Trương duy nhất (truongduynhat.vn): Báo chí đồng loạt tấn công “cẩu tặc”

Chủ Nhật, 23 tháng 9, 20120 nhận xét

"Một chiến dịch ra quân đồng loạt trên trận chiến truyền thông nhằm vạch mặt, tấn công “giặc chó” - phát hiện lý thú của Trương Duy Nhất chủ trang truongduynhat.vn.
Nhân nói chuyện trộm chó, anh kể hầu chi bộ câu chiện vui:
Trước chỉ những kẻ nghèo túng, cùng quẫn bất tài lắm mới dùng cái nghề trộm chó bắt gà để sinh tồn. Nên dân gian coi thường hạng trộm này rất, của nả chả đáng bao nhiêu, nhưng mất con chó vừa ức lại vừa thương ông trộm.
Anh có người bạn, lính chiến quê Thanh Hóa, mần thịt chó thôi rồi, hắn kể: Ngày trước đơn vị tao có thằng được mệnh danh là Huy Chó nghĩa là nó câu trộm chó dính như nam châm. Được con nào là đem về đơn vị cải thiện, toàn ăn dấm ăn dúi, ngon miệng nhưng khổ cơ man là khổ.
Một hôm đéo biết thế nào có con chó lại dẫn xác vào, bỏn quây bắt liền not cần đến Huy chó ra tay. Toan mần thịt thì dân cả làng kéo lên, thậm nguy, thậm nguy!!
Đúng lúc đó một tay nẩy ra trò ma mãnh dùng dây thép gai (thứ rất sẵn trong các trại lính) chích lên đùi, bôi thuốc đỏ rùi mặc quần đùi ngồi giữa lối vào doanh trại. Một cái bảng rõ to được treo lên: "Chó vào doanh trại hành hung chiến sỹ. Đề nghị chủ chó lên doanh trại lập biên bản".
Dân làng sợ mất mật, chại mẹ hết, bữa đó bỏn thịt chó ngon lành công khai he he!!
Đó là chiện xưa kia, cánh lính thiếu ăn mà mần vậy.
Giờ kinh tế suy thoái trộm chó lại hoành hành bá đạo khắp Nam cùng Bắc.
Bên cạnh Lâm tặc (chỉ những kẻ trộm phá rừng - phá rừng khi không được cấp phép), Sa tặc (đám khai thác cát trộm), khoáng tặc (trộm khoáng sản), Đinh tặc, giờ thêm phường cẩu tặc.
Nhân dân rất đỗi rầy rà, làng quê vắng tiếng chó sủa; báo chí trượng nghĩa quyết ra tay diệt phường trộm cắp. Và giờ mời chi bộ nghe Trương Duy Nhật kể về: 
                   Báo chí đồng loạt tấn công “cẩu tặc”  

Trong lúc tình hình chính trị - kinh tế - xã hội đang bấn loạn, sự suy thoái và hư hỏng trong đảng đã trở nên như kẻ thù đe dọa sự tồn vong của đảng và chế độ (cách nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng), thì báo chí lại phát hiện ra một bọn “kẻ thù” nguy hiểm khác: đó là “cẩu tặc”.
Một chiến dịch ra quân đồng loạt trên trận chiến truyền thông nhằm vạch mặt, tấn công “giặc chó”:
Báo Nhân Dân, cơ quan trung ương đảng Cộng sản Việt Nam tiên phong với loạt phóng sự dài kỳ: Những vùng quê vắng tiếng chó sủa
Báo Tiền Phong: Trắng đêm săn “cẩu tặc” và phát hiện lỗ hỗng luật pháp là do “chế tài quá nhẹ”
Báo Đại Đoàn Kết: Cẩu tặc hoành hành thôn quê
Tờ Phụ nữ net chuyên về sắc đẹp và thời trang cũng ra quân phụ họa với bài: Nạn cẩu tặc hoành hành táo tợn gây lo sợ
Báo điện tử Kiến Thức: Hai “cẩu tặc” bị dân làng đánh chết
“Cẩu tặc” không chỉ hoành hành tại các vùng quê mà còn xáo động TP HCM: Cẩu tặc Sài GònTP HCM: "Cẩu tặc" hoành hành
Báo Thanh Niên cũng tham gia với bài: Trộm chó ở Sài Gòn
Tờ An ninh thủ đô thì tỏ ra bất lực, than vãn: Luật pháp "bó tay", "cẩu tặc" bị giết
VTC news cùng VOV hoành tráng hơn khi mô tả những “cuộc diễn tập chống... 'cẩu tặc'  ly kỳ ở Quảng Ngãi.
Tờ Người Lao Động TP HCM có vẻ rất nghiêm khắc, tuyên chiến quyết liệt hơn khi mời cả luật sưphân tích hành vi hậu quả và định khung hình phạt cho “cuộc chiến chó” rằng:
“Nạn trộm chó đang rộ lên khắp cả nước với tính chất ngày càng táo tợn. Hành lang pháp lý để xử kẻ trộm, người tiêu thụ tài sản trộm đã được luật pháp quy định rõ, chỉ còn trông chờ sự ra tay quyết liệt của cơ quan tố tụng”.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo