Ông Vàng!!!

Thứ Tư, 6 tháng 3, 201315nhận xét

Như đã hứa anh post tham luận Ông Vàng giáo hóa đầu lâu chi bộ. 

Mẹc xà lù về vàng miếng, vàng chỉ, vàng cây chi bộ đọc lão già  Alan đi, đọc gồi mà chiêm nghiệm. Gờ như thường lệ, lãnh tụ giới thiệu với chi bộ một Vàng thiệt, đầy đớn đau: Trại Súc Vật.

Trại Súc Vật - tiếng Anh Animal Farm, tác giả cô George Orwell.  Lai lịch của cô nài dư thế nầu? Mời chi bộ Gúc. Niên 1945 cô George Orwell biên Trại Súc Vật, một ngôn ngữ trào phúng ám Chỉ chủ nghĩa Cộng Sản toàn trị của nước Mẹ Nga Sô một thời. Nó là tác phẩm bất hủ in dư bến Bựa Han Times của chi bộ vầy!

Trại Súc Vật được cấp giấy phép xuất bản, nộp lưu chiểu vào đúng lúc nền chính trị - xã hội xứ Lừa đang đầy biến động phức tạp. Hình ảnh của bộ máy tuyên truyền và lực lượng an ninh xuống gốc thê thảm,những vấn đề về nạn tham nhũng tệ độc quyền đang băng hoại chính Đảng cầm quyền. 

Bên cạnh suy thoái kinh tế thì cuộc đấu bên ấy - bên mình chưa ngã ngũ càng khiến cho đời sống Chính Trị của xứ Lừa thêm những pha đấu tay đôi đầy hài hước và mặc cảm. Hàng ngàn người đặt câu hỏi liệu có cần thiết phải độc đảng cai trị trên toàn xứ sở này? Hàng vạn người nghi hoặc gằng Bê hông thể đưa xứ Lừa tới thiên đường mặc định.

Tác giả và người dịch đã gất xỏ xiên khi biên huỵt tọe mẹ Animal Farm - Trại Súc Vật. Not "trại vật nuôi", "hai câu triện về những con vật nuôi trong điền trang". Là Trại Súc Vật, chi bộ nhớ nhế!  

Đừng bảo Lợn ngu, hai ngu như Lợn, thế là xúc phạm loài lợn bởi trong Trại Súc Vật, ông Lợn là ổng thông minh nhất, kiên quyết cách mạng nhất, tiền phong giai cấp nhất. Sứ mệnh lịch sử, sự chọn lựa của lịch sử đã chọn đảng Lợn để lãnh đạo - tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Trại Súc Vật. 

Nhờ có Đảng Lợn mà trại Súc Vật đã giành hết thắng lợi nài đến thắng lợi khác. Súc Sinh trại Súc Vật tin hoặc bị nhồi nhét phải tin là gư vầy! Hông tin là thành mẹ phản động, gất xứng bị tiêu trừ hai diễn biến thối tha, thù địch các thể loại.

Đảng Lợn hay cách mệnh trại Súc Vật được khơi nguồn cảm hứng từ Thủ Lĩnh. .

Thủ Lĩnh là ông Lợn già 12 tuổi, từng được gắn mề đay trong một cuộc triển lãm vật nuôi, đại khái thế. Vẻ long lanh, bề ngoài phúc hậu và chiếc mề đay cho phép Thủ Lĩnh dành được sự tôn kính của Súc Vật trong trại. Trông ổng như thế nài nài:


Nào cùng ca Súc Sinh Ca - Tác phẩm về trong giấc mơ của Thủ Lĩnh; một tuyên ngôn bất hủ, khởi nguồn cảm hứng của cách mệnh trại Súc Vật nhế! 

"Súc sinh Anh quốc
Súc sinh muôn nơi
Lắng nghe niềm vui mới
Của một ngày mai sáng tươi
Đồng cỏ núi đồi
Mãi mãi xanh ngời
Khi lũ người
Không còn là ách trên vai
Chạc, chạc không còn
Cương, cương cũng không
Roi vọt, chửi mắng
Chỉ là quá khứ tối tăm
Ta giàu, ta có
Vườn cây, đồng lúa
Đậu, sắn, ngô, khoai
Là của chúng ta từ đây ..."
Thế thôi chứ dài quá làm sao anh cóp hết?
Kế tục tư duy bác ái, Súc Sinh bình đẳng, làm chủ mọi thứ của Thủ Lĩnh, Trại Súc Vật có cô Tròn Vo (hai Tuyết Cầu, hay Tuyết Tròn nói chung tên đéo nào chả được). Cô Nã Pháo Luân và cô Chỉ Điểm 
Cô Tròn Vo trông như thế nài nài: 

Nói chung cô ấy là ông Lợn dân chủ, đầy sáng kiến và giầu lý tưởng. Cô cổ là nhà cách mệnh kỳ cựu, công thần chế độ, người từng cùng cha già dân tộc (aka đồng chí Nã Pháo Luân), nhà tiên triền, diễn thuyết hùng biện cô Chỉ điểm đi tiên triền cách mạng, phổ quát tư duy của Thủ Lĩnh soi đường. 

Cô Tròn Vo (Tuyết Cầu, Tuyết Tròn) có võ công hiển hách, bài binh bố trận oánh thắng đế quốc to, chúng sinh tuyền trại Súc Vật tôn kính cô gất lòng thành. Trong chiến đấu cô anh dũng xông pha, từng bị bắn trọng thương. 

Dưng đéo hề hấn giề cô sinh ga là để mần anh hùng mà anh húng xá đéo giề vài vết thương? 

Bất chấp còn loang lổ máu, cô cổ Tròn Vo (Tuyết Cầu) cấp tiến xây dựng trại Súc Vật Thiên Đường đầy bác ái, dân chủ gấp vạn lần bọn hai chân dẫy chết, nơi Súc Sinh tự mần cuộc sống dân chủ, sở hữu tuyền bộ núi rừng đồng cỏ và thảo nguyên he he!!

Tuyền bộ tài sản, tuyền bộ đất đai, tuyền bộ nước, ánh sáng mặt trời trong điền trang nhà lão Snowbal, thuộc về Súc Sinh, in dư đất đai thuộc về tuyền dân tại xứ Lừa bây gờ, in gư nước mẹ Nga Sô thời tiếng đầu lòng con gọi Xít ta lin. 

Cô Tròn Vô hối thúc Công nghiệp hóa Trại Lợn bằng kế hoạch khả thi dựng lại cối xay.

Dưng gủi thay, nửa đường đứt bóng, cô Tròn Vo (Tuyết Cầu, hay Tuyết Tròn) cổ, bị Nã Pháo Luân (Napoleong) đuổi cổ khỏi Trại Súc Vật bằng một cuộc binh biến với thành phần cốt lõi là Chó Săn. Cô Tròn Vo thành phế phẩm.

Cô lang thang hông ai biết cô về đâu và trong Trại Súc Vật có tiên triền gằng cô đích thị là gián điệp phòng nhì của loài Hai Chân thối tha. Chắc một nơi nào đó cô ấy gất buồi nguồi về một tư tưởng trong giấc mơ? Và biết đéo đâu trong đầu con Lừa già - một công dân của Trại Súc Vật cô ấy còn hiện hữu đầy khiêm nhường và nhẫn nhịn.

Còn tiếp nhưng mà chưa post, post hết lấy giề mai post?

Chú thích: 
1. Ông Vàng: Nói chung thì cách đặt tiêu đề của Văn Bựa đéo nhất thiết khác với sự thực, hai phải là sợi chỉ đỏ xuyên suốt tuyền tham luận.

2. Bến Bựa: Tên một web log bất hủ dân chủ khai phóng và bác ái bậc nhất tại xứ Lừa.

3. Trại Súc Vật: Mô hình Nhà nước toàn trị của Đảng Lợn, nơi Súc Sinh tin vào một lý tưởng về trong giấc mơ của một con Lợn già đã chết.

4. Súc Sinh: nhân dân trong Trại Súc Vật, Súc Sinh tin, phải tin gằng nhà nước Trại Súc Vật là ưu việt tuyệt đối so với Nhà nước (hay ách cai trị) của đám hai chân.

5. Xứ Lừa: Địa danh thường xuất hiện trong văn bựa. Tên để chỉ quê hương yếu dấu oai hùng của chi bộ. Trong tham luận nài, thuật ngữ "xứ Lừa" hông nhất thiết giống hay khác với Trại Súc Vật.

6. Gất nhiều ví dụ so sánh trong tham luận đéo nhất thiết khác với sự thực hai khác với nguyên tác Trại Súc Vật.

Trân chọng!!

Sông Hàn, email liên hệ: hantimes01@gmail.com
Share this article :

+ nhận xét + 15 nhận xét

lúc 16:11 6 tháng 3, 2013

ĐCM nai bến vắng tèo nga tèo nghèo. Lũ Bù Zú đi đâu hết mẹ nó gồi?

lúc 21:56 6 tháng 3, 2013

he he cu Hàn đăng bài này phỏng để làm gì?
không thiết thực lắm theo ý em.

lúc 22:03 6 tháng 3, 2013

Cô cứ bình tĩnh đi. Khi cô đọc hết bộ Trại Súc Vật cô sẽ thấy nó có giả trị phổ quát như thế nào. Anh chỉ làm nó đặc sắc hơn thôi.

Bản thân việc bộ triện nài được giấy phép xuất bản và nộp lưu chiểu thực sự là bất ngờ với anh. Không gõ là có thông điệp giề khi Tuyên giáo và 4T cho phép xuất bản một cuốn truyện như vậy?

lúc 22:05 6 tháng 3, 2013

ờ, tủ lạnh có gửi link hqua, mà e chưa đọc, tại thấy hơi dài, muốn hiểu kỹ thì phải đọc kỹ, hơi tốn thời gian tí.
nghe tủ lạnh "quẳng kéo" cho nó chắc phải đọc sớm he he.

NôngDân
lúc 23:14 6 tháng 3, 2013

+ Muốn phân tích về Vàng, thì phải hiểu rõ tiền là gì: Tiền là một vật ngang giá chung, để là thước đo giá trị cho các hàng hóa dịch vụ trong một quốc gia hay trên cả thế giới. Muốn vậy nó phải có các thuộc tính cơ bản sau:
- Dễ phân biệt ( mù cũng biết); bền vững; ổn định về lượng có sẵn, giá trị nội tại của nó ít bị biết động (không thì nó chỉ là giấy lộn).
+ Trong các nguyên tố hóa học, Vàng là nguyên tố đặt biệt về tính chất lý hóa của nó. Nó bền vững rất khó phản ứng hóa học với các nguyên tố khác, nó lại rễ chia nhỏ, kéo dài, dát mỏng, hơn nữa lượng vàng mà con người có trong nhiều thế kỷ, đéo thay đổi nhiều.
+ Với các thuộc tính trên làm cho Vàng vừa có tính chất là một dạng hàng hóa đặc biệt. Nó lại đáp ứng tất cả các đòi hỏi như là một loại tiền tệ cũng đặt biệt. Vì đéo biết quan niệm nó là cái gì?, quản lý nó theo dạng nào?, trong từng bối cảnh nào?. Nên nhà lừa đạng loạn về các chính sách đối với Vàng. Hàn muốn viết về Vàng phải tiếp cận nó theo góc nhìn khác lừa.

lúc 23:44 6 tháng 3, 2013

Đèo mẹ, một tác phẩm bất hủ như vầy mà đám lõ đít đéo chịu đọc, đéo chịu hiểu tuyền chém gió suông thì làm cái đéo gì?

Anh khoán cho chi bộ trong vòng hai ngày nữa phải đọc cho hết cuốn Trại Súc Vật gồi báo cáo thành tích cho anh nhuế!

Hông chịu đọc, hông chịu hiểu hông chịu cách mệnh đầu lâu thì đi bốc shits luôn và ngai cho anh, lũ bù zú!

lúc 03:29 7 tháng 3, 2013

Cả trại súc vật chứ có phải riêng mềnh đâu mà buồn. đồng chí Lợn vẫn sáng soi đấy chứ !?

Nặc danh
lúc 11:35 7 tháng 3, 2013

Cả chi bộ đéo muốn đọc, cứ bắt đọc ... Tự phê bình đê

Bống Phệ
lúc 13:11 7 tháng 3, 2013

Chuyện này qua mắt lão đồng chí này đã hơn nguyên cả thập niên rồi, giờ lãnh tụ mới đọc à. Đọc xong lãnh tụ có rút ngắn được ít nào số năm tiên đoán cho Bê đi theo các cụ Râu cụ Lý không zậy :D

lúc 19:19 7 tháng 3, 2013

Kể ra đéo phải sống ở nước vịt mà tiên đoán thế cũng tài. Dưng nó đểu quá nên ngậm nguồi bỏ mẹ.

NôngDân
lúc 19:58 7 tháng 3, 2013

+ Sông Hà giúp anh với!, Vừa rồi cậu Bộ trưởng Hà Hùng Cường có nói “Còn với vùng nông thôn, bà con nông dân, các chức sắc, tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu sổ còn ít được tổ chức góp ý.” Có lẽ là sắp tới chunhs hỏi đến Nông dân bọn anh. Nhưng Tìm hiểu các ý kiến của “Đỉnh cao trí tuệ” và của “Nguyên khí quốc gia” thì đéo biết đâu mà lần: Phía thì bảo không thể đặt Đảng trên Tổ quốc; Quân đội phải đầu tiên phải trung thành với Tổ quốc, không thể chỉ phục vụ Đảng;…. Phía thì bảo bỏ điều 4 hay “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang là đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân là phản bội Tổ Quốc.
+ Để bọn tớ có ý kiến, ý cò nếu được hỏi đến, chúng tớ muốn “Tổ quốc là gì?, Nước có đồng nghĩa với Tổ quốc không?”. Cũng đã đi hỏi, nhưng mỗi người trả lời một kiểu không biết đâu mà lần, nào là:
- Tổ Quốc: Đó là đất của mẹ, mảnh đất của cha, nó lớn lao lắm, nó to tát lắm, nó rung lên trong trái tim mỗi khi ta gọi nó ( đéo hiểu).
- Tổ Quốc: Là quê hương, xóm làng, là nơi chôn nhau cắt rốn…..( tổ quốc to bằng cái Xã à?)
- Tổ Quốc: Là chủ quyên lãnh thổ, lãnh hải,và những con người đang sinh sống trên đó họ gắn bó với nhau bằng ngôn ngữ, chữ viết, tập quán tôn giáo…( mênh mông quá)
- Tổ Quốc: Phải được gắn với một thể chế chính trị cụ thể mới có nghĩa, ví như ”Tổ Quốc Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa”…(Thế thì ngày sưa các cụ có tổ quốc nhà Trần, tổ quốc nhà Nguyễn à?)
+ Đấy!, “Tổ Quốc là gì?” nông dân chúng tớ cũng chưa rõ, bây giờ bảo góp ý vào cái Hiến Pháp thì chúng tớ sợ vi phạm điều 78 bộ luật hình sự lắm! Điều quy định về “Tội phản bội (cái chúng tớ chưa rõ)”!.
+ Sông Hàn biết gì hơn giúp bọn anh!, nó cấp bách hơn chuyện về vàng hay chứng “thối”!.

lúc 20:39 7 tháng 3, 2013

Anh chân thành khuyên chi bộ nên đọc Trại Súc Vật, đương nhiên chi bộ sẽ nghiệm ra tổ quốc mà chi bộ đang nói nó là cái đéo gì!!!

lúc 10:16 8 tháng 3, 2013

xem phim o day ne cac ban: ANIMAL FARM

lúc 10:17 8 tháng 3, 2013

xem phim o day ne cac ban: ANIMAL FARM

lúc 18:18 9 tháng 3, 2013

dcm, cu Hàn dám phỉ báng...hả?

Dưng mà kể cũng lạ, tác phẩm kiểu nài mà được phép xuất bản thì quả là ngạc nhiên lớn. Nhẽ mấy cha tuyên giáo chết mẹ hết roài?Hoặc giả sắp có chiện động trời???Ẩn dụ không cần nói thì ai cũng hiểu. Thiệt,chiện ở đẩu mà ngỡ ở ngai thiên đàng Lừa. Còn hồi kết thì phải chờ xem...

dcm,thế mới tài.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo