Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên Hà Nội ACB) bị bắt

Thứ Ba, 21 tháng 8, 20120 nhận xét

Nguyễn Đức Kiên bị bắt, Bầu Kiên Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá ACB bị bắt, 
......................
Tin chấn động, ông Nguyễn Đức Kiên (tức Bầu Kiên Chủ tịch câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội ACB), nguyên Phó Chủ tịch hội đồng quản trị ACB, đã bị bắt.
Sáng nay (21/8/2012), báo chí trong nước đồng loạt đưa tin ông Nguyễn Đức Kiên đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công An bắt giữ để làm rõ các hành vi "cố ý làm trái" liên quan tới các hoạt động Kinh tế. Vn Express dẫn nguồn tin từ một quan chức của Cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công An cho biết: "Dù là ai, vi phạm pháp luật cũng đều phải bị xử nghiêm".
Ngay sau khi lệnh bắt giữ này được công bố rộng rãi EIB, ACB đã lập tức giảm sàn.
Ông Kiên được đánh giá là một trong những ông trùm tài chính hàng đầu tại Việt Nam. Tài sản của ông được định giá khoảng 850 tỷ đồng, giá trị cổ phiếu mà gia đình ông nắm giữ giá trị khoảng 2000 tỷ đồng (bao gồm cổ phiếu của ACB, Eximbank, Kiên Long, Vietbank, Techcombank, Đại Á, Sacombank...).
Với giới truyền thông, ông Kiên là người khá thân thiện nhưng cũng giàu bí ẩn. Ông được đánh giá là một doanh nhân tự tin, có "nhiều phẩm chất và xảo thuật". Ông ít thất bại trong các thương vụ của mình, hoặc nếu có thì những thất bại đó cũng bị che khuất bởi vòng hào quang mang cái tên Nguyễn Đức Kiên.
Từng là một trong những biểu tượng của sự giàu có và cả khát vọng làm giàu tại Việt Nam, ông Nguyễn Đức Kiên càng trở nên nổi tiếng sau khi đầu tư cho bóng đá và trở thành ông Bầu của CLB bóng đá Hà Nội. 

Hồi năm 2011, ông từng tuyên sẽ tẩy chay V-league và dự kiến thành lập giải bóng đá Super Liga tập hợp 8 đội bóng mạnh nhất Việt Nam. Trước sức ép từ Bầu Kiên và một loạt các ông Bầu khác, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) buộc phải cho thành lập Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) mà ông Kiên là Phó Chủ tịch đồng thời là người nắm quyền lực trực tiếp.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo