Những dải nước đỏ ở cảng Vũng Áng: Nhà chức trách nói gì?

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 20171nhận xét

Nhiều facebooker đã cho đăng tải trên facebook cá nhân hình ảnh về những vệt nước đỏ tại khu vực biển Vũng Áng, hình ảnh (được cho là) cống xả thải của nhà của nhà máy thép Hưng Nghiệp Formosa.

Tin từ Vnex online cho biết "Hai ngày trước, một số công nhân làm việc tại Công ty TNHH Formosa Hà Tĩnh phát hiện vệt nước màu đỏ dài khoảng 50 m, chạy dọc chân bờ kè tại khu D cầu cảng dịch vụ Sơn Dương (khu kinh tế Vũng Áng)".

Các nhà chức trách Hà Tĩnh đã kiểm tra, lấy mẫu phân tích dải nước màu đỏ dài 50 m xuất hiện ở cầu cảng trong khu kinh tế Vũng Áng.

Một lãnh đạo thị xã Kỳ Anh cho hay, kết quả phân tích cho thấy nước biển ở khu vực các bè nổi ở cảng Vũng Áng đang bị ô nhiễm hữu cơ do tảo biển và hoạt động sinh hoạt và xả thải của con người. "Đây là điều bình thường, bởi khu vực này nước ít luân chuyển'', vị lãnh đạo nói (tin từ VNex).
Từ tháng 4, năm 2016, Vũng Áng với sự hiện diện của nhà máy thép Hưng nghiệp Formosa (tổng trị giá đầu tư hàng chục tỷ đồng) đã được cho là thủ phạm gây ra thảm họa cá chết hoàng loạt tại khu vực biển miền Trung. Formosa đã phải nộp cho Chính phủ Việt Nam 500 triệu USD tiền đền bù môi trường, tuy nhiên nhiều người dân Việt Nam và đặc biệt là tại Khu vực miền Trung mong muốn Chính phủ sớm đóng cửa nhà máy này.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cam kết sẽ đóng cửa nhà máy này nếu họ còn xả thải phá hoại môi trường biển.
Liên quan tới Formosa nhiều cuộc biểu tình, khởi kiện đông người đã bùng phát, Vũng Áng - Formosa đang là tâm điểm bất ổn tại miền Trung. 

Share this article :

+ nhận xét + 1 nhận xét

lúc 14:56 20 tháng 6, 2023

nguy hiểm quá

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo