Ông Nguyễn Văn Hưởng nghỉ hưu

Thứ Bảy, 2 tháng 3, 20139nhận xét

Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng nghỉ hưu có lẽ là tin tức quan trọng nhất trong ngày.

(Cùng đăng ở: Hantimes. info)

Sáng nay một loạt báo chí đăng tin Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/3. Báo Vn ex chỉ có một thông tin gọn lỏn: Tướng Nguyễn Văn Hưởng nghỉ hưu, tương tự như vậy với Vietnam net, trang Dân trí  dẫn nguồn tin từ web site của Chính phủ trong tin Thượng tướng Nguyễn Văn Nghỉ hưu đã công bố cả ảnh chụp quyết định của Thủ tướng. 

Báo Thanh Niên thì giật tite một cách rất đa nghĩa: Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng nghỉ hưu từ 1.3 - Việc giật tile như vậy khiến cho người đọc có cảm tưởng rằng báo này đang reo lên vì mừng rỡ? BBC đưa tin ông Nguyễn Văn Hưởng chính thức nghỉ hưu, trong đó có cung thêm một số thông tin về ông Thượng tướng này, theo đó: "Ông là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực an ninh, từng là Ủy viên Trung ương Đảng, và đóng vai trò quan trọng trong việc ra quyết định xử một số nhân vật đấu tranh dân chủ hoặc vận động nhân quyền". Và "Tướng Hưởng trong một thời gian dài cũng đại diện ngành an ninh trong các tiếp xúc cấp cao với quan chức ngoại giao nước ngoài, nhất là Hoa Kỳ".
Tướng Nguyễn Văn Hưởng, tiếp xúc phái đoàn ngoại giao. Ảnh từ BBC tiếng Việt

Ông Nguyễn Văn Hưởng Thượng tướng Bộ Công An, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương. Được bổ nhiệm làm Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về các vấn đề An ninh Tôn giáo, đã chính thức nghỉ hưu.

Về tướng Nguyễn Văn Hưởng dư luận trên mạng luôn có hai luồng đồn đại trái ngược. 

Một phía cho rằng ông hiện hữu như một trùm công an mật của Việt Nam, người có quyền lực khuynh loát ở Bộ Công An nơi ông Trần Đại Quang là Bộ Trưởng. Trang Quan Làm Báo đã gán ghép (hoặc công bố) nhiều tư liệu (chưa được chứng thực) về những tội lỗi nghiêm trọng của ông này. Họ cho đó là tội ác.

Ông Hưởng cũng được phía Quan Làm Báo cho là tay chân thân tín của Thủ tướng, người đã giúp Thủ tướng trong các vấn đề về An ninh. Trong vấn đề này, ông Hưởng hiện hữu như một hung thần của những người bất đồng chính kiến. Ông được coi là cánh tay mặt của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong các vấn đề an ninh, chính trị.

Trong khoảng dăm bẩy năm trở lại đây với một số người, ông là một nhân vật đáng sợ. 

Người ta còn đồn đại ông có mối quan hệ tình cảm thân thiết với chủ nhân của blog Beo. Tuy nhiên nguồn tin - lời đồn này cũng chẳng có gì để chứng thực sự xác đáng của nó.

Ở một khía cạnh khác, người ta lại nhìn tướng Hưởng với sự kính trọng, bởi một bộ óc khá khôn ngoan, thông minh và nhiệt tình yêu nước yêu Đảng. Ít nhất là trong lần đối đáp với đại sứ Mỹ ngài Michael Michalak ông đã chứng minh điều đó. Ông khá cứng rắn và quyết liệt với những thành phần được gọi là phản động, thế lực thù địch, hoặc thần kinh chính trị. 

Ông Nguyễn Văn Hưởng được coi là một nhân vật gây rất nhiều tranh cãi tại Việt Nam, cũng là nhân vật luôn có sự bị hiểm về chính mình và đương nhiên ông được (bị) dư luận quan tâm. 

Năm nay ông 68 tuổi và chính thức nghỉ hữu kể từ ngày 1/3 sau quyết định của Thủ tướng. Thậm chí ngay việc nghỉ hưu của ông cũng sẽ dấy lên nhiều đồn đoán, đặc biệt là sự đồn đoán liên quan tới việc cạnh tranh quyền lực trong giới đứng đầu tại Việt Nam. Cuộc cạnh tranh mang đặc sắc "bên ấy" - "bên mình"; hay công cuộc thảo phạt X như nhiều người đồn đoán




Sông Hàn, email liên hệ: hantimes01@gmail.com
Share this article :

+ nhận xét + 9 nhận xét

lúc 21:56 2 tháng 3, 2013

thực tình nhờ con giời QLB mới biết đến ông Hưởng, chứ trước đây có biết hắn là ai đéo đâu?
mà giờ chỉ có QLB là vui nhất vụ này hihi.

Chính Ủy
lúc 04:29 3 tháng 3, 2013

Hưởng nghỉ hưu để chuẩn bị cho ông chủ của bạn í nghỉ luôn là vừa. Cùng vui thú điền viên với nhau. Mai kia lại cùng nhau ký vào kiến nghị đòi đổi mới, dân chủ chưa biết chừng. Há há...

lúc 14:27 3 tháng 3, 2013

Từ giai cấp VÔ SẢN chúng ta thực hiện quá trình CỘNG SẢN với mục tiêu tiến lên TƯ SẢN hóa toàn diện, hướng tới hiện thực hóa thành quả THỤ SẢN cho chúng ta và thế hệ tương lai.
Đến đây tôi đã hoàn thành nhiệm vụ, với tư cách người có tâm và huyết, tôi xin được về hưu thông qua văn bản pháp lý hành chánh và bố cáo toàn dân trong thể chế chính trị đệ nhất dân chủ toàn phân.

lúc 22:32 3 tháng 3, 2013

Sóc nó so anh Hưởng với lão này. Tớ cũng thấy có điều gì tương xứng.
http://www.youtube.com/watch?v=8R6MUM7IcAY

lúc 10:53 4 tháng 3, 2013

BEO ngồi nhà đồng chí X. http://bvbong.blogspot.com/2013/03/beo-benh-vuc-nghi-phuoc-tren-trang-thu.html#more

bênh vực đồng chí Phờ http://bvbong.blogspot.com/2013/03/beo-benh-vuc-nghi-phuoc-tren-trang-thu.html#more

tương tư đồng chí Hờ http://beoth.blogspot.com/2013/03/hot-boy.html

Nặc danh
lúc 10:59 21 tháng 3, 2013

Ông Hưởng nghỉ hưu rồi sẽ đến chú "Ếch " nghỉ hưu luôn để dân tình VN đỡ khổ. Ka ka ka

Nặc danh
lúc 17:54 14 tháng 6, 2013

Viết như bài này đọc còn chấp nhận được. Viết như Quan làm báo thì quá nhảm.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo