3 Tập đầu của The Vietnam War có gì?

Thứ Ba, 19 tháng 9, 20171nhận xét

Ba tập đầu của bộ phim The Vietnam war đã ra mắt nhưng sản phẩm không phải lúc nào cũng có chất lượng tốt như quảng cáo. 

Ba tập đầu của phim tài liệu The Vietnam war có chất lượng bình thường và chưa xứng đáng với kỳ vọng của người xem - ít nhất là người xem như tôi. 
Tập 1 của bộ phim này là một thứ sản phẩm tệ hại, nó nhàm chán và đơn điệu đến nỗi không thể hấp dẫn một học sinh lớp 12. Đơn giản cậu bé đó nên giành thời gian để chơi game, tán gái thay vì ngồi hơn một giờ đồng hồ để nghe và xem những gì đã được... Cô giáo giảng trên lớp vào sáng nay.
Tập 2, tập 3, có khả dĩ hơn nhưng chủ yếu là các cảnh quay điêu tàn của chiến tranh, một số tư liệu cho thêm phần sinh động vào các trận chiến Ấp Bắc, Bình Giã và trận Ia Drang; vài phát ngôn của những nhân vật, cố vấn phim nghe rất quen. Quen thì nhàm.
Điều (cá nhân) tôi cần là những tư liệu mới, những góc nhìn mới hơn, là góc khuất của cuộc chiến lần đầu tiên được bạch hóa. Nhưng rất tiếc, sản phẩm không tốt như quảng cáo, ba tập đầu của bộ đơn giản là nói lại những gì xưa cũ tôi đã đọc được chỉ hay hơn là có ... hình minh họa. 
Một vài chi tiết thì dường như chịu ảnh hưởng của tác giả Bên thắng cuộc (chẳng hạn cuộc tấn công của hải quân Việt Nam nhắm vào tàu khu trục USS Maddox và ai là người phải chịu trách nhiệm về cuộc tấn công này). Nhiềuchi tiết khác đã không vượt qua được cuốn Hồi ký của Robert McNamara, thậm chí trong dòng hồi tưởng của mình, ông cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ còn cung cấp cho chúng ta những cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc chiến tranh Đông Dương lần II và cả phong trào phản chiến ở Mỹ. Một số thông tin khác còn tệ hại hơn ... nó rất giống với sách giáo khoa lịch sử Việt Nam.
Thậm chí tôi còn biết nhiều hơn những thứ mà ba tập đầu của bộ phim này cung cấp. Quá đen và nhọ!
Không thể nói rằng điểm sáng duy nhất mà phải gọi cho chính xác là một đoạn thoại ngắn của bà Dương Văn Mai đã làm tôi suy nghĩ: “Việt Cộng thường xuyên nói với người dân và tuyên truyền biến đau thương thành hành động. Hãy hành động, hãy theo chúng tôi, ta sẽ cùng chiến đấu, cùng giải phóng đất nước khỏi Chính phủ tham nhũng và bất công, ta sẽ đánh đuổi ngoại bang, thống nhất đất nước và xây dựng một thể chế ưu việt.

Kết quả lời kêu gọi này là là VNCH tiêu vong và chúng ta có một chính quyền ngày hôm nay. Trên tất cả là chúng ta có đất nước này và bản Hiến pháp sửa đổi năm 2013 quy định về sự lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội. 
Không phải lúc nào ta cũng có sự lựa chọn tốt nhất. Nhiều khi hoàn cảnh đặt ta giữa Tồi Tệ và Rất Tồi Tệ, đáng tiếc là vì không đủ trí khôn ngoan ta đã chọn thứ Tồi Tệ hơn. Hy vọng các tập tiếp theo không đem lại cho tôi một sự lựa chọn tồi tệ.
Share this article :

+ nhận xét + 1 nhận xét

sự thật thì phải được tôn trọng

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo