Trung Quốc xuất bản sách Tam Sa - Việt Nam không một tấm bản đồ

Thứ Tư, 26 tháng 6, 20133nhận xét

Tam Sa (三 沙) là cách mà người Trung Quốc gọi hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Theo cách gọi này hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa được phân thành Tây Sa, Trung Sa và Nam Sa.

Hoàng Sa đã bị người Trung Quốc cưỡng chiếm trái phép từ năm 1974; Trường Sa sau trận hải chiến 1988, Trung Quốc chiếm đóng và mở rộng chiếm đóng một số đảo. Đến ngày 14/7/2012, Trung Quốc tổ chức buổi lễ thành lập thành phố Tam Sa, trực thuộc tỉnh Hải Nam. Bản thân nhiều vị giáo sư và tướng lĩnh Trung Quốc kêu gọi phát động chiến tranh để "giải phóng Tam Sa" khỏi sự chiếm đóng trái phép của một số quốc gia trong khu vực.


Theo tin tức do các trang mạng Việt Nam đưa lại thì cuốn sách này có 5 bản đồ mô tả chi tiết thành phố và quần đảo mà Trung Quốc tự gán thành Tam Sa. 

Trang sina và trang Xinhua cho biết thêm: Cuốn Trung Quốc Tam Sa Thị của tác giả Lý Quốc Cường (李国强) , một học giả là chuyên gia nghiên cứu Biển Nam Trung Hoa (tức biển Đông). Ông là Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu địa lý,  Học viên Khoa học xã hội Trung Quốc. Cuốn sách "Trung Quốc Tam Sa thị" do NXB Nhân Dân Trung Quốc ấn hành, giá bán 34.000 tệ. Thời gian xuất bản: tháng 6/2013.

Nội dung cuốn Trung Quốc Tam Sa thị gồm: Đơn vị hành chính, lịch sử, Tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên văn hóa, tên đảo, tranh chấp chủ quyền cùng với các bản đồ mô tả cái mà phía Trung Quốc gọi là thành phố Tam Sa. 

Trang web riêng của thành phố Tam Sa cũng đã được xây dựng tại địa chỉ: http://www.unanhai.com/

Trong khi đó giới chuyên gia, học giả của Việt Nam chưa thể nào cho ra đời một cuốn sách tương ứng hay một bách khoa thư về hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam. Phần lớn các nghiên cứu đều nhỏ lẻ thậm chí mang tính chất cá nhân, tình cảm cá nhân nhiều hơn là một công trình khoa học phục vụ công chúng mang tầm quốc gia.

Blogger Trần Hùng đã phải kêu lên rằng: Trung Quốc đã xuất bản sách Tam Sa dày cộp, Việt Nam không một tấm bản đồ. Tại sao? Blogger này cho biết: "Không biết bao nhiêu lần mình lên Google Search để tìm bản đồ biển Đông, quần đảo Hoàng Sa, Trường sa. Hoàn toàn không thấy bản đồ nào của Việt Nam, hầu hết là các sơ đồ lười bò của Trung Quốc. Việt Nam có chăng là một số sơ đồ manh mún chắc ghép, rải rác trên các web blog do nỗ lực của cá nhân tạo nên.

Về danh chính chỉ có bản đồ hành chính nước CHXHCNVN (tổng thể). chấm hết!

Truyền thông ra rả về chủ quyền quốc gia, giáo dục về lòng yêu nước thì trước hết phải là mắt thấy rồi mới đến tai nghe, nó ở đâu...? 

Góp đá cho Trường Sa, đã có mấy người biết cái chấm của nó ra sao trên Biển Đông?


Share this article :

+ nhận xét + 3 nhận xét

lúc 21:47 26 tháng 6, 2013

Ối mẹ ơi cha Lập già cop bài nhanh quá!! Sao up tin từ Hantimes nhanh vậy hở bọ Lập!!

À! Nếu ông quay lại Hantimes nhắn ông một câu: Giả ngu cho tốt he he!!

Nặc danh
lúc 23:29 26 tháng 6, 2013

Ha ha mắc cười với cô Hàn lại đặt câu hỏi rồi lại trách các cá nhân v... Nhưng chẳng dám đụng đến Ai đó . Cô Thái lão Hồ Cương Quyết chưa , Mai là lão ý là con cháu gà trống gô loa chứ lão là.... Thì mà rằng là .....thôi không dám viết tiếp nửa cô Hàn.
Cô hỏi ngu như bò ,thối quá ?
Cô xem cưỡng sách ý của cá nhân hay của nhà nước Tung Của làm ? Lừa đâu thiếu người nghiên cứu nhưng ..... Mách cho cô bít ông Nhã làm rất nhiều ,chỉ đem Tài liệu trình bài với bạn bè thì .......cuối cùng bỏ cuộc. Nói gồi chỉ lo vật xiền thôi nhé , tất cả có ...... Lo rồi .

lúc 08:25 27 tháng 6, 2013

Sao chính phủ Tập Cận Bình không ngăn chặn việc xuất bản này để chứng tỏ thiện chí như lời ông ta nói với lãnh đạo Việt nam nhỉ? Nào là không để biển Đông (hay Nam hải) ảnh hưởng đến quan hệ hai nước nhỉ? Không lẽ các cấp dưới quyền của ông ta mà đặc biệt là nhà xuất bản Nhân dân TQ và viện nghiên cứu kia lại xem thường mấy ông lãnh đạo đến vậy ư? Làm gì có nhỉ?

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo