Nelson Mandela sẽ vĩ đại hơn nếu...!

Thứ Năm, 12 tháng 12, 201313nhận xét

Nelson Mandela (Nelson Rolihlahla Mandela), một huyền thoại chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc (chủ nghĩa apartheid), nhà hòa hợp, hòa giải dân tộc, vị Tổng thống của Nam Phi. Là con người vĩ đại nhưng ông và Đảng Đại hội dân tộc Phi sẽ còn vĩ đại hơn nếu...!

Ngay sau khi ra tù ông phát ngôn rằng: Cách mạng thành công là nhờ nhân dân, "xây lâu đài cách mạng trên nền nhân dân". Khi làm Tổng thống Cộng Hòa Nam Phi ông nên phát ngôn rằng: "Mọi việc đều từ dân, việc dễ trăm lần không dân thì cũng chịu, khó vạn lần mà dân liệu cũng xong" và để đúc rút lại về thế chế của chính trị mới của nước Cộng Hòa Nam Phi cũng như răn dạy các học trò mình ông nên phát ngôn: Cộng Hòa Nam Phi là là nhà nước ưu việt tiến bộ, của dân do dân và vì dân".

Nelson Mandela sẽ vĩ đại hơn nếu ông ra tranh cử Nhiệm kỳ Tổng thống thứ 2 thậm chí dành cả cuộc đời mình để lãnh đạo nhân dân và cách mạng Nam phi. Và trở thành một lãnh tụ, một người cha của dân tộc Nam Phi.

Nelson Madela sẽ còn vĩ đại hơn nếu như Bộ Thông tin, Bộ Văn hóa tư tưởng của Cộng Hòa Nam Phi phổ biến và dạy các nhi đồng những bài hát ví dụ như: "Đêm qua em mơ gặp bác Madela", Hay "bác nay tuy đã già rồi, già rồi nhưng vẫn còn vui tươi".

Tất nhiên Nelson Mandela sẽ còn vĩ đại hơn nếu ngay sau khi xóa bỏ được Chủ nghĩa Apartheid, ông lập tức tiến hành cuộc cách mạng ruộng đất tịch thu toàn bộ đất đai của bọn Địa chủ da trắng chia lại cho dân cày nghèo Nam Phi (những người da đen), tiến hành đấu tố giai cấp địa chủ. Cần phải cho chúng biết thế nào là sức mạnh của nhân dân. 

Ông cũng nên quốc hữu hóa toàn bộ tài sản (bao gồm nhà máy, xí nghiệp, hầm mỏ) của giới tư sản Nam Phi vì họ là những kẻ theo đuổi chủ nghĩa Apartheid, chống lại nhân dân, bóc lột giá trị thặng dư.

Ông và đảng Đại hội dân tộc Phi sẽ soạn thảo một Hiến pháp mới tiến bộ và ưu việt hơn hẳn Hiến Pháp "Theo ý Chúa" của chủ nghĩa Apartheid. Trong Hiến Pháp đó nên có lời mở đầu đại khái như: "Trải qua hàng trăm năm với truyền thống anh hùng, nhân dân Nam Phi đã kiến tạo nên đất nước này. Sau hàng chục năm dưới sự lãnh đạo của Đảng Đại hội dân tộc Phi, nhân dân Nam Phi đã đánh đổ chủ nghĩa Aparthied, tiến lên dành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác". 

Sau đó Hiến Pháp nên có điều 1, hoặc điều 5 (hay điều 3 cũng được) quy định rõ: Đảng Đại Hội dân tộc Phi là đội tiền phong của nhân dân lao động, là người tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Nam Phi, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội Nam Phi". Nếu có ai thắc mắc về điều này thì những tuyên truyền viên cách mạng sẽ giải thích rằng vì Đảng Đại hội dân tộc Phi đã có công trong đánh đổ chủ nghĩa Apartheid, rất nhiều người con ưu tú của Đảng đã nằm lại trong các nhà tù của tệ phân biệt chủng tộc, hoặc hi sinh anh dũng trên chặng đường đấu tranh cách mạng.

Và Hiến pháp thì phản ảnh ý nguyện của đông đảo nhân dân, từng vị đại biểu quốc hội Nam Phi. 

Nhưng Nelson Madela đã không làm những điều đó và nước Cộng Hòa Nam Phi có ông một người hùng bình dị, thế giới có một nhà hòa giải, một người đã mang trong mình sứ mệnh hòa giải và hòa bình. Ông đã sống bình dị và hoàn thành sứ mạng của mình một cách bình dị.
Share this article :

+ nhận xét + 13 nhận xét

NôngDân
lúc 22:53 12 tháng 12, 2013

+ Bây giờ Sông Hàn đếch dám xưng là lãnh tụ nữa. Lãnh tụ đếch gì làm cái blog mà cứ lăng quăng mãi không thành. Lần trước anh viết về TPP cả comment và gửi cả vào hòm thư mà đếch dám đăng. Hôm nay thấy nó đã đúng 100%. Lãnh tụ đếch gì mà vừa đéo vừa run!. Cố lên thế nào cũng thành con ve sầu già của đảng!!!.

lúc 22:57 12 tháng 12, 2013

Đèo mẹ! Cô Nông bao ngài mới về bến. Những ngài tháng trước anh phần ưu sầu, phần chiện tiền nong bận bịu nên hông quản Bến, cũng rời bỏ cả email bài vở. Nên hoàn toàn đéo biết việc cô gửi bài.

Thành thật cáo lỗi cùng cô.

lúc 23:04 12 tháng 12, 2013

Tiện đơi anh cũng công bố luôn, bến gờ đéo nhận bài của bất cứ một ai, đéo có một thành viên quản trị nào ngoài anh. Anh sẽ tự biên tự diễn tất cả dững gì anh nghĩ. Thế cho nó khỏi loằng ngoằng.

lúc 23:14 12 tháng 12, 2013

Hớhớ.. anh bổ sung mấy thứ vặt vãnh: Ông sẽ vĩ đại hơn nếu
- Đưa ra huyền thọai về mềnh như cả đời hiến dâng cho kách mệnh Nam Phi nên không lấy vợ mà chỉ xóc lọ thay thế. Tuy có dăm cô cả người thiểu số Nam Phi lẫn nước láng giềng Namibia mà ông họat động ở đó đã qua tay nhưng là chiện nên bỏ qua
- Viết những tác phẩm ca ngợi mình dưới tên giả Apartheid có tựa đề : Những mẩu chiện về đời họat động của Nelson Mandela
- Lập đội ngũ côn an Nam Phi hùng hậu với khẩu hiệu " còn đảng Đại hội dân tộc Phi còn mềnh"
- Đất nước của ông phải có nền dân chủ riêng theo quan niệm của đảng ông không giống với nền dân chủ của phần còn lại của thế giới
- Đảng của ông không được chôn mà phải ướp hóc môn ông xây lăng tẩm nguy nga có lính đứng bồng súng đứng cứng đờ ở cửa để dân Nam Phi xếp hàng dưới nắng vào vái
- Đảng Đại hội dân tộc Phi phải không ngừng cho dân Nam Phi sống, học tập và làm theo tư tưởng ông mãi mãi hàng thế kỷ sau

Nặc danh
lúc 08:06 13 tháng 12, 2013

Mày gồi đây lải nhải làm đếu giề Hàn. Sao không tập hợp một số blogger đến tòa nhà quốc hội đưa yêu cầu đòi ban thường vụ quốc hội lập ban thẩm tra hồ sơ vụ án Trương Duy Nhất. Tập dượt dân chủ đi chứ.
Đcm chúng nó hiểu thế nào là tuyên truyền. Tuyên truyền thì nó phải có hệ thống. Có blog mẹ, blog con để nhân rộng tin bài, tổ chức bình luận công khai. Chớ nó ngồi một chỗ, viết dăng cuội mấy bài theo cách hiểu, nhìn nhận của nó. Thế mà là tuyên truyền à. Xử nó khác đèo gì bịt mồm dân, đéo cho dân nói thì dân chủ cái lỗ lồn à. đcm.
Đảng lãnh đạo nhà nước, bộ công an cũng thuộc bộ máy nhà nước. Đcm cần thiết thì đến cả văn phòng trung ương Đảng đòi Tổng Bí Thư ra mặt chỉ đạo vụ này. Đảng biểu tổ chức một nhà máy của dân, nay nhà nước đó đi ngược lại lòng dân thi đến hỏi Đảng. Đảng đéo bảo vệ được dân nữa thì giật con mẹ nó hết xuống cho dân nhờ.
Ps: Anh đéo nhận là lãnh tụ, anh nhận anh là quân sư. hố!hố! nay quân sư hiến kế(chỉ đạo) xong gòi, mài là lãnh tụ đi mà thi hành, có giề khuc mắc cứ hỏi, anh sẽ chồi lên giải đáp. Đồng ý thế nhể.

lúc 10:57 13 tháng 12, 2013

Tháu cáy .., nhưng chuẩn!

Bloody mary
lúc 16:45 13 tháng 12, 2013

'Đcm cần thiết thì đến cả văn phòng
trung ương Đảng đòi Tổng Bí Thư ra mặt chỉ đạo vụ này'.
Hỏi bác thế chỗ này chỉ đạo bắt Nhất thì seo?

DÂN
lúc 17:59 13 tháng 12, 2013

Và phải thế này nữa: tên nước là CHXHCN Nam Phi, phải viết truyện Bác Mandela vừa đi vừa kể truyện...ặc!

Nặc danh
lúc 20:23 13 tháng 12, 2013

Thế thì phải xem xem ông nào chỉ đạo bắt. Rồi đến tìm cái ông trung trinh ý mà đòi công lý chớ sao. 10 thằng Đảng viên nhẽ hỏng cả 10 hế!hế! Mình tìm đến ông trung trinh cũng tức là mình chắp cho ông ý cái cánh. Còn không bít tìm cái ông trung tring ấy ở đâu thì chết không oan. nhá!

lúc 06:01 18 tháng 12, 2013

cậu Hàn lìn tưởng quay lại thề nầu, lại vưỡn ẩm ương, tiên bố hùng hồn rùi bến lại ngáp lạnh. Đám bựa viên cũ nghe chừng chán thi thoảng mới trồi. Tính cách như vầy là hem có số nàm nãnh tụ rùi

lúc 11:55 18 tháng 12, 2013

Địt mịa bến vắng như chùa bà Đanh. Nhẽ đem đắp chiếu chung với ụ nổi 83m của Dũng chàm cho gồi!

Nặc danh
lúc 05:06 19 tháng 12, 2013

ha ha con Kiến thỉnh thỏang có diên phết! con Hàn gàn thế này đéo làm nên cái giề đâu, quản cái bến đéo xong nói chiện lãnh tụ làm cứt gì

lúc 16:34 13 tháng 7, 2023

nếu tiếp tục làm tổng thống nhiệm kỳ nữa thì tuyệt vời

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo