Trịnh Xuân Thanh – nước Đức và “cái Lò” của Tổng bí thư

Thứ Hai, 25 tháng 9, 201713nhận xét

Việt Nam đã biến độ khả tín của ngoại giao, nhiều lợi ích kinh tế, thậm chí cả thể diện của nước Đức thành củi và cho vào cái lò mà ông Nguyễn Phú Trọng đang đốt lên.
Tổng bí thư: Lò nóng lên rồi thì củi tươi vào cũng phải cháy
Lửa cháy lên rồi! Chiếc lò của TBT Nguyễn Phú Trọng đã cháy sang tận nước Đức.
Cộng Hòa Liên Bang Đức - nước có vai trò dẫn dắt Châu Âu và bà Angela Merkel Thủ tướng nước này được coi là người phụ nữ có quyền lực nhất Hành tinh. Nhưng nước Đức bị chính người bạn chiến lược của mình khinh nhờn, oái oăm đó lại là Việt Nam - quốc gia đang dẫn đầu thế giới về việc nhận viện trợ.
Những bài học bị quên lãng
Hàn Quốc dưới thời độc tài Park Chung Hee đã dùng mật vụ bắt cóc hàng chục sinh viên, trí thức Hàn Quốc du học và làm việc tại CHLB Đức. Ông Park còn cho mật vụ sang Nhật bắt cóc cả nhà đối lập Kim Dae-jung – người sau này là Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc và là người nhận giải Nobel Hòa Bình.
Nhưng hơn hai mươi năm sau, nền dân chủ đã giúp Hàn Quốc vượt qua bóng tối của sự sợ hãi về sụp đổ chế độ, họ cũng rũ bỏ những tàn dư của dã man để cập bến bờ văn minh. Kim Woo Chong – Ông chủ tập đoàn Dea Woon đào tẩu sang Việt Nam trốn lệnh truy nã. Bảo hộ Kim Woo Chong, Việt Nam dựa vào việc ông này không phạm tội tại Việt Nam và Việt– Hàn chưa có Hiệp định tương trợ pháp lý và dẫn độ tội phạm.
Hàn Quốc đã không tiến hành bắt cóc ông ta như nước này đã từng làm dưới thời Park Chung Hee. Ông Kim cũng cuối cùng cũng phải trở về cố quốc để... “đối diện sự thực”.
Năm 2004, Việt Nam sử dụng Hiệp định Tương trợ pháp lý, đề nghị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ Nguyễn Hữu Chánh – Nhân vật bị phía Việt Nam cáo buộc là Khủng bố. Theo hiệp định đã ký với VN, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ Nguyễn Hữu Chánh khi ông này vừa đặt chân lên thềm khách sạn Green Grass (Seoul)
Nhưng trong sự vụ Trịnh Xuân Thanh, Việt Nam đã có sự lựa chọn tồi tệ và bi đát là bắt cóc ông Thanh ngay tại thủ đô CHLB Đức. Người Đức nổi giận, khẳng định Việt Nam đã “vi phạm trắng trợn luật pháp Đức và luật pháp quốc tế”, họ nói: “không bao giờ dung thứ cho hành động như vậy”.
Trịnh Xuân Thanh xuất hiện trên truyền hình Việt Nam và nói rằng về nước để đối diện sự thực
Tại sao Nhà nước Việt Nam lại có sự lựa chọn tồi tệ này, phải chăng là văn minh đã tụt lùi xuống dã man?
Tại Việt Nam, cuộc đấu tranh tại thượng tầng chính trị khốc liệt đến mức một sống một chết, anh tồn tại có nghĩa là tôi đã tiêu vong. Trịnh Xuân Thanh có lẽ là một trong những con Át chủ bài nhằm triệt tiêu thế lực đối kháng - hay nhóm lợi ích.
Ông Thanh về nước lúc nào có liên hệ thẳng tới an sinh tồn, thành bại của Chỉnh đốn Đảng. Bằng mọi giá, hãy bắt cho kỳ được Trịnh Xuân Thanh đó là mệnh lệnh!
Vậy là những người quyền lực nhất tại Việt Nam đã gây ra một thảm họa ngoại giao tồi tệ nhất trong ít nhất là 30 năm qua. Danh dự quốc gia, sự khả tín của nền ngoại giao, lợi ích kinh tế và cả thể diện nước Đức bị họ biến thành củi để ... đốt lò.
Cháy và thiêu rụi tất cả! Chỉ có điều lửa cháy vô tội vạ thì lò sẽ tan, nước cũng mất.
Đối tác chiến lược thành củi đốt lò
Ngày 11 tháng 10 năm 2011, tại Hà Nội, Việt Nam và Đức ký Hiệp định Đối tác chiến lược vì tương lai. Đối tác chiến lược là cấp độ gần như đã chạm mức đỉnh trong quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. Hai nước cùng mong muốn kiến tạo một tương lai thịnh vượng, được gắn kết với nhau bởi những lợi ích an ninh quốc phòng và vị thế trên trường quốc tế.
Nhưng những người quyền lực nhất Việt Nam hiện nay đã biến điều này thành ... củi đốt lò. Chúng ta đang có một người nhóm lò vĩ đại đến mức vô tiền khoáng hậu.
Phát ngôn viên Chính phủ Đức ông Steffen Siebert nói hành vi 'bắt cóc trắng trợn' tại Đức của an ninh Việt Nam là "không thể chấp nhận được"
20% xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường EU là tới CHLB Đức. Năm 2016, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào Đức là 6 tỷ USD so với 10 nước trong ASEAN là quãng trên 8 tỷ USD. Quan trọng hơn, năm 2016, Việt Nam có thặng dư thương mại với Đức là khoảng 3,2 tỷ USD. Đức đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD vào Việt Nam – tạm thời đứng ở vị trí thứ 5 trong khối EU.
Từ năm 1990 cho đến nay, chỉ riêng ODA Việt Nam đã nhận từ Đức 2 tỷ USD và nước Đức sẽ tiếp tục giải ngân 600 triệu USD trong các năm 2015 – 2017. Tại Đức hàng trăm ngàn người Việt đang cư trú và gửi ngoại tệ về Việt Nam.
Tất nhiên những điều này chẳng có giá trị gì với nhiều người Việt Nam. Họ cho rằng “chơi” hay không “chơi” với Đức chẳng quan trọng. Một tờ báo còn lớn tiếng rằng những những nhân vật chính trị của Đức muốn mua phiếu bầu cử và đừng có dọa Việt Nam – "chúng tôi không sợ". Nhiều người Việt Nam vào trang web của Đại quán sứ Đức và thóa mạ Chính phủ nước này, nhiều người khác thì mỉa mai Chính phủ Việt Nam.
Thậm chí nhiều tỷ USD từ các hợp đồng kinh tế - thương mại nếu cần cũng bị đám vô học này đem ... nhóm lò. Trong khi đó nợ công của Việt Nam chí ít đã vượt ngưỡng 61% GDP, ngân sách quốc gia cạn kiệt và Chính phủ phải tính kế bù đắp bằng việc ... tăng thuế!
CHLB Đức tuyên bố tạm thời cắt đứt quan hệ đối tác chiến lược. Điều này có nghĩa trong tương lai gần, Việt Nam sẽ không nhận được sự tương hỗ từ Đức trong hành trình tới một tương lai thịnh vượng, không nhận được sự hỗ trợ của Đức trong các vấn đề an ninh quốc gia và vị thế chính trị trên trường quốc tế.
Tất nhiên nước Đức tuyên bố bảo lưu các quyền trừng phạt của mình, họ có quá nhiều lá bài. Không chỉ là trục xuất những nhà ngoại giao Việt Nam tại Đức, không chỉ là việc an ninh nước này lùng bắt những người Việt Nam có liên quan tới việc bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, quan hệ thương mại mới là lá bài then chốt.
Xin nhắc lại nước Đức đang là quốc gia đóng vai trò dẫn đầu EU, xuất khẩu của Việt Nam sang khối này ước chừng 30 tỷ USD/năm. 
Còn cái gì mà các vị chưa đốt nữa không? 
Lửa sẽ cháy to hơn
Phía Đức đang tạo cơ hội cho Việt Nam. Trong thông báo của Bộ Ngoại Giao Đức ngày 22/9 không thấy việc nước này đòi Việt Nam phải trao trả lại Trịnh Xuân Thanh. Một người được cho là trưởng mật vụ Việt Nam tại Đức đã bị trục xuất trong vòng 48h đồng hồ, lần này phía Đức sẽ trục xuất một nhân vật ngoại giao khác – ân hạn lên tới 4 tuần.
Có nghĩa là cánh cửa vẫn còn mở cho phía Việt Nam.
Người Đức đang chứng tỏ cho không chỉ Việt Nam biết rằng: Hãy hành xử Văn Minh – hãy biết đứng thẳng và nói lời xin lỗi một cách chân thành. Việt Nam cần học cách tôn trọng quốc gia khác – tôn trọng pháp luật quốc tế.
Sự cố ngoại giao nghiêm trọng nhất, thiệt hại về kinh tế... rồi cũng như vết thương sẽ liền da, nhưng sẹo thì vẫn còn đó. Văn minh hay dã man tùy anh lựa chọn!
Lửa đốt lò của TBT đã cháy sang tận nước Đức, Và tại Hội nghị Trung ương 6 tới đây, sức nóng của lò sẽ phả vào những gương mặt, hun cháy cả tâm can của nhiều vị đại biểu. Nhóm đang chịu thiệt hại nặng của công cuộc chỉnh đốn có biến sự cố ngoại giao Việt - Đức thành mũi giáo tấn công vị giáo sư già? 
Rất có thể điều đó sẽ xảy ra?
Liệu rồi sẽ có công bố kết quả sai phạm với nội dung: làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức, tiêu hủy thành quả ngoại giao hàng chục năm, gây bức xúc trong dư luận quần chúng...? 
Điều này sẽ khó có thể xảy ra!
Lửa sẽ cháy và cháy rất to, hàng tỷ USD đang có nguy cơ bốc cháy. Chính những người đốt lò phải tái mặt,... không phải vì tiếc tiền mà họ sợ dân – những người đang rất cần 4 tới 5 USD một ngày để sống và đóng thuế - thấy rát mặt. 
Share this article :

+ nhận xét + 13 nhận xét

lúc 19:45 25 tháng 9, 2017

loại đớp cứt như mày mà cũng đòi dạy người khác làm việc sao hả han gỉ

lúc 19:48 25 tháng 9, 2017

@sinh le xuan
Con mặt lồn nào thế nài?

Nặc danh
lúc 20:23 25 tháng 9, 2017

Thím sinh le xuan nhảy cmnl vào lò tôn đi ! Nguvailon ...

lúc 21:16 25 tháng 9, 2017

Có con lợn đâu chui vào ủn ỉn gì thế? Đất nước này nhất định cần 1 quả nuke để phượng hoàng tái sinh từ đống tro tàn, cho cs và lũ lợn chết đi.

lúc 21:18 25 tháng 9, 2017

Lợn như mài thật phí tài nguyên.

lúc 08:29 26 tháng 9, 2017

Tư duy của kẻ nô lệ, sẵn sàng bản cả cha ông cho nước ngoài để kiếm mấy đồng. Nếu Trịnh Xuân Thanh không có đồng nào thì nước Đức có bảo kê không hả ông bạn HAN TIMES vong nô ?

lúc 11:19 26 tháng 9, 2017

@Kiến Kim Đen
Con này ngu vãi lồn, nó đem bán cả tài sản, danh dự, sự văn minh của mài để đổi lấy chiến thắng chính trị của chúng nó.

Địt mẹ, đâu ra thứ ngu xuẩn làm vậy?

lúc 13:39 26 tháng 9, 2017

Mấy lập luận chửi VN toàn lờ đi chuyện Đức coi thường cái quan hệ chiến lược này với VN, không đáp ứng việc truy nã quốc tế một tên tội phạm tham nhũng (có tội hay không không phải là Đức có thể phán dùm VN) ở một nước mà TI (trụ sở ở Đức) luôn đặt vào hàng đầu trong bảng xếp hạng tham nhũng. Hài vãi.

lúc 14:00 26 tháng 9, 2017

Like ông sinhlexuan!
Lâu lắm rồi tui ko vô đây. Hôm nay có việc sang nhà Cụ Lý, thấy ông Sông Hàn có bài mới, tiện tay nhấn vô xem. Tưởng rằng ông Sông Hàn đã đổi mới sau vụ khóc lóc cho Cù Huy Hà Vũ khi ông ta "tuyệt thực". Hóa ra ông Sông Hàn này vẫn như xưa....

lúc 20:57 26 tháng 9, 2017

Địt mẹ đâu ra cái đám mà người ta xúi bán mả bố nhà chúng nó đi để cứu chế độ nó cũng ừ!

lúc 07:50 29 tháng 9, 2017

@SÔNG HÀN: Thật là một tên lưu manh, đầu đường xó chợ như bạn. Có kiếm đủ ăn không ?

lúc 16:19 29 tháng 9, 2017

Cút con mẹ mài đi

tại sao lại không thấy Đức nói năng gì về vấn đề này nhỉ? hay là Trịnh Xuân Thanh tự đầu thú

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo