Nỗi buồn ngày sinh Ông Cụ

Chủ Nhật, 19 tháng 5, 20130 nhận xét

Ông Cụ có sinh ngài 19/5 hai không thì không mấy người dám chắc, thật anh thề luôn, anh cam đoan anh bảo đảm. Có người bảo ông lấy ngài thành lập Việt Minh làm ngày sinh của mềnh, hàm ý Việt Minh mở trang sáng láng cho Lừa tộc (thời đới mặc dù bọn Thực dân, phong kiến thối tha cai trị nhưng dân xứ nài đéo Lừa mấy, chả hiểu sau nài thế nào mà lại thành Lừa cả tộc - thế mới tài!!). 
Bí ẩn của Việt Nam
Cũng có người bảo hồi niên 46, một viên thống soái người Pháp đến bàn về việc Pháp kéo ra Bắc Kỳ giải giáp quân Tưởng. Bảo treo cờ hoa đón tướng Pháp thì đéo được, mà không treo thì cũng not đúng nghi lễ, ông Cụ bèn biến báo bẩu quốc dân treo cờ chào mừng sinh nhật mềnh để nhất cử lưỡng tiện. 

Ngài sinh ông Cụ đích xác ngài nào thì he he có khi chỉ ông Cụ với mật thám Pháp quốc khi xưa là biết. Cũng có một điều kỳ lạ là vĩ nhân như ông Cụ nhưng hông ngờ được gằng ngày sinh và ngài thăng thiên đều gất tù mối, gối gắm và từng là he he bí mật quốc gia. 

Chả hiểu ra thế nghéo nào cả. 

Anh thường nói đùa với bọn đệ gằng: ông Cụ mới đích thị là người khai sinh một cách công chính chế độ xuất khẩu lao động ở Lừa quốc thiên đàng. Từ ngài ông rời Sài Gồng đi xứ Gato con dân xứ Lừa nhiều đứa nhớn nhác tìm chỗ tháo thân khỏi cố quốc để mưu cầu hạnh phúc giêng, hoặc đơn giản là đong xiền trốn nghèo.

Thôi thì ngài sinh của ông (theo như chính thống giáo mặc định) Sông Hàn khấn khứa: Ông nơi chín suối bằng an, yên lành.

Khấn rồi lại nghĩ, rõ là thừa, ổng yên lành thế ngéo nầu được, khi mà chốc chốc dương gian lại kêu gào, cúng tế xin xỏ ông các kiểu. Hầy thiệt đến rầy rà quá đi!! Chắc ông chán nghe dương gian xứ Lừa kêu cầu, nên bỏ phứt mẹ đến "Thiên đường" gồi.

Anh hông có nói chơi nhá!

Từ hồi Bê nghiệm ga gằng những công bộc của dân rất suy thoái đạo đức, tham ô, hủ hóa các kiểu, dân gất buồn, gất mất lòng tin, gồi dân bảo: kệ mẹ chúng mài; thế là Bê xướng ngai cái "Học tập làm theo", định dùng gương ông Cụ phù hộ độ trì cách mệnh thành công. 

Ròng rã bốn năm niên trời đem bóng vía ông Cụ ga để luận bàn, học tập. Thế chả phải là kêu cầu xin xỏ cầu cúng thì là cái gì nữa?

Ông Cụ nghe mãi đâm phát nhảm, gầy gà sốt tiết, ông Cụ thăng luôn, ngai và khẩn cấp. Chả cầu cúng xin xỏ được cái đếu gì nữa, hết, trơn, ráo, rọi; suy thoái cứ suy thoái, mất đạo đức cứ cứ mất, tham ô, hủ hóa các kiểu, trần đời hông thiếu cái gì nữa.

Xứ Lừa xuất hiện những mầm mống của thời đại loạn. 

Người thất vọng nhất về sự độ trì của ông Cụ có nhẽ là những người chỉnh đốn, đặc biệt là Trọng giáo sư. Rõ khổ "Học tập làm theo" thế ngéo nầu mà để đến độ lợi ích nhóm đe dọa tồn vong chế độ, cần phải chỉnh đốn luôn, ngai và khẩn cấp. 

Chỉnh đốn dù rằng phát huy tinh thần trị bệnh cứu người, đống chí thân tình giúp đỡ nhau cùng tiến bộ (y như lời ông Cụ dặn lại) thế mà nó cứ bật lại tanh tách. Thiên hạ đồn rằng "bên ấy" vác giao rượt "bên mình" chạy tóe khói, khiến "Trung ương không hài lòng" (Lời Trọng Giáo sư)

Thiệt là mất đoàn kết quá đi!!

Xin chia sẻ cùng Cụ nỗi đớn đau nài, chốn Mác Lê xa xăm huyền hồ hư ảo, Cụ cứ kệ mẹ nhân gian, cần thì cho nó chết cụ ạ! Vầng, mầm xanh sẽ mọc trên tro tàn mà thịnh suy vốn lẽ thường tình. 

À hượm đã, có chán thì mời Cụ về mần trà xanh xứ Nghệ với lão Hàn, âu nhà lão với nhà Cụ cũng từng thâm giao.

Hí hí!!!
Share this article :

Không cho phép có nhận xét mới.
 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo