Điếu Cày tuyệt thực đã 36 ngày

Thứ Hai, 29 tháng 7, 201319nhận xét

Chà lại thêm một vụ tuyệt thực nữa, lần này là Nguyễn Văn Hải tức blogger Điếu Cày một trong những blogger dân chủ tiên phong của xứ Lừa. Của đáng tội, ngày nay Hải biên thế chứ biên nữa người ta cũng chẳng rớ đến.

Chung quy cũng chỉ là thời điểm khác nhau, người đi trước bao giờ cũng chịu thiệt thòi.

Đám nhân sỹ như thường lệ vẫn theo lối đâm đầu vào sự kiện, hới tầng bâng khi gửi thư khẩn yêu cầu Chủ tịch nước và Chính phủ kêu cứu cho Điếu Cày đang trong tình trạng nguy cấp, "nhằm giữ mạng sống cho công dân yêu nước Nguyễn Văn Hải tức blogger Điếu Cày" . Ông Nguyễn Quang A đề nghị thẩm tra lại nguồn tin, thành lập tổ chức độc lập để công bố thông tin về vụ Điếu Cày tuyệt thực. Ông tiến sỹ này cố tỏ ra vẻ khôn ngoan hơn, ông sợ mắc hỡm như vụ cu Cù. 

Dư luận cũng dè dặt hơn, không còn náo loạn như vụ Cù tuyệt thực nguy cấp tính mạng 26 ngài ròng rã.
Tự do cho Điếu Cày (ảnh RFA)
Hiển nhiên những minh tinh dân chủ vừa bị cái tát đau thật đau sau vụ tuyệt thực 26 ngày của Cù Huy Hà Vũ và Luật Sư Dương Hà kẻ gây ra sự vụ cao chạy xa bay, hoàn toàn đéo thấy có trách nhiệm gì. 

Trước đây có tin đồn Điếu Cày bị chặt mất một tay, dư luận um cụ xọe cả lên. Cuối cùng té ngửa ra Điếu Cày nguyên y cũ. Khổ thế đấy, bị lừa một quả trắng váy rồi! 

Hiển nhiên Dương Thị Tân danh vọng học vị không thể bằng được Dương Hà, hiển nhiên rất cơ sở pháp lý của vợ cũ là đéo có và đéo thể bằng được đương kim vợ tù nhân lương tâm. Và đừng cầu lợi trên thân xác và sự cả tin ngây ngô nơi loài Lừa. Thứ lỗi, điều đó bẩn tưởi bỏ mẹ ra được.
  
Anh nói vắn tắt như thế này thôi, cộng sản khôn gấp 10 lần chi bộ nghĩ. Khôn gấp trăm lần đám nhân sỹ trí thức nghĩ. Họ đủ khôn ngoan và tỉnh táo để không để một Cù Huy Hà Vũ chết trong trại giam, đương nhiên cũng đủ khôn ngoan để không để Điếu Cày tương tự tai nạn. 

Đặc biệt là trong bối cảnh nhậy cảm chính trị hiện nai, đặc biệt là trong bối cảnh Lừa bị Mẽo o ép về vấn đề Nhân quyền khi ra nhập TPP. Chơi với bọn văn minh thì phải chấp nhận dần luật chơi của nó, chính quyền nài đéo dại mà đi vén váy hở lưng cho thiên hạ ngó vào.  Thằng Mẽo nó xỉa lưng chối mẹ cái TPP đi thì đi bốc ruốc cả đám.

Đèo mẹ, cứ đi rúc đầu vào những sự vụ như thế tất yếu chỉ chuốc lấy thất bại nhục nhã mà thôi.

Anh không cổ vũ cho việc bỏ mặc, nhưng muốn dành thắng lợi hoặc chí ít là không thất bại bẽ bàng tủi hổ thì trước hết anh phải nắm được thông tin, chủ động thông tin. Bài học vụ Cù Huy Hà Vũ vẫn còn ngay trước mắt. 

Tuyệt đối không được tin thông tin một chiều. Anh không rõ cơ chế pháp lý và bảo hộ quyền lợi của tù nhân ở Lừa thế đéo nào nhưng nếu công chính thì không thể chỉ qua cái loa Dương Thị Tân được. Nhà Điếu Cày và bản thân Điếu Cày phải chính thức đề nghị hay yêu cầu người bảo hộ pháp lý cho mình. 

Tức là thông tin được đưa ra từ phía Luật sư bảo hộ các quyền hợp pháp cho thân chủ. 

Một điều nữa đã xác định đấu tranh là phải có lộ trình, phải có sự chuẩn bị chu đáo cẩn thận cả về tâm thế, cả về nền tảng, thông tin. Đấu tranh không thể dựa trên cảm tính, khi mình chưa chuẩn bị đủ nền tảng cần thiết. Điều này là càng đúng đối với trường hợp của blogger Điếu Cày.

Nghĩa rằng khi Điều Cày đã xác định tuyệt thực thì phải chuẩn bị tốt nhất về mặt sức khỏe, về mặt thông tin, về mặt cơ sở pháp luật,  tuyệt đối không thể hồ đồ, cáu giận, hay vì một lý do ất ơ nào đó mà "tuyệt thực". Xin nói lại, tuyệt thực phải công khai và phải có bên thứ ba kiểm chứng. Và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An thì cho biết họ đéo đã từng nhận bất cứ một đơn khiếu nại nào của Điếu Cày.

Đấu tranh bằng tuyệt thực chỉ là phương án lựa chọn cuối cùng - đó hiển nhiên không phải là phương án tối ưu nhất khi anh quyết định đánh đổi cả sinh mạng mình trong một canh bạc không rõ được thua. Trong tình cảnh hiện giờ thông tin từ phía Nhà nước và phía Dương Thị Tân trái ngược nhau 180 độ thì càng phải thận trọng. 

Những sự vụ như Cù Huy Hà Vũ cái tổn thất lớn nhất là Dân Chủ mất lòng tin nơi công chúng, thậm chí trước chính những nhà dân chủ với nhau. Chính quyền sẽ ngồi cười khẩy cho một trò mua vui vô tiền khoáng hậu. Thậm chí khi vụ nài thảm bại thì nói xin lỗi các Nhân sỹ trí thức chứ các vị còn đéo đủ trình để chính quyền mua vui nữa đâu. Thảm lắm! Đau lắm!!
Tiêm chủng đôi khi cũng đồng nghĩa với việc tử hình trẻ em
Anh chợt nghĩ, xứ Lừa nài đéo mấy người biết Điếu Cày là ai? Hai là cái bazoca nhả khói mờ mịt? Trong khi đó vụ ba trẻ sơ sinh tử vong vì tiêm vaccine cũ của Hàn, hay những lô vaccine thế hệ cũ "như vaccine ho gà toàn tế bào, vaccine viêm não Nhật Bản sản xuất từ não chuột... đã được WHO khuyến cáo không sử dụng" vẫn tiếp tục được tiêm cho những đứa trẻ sơ sinh Lừa quốc thiên đàng. 

Sự vụ này xứng đáng nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa, không loại trừ cả khả năng biểu tình để bảo vệ các giá trị dân sinh, biểu tình để bảo vệ chính con em của mình. Đơn giản điều đó là thực sự hữu ích cho chính con em mình và đó là giá trị nhân văn mà biểu tình hay dân chủ đem lại. Là quyền lợi thiết thân của chính mỗi công dân.

Đừng nghĩ dân chủ là bảo vệ nhau, thậm chí là bảo vệ nhau bất chấp cả đúng sai. Không cái đích của dân chủ chính là bảo vệ công dân. Trong bối cảnh rối loạn của đạo đức xã hội như hiện nay dân chủ càng cần phải làm được điều đó.
Share this article :

+ nhận xét + 19 nhận xét

lúc 20:51 29 tháng 7, 2013

Anh nhất trí với cô

lúc 22:22 29 tháng 7, 2013

Trò tuyệt thực tóm lại nó rất xưa rồi, thế kỷ mới nghĩ cũng nên tìm cách khác. Anh dị ứng với trò ấy hay sao, mà đèo mẹ... anh thấy hài vãi dắm.

Nặc danh
lúc 08:05 30 tháng 7, 2013

não lợn

CND
lúc 10:47 30 tháng 7, 2013

Nói chung B chơi đéo đẹp:
Làm đéo gì mà sợ hai thằng tù đến thế, phải dùng kế nọ sách kia với 2 thằng tù...tệ thế là cùng.
Khẩu đéo phục và tâm cũng thế.
Hay B muốn thử phản ứng cúa bọn rân chủ..B đéo thay đổi thì bọn nó cũng đéo đổi thay đâu... việc gì phải thử

lúc 11:01 30 tháng 7, 2013

Vụ nài thì Bê đéo chơi đâu mà tội tại đám mua danh, kinh doanh dân chủ thui. Địt con mẹ đám nhân sỹ trí thức lõ đít phá hoại nhiều hơn anh tưởng, làm lầm lạc cả một cộng đồng, làm sai lạc hẳn tư duy dân chủ.

Đèo mẹ hới tầng bâng lên phát là kiến nghị kiến ngung các kiểu. Không gian mạng thành mẹ thứ dịch bệnh kiến nghị Chủ tịch nước.

CND
lúc 12:05 30 tháng 7, 2013

Vụ nài thì Bê đéo chơi đâu:
Bà đéo chịu con Hàn câu nàì, lần trước chính con Hàn nói : B chưa ngửa hết bài đâu..Không chơi là cái đáo giề?

lúc 13:10 30 tháng 7, 2013

còn rất nhiều cái để đòi hỏi yêu cầu ở bê, no thực tế hơn cả đi đòi những gì mà các ngài dân chủ đang làm. Thậm chí dân xứ Lừa đeo hiểu biết là vì sao các ngài lại làm như vậy, đem đến ích lợi gi cho ai , ho deo hiểu được? phải bắt đầu từ những điều thực tế trong cuộc sống, những nhu cầu chính đáng mà nhân dân phai được hưởng, roi từ đó yêu cầu bê thực hiện ,từ từ rồi dân Lừa mới hiểu biết hơn về dân chủ. Còn làm như các ông thì như đi buôn mau

anh Năm
lúc 13:33 30 tháng 7, 2013

Biết ngay sau khi báo công an đăng tin thì Sông Hàn cũng có ngay bài chửi tuyệt thực. Vào y như rằng đúng ha ha ha

Sông Hàn
lúc 13:41 30 tháng 7, 2013

Cô Năm anh cũng đéo nhớ cụ thể là anh hai bọn công an đăng trước. NHưng chắc chắn anh biên bài nài trước khi đọc Công An. Đúng ga sáng nai bỏn mới pm đg link cho anh.

Anh đéo chửi tuyệt thực cái anh chửi là phương pháp đấu tranh sai lầm của một đám ô hợp bại não.

anh Năm
lúc 14:14 30 tháng 7, 2013

"đám ô hợp bại não?" anh nhớ chú chưa làm được cái đéo gì cho đời, trong khi nhóm đó họ làm được rất nhiều thứ trước khi tham gia phong trào dân chủ trên mạng.

Khi không coi họ là công dân thông thường, và nhìn nhận dưới nhân sinh quan "bại não", đây là cái bệnh thông thường rất phổ thông của lứa dư lợn viên mới lớn. Cái nhận được thì nhìn xung quanh xã hội là biết thôi

anh Năm
lúc 14:15 30 tháng 7, 2013

à thôi đéo chém nữa. Anh thăng đây he he

lúc 14:28 30 tháng 7, 2013

Làm cái đéo gì cho đời thì đó là chặng đường dài. Tuổi sinh học đéo nói lên cái gì đâu cô Năm ạ. Cá nhân anh cho gằng nếu tiếp tục ti duy và đấu tranh theo kiểu nài thì he he tất yếu tha hóa dân chủ.

Anh cũng đéo phải là DLV mới lớn. Mài con Năm khi đéo có bằng cớ thì đừng chụp mũ thế nhé! Anh vả vậy quai hàm ga đới.

Lật lại nhời cô về vụ anh hai Công An đăng trước thì gất tiếc lại là anh. Báo công an đăng bài công kích vụ Điếu Cày tuyệt thực vào 22h 14 phút tối qua còn cái cồng măng đầu tiên trên entry nài từ 20h51. Cho nên tiên sư cô lần sau mở mồm phát ngôn thì phải cho nó chuẩn.

@ Chi bộ:

Về vụ Điếu Cày tuyệt thực cá nhân anh cho gằng đấu tranh tuyệt thực là lựa chọn cuối cùng và đéo phải là tối ưu nhất. Điều cần thiết nhất để đảm bảo tính khách quan và minh bạch thông tin đó chính là việc chủ động về mặt tin tức.

Cố gắng tối đa việc chủ động tin tức. Tức là phải có được người giám hộ hai bảo hộ quyền lợi của chính mình.

Đến vợ cũ của Điếu Cày còn đéo biết tình thế thực tế thế nào huống hồ đám Nhân Sỹ? Và trong bất cứ tình huống nào khi đéo chủ động được tin tức thì he he tất yếu cũng sẽ thất bại.

36 ngài đéo việc gì, đến 50 ngài, đến cả năm đéo việc gì thì lũ lõ đít tính sao đơi. Cứ cho chúng mài đổ bẩn gằng chính quyền bẩn tưởi bưng tin, dưng vấn đề đéo phải chỉ riêng chúng mài nghĩ mà là he he xã hội nghĩ gì?

Củ tỷ dư Điếu cày tuyệt thực đến ngài thứ 73 chẳng hạn. Vẫn đéo làm sao thì he he tất yếu phải có cái đéo gì đó minh định gằng: Tôi Điếu Cày tiên bố ngừng tiệt thực từ ngài nài ... có như thế mới thuyết phục được người khác.

Đấu tranh mà đéo có lộ trình, đéo có nền tảng thì đi bú nhồn thui, không ích lợi gì cả. Gất tiếc đó là anh nói thật.

Trong khi anh không thực sự tin tưởng vào con số 36 ngày tuyệt thực của Điếu Cày thì he he anh khuyến khích chi bộ hay thậm chí đám nhân sỹ lõ đít xách động biểu tình vì vụ tiêm vác xin ươn cho trẻ con xứ Lừa.

Bởi nó nhân văn và mang lại giá trị thiết thực cho công dân.


lúc 14:33 30 tháng 7, 2013

Tại sao ko show 1 tấm hình ông Hải đang ngồi tọng cơm nhỉ ? Việc đó khó không? Anh trả lời lun và ngai : Đéo khó . Dm, kêu gọi ăn uống công khai đúng là trò hề đéo hơn. Thôi đành ngồi ngoan xem hai bên họ uýnh bài vậy. Quan điểm của anh là đéo tin bố con thằng nào hết. Hố hố !!

Chí Phèo
lúc 01:44 31 tháng 7, 2013

Địt mẹ cu Hàn mồm thì leo lẻo khai phóng tư duy, nhưng cái tư duy của con Hàn thì tối tăm bỏ mẹ, đéo biết tôn trọng những luồng tư tưởng khác. Để anh phân tích cho mày hiểu.
- Thứ nhất: họ tuyệt thực là chỉ để đấu tranh cho chính quyền lợi của họ chứ đéo phải chiêu PR, chẳng làm thiệt hại gì đến mày nên mày và những con bò khác im mồm cho anh nhờ. Nếu không phải mày thử chứng minh cho anh xem.
- Thứ hai: ở trong tù thì đấu tranh bằng cách đéo nào chỉ có cách duy nhất là tuyệt thực, mày bảo không tối ưu, vậy mày chỉ cho anh xem. Mày bảo phải chuẩn bị chu đáo, đcm, đến lúc chuẩn bị được chu đáo thì rục mẹ nó xương hoặc hết mẹ nó biệt giam. Rồi mày nói thông tin với luật sư gì gì, anh nói cho mày biết đây đéo phải nhà tù của xứ văn minh mà có thể thực hiện được những thứ đó.
- Thứ ba: mày phê phán các Nhân sĩ. Anh nói cho mày biết khi biết bạn bè của họ bị nguy hiểm thì họ phải làm cách nào đó để giúp đỡ và họ có quyền kêu gọi nhiều người ủng hộ, việc này không gây thiệt hại đến bất kỳ một con bò nào nên các con bò nếu không đứng về phía họ thì cũng phải biết tôn trọng việc làm của họ.
- Thứ tư: Mày luôn chửi các nhà dân chủ nhưng anh mở mắt cho mày biết là chính những nhà dân chủ ấy họ đã dấn thân là người tiên phong mở ra khái niệm dân chủ, và họ đã đạt được những thành công, chí ít thì nhờ phong trào đó mới có cái blog này. Không giống như mày chỉ hô hào suông mà vừa rồi ăn biết bao gạch đá. Anh nhắc mày đừng có kiểu ăn cháo đái bát ấy, mày phải biết ơn những người đáng kính ấy, những người đó đã có rất nhiều công lao cho cái dân tộc này, nếu như TS. Quang A không mang máy tính về cho VN thì có lẽ bây giờ mày vẫn viết blog bằng bút Trường Sơn.
Anh chỉ muốn mở mắt cho mày, không muốn mày giống lũ trẻ trâu trên facebook hay lũ dư lợn viên nên có hơi nặng lời. Nếu anh có làm mày phật ý thì xin lượng thứ.

lúc 03:40 31 tháng 7, 2013

Lịt mệ, con Chí Phèo có lý đới. Anh thấy có mốt thời thượng rẻ tiền bi giờ là để tỏ ra là mình tỉnh táo, mình khôn ngoan, mình dân chủ "thật" thì phải chửi bất kể hoạt động sai, đúng nào của đám nhân sĩ trí thức. Đua nhau. Vừa đéo hại thân mất cặt gì vừa oai. Rất Lừa. Đm làm cức gì cũng không nên xu thời adua, đã vô tích sự cho đời thì cũng đừng làm những việc thất đức hay tổn thương các nạn nhân của lũ độc tài. Đcm người nhà các cô bị thế mà đéo ai giúp xem các cô nói gì? Anh nói thế con nào biết nghĩ thì tự vấn còn ngụy biện cãi giả thì thật uổng công chỉ bảo, vạch đầu gối ra mà nói còn hơn

lúc 05:24 31 tháng 7, 2013

Mà đcm mấy cô dèm pha, người ta bị nạn cũng vì tự do dân chủ của xứ Lừa khốn nạn nài, những người khác giúp đỡ vợ con người ta, làm cách gì kệ mẹ người ta, liên quan đéo gì các cô mà mỗi lần như thế cứ nhảy đon đót lên như có đứa nào bóp dái không bằng. Khác đéo dư lợn viên. Đm xấu tính nó vừa vừa thôi đéo ai chịu được.

lúc 09:13 31 tháng 7, 2013

He he các cô cứ sồn sồn như nhồn phải lá han. Anh chán đéo muốn nói lại nữa. Nhưng anh cảnh báo trước những lời anh nói hôm nai và tuyền bộ trên hantimes nài chi bộ chỉ biết dùng để chém gió chứ còn thẩm thấu thì đéo.

Chắc phải vài ba năm nữa chi bộ mới hiểu hết nguồn cơn của nông nỗi ngài hôm nai.

lúc 22:30 2 tháng 8, 2013

Địt mệ con Hàn nhồn toàn chỉ đạo theo lối " nước xa thấy đéo nào cứu được lửa gần ". Những người như ông Điếu Cày nhiều người biết đến mà hô như thế đíu có ai nghe huống chi người khác. Con Hàn nhồn đúng ở chỗ " hô như thế là sai " nhưng đìu mẹ trước tiên phải hô cái đã. Nhất lé nhì lùn tam hô tứ sún, lịt mệ làm được cái thứ ba thứ tư rồi thì đến cái thứ nhì thứ nhất. Cái thứ nhì phải nhờ cái thứ ba làm nền tảng mới đạt được chớ đéo phải phủ nhận cái trước đó đã đạt được. Con Hàn nhồn phủ nhận hết mệ cái tiền đề là đíu phải gồi. Địt mệ đám đầu lâu lõ đít.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo