam đang cho Đảng một cơ hội, nhưng khi niềm tin không được đáp ứng thì chính người dân sẽ tước bỏ cơ hội đó. Đừng đánh mất cơ hội để rồi động loạn theo kiểu trải thây trăm họ làm công một người. 

Hoặc để lại một Việt Nam bạc nhược, người dân bàng quan và không dám nói lên sự thực!

Lịch sử và cả hiện tại đã chứng minh: Nghịch ý dân tất chết, đi ngược quy luật tất vong. Không thể chối từ! Hãy biết tin vào Dân như Hồ Chí Minh năm 1946 đã tin vào 25 triệu con người mà 95% số đó mù chữ.
Share this article :

+ nhận xét + 18 nhận xét

lúc 14:02 3 tháng 10, 2012

Anh đọc bài này của Sông 2 lần, đèo mẹ, được! Anh khen!

NôngDân
lúc 16:13 3 tháng 10, 2012

Đúng là linh tinh phèo, nhưng chẳng tại ai cả, mà tại thằng Cơ chế nó thế, Này nhé:
+ Đã là Chủ nghĩa Xã Hội thì tài sản phải là của Toàn Dân do lãnh đạo (nhà nước) toàn quyền quản lý và phân phối sử dụng, thế thì:
- Thứ nhất: Phải duy trì các Doanh nghiệp nhà nước, cho dù nó chẳng làm gì và mỗi năm nó có phá và chục tỷ USD cũng không sao cả. Vì nó phải là thành phần chủ đạo để duy trì chủ nghĩa Xã hội.
- Thứ hai: Đất đai phải của Toàn dân, để những người quản lý có toàn quyền định đoạt ( không phải là tước đoạt) mà không cần quan tâm tới người sử dụng nó. Thế mới là chủ nghĩa Xã hội..
- Thứ ba,…thứ tư… Đéo viết .
+ Đã là kinh tế thị trường, thì hình thức sở hữu chủ đạo về tư liệu là Sở hữu tư nhân. Mà đã có sở hữu tư nhân thì thằng chó nào mà không muốn đem cái tài sản chung kia về nhà mình. Có chăng chỉ là thánh. Tổng bí thư Trọng quê ở Đông Anh, năm nay gần 68 tuổi, đã gấp hơn 20 lần tuổi Thánh Gióng.
+ Chỉ tính riêng các DNNN đang mắc nợ hơn 100 tỷ USD, thì làm gì ra để mỗi năm có được gần 20 tỷ USD để trả lãi, nói gì đến tăng trưởng, phát triển…vì vậy Đảng và Nhà nước phải tìm tiền để nuôi nó thôi.
- Tình hình nó thế, các chú các, bác muốn tôi nghỉ, thì ai giỏi vào và giằng chống cho nhà nó khỏi sụp.
- Đừng đừng, chú cứ nóng, bọn anh chỉ nhắc nhở thế thôi… Mà này! đưa sang mâm anh bát rựa mận .
Thế là thành công tốt đẹp!!!.

vannguyen
lúc 16:18 3 tháng 10, 2012

Cu Hàn mặt lồn , thực là lão phu lại thấy đéo đựợc , cu vẫn nặng về cóp và pết đéo đưa ra được cách làm cụ thể , chỉ thiên về khẩu hiệu , tính vĩ mô. Cu nói chỉnh đảng xong phải làm giảm bớt uy quyền của đảng , không ngồi trên luật ? làm thế nào? kế hoạch , lộ trình cụ thể nhé , đéo nói chung chung. ok? Cu đừng cãi là cu chỉ ra nguyên nhân còn cách làm là con lừa khác nhé. đã tìm ra lỗ lồn thì tức phải biết cách cho cặc vào, hiểu chưa ? Con lừa.
Tự do ngôn luận , báo chí... vâng , lại vĩ mô rồi , đèo mẹ. Dự án thực hiện , tính khả thi ,có chưa? hay lại chỉ ra mục tiêu mà địt có cách làm cụ thể . lão phu thích chỉ cách làm cụ thể như kiểu phải cầm hộ cả buồi để đái ấy. đừng nó lão ngu đéo hiểu nhé ! ngu ,đéo quan tâm vĩ mô là đặc tính của 95% dân lừa đấy , kệ mẹ cho bọn trí ngủ cục phân cãi nhau ,chờ thằng nào đưa ra dự án ngon khả thi thì thì làm. ví dụ kiểu dự án người cày có ruộng ngày xưa ấy , đơn giản , dễ hiểu , thực tế.
Hàn nói :...vượt lên chính mình, vượt lên những đặc quyền đặc lợi của cán bộ Đảng viên..
Rất ít người làm nổi , đéo làm được , phi thực tế.
Hàn nói :...tư duy đi cùng thời đại, tư duy nhìn thẳng vào sự thật và vận hành theo đúng các quy luật khách quan....
ối giời ơi , câu này dành cho người đã thành công rồi nhé ,cu Hàn đầu buồi à.
Hàn nói :...hãy để xã hội, pháp luật và người dân chỉnh đốn Đang...
Dựa vào cái gì? trứơc lúc làm cái này phải trèo qua cả tỷ cái cột to như gậy của đại thánh ấy.
Hàn nói :....Pháp luật và cả hệ thống công quyền cần long trọng công nhận và bảo hộ nghiêm túc các quyền tự do ngôn luận, tự do bày tỏ chính kiến trong ôn hòa, biểu tình...
Cái này đưong nhiên đéo cần nhắc , nhưng thự tế đảng cần duy ngã độc tôn , Cu có cách nào cụ thể để dung hòa hai cái trên với nhau , cùng tồn tại không? hỏi thế thì khác lồn gì đánh đố cu Hàn vượt lên chính mình .hố hố.
Còn nhiều nữa nhưng tạm thế đã. à , lão phu đang tập làm blog để chửi nhau , đây : hangtomhangca.blogspot

lúc 16:25 3 tháng 10, 2012

Đèo mẹ, anh ngoan hiền, trách nhiệm công dân đầy mềnh nhưng thực sự rất quan ngại. Củ tỷ thế nài nài bạn anh niên nài 82 tuổi gồi (tuổi chỉ có tính chất minh họa, không nhất thiết khác với sự thực), thời trẻ chiến công oai hùng, ưỡn ngực tiên phong tiền đồn. Đoánh nhau máu me đầy đầu. Đại khái thế!
Giờ tuổi già trọng bệnh, ghẻ lở, ung thư hắc lào các kiểu.
Anh bảo mài phải dậy sớm đê, nằm lâu thế nhẽ tự diễn biến thì bỏ mẹ! Tuổi trẻ mài oai hùng phết cơ mà, tỉn nhau hung phết cơ mà!!
Nó bảo tao già rùi, sống được mấy nỗi nữa, việc đéo giề phải tập thể dục đón bềnh mênh hả mài. Còn thời trẻ há, tao oai ùng cực. Mới nứt mắt ra đã biết tỉn nhâu gồi! Mười lăm tuổi tâu đã lập chiến công bất hủ.
Anh bảo: Mài già rùi, vướn đề là cái trước mắt thế nào, việc đéo giề cứ phải lôi quá khứ ra xóc lọ thế?
Dăm năm sau anh quay lại, bạn già chết mẹ. Anh ngậm ngùi than thở: Đi sớm thế mài, đời còn dài trăm niên hãi thiếu niên, sao chả sống mà bú đớp?

lúc 16:29 3 tháng 10, 2012

Con Văn Nguyên biên rõ cái đường link đi mài. Anh vừa gúc đéo được!
Anh chủ trương cải cách phải bắt đầu bằng pháp trị. Ở đây anh chỉ bàn vĩ mô, còn vi mô thế nào phẩy chờ Bê nghiêm túc kiểm điểm phê và tự phê.
Đèo mẹ, cầm đèn chại trước ô tô nhẽ thành mẹ phản động, chết toi.

lúc 17:14 3 tháng 10, 2012

Ơ bọn chi bộ mặt nhồn, làm thế đéo nào mà chi bộ bôi chữ đậm trong cồng măng được thế? Bài cho anh với!!

vannguyen
lúc 17:58 3 tháng 10, 2012

http://hangtomhangca.blogspot.cz/ Đây này con Hàn lồn. nhân tiện mời chi bộ củ cặc soi phát nhỉ. hị hị

lúc 19:37 3 tháng 10, 2012

@ Văn Nguyên: Khi post cồng măng cứ dán cái đường link vầu ULR để anh tiện sang nhá mài.

NôngDân
lúc 20:02 3 tháng 10, 2012

+ Bầu Tớ là bí thư chi bộ, tớ chỉ cho tại sao lại tô đậm, in nghiêng … và còn nhiều tính năng khác. Blog.hantimes đang dùng sử dụng FrontPage có tính năng cho phép người dùng mã trong Code View, cứ biết sử dụng các tab đúng cú pháp là được. Nó là dạng ngôn ngữ lập trình theo ngữ cảnh. Có khó gì đâu!!!.

lúc 20:05 3 tháng 10, 2012

Mẹ đúng là nhân dân, mới có thế mà đã kể công ngai được. Dân chủ hãm vãi lìn hé hé!!!

NôngDân
lúc 20:19 3 tháng 10, 2012

+ Nhân dân nói thế nhưng Hàn đã chắc gì làm được!.

cuonghaodiachu-Bủm
lúc 20:33 3 tháng 10, 2012

Cái đệt!
Cuôn Hàm hãm lìn nài chả khác đéo con Vy Thục gì gì đấy, cậu biết đéo?
Nói, viết tuyền đại ngôn, đèo mẹ, đéo phải phẩm chất lãnh tụ. Nhé cuôn!
Nài, lãnh tụ như Bác Cụ, nói đơn giản.
"Còn non còn nước còn người..."
Còn cô Ba Duẩn nói chuẩn: Chừng mươi năm nữa, mỗi nhà sẽ có 1 ông tivi một bà tủ lạnh.
Đại khái thế.
Đến như cô Khải: Các đồng chí phải tư duy, pahir xem xét trồng cây gì, nuôi con gì...
Rồi cô BaZ: Các đồng chí phải guếc liệc, phải trăn trở. Các đồng chí có thuận lợi là có sân bay, cảng biển, rừng ...các đồng chí nghĩ đi, phải guếc liệc hơn..."
Đới, lãnh tụ đới!
Địt mẹ!

lúc 08:58 4 tháng 10, 2012

Anh dự định sẽ biên chỉ đạo vắn tắt về hành trình hóa dân chủ xứ Lừa ti diên anh nghĩ lại thời thế biết đéo đâu mà lần? Hai cái linh tinh phèo là đủ gồi.

Trước đơi một số tin vỉa hè nói rằng sẽ có thay đổi nhân sự nghiêm trọng trong Bê, đéo có thì nghĩa rằng đã có sự thỏa hiệp.

Ti diên anh nghĩ nếu mưu quyền nhợi nhớn thì Bê khó lòng mà thỏa hiệp cho được. Trận chiến nài là trận Đảng còn hoặc Mất, đéo ai lại đi thỏa hiệp trên sự còn mất của chếnh mềnh.

Trọng Bí thư tiên bố hông bàn quy hoạch nhân sự trong thời điểm nài. Cái đó theo anh phỏng đoán là quyền thuật chính trị.

Giờ đanh oánh nhâu mù đầu, chống tham nhũng khốc liệt, đéo đã biết được thua tiệt đối hông nên mua thù chuốc oán. Tiệt đối hông nên để các nhóm đặc quyền đặc lợi vì bị tước quyền lực mà cấu kết với nhau. Hơn nữa Bê hông quen lắm - cơ chế không thích ứng kịp với những cú sock kiểu như vầy!

Nếu Shock anh e rằng sẽ hỏng ngai từ đầu, luôn, khẩn cấp và ngai lập tức.

Nhanh nhất cũng phải là giêng, thậm chí hết nhiệm kỳ mới có biến động nhân sự từ Bê. Chi bộ nên tin anh, đéo nên nghe vỉa hè cháo chợ.

Sau khi tảo trừ xong tham quan lại nhũng mới bắt đầu đổi mới tuyền diện được (lẽ di nhiên là nếu Bê thành tâm Đổi mới).

Ví cũng như lão Bông Bông bị bệnh, trước phải trị hết mụn ghẻ ngoài da, lang ben tổ đỉa, bồi dưỡng bú đớp cho ra hồn ông người bà người mới tiến hành Đại phẫu được.

Đại phẫu thế nào, từ từ anh sẽ bài vẽ; tất diên là chỉ trên quan điểm của anh, lại còn phải tùy vào diễn tiến thời cuộc và lòng mong cầu chân lý sáng soi từ Bê.

Giả sử ra riêng, ra hai nhìn thấy được Chỉnh đốn đang có chiều hướng xấu đi thì anh sẽ gắn miệng. Nhưng tốt lên thì anh he he sẽ nổ chém gió cùng chi bộ.

Giừ nổ tàm tạm thế thui! Đèo mẹ!! Thời gian sẽ phán quyết anh đúng hoặc sai he he!!

lúc 13:56 4 tháng 10, 2012

Cái dzụ chữ đậm chữ nghiêng, lừa hay bò cũng cứ hỏi thằng gúc là được. Thích còm SH bên Blog HM, thôi thì đưa "tự do" ra, đây cầm cho mà đái.
Đây viết CON LỪA đậm:
- Ấn Shift + gõ dấu ","
- Gõ "b"
- Ấn Shift + gõ dấu "."
- Gõ "CON LỪA"
- Ấn Shift + gõ dấu ","
- Gõ "/b"
- Ấn Shift + gõ dấu "."
Nghiêng thì thay "b" = "i".

lúc 14:21 4 tháng 10, 2012

@ Kiến Vàng: ùi loằng ngoằng nhể!!

NôngDân
lúc 14:45 4 tháng 10, 2012

+ Đéo gì mà phức tạp thế, kẹp các câu cần tô đậm trong cặp thẻ:là chữ cái "b" hoặc "i" trong dấu < >; Ví dụ thẻ bắt đầu câu cần tô , câu ở giữa.Thích nghiêng thì thay b bằng i.

NôngDân
lúc 14:51 4 tháng 10, 2012

+ Thẻ đầu Đặt chữ cái b trong dấu < >, và đặt /b trong dấu < > là thẻ kết thúc;

lúc 08:58 5 tháng 10, 2012

Đó gọi là "Phân chia cử động" của động tác cầm "TỰ DO" cho người khác "HẠNH PHÚC"!?

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo