Chính trị văn minh: Thách thức dành cho người Việt!

Chủ Nhật, 26 tháng 5, 201314nhận xét

Xã hội, quốc gia muốn phát triển, không thể dựa vào niềm tin ngu xuẩn của đám đông.
Cái gọi là ổn định chính trị dưới ngọn cờ lãnh đạo (và cả độc tôn tư tưởng của Đảng) chẳng qua là sự cầu yên tạm bợ và sớm muộn cái vỏ bọc yên lành đó sẽ bị phá vỡ bởi các quy luật của xã hội, quy luật của kinh tế.
Nếu một dân tộc chỉ mong cầu như thế, thì đó là dân tộc thiểu năng về trí tuệ, về óc khoa học và thiếu dũng khí. Dân tộc đó chỉ xứng đáng làm nô lệ, làm những con Lừa của một quốc gia nhược tiểu.
Có vẻ những người lãnh đạo Việt Nam hiện tại đã khá thành công khi cai trị đất nước theo đúng ước muốn này. Họ có đủ mọi thứ từ nền giáo dục áp đặt và không khái phóng, từ thói khinh mạn tổ tiên (và dạy cho thế hệ trẻ khinh mạn tổ tiên); họ có sức mạnh công quyền, luật pháp và lực lượng an ninh và hệ thống tuyên truyền khổng lồ.
Tất nhiên họ cũng có thể liệt bất cứ ai trái với họ về mặt tư duy vào hạng “thế lực thù địch”. Họ có quyền, hay tự cho mình cái quyền như vậy!
Trong khi đó, “diễn biến hòa bình”, bày tỏ sự bất đồng chính kiến, công kích giới chức, đấu tranh tư tưởng với chính những người Cộng sản lại là quyền con người, quyền cơ bản của công dân. Về mặt xã hội mà nói, đấu tranh sẽ khiến xã hội vận động và phát triển; thủ tiêu đối kháng, thủ tiêu đa nguyên chính trị gần như là hành động phản lại khoa học và xâm phạm quyền công dân.
Tôi yêu tổ quốc tôi, nhưng không nhất thiết tôi phải yêu Đảng, yêu Cộng Sản. Và trong tôi Đảng không chắc đã đại diện cho một dân tộc 90 triệu con người! Tôi cần đa nguyên chính trị, tôi cần hít thở bầu không khí dân chủ. 
Bởi như thế nghĩa là tôi đã sống như là tôi đang thở!
Đơn giản tôi đã thành “thằng phản động”.
Rất nhiều những điều luật mơ hồ, rối rắm, đã được sinh ra để có thể buộc tội một thằng như tôi. Pháp luật XHCN không nhân từ (không bảo vệ) một thằng như tôi!
Ở phía bên kia, tiếng gọi dân chủ trở nên lạc điệu, và thậm chí người ta thấy những man rợ tư duy trong bước đầu tiệm cận dân chủ. Sự kêu gào của máu, sự kêu gào đánh đổ cộng sản, người trước ngã, người sau tiến bước, sự tụng ca phong thánh cho một số người (không loại trừ cả việc dùng máu - kinh nguyệt, hay máu gà...)... Tất cả cũng chỉ là biểu hiện của một tư duy  máu và đầy hận thù.
Những anh hùng bàn phím, ngày múa bút tụng ca những thánh, những á thánh vì quyền lợi, vì danh tiếng dân chủ của mình hơn là vì một tư duy đúng sai rõ ràng cho một nền dân chủ - một xã hội dân sự hiện thực.
Đấu tranh như vậy là sự sỉ nhục đối với chính dân chủ. Đó là bột phát những tiềm ẩn của tâm thức dã man trong tư duy!
Căn nguyên có lẽ rất đơn giản, người Việt tâm tính không chủ về việc cầu học, khai mở trí tuệ, người Việt hành xử đầy cảm tính. Tệ hại hơn trong tâm thức tràn máu, sắt và song hành với tiềm thức bàng quan, sợ sệt.
Người Việt đã đấu tranh là phải bằng máu, trả giá bằng sự lao tù, sự phá hoại chứ không phải bằng lý trí, tư duy.
Tức là sự chênh vênh giữa hai thái cực của người Việt. Người Việt khi đứng tại chỗ thì bàng quan, ngơ ngác và mong cầu ơn trên, bước thêm một bước là sắt và máu. Ở đây không có chỗ cho tư duy thực sự, thế vào đó là sự nguyền rủa, oán hờn, lòng căm thù!!
Người Việt chỉ biết chính mình và không hề biết yêu chính người Việt. Người Việt sẵn lòng đánh tốt thí đồng bào của mình nhân danh những gì cao cả. Và người Việt đầy những bầy đàn kể cả trong hai mặt đối lập! Hai khuynh hướng chính trị đối lập.
Không phải đương nhiên mà nội chiến kết thúc gần 40 năm rồi, hận thù vẫn còn đầy rẫy trên xứ này. Hòa hợp, hòa giải là cái gì đó quá xa xỉ với người Việt Nam. Trong họ luôn giữ cho mình phần đúng và dạy cho con cháu căm thù phía đối diện. 
Và tôi nói như vậy không phải là vì tôi muốn hướng tới một nền chính trị văn minh, hay đấu tranh chính trị văn minh. Đơn giản tôi là Hồng Vệ Binh cách mạng!
Nhưng thôi, trong quá độ, chúng ta buộc phải nhìn nhận trạng thái dã man này như một thực thể đang tồn tại. Một thực tế mà chính chúng ta phải trả giá! Bất trắc, bi ai và đầy nỗi thống khổ về tư duy.
Tất nhiên ta có thể hỏi, làm cách nào đó để bớt đi những dã man, mông muội về tư duy? Hay làm cách nào để bớt đi sự ngu xuẩn bầy đàn? Một câu hỏi đầy thách thức!
Còn nữa nhưng mà anh đang biên. Biên hết lấy gì mai biên? 
Kỳ sau: Dưới chân bóng đèn
Share this article :

+ nhận xét + 14 nhận xét

Con Nặc Danh
lúc 14:04 26 tháng 5, 2013

Con Hàn hôm nay biên bài nghiêm túc ..nhưng khá phết ..bà khen.
"Không phải đương nhiên mà nội chiến kết thúc gần 40 năm rồi, hận thù vẫn còn đầy rẫy trên xứ này. Hòa hợp, hòa giải là cái gì đó quá xa xỉ với người Việt Nam. Trong họ luôn giữ cho mình phần đúng và dạy cho con cháu căm thù phía đối diện."
Cái giáo dục của Bê, cái bịp bợm của Bê, cái tàn ác của Bê muốn cai trị mãi cái xứ lừa này ..đã tạo ra nghịch cảnh này...bỏ mẹ nó đi là xong hết.

Con Nặc Danh
lúc 15:04 26 tháng 5, 2013

Con Hàn xem lại không hỉu tại sao vào bến nó hiện lên những dòng dưới này. Đéo biết cọp bi màn hình nên cọp bi chữ thôi,
"A username and password are being requested by http://www.truongduynhat.vn. The site says: "Password""
sau đó cancel thì nó thôi không hiện ra nữa.

lúc 15:35 26 tháng 5, 2013

@ Con Nặc Danh: Anh đã thử test bằng trình duyệt khác, cũng đã thử vào bằng máy khác, đều không có hiện tượng như cô đề cập.

Cô kiểm tra lại máy mềnh, xóa cookie thử xem.

Còn chi tiết hơn đợi con FS về xem thế nầu hí hí~~

lúc 15:44 26 tháng 5, 2013

Thằng ku Hàn có hỏi cả ngàn câu cũng đéo có thằng nào trả trả lời nổi, mà có trả lời được cũng đéo thằng nào làm được. Từ cả ngàn năm rồi " phép vua thua lệ làng" nó đã có sẵn trong não trạng của người An nam. Điều đó nó cho thấy làng xã quan trọng hơn giang sơn xã tắc. Thế mới có chuyện người cùng làng, cùng huyện, cùng tỉnh,... bao giờ cũng bênh nhau, đéo cần biết đúng hay sai. Do đó nếu xảy ra xung đột giữa các phe phái, vùng miền nà múc nhau chí tử, thừa sống thiếu chết, không cần biết đến hậu quả của nó là gì. Cộng thêm tư tưởng "đẹp tốt khoe ra" thế nên thằng nào mà thắng một cái thôi thì nó sẽ rêu rao, khoe khoang cho đến khi nó bị ung thư thanh quản thì thôi. Đã 40 năm đất nước thống nhất vầy mà suốt ngày các phương tiện thông tin truyền thông cứ ông ổng về chiến thắng này chiến thắng nọ, thằng giặc này thằng giặc nọ,.... Cứ như thế mà đòi hòa hợp với hòa giải thì khác đéo nào hái sao trên trời, mò trăng đáy nước.
Mới rồi chú Nick đến Việt nam, ngồi nghe chú nó chém gió rồi nhìn cảnh tượng người Việt mình xúm đen xúm đỏ quanh Nick mình cứ ước, giá mà những Nick Việt nam như bác Ngọc Ký hay chú Hùng Hiệp sỹ,...được một phần như vậy thì tốt nhường nào. Nhưng đéo thể được, những thằng tật nguyền đó, những thằng bất hạnh đó, những phận người trôi dạt đó đéo thể nào quan trọng và đéo thể nào đáng quan tâm hơn những chương trình tụng ca chiến thắng, tụng ca những người đã dũng cảm giết chết rất nhiều người, hay tầm thường hơn là những lễ cắt băng khánh thành khánh thiếc. Nói túm lại là đéo cho phép thằng nào được sùng bái ái mộ bằng Đảng, đéo tấm gương nào đáng được học tập hơn tấm gương các đồng chí đã múc nhau mấy chục niên trong rừng

lúc 15:47 26 tháng 5, 2013

Hớ hớ tiên sư bố con Kẹo nghe chua xót với não trạng gất Lừa!! ĐCM thế hiển nhiên mới xứng đáng là Lừa hớ hớ!!

lúc 16:32 26 tháng 5, 2013

Con hàn càng ngày trình càng cao, bài này viết rất tốt. Anh khen.
Một câu hỏi tưởng khó mà đéo phải.
(giã man ) Sửa chính tả đi con phò kẻo có thằng copy nguyên xi đó.
Hố Hố.

NôngDân
lúc 16:39 26 tháng 5, 2013

+ Khổ thân con Hàn quá, bạc đầu vì trăn trở với “cuốc ra, dâm tọc”. Cuối cùng cố lắm cũng chỉ bật ra được “Một câu hỏi đầy thách thức!”, nhưng đéo biết trả lời ra sao!. Nhấn vào đây mà nghe câu trả nhời của cậu Nhạc sĩ Lê Đức Quang.

Con Nặc Danh
lúc 20:05 26 tháng 5, 2013

Vửa nghe tin Trương duy Nhất bị tóm con Hàn cẩn thận.
Máy của bà chắc bị theo dõi hay sao ấy vào cờ lốc của bác Nguyễn tường Thụy cũng có cái:
""A username and password are being requested by http://www.truongduynhat.vn. The site says: "Password"".
Híc híc! Làm sao bây giờ con Hàn giúp bà với

lúc 20:17 26 tháng 5, 2013

Ờ đèo mẹ, anh cũng đang gun đơi. Chi bộ đừng ngạc nhiên anh chém gió thì to, theo đúng triền thống người dân xứ Lừa dưng hí hí!!

Đời ơi là đời!!

Nếu dựa vào những bài viết của Trương Duy Nhất trên web Góc nhìn khác thì đéo hiểu làm sao mà Nhất bị bắt. Còn anh, thằng đệ có bảo: mài nóng tính, nhiều khi hông kiềm chế được cảm xúc. Thời buổi nài đánh tranh là phái tránh lao hông có toi mài ạ!!

Còn lỗi trên mái con Nặc danh, thì he he đi cài lại win thuôi chớ anh cũng đéo biết đâu. Tốt nhất là dùng con Kaper bản pro mà quét. Đèo mẹ thời buổi nài sâu, rận nhiều lắm!!

lúc 22:58 26 tháng 5, 2013

Sau quả Trương duy Nhất nài chắc cu Hàn răng tấu cả bản nhạc lập cập nhể? Đã di chúc cho thái tử fs tiếp quản lốc chưa? ở trại lừa này điếu thể đoán được ngày mai đồ tể nó lôi con nào ra làm bít tết cả. Thế mới tài. Thằng đồ tể hoang tưởng và quẫn trí trong cơn tuyệt vọng vì thấy trời đang sáng lên
"Tomorrow may be even brighter than today"

lúc 23:54 27 tháng 5, 2013

@ Cô Chính Ủy: Anh có phải là bọn nhân sỹ trí thức đéo đâu mà hành xử như vầy!!!

Nặc danh
lúc 11:17 28 tháng 5, 2013

Lần đầu tiên đọc thấy một bài tử tế ở trang này

lúc 12:32 4 tháng 6, 2013

Vui khi đọc bài này. Nhưng mà cũng run :-(

Nặc danh
lúc 23:57 7 tháng 6, 2013

Mài hỏi lắm thế con Han , mà toàn những câu hỏi không phải khó trả lời mà léo con nầu dám trả lời há . mài bảo các bài của Nhất ko đáng bị túm ah ? Con Han a, trong entry con Han có nói lý do , nhưng trong còm mài lại bẩu ko biết vì sao 1 bị túm là sao hả.
Đứng theo quan điểm của bê thì cả con Han , Nhất , Ngọc Chênh , Hồ Hải .... Đều đáng bị túm hết nhá và củng như theo tinh thần entry cừa con Hàn ý mà, còn chiện đúng sai mềnh ko tính.
Hễ con nầu nói B xấu là Phản Động , là suy đồi và suy thoái cả đạo đức và tư tửơng. Đó ko phải ý mềnh , mềnh chi nhai lại thui nhé . như thế thĩ mềnh mới xứng đáng với lừa cuốc .
Chỉ các blog như Google.tienlang, con beo , thằng phọt phẹt, dr béo v.vv. mới xứng đáng là dân chửơi nhé , địt mẹ viết lộn rồi lă DÂN CHỦ nhé .

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo