Tin thêm về vụ bắt giữ Nguyễn Đức Kiên (tức Bầu Kiên Hà Nội ACB)

Thứ Ba, 21 tháng 8, 20121nhận xét

Ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt, hệ thống tài chính ngân hàng rung động, Tin về Tổng giám đốc ACB
...................
Đây là vụ bắt giữ gây chấn động dư luận trong và ngoài nước và nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các ngân hàng, cổ đông cũng như các đối tác ngân hàng mà ông Nguyễn Đức Kiên có sở hữu cồ phần.
Tin liên quan trên hantimes: Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên ACB Hà Nội) bị bắt.
(Nguyễn Đức Kiên, một ông trùm tài chính tại Việt Nam; một doanh nhân được đánh giá là giàu tâm huyết và rất cản bản trong đầu tư vào bóng đá - Ảnh sưu tầm) 

Quan Làm Báo là tự nhận là trang đưa thông tin này đầu tiên, dư luận ban đầu bán tín, bán nghi trước thông tin như vậy. Nhưng sáng nay một loạt các báo chí chính thống chính thức đưa thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công An bắt giữ Nguyễn Đức Kiên để làm rõ các cố ý làm sai trong quản lý kinh tế.

Quan Làm Báo đưa thêm thông tin cho biết đây là chuyên án kéo dài 1 tháng trời do đích thân Bộ trưởng Bộ Công An, Bùi Đại Quang trực tiếp chỉ đạo. Chưa rõ thông tin này có độ khả tín đến đâu bởi Quan Làm Báo (như tôi nghĩ) là trang thông tin theo kiểu thuyết âm mưu.

Được biết tối hôm qua (ngày 20/8/2012), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành khám xét nơi ở của ông Nguyễn Đức Kiên tại số 27 đường Xuân Diệu, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. 
Tuổi trẻ online (tuoitre.vn) dẫn lời ông Nguyễn Thanh Toại, Phó Tổng giám đốc ACB rằng: "Đấy là việc của cá nhân ông Kiên" và "Hiện ông Kiên không còn là cổ đông lớn, cũng không phải thành viên Hội đồng quản trị, không tham gia ban điều hành của NH ACB"Xem thêm tại: http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/507747/Day-la-viec-cua-ca-nhan-ong-Kien.html.

Tuy nhiên Vietnam net lại đưa đến một thông tin khá lý thú: "Sáng nay, thông tin từ ACB xác nhận, ông Kiên vẫn giữ chức Phó chủ tịch hội đồng sáng lập ở ngân hàng này. Tuy nhiên, hiện ông không có chức danh quản lý hay điều hành nào cụ thể ở đây". Xem thêm tại: http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/vef/85384/bau-kien-bi-bat--gioi-ngan-hang-phan-ung-than-trong.html

BBC Việt Nam cũng chính thức đưa tin về việc bắt giữ Nguyễn Đức Kiên, Xem thêm tại http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/08/120821_nguyenduckien_arrested.shtml.

Basam (basam wordpress.com) dẫn link một loạt báo chí đưa tin về vụ bắt giữ Nguyễn Đức Kiên. Hiện các còm sỹ đang bàn luận sôi nổi về chủ đề này bên trang anh ba sàm. Xem thêm tại: http://anhbasam.wordpress.com/2012/08/21/tin-thu-ba-21-08-2012/#comments

Dư luận Việt Nam đang hết sức xôn xao về sự vụ này đặc biệt là giới tài chính, ngân hàng và thậm chí là các cổ đông, đối tác của các ngân hàng mà ông Nguyễn Đức Kiên có cổ phần.

Một điều khá kỳ lạ là một số báo còn đưa tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục bắt giam ông Lý Xuân Hải, Tổng giám đốc Ngân hàng ACB cũng với tội danh cố ý làm sai các trong quản lý kinh tế. 

Tuy nhiên thông tin trên dường như đã được gỡ bỏ. Dưới đây là ảnh chụp từ google:
Tờ Người lao động online đăng bài viết: Bầu Kiên bị bắt với đường link: http://nld.com.vn/20120821091044586p0c1002/bau-kien-va-tong-giam-doc-acb-bi-bat.htm (Bầu Kiên và Tổng giám đốc ACB bị bắt) tuy nhiên nội dung bài viết hoàn toàn không đề cập tới việc bắt giữ Tổng giám đốc ACB ông Lý Xuân Hải.
..............
Tiếp tục up thông tin từ vụ bắt giữ ông Nguyễn Đức Kiên.

Chiều nay Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam ông Nguyễn Văn Bình đã có phiên đăng đàn trả lời chất vấn của Quốc Hội. Trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra bắt giữ ông Nguyễn Đức Kiên, Thống đốc trả lời:

Chúng tôi mới chỉ nhận được văn bản thông báo về việc bắt ông Kiên mới đây, văn bản này nói (ông Kiên) thành lập ba công ty con và ba công ty này đã kinh doanh trái phép vì thế nên bị bắt tạm giam. Ông Nguyễn Đức Kiên nguyên là Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập ACB. Nhưng đây là hội đồng do ACB tự sáng lập ra thôi chứ theo luật tín dụng thì không có tổ chức này, ông Kiên không tham gia vào hội đồng quản trị, do đó ông Kiên không liên quan gì đến ACB. 

Ngân hàng nhà nước sẽ có những động thái hỗ trợ nếu như có động thái rút tiền hàng loạt, chúng tôi đã đăng công khai thông tin này.  

Tuy nhiên bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Quốc hội đã hỏi: Vì sao ngân hàng nhà nước không có hành động xử phạt gì để một cái tổ chức không có trong quy định của pháp luật thành lập lâu như vậy?

Sau đó bà Ngân chuyển tới Thống Đốc Nguyễn Văn Bình câu chất vấn của một đại biểu Quốc hội khác.
........
Đại biểu Quốc hội Huỳnh Nghĩa (đại biểu Đà Nẵng) đang chất vấn Thống Đốc về nợ xấu quốc gia - nợ xấu có ở ngưỡng cửa an toàn hay chưa? Doanh nghiệp rất hi vọng vào lãi suất do ngân hàng nhà nước vay 15% và việc lách luật của Ngân hàng trong việc cho doanh nghiệp vay lãi suất lên tới 18%. 

Đại biểu Huỳnh Nghĩa chất vấn về trách nhiệm của Thống đốc trong nợ xấu...
...
Toàn những vấn đề nóng cả, một phiên chất vấn có lửa!! 

Hantimes tổng hợp
Share this article :

+ nhận xét + 1 nhận xét

lúc 11:28 2 tháng 9, 2012

Trang nầy vào đọc thấy thích hơn trang mới SH nhỉ

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo