Vụ Trịnh Xuân Thanh: Đức tạm thời đình chỉ quan hệ chiến lược với Việt Nam

Thứ Sáu, 22 tháng 9, 20171nhận xét

Vụ Trịnh Xuân Thanh quan hệ chiến lược Đức – Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 
Trong khi phía Việt Nam khẳng định Trịnh Xuân Thanh đã tự nguyện về nước đầu thú thì Cộng Hòa Liên Bang Đức cho rằng ông này đã bị bị an ninh Việt Nam bắt cóc tại tại công viên Tiergarten (Berlin) ngày 23 tháng 7 năm 2017. Phía Đức đã đòi hỏi phía Việt Nam dẫn độ Trịnh Xuân Thanh trở lại Đức nhằm tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết.
Toàn văn thông cáo của Bộ Ngoại giao Đức
Hiện Việt Nam không (chưa) đáp ứng đòi hỏi này. 

Ngày 22 tháng 9, Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Đức ra thông cáo cho biết nước Đức đã có quyết định trừng phạt Việt Nam. Phía Đức cho biết họ đã điều tra và có đủ các bằng chứng cần thiết về vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. 
Ông Seibert trả lời các nhà báo hôm 22/09/2017 tại Berlin và tuyên bố các biện pháp trừng phạt chính quyền Việt Nam vì vụ 'bắt cóc' Trịnh Xuân Thanh. Nguồn BBC Vietnam
Phía Đức khẳng định đây là hành động vi phi phạm luật pháp Đức và luật pháp quốc tế, nước Đức không chấp nhận điều này trong bất cứ trường hợp nào. Đức đã trục xuất trưởng mật vụ Việt Nam tại Đức và thông báo với phía Việt Nam rằng: chúng tôi bảo lưu quyền thực hiện các biện pháp khác.

Việt Nam hiện chưa ra bất cứ lời xin lỗi nào đối với phía Đức, thông cáo cho hay.

Phía Đức cũng cho rằng việc Việt Nam không đáp ứng yêu cầu của Đức là hành động chứng tỏ Việt Nam chưa nhận ra sự vi phạm pháp luật của mình. Vì thế nước Đức sẽ có những hành động trừng phạt tiếp theo.

Bản thông cáo cho hay phía Bộ Ngoại Đức đã thông báo với Đại sứ quán Việt Nam tại nước này rằng quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước thạm thời bị đình chỉ, một nhân viên sứ quán Việt Nam cũng sẽ bị trục xuất.

Bản thông cáo kết luận: Việt Nam biết cách làm thế nào để khôi phục quan hệ song phương, khôi phục sự tín nhiệm và luật pháp là không thể đảo ngược được.

Nguồn: http://www.auswaertiges-amt.de

Share this article :

+ nhận xét + 1 nhận xét

Vụ này đâu thấy báo chí đua tin, trên MXH cũng vậy

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo