Tiên trách kỷ, hậu trách nhân

Chủ Nhật, 18 tháng 8, 201329nhận xét

Xung quanh việc Mẽo quốc thối tha áp thuế phá giá với mặt hàng tôm xứ Lừa làm 600 ngàn ông bần nông lõ đít điêu đứng vậy chúng ta phải nhìn hiện tượng thế nào?

Xem thêm: Tôm cá Việt Nam sao mãi chịu bất công?

Ngày 26/9 này là ngày mà 600 ngàn nông dân ở xứ sở thiên đường hạnh phúc thứ nhì thế giới, đại diện là 9 doanh nghiệp xuất khẩu tôm phải tập hợp số liệu để chứng minh với Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) rằng phía Việt Nam không bán phá giá tôm vào thị trường Hoa Kỳ để mong họ xem xét giảm cho mức áp thuế từ 5-9 % đã áp từ tháng trước. Và cũng như mọi lần khác, quyền lợi của 600 ngàn bần nông (1) khốn khó trong ngành thủy sản lại được đưa ra làm bình phong lòe kêu gọi sự đồng cảm của thiên hạ. Vầy thực chất nó là cái nghéo chi chi hả chi bộ?

Một đại diện của họ, Elite Nguyễn Tử Cương, Ủy viên thường vụ Ban chấp hành trung ương Hội Nghề cá Việt Nam, đảng viên lý giải “Có thể là do Việt Nam chưa được Hoa Kỳ công nhận có nền kinh tế thị trường”.

Ủa sao vậy? Một trong các điều kiện tiên quyết để được công nhận là kinh tế thị trường là mọi yếu tố đầu vào đều được xác định theo nguyên tắc thị trường. Nhưng Lừa và Khựa thì đất đai là của nhà nước theo Hiến pháp (2), và giá là do nhà nước định giá. Vì thế muôn đời thằng nào muốn kiện chống phá giá bất kể doanh nghiệp nào cũng kiện được, và sẽ thành công đến 90%. 

Yếu tố thứ hai là yếu tố lao động, tức là tiền công trả cho công nhân, nông dân. Về nguyên tắc nó cũng sẽ xác định trả theo nguyên tắc thị trường, nhưng ở lừa thì lương nhân công tối thiểu được quy định bởi Nhà nước, và thấp hơn đáng kể so với những nước có cùng mặt bằng lao động (3). Việc không có tổ chức công đoàn độc lập cho bọn tư bản kết luận là lũ lừa làm thuê không có quyền đàm phán với chủ về mức thu nhập mà bỏn đáng được hưởng.

Vì thế, các bạn cảm thấy ấm ức vì bị kiện bán phá giá, và thua kiện mẹ luôn trong khi thực tế cũng chả được hỗ trợ mẹ gì đâu, thậm chí còn phải è cổ ra nuôi dững "lãnh đạo sáng suốt". 

Chuyện đó là đúng với đa số 600 ngàn bần nông khốn khó trong ngành thủy sản, nhưng với các doanh nghiệp tư bản đỏ (4) thì chưa chắc. Ai bảo không có hỗ trợ, họ được bảo kê rõ ràng để không ai có thể nhảy vào sân chơi của họ. Và bọn tư pháp tư bản thối nát nó xử theo nguyên tắc án lệ và theo chứng lý, thì mấy cái nguyên nhân kia lại là những văn bản quy phạm pháp luật rõ ràng.

Nếu sự thật được phơi bày hoàn toàn, hồ sơ kiện phá giá và các phán quyết được dịch đầy đủ và công bố, thì e rằng 600 ngàn bần nông đang hừng hực khí thế ấm ức như bài báo trên VTV kia họ sẽ nghĩ sao nhỉ ? Anh gần như lăn lộn ra cười đọc cái title này. Không phải chỉ là tôm cá chịu mãi bất công đâu, anh, các bạn và bần nông cũng chịu bất công sao không ai ca thán?
.........

Chú thích:
1. Bần Nông không phải là miệt thị, đây là cách gọi quen thuộc mà bến Bựa sử dụng để gọi những nông dân trong một quốc gia hạnh phúc thứ nhì Thế giới.

2. Chính xác thì là: Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước thống nhất quản lý.

3. Lương tối thiểu: Từ niên 2008 đến nai lương tối thiểu liên tục được điều chỉnh, bình quân mỗi niên tăng 20%. Hiện tại, với 1.150.000 ông Cụ (tương đương 50 Mẽo Kim) có thể đáp ứng 60% nhu cầu sống tối thiểu của 1 công nhân.

4. Tư bản đỏ: Cái nài là cách gọi thân thương của bến Bựa về những elite ở xứ thiên đường Lừa. Còn xứ Lừa là gì - Khái niệm một trại trăn nuôi (aka trại súc vật) hình thành trong tưởng tượng của một bloggger thiên đường gồi lai triền ga khiến cho nhiều người sử dụng.

Tham luận và những chú thích trên đéo nhất thiết khác với sự thực. Hantimes giữ bản quyền.
Share this article :

+ nhận xét + 29 nhận xét

lúc 19:10 18 tháng 8, 2013

Kinh tế mà đéo định hướng thì khác cặc gì quân giãy chết. Thế bạn anh mới được gọi là thiên tai...đm.

mdinh
lúc 19:43 18 tháng 8, 2013

Yêm mồm chúng mài lại, b bọn anh lên kế hoạch roài, chúng mài chờ xem chứ đừng có hoắng lung tung rối việc nhá! Anh đi lo việc đại sự đây.
DCM mũi con hàn lìn tinh đáo chịu được.

NôngDân
lúc 20:38 18 tháng 8, 2013

+ Mỹ nó áp thuế phá giá với mặt hàng tôm xứ Lừa là đúng rồi, con số 600 ngàn nông dân xứ “thiên đường hạnh phúc thứ nhì thế giới” bị ảnh hưởng là do bọn nhà Sản đưa ra. Mẹ nó chứ khi khó khăn, chúng lại mang Nông dân bọn tớ ra để ôn nghèo kể khổ!, thực tế thì thế nào?.
- Thứ nhất: Lợi tức từ xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp nói chung và Tôm, Cá nói riêng rơi vào túi bọn nào thì chó nó cũng biết (ngay như các cơ sở chế biến thủy sản lớn đều là sân sau của lũ chó chết!), Nông dân làm đéo gì có phần ở đây
- Thứ hai: Tớ lấy ví dụ nhỏ, hiện nay giá tôm sú loại 40 – 50 con/ 1kg ở thị trường Mỹ vào khoảng trên 10 USD tương đương khoảng trên 200 ngàn VNĐ. Nhưng chi bộ về hỏi vợ xem vào các Siêu thị ở các thành phố lớn tại Việt Nam giá 1kg tôm sú loại ấy, có phải tối thiểu cũng phải trên 400 ngàn VNĐ, Thế là thế đéo nào?.
+ Vì các doanh nghiệp đầu mối nắm quyền Xuất Nhập Khẩu hiện nay đều là sân sau của một bọn nào đó với vô số các ưu đãi, nào là được miễn thuế, được hoàn thuế, được ưu tiên tín dụng lãi xuất thấp, được cấp đất … Còn Nông dân chúng tớ biết thừa, hiện nay càng làm ra nhiều sản phẩm càng lỗ, càng nghèo. Một lần nữa tớ khẳng định - Mỹ nó áp thuế phá giá với mặt hàng tôm xứ Lừa là đúng rồi – Mỹ nó đang bảo vệ nông dân xứ lừa khỏi bị bóc lột tận xương tủy.

lúc 21:38 18 tháng 8, 2013

đâu có, bỏn đâu phải đang trách "nhân", mà là đang định hướng dư nuận, kiếm tiền trợ cấp thua lỗ í mà.
đéo ai lại vì ... nông dân.
đéo ai lại vì quyền lợi thằng chả liên quan đến mềnh.
hí hí.

lúc 00:24 19 tháng 8, 2013

bất công cho giai cấp nông dân vô cùng cực của thiên đàng cs. Chỉ lo bđs với nhóm lợi ích , dường như cs chỉ ăn đất chứ đéo cần cơm há há... Đố ai vay tiền sản xuất vật chất mà được ưu đãi, đám dự án bđs thì vô tư

lúc 00:30 19 tháng 8, 2013

@ Cô Kiến: Cô nghe việc thương nhân nước mẹ thu mua đỉa, lá điều khô ở Lừa chưa, kể cả việc thu mua gỗ xưa nữa. Anh nghĩ BĐS ở Lừa cũng vận hành vậy thôi.

Tiền đéo tự nhiên sinh ga, cũng đéo tự nhiên mất đi, ở đơi nó chỉ chiển hóa từ túi gất nhiều người sang túi khoảng mươi người (đới là anh ước lượng thế).

Cô thử nghĩ mà xem. Đèo mẹ mươi người nài nắm tiền quốc gia thì chả khuynh đảo mẹ lên, thằng đéo nào làm gì nổi. Cái đó gọi là sức mạnh âm binh. Khổng Khâu bạn anh nói: Tiền của tán thì quốc gia hưng vượng, tiền của tụ thì quốc gia đại loạn chính là ở ý nài.

Chi bộ thấy anh minh triết hông? ĐCM!!

lúc 01:25 19 tháng 8, 2013

nhìn cái cảnh quần chúng tự phát ẩn hiện bao vây nhà Bùi Hằng đến chết mẹ cười, thế là chiến lược cử vài thằng CAM đến giám sát giam lỏng đã bắt đầu được phe CAM thí điểm. Nhưng thay bằng cho người mặc quân phục đàng hoàng thì các bạn ấy cho người giả làm xã hội đen bịt mặt. Và vốn dĩ là xã hội đen nên các bạn ấy éo bình tĩnh được nên vẫn phải vận dụng gạch đá các bài đánh lén. Nhưng thôi cái trò đó có còn hơn không, chắc thí điểm để chuẩn bị ra quân đại trà he he he

Nặc danh
lúc 01:53 19 tháng 8, 2013

Dcm lãnh tụ y như lập phò, bảo bỏ blog sao giờ lại chém ầm ầm là đéo?
Đi vào nội dung dcm cô rõ đéo biết gì về kinh tế thị trương mà nổ như đúng rồi, KTTT liên quan đéo gì đến chiện sở hĩu đất đai kiểu gì? Cô quên (hay là không biết) nếu chưa được công nhận là đã có nền KTTT thì chưa thể vào được WTO? Con Tử Cương mặt lòn trao kia phát biểu dư bòi cũng.
Việc quy định mưc lương tối thiểu cũng đéo liên quan đến chuyện có KTTT hay chưa nhé.
Thôi địt mẹ cô gúc đi, anh đéo có thì giờ dạy cô dững việc lặt văt dư lày.

lúc 01:58 19 tháng 8, 2013

Con nặc nô muốn làm dư lợn viên trung kiên thì chịu khó mà học đi. Vào WTO là nó cho làm thành viên dự khuyết, tức là giống như cảm tình đảng của các chú ấy. Sau một thời gian các anh trong WTO mới bình bầu với nhau, mày đạt thành tích thì cho mày vào hẳn, không cứ cho mày chầu rìa mà nhìn các anh ăn cỗ cho mày thèm chơi.

lúc 02:06 19 tháng 8, 2013

COn Nặc ngu vãi. Đã là kinh tế thị trường thì đầu vào đến đầu ga đều phải vận hành theo nguyên tắc thị trường gõ chửa?

Đất đai là đầu vào cho sản xuất của bọn bần nông lõ đít đúng hông? Dưng vấn đề ở đơi là khoản đầu vào nài hông vận hành theo nguyên tắc kinh tế thị trường nó vận hành theo nguyên tắc của Bê.

Đơn gản gất nó thuộc sở hữu tuyền dân và do nhà nước thống nhất quản lý bâu gồm cả định giá luôn. Dững 40 ngàn Ông Cụ chẳng hạn.

Trong cái chi phí giá thành làm ga một kg tôm xuất vào Mẽo quốc có tính thêm kinh phí đất 40 ngàn m2 hông hả mài?

Cứ theo lối ấy mà tra thì Lừa hông có cửa bật bẹt trong kỳ thi phúc khảo sắp tới. Lỗi là tại mình chứ tại đéo ai mà trách?

lúc 08:36 19 tháng 8, 2013

Liệu đây có phải là 1 dạng doping,để cho lõ đít thấy sự cần thiết phải gia nhập TPP?

lúc 08:52 19 tháng 8, 2013

hôm rồi đọc bài của 1 bạn bò viên viết vụ 600k ông lừa nuôi tôm vs PU trên tờ củ cẹc gì gì đó thấy ngứa bẹn quá. hôm nay đầu tuần vào đây đọc bài nài thấy đỡ ngứa hẳn. đèo mẹ.
Cô nông nô, cô cho anh cái nguồn giá tôm sú tại mỹ tháng 8/2013, anh là anh nghi ngờ cái giá 200k vnd/kg như cô đưa ga. đèo mẹ.

lúc 09:00 19 tháng 8, 2013

http://www.vasep.com.vn/Thong-ke-thuy-san/119_30526/Gia-tom-su-tuan-tu-317-682013.htm
Còn đây là giá tôm 40 con tại thị trường nội địa đầu tháng 8.^^

lúc 09:11 19 tháng 8, 2013

Đây cho con Laden Bin kiểm tra thử chắc tương đương, hàng ở Lừa còn nguyên đầu, râu nha http://www.walmart.com/c/kp/crab-shrimp-crawfish-boils

lúc 09:18 19 tháng 8, 2013

Con Laden Bin chịu khó vào Walmart, check giá sữa, thịt gà, thịt bò, cá, tôm cua, hoa quả, anh đảm bảo chú tự kỷ cmn luôn

lúc 09:41 19 tháng 8, 2013

Đừng bạn nào vào đây nhé, giá của bọn này đưa ra rất dễ khiến các bạn lâm vào trạng thái hoang mang http://www.walmart.com/cp/976759

lúc 09:49 19 tháng 8, 2013

Đèo mẹ bài nài đỉnh thế mà bọn lõ đít có đứa đéo nào hiểu đâu. Anh nói vuông cho nhanh: Dân chủ bắt đầu từ đây nài, 600 ngàn bần nông lõ đít hông phải nhỏ? Miếng ăn của họ vì đâu mà bị đe dọa. Ngẫm đi lũ bù zú lõ đít.

Tiên trách kỷ hậu trách nhân là thế?

lúc 10:14 19 tháng 8, 2013

đọc bài nài là anh húng chó lên gất đới. Anh đang bận việc đợi đã. Mà địt mẹ đéo có thằng chủ DN nào ngu mà trả cho nhân viên mình thấp như QĐ lương tối thiểu đâu, nhân lực là một điều cực kỳ quan trọng để tạo nên thành công . Thế nhưng lương không đủ sống để phục vụ công việc cũng do giá sp đầu ra bị ép. Có hàng ngàn những bất công để kể sau.....

lúc 10:19 19 tháng 8, 2013

nên nhớ gằng DN bị bóc lột tức là nhân công cũng bị bóc lột

Nặc danh
lúc 12:27 19 tháng 8, 2013

CS bao cấp cho nền KT quốc doanh và gọi đó là "Kinh tế thị trường định hướng XHCN", nhưng đi đâu cũng vẫn động quốc tế công nhận mình là nền kinh tế thị trường.Giờ quốc tế đang dạy họ khái niệm về nền kinh tế thị trường.

lúc 16:38 19 tháng 8, 2013

Tiên sư nhà chi bựa há há. Thứ hai ngày đầu tuần con hứa cố gắng chăm ngoan nhể các con lừa? Đcm chết cười cái bản quyền của tủ lạnh mặt lìn...khà khà. Nền kinh tế thị trường nhiều thành phần theo định hướng XHCN là con cặt giề lạ quá nên bọn giẫy chết có hiểu đéo đâu mà đòi công với chả nhận. Có lẽ bỏn chỉ hiểu tư bản đỏ thui,nên bỏn áp thuế để chống lại cái thành phần định hướng độc tài kia kìa. Chi phí sx do đâu mà cao? Đập thêm thuế là lòi ra mặt chuột của đám độc tài ngay.600 ngàn bần nông bị ảnh hưởng ,vì sự sống còn phải biết đồng lòng tìm nguyên do,vì sao đầu vào cao mà bán giá thấp là KD con cặt dề vậy?

lúc 17:02 19 tháng 8, 2013

Bần nông đúng là kiếp lừa khổ đau đéo chịu được ,tìm cho ga thằng nầu bán hạ giá để tranh giành khách hàng,địt mẹ ai bảo kê trợ giá cho nó phá thị trường . Tại sao chi phí đầu vào của nó thấp hơn khi chung cùng mặt bằng sx.600ngàn bần nông phải lập một tổ chức để đòi hỏi bình đẳng với các đại gia Kd hàng giá rẻ.

Nặc danh
lúc 17:20 19 tháng 8, 2013

@NôngDân.Đồng ý với Bác Nông Dân,Con Hàn mồm lồn qua nhà thằng Toét mà hốt đống cứt về vả vào mẹt tụi con bò dùm,cải nhao nhức đít bỏ mẹ.
thùy link đai:
http://xacbacxangbang.blogspot.com/2013/08/chong-pha-gia-va-cach-tinh-thue.html

lúc 20:05 19 tháng 8, 2013

@Cô Giáo Thảo Mai
Giá xăng nữa, nếu có điều kiện xin đưa bảng giá lên cho mọi người chiêm ngưỡng. Cảm ơn nhiều.

Nặc danh
lúc 23:29 19 tháng 8, 2013

Cô Hàn, cô quên việc giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất hoặc giá thuê đất được tính vào Z sản phẩm chăng? Trong giá tôm có tính đấy cô ợ. Cô nên khâm phục Bê ở phát kiến vĩ đại QSĐ có giá thay vì chửi Bê. Chính cái này đã hoá giải vương mắc về yếu tố đất đai để Bê nhảy vào WTO đấy cô biết chửa.

Con Thảo Mai mặt lồn trao nào trên kia đéo biết gì thì câm mồm, dự khuyết cái lồn bà nhà cô. Địt con mẹ cô ở đây anh chỉ nói thực tế, dư luân viên cái mả bố cô, đừng hạ nhục anh bằng trò tiểu nhân của bọn lỗ đít nhế.

lúc 03:36 20 tháng 8, 2013

Tổ sư !
600 k nông dân là một lực lượng đáng kể so với khoảng 100 nhân sĩ Bờ Hồ . Nghe thì ngon đấy ! nhưng với mục tiêu lật đổ CS thì số đó vẫn ít , do vậy các Dân chủ sẽ đấm buồi vào , đéo quan tâm .
Phá giá , rồi thuế , chi phí sx ...là thứ lằng nhằng khó hiểu , chỉ biết là sẽ khó hơn , lãi ít đi , cuộc sống lại tăng phần vất vả .
Chỉ có gia đình họ mạc , bạn bè , anh em chú bác giúp nhau thôi ! Trông mong gì ở mấy trí thức , nhà dân chủ... Toàn lũ khốn nạn , phá đám là tài .

Nặc danh
lúc 09:51 22 tháng 8, 2013

Có ý tưởng nhưng mà thiếu kiến thức nền tảng. Cái gì cũng chính trị vào. Ngu quá.

Thử search xem có bao nhiêu nước đang bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá?

Nặc danh
lúc 16:14 22 tháng 8, 2013

Búng zái cô Hàn và chi bộ phát thay cho lời chào thân ái.

@ Cô Hàn: Khổng Khâu bạn cô nói "Tiền của tán thì quốc gia hưng vượng, tiền của tụ thì quốc gia đại loạn" Đcm, làm anh nghĩ ngay đến câu "Trăng quầng thì hạn, trăng tán thì mưa".
Xã hội VN hiện giờ khác đéo gì "trăng quầng", còn hạn hán kéo dài ...

@ Các cô: Anh nhận xét thế thôi, cô nào đéo hiểu thì tự nhúng zái vào nước sôi nhé, hé hé.

Đcm, lúc nào rảnh anh sẽ biên 1 tham luận về "trăng quầng, trăng tán" đúng như xã hội VN lúc này.
Ali33.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo