Hai giả thuyết về sự vụ Ba Sàm bị hack

Thứ Năm, 14 tháng 3, 201329nhận xét

Thời gian gần đây những biển chuyển, tranh đấu từ thượng tầng chính trị đã khiến cho đời sống chính trị tại Việt Nam trở nên khó đoán, và tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ. Sự tranh đấu quyết liệt trong chính nội bộ ĐCS đã ảnh hưởng một cách khá rõ nét lên việc phiếm luận chính trị trên các trang mạng.

Xem thêm: Blogger Nguyễn Hữu Vinh: Dù bị đánh phá, trang Ba Sàm vẫn bất tử

Ba Sàm là trang điểm tin hàng đầu tại Việt Nam. Trang này đã đem lại tài nguyên truyền thông gần như vô hạn ở Việt nam, hầu hết các trang web, blog liên quan tới vấn đề chính trị đều sử dụng trang BS như nguồn thông tin hàng đầu của mình. Thông tin chính thức từ Ba Sàm cho biết trang này đã và đang phải chịu những đợt tấn công mạnh mẽ từ hacker.

1. Về Ba Sàm và những nghi hoặc
Năm năm cho việc tồn tại và phát triển, Ba Sàm trở thành một trang có ảnh hưởng mạnh trong cộng đồng mạng. Chủ trang Nguyễn Hữu Vinh được nhiều người coi là một trong những blogger dân chủ, thậm chí là thủ lãnh của phong trào dân chủ trên Internet. Ông là một trong những chỗ dựa tinh thần và là nguồn quảng bá thông tin chính của những trang mạng, những người theo khuynh hướng dân chủ.

Đây là trang có khuynh hướng (hoặc hỗ trợ cho khuynh hướng) chống chế độ nhưng tồn tại một cách mạnh mẽ và kiên trì nhất. Theo những hiện tượng bên ngoài, chủ trang này đã phải chống chọi với rất nhiều những cuộc tất công đến từ một lượng hacker ẩn danh (được cho là do Chính quyền điều hành), hoặc những khó dễ do phía chính quyền gây nên.

Ba Sàm là ai? Quá nhiều người biết, nhưng biết hết không phải là nhiều người, nhân thân không nói lên tất cả. Trên trang basamnew mới đăng bài "bạch hóa chuyện nhà BS" trong đó có post những hình ảnh được coi là khá phản cảm về "giấc mơ Mỹ" và lời tuyên thệ trước lá cờ vàng ba sọc cũng như mối quan hệ với tổ chức Việt Tân của Biên tập viên không tên.

Tuy nhiên trên FB Ba Sàm và một số trang khác đã dẫn lời của ông Nguyễn Hữu Vinh khẳng định: Hacker đã chiếm đoạt tài khoản, quyền amid trang và đăng bài với nội dung bôi xấu vu họa cho những người điều hành trang. 

Sự thực ở đâu? Hacker (nếu có) liệu có nói đúng sự thực? Hay đã trộn lẫn các thông tin thật giả để vu họa cho Ba Sàm? Trước khi Hacker (nếu có) bạch hóa những thông tin như vậy, thì Beo đã công bố một thông tin rằng BTV của trang Ba Sàm là người của Việt Tân.

Có những luồng dư luận nói rằng Ba Sàm "là cánh tay nối dài của đảng cộng sản". Nhiều hơn thế nhiệt thành tin Ba Sàm là trang dân chủ, nơi những con Lừa mơ ước đến một ngài Bê sụp đổ. Những người này tin rằng đây là một blogger dân chủ thực sự, một người luôn hết mình cho sự nghiệp bạch hóa thông tin tại xứ Lừa. 

Một chỗ dựa tin cậy về mặt truyền thông cho các trang web, những blogger có khuynh hướng dân chủ, cũng như là người sẵn sàng bảo trợ về mặt thông tin cho "dân oan".

Và có hay không một vụ hack, hay chiến dịch đánh phá trang Ba Sàm? 

Nếu Ba Sàm là "cánh tay nối dài của Đảng". 
Nếu BS là "cánh tay nối dài của ĐCS", hay tệ hại hơn một chiếc bẫy mà chính quyền dành cho công dân? Giả thuyết này dựa trên mấy suy luận sau:

Trong khi một lô một loc những người có khuynh hướng dân chủ, những blogger dân chủ lần lượt dính nạn này nạn kia thì tại sao Ba Sàm có thể tồn tại được một cách bền bỉ như vậy? 

Người ta buộc phải tính đếm đến khía cạnh Ba Sàm lấy đâu ra nguồn kinh phí để duy trì cả ekip điểm tin và quản lý blog trong suốt 24/7/30 (31)/365? 

"Mấy cô gái xinh đẹp" cùng tham gia điểm tin tại Ba Sàm hẳn có kiến thức về các vấn đề chính trị - xã hội - văn hóa khá tốt, tiền lương trả cho họ không thể nào khiêm tốn như ở mức dăm ba triệu được. Về phương diện tâm lý phụ nữ mà nói không mấy ai dám đánh đổi tương lai của mình để cùng điều hành một trang như Ba Sàm dù cho chủ trang có thể trả cho họ 10 triệu thậm chí hơn/tháng. 

Đặc biệt là nếu những người đó ở Lừa!!

Quan Làm Báo và phiên bản VLB, một trang mạng công kích dữ dội Thủ tướng,
đã được chính Ba Sàm giới thiệu đến độc giả
Nguồn kinh phí đó từ đâu ra? Từ Nguyễn Hữu Vinh với công ty thám tử à? Không đéo thể nào! Nó hẳn phải được một thế lực nào đó đứng ra chống lưng và đài thọ về mặt kinh phí và thậm chí cả về mặt an ninh. 

Gió trên núi cao bốn mùa mây phủ đã đổi chiều và sứ mạng Ba Sàm cần được kết thúc bằng màn kịch hacker. Kể cả trong kịch bản này, BS vẫn sẽ được mở lại vẫn tiếp tục điểm tin nhưng khuynh hướng sẽ dần phải khác đi.

Và hạ màn thôi Ba Sàm!!!

Ba sàm nhà dân chủ
Hiển nhiên không ai phủ nhận được công sức của chủ trang này cho việc cung cấp thông tin đến cộng đồng mạng, quảng bá các trang theo khuynh hướng dân chủ, thậm chí là những trang công kích chính quyền. 

Không mấy ai không ấn tượng bởi slogant: Phá vòng nô lệ.

Sự tồn tại của Ba Sàm đã gây bức xúc cho giới chức cầm quyền, cho những kẻ nhiệt thành tin vầu vầng hồng soi sáng. Và vì thế trang này cần phải bị triệt hạ tức là cuộc tấn công của Hacker nhằm vào trang này là có thật. 

Hacker đã âm thầm mai phục tại trang Ba Sàm và sau khi có đủ những nền tảng cần thiết họ mở cuộc tấn công tổng lực vào trang này.

Hacker đã vao dao rượt Ba Sàm chạy gần như chối chết. Họ cũng công bố các tài liệu cho thấy Biên tập viên của trang này dính líu tới tổ chức Việt Tân, một tổ chức chính trị của một số người Việt Nam ở nước ngoài. Nhà nước Việt Nam liệt Việt Tân là tổ chức khủng bố, thế lực thù địch.

Việc người điều hành chính của Ba Sàm (BTV không tên) có hoạt động trong Việt Tân lý giải vì sao trang này có quá nhiều công măng mang tính kích động và lòng thù hận. Ngược lại những cồng măng có khuynh hướng bảo vệ chế độ thường bị ỉm đi, hoặc là cái bùng xung để ném đá. Tức là người ta không quan tâm nhiều tới "đúng" "sai" của vấn đề, chỉ quan tâm tới việc người khác có giống mình hay không?

Phá vòng nô hay vòng nô lệ mới?
Ba Sàm đặt ra khẩu hiệu "phá vòng nô lệ" vậy ai tròng vòng nô lệ lên đầu những con Lừa? Đơn giản thôi: Bê. Và vì thế tập trung chửi Bê, thóa bằng nước bọt, hay anh hùng bàn phím cho Bê đổ tức là phá vòng nô lệ? 

Ba Sàm đã nuôi dưỡng quá nhiều cô hồn, quá nhiều kẻ cực đoan, và như thế vô hình chung Ba Sàm đã tạo nên vòng nô lệ trong chính đầu lâu của một cồng sĩ. Nó giới hạn tư duy của cồng sĩ trong những câu chửi cực đoan và vô nghĩa lý, trong ước muốn duy nhất Bê sụp đổ. 

Điều này dẫn đến cái thảm trạng của trang BS chính là việc độc quyền dân chủ. Tùy hứng tung hô hay thóa mạ người này người kia. Tệ hại hơn cồng sỹ của trang này sẵn lòng hà hơi, thổi ngạt và rồi bán máu bần nông cho nhu cầu dân chủ của mình, cho chính tham vọng của mình. 

Tư duy của người điều hành chính sẽ tác động trực tiếp lên giới cồng sỹ của trang này. 


Không dân chủ không đơn giản là như thế? Những cồng sỹ trên trang Ba Sàm đã phản lại dân chủ, hay nói cách khác đòi dân chủ bằng chính độc tài dân chủ. Và he he Ba Sàm dung dưỡng cho họ.

Nói cách khác là đéo có một sự chỉnh huấn nhằm đưa cồng sỹ đạt đến một tầm cao mới về tư duy. Nếu gọi là dân chủ thì đó là nền dân chủ của những kẻ cực đoan, sự dân chủ què quặt bởi thiếu hẳn sự tư duy thực sự.

Với những dị biệt của xứ Lừa, hành trình tiệm cận dân chủ gất nhọc nhằn, gian khó và đời hiểm nguy, nhưng đó phải là hành trình công dân hiểu về chính mình, về các quyền thiết thân cơ bản của mềnh. Nói đơn gản hơn Công dân phải yêu dân chủ dư chính cơm ăn áo mặc tình dục thống khoái của mềnh.

Dân chủ chính bắt đầu từ việc đặt nền móng cho một xã hội dân sự, từ chính đầu lâu của công dân, tuyệt đối đéo phải là bắt đầu từ tham vọng độc quyền dân chủ. 


Share this article :

+ nhận xét + 29 nhận xét

lúc 19:13 14 tháng 3, 2013

Thống nhất cao với đoạn viết về còm sĩ. :-)

lúc 19:32 14 tháng 3, 2013

Thế mài tưởng cái "dân chủ" là có thật à? Đó chỉ là cái bánh vẽ đéo hơn đâu. Rồi cũng chỉ làm khổ lũ bần nông, hoặc là bị lũ bần nông làm khổ !?

lúc 19:57 14 tháng 3, 2013

Moá. dcm không biết nói bựa sao còm đây,hỡi "chi bộ".

lúc 20:03 14 tháng 3, 2013

@DaoTung
Cậu cứ còm như mọi chỗ khác thôi, Gia nhập bến rồi lên tay nhanh lắm.

anh Oke
lúc 20:31 14 tháng 3, 2013

Dỵt, anh thấy thằng Hen viết càng ngày càng giống thằng Lãng em anh. Có điều hơn thằng Lãng ở chỗ là mày viết rối rắm hơn, và nhận định mọi điều mang nặng tính chủ quan hơn thằng Lãng. Anh Oke đang thiếu một chân lãnh tụ trong cái hố thải, nếu mày nhàn cư quá thì anh có thể hạ cố hả ?

Đèo mịa cái bến này, nhìn thằng lãnh tụ ba hào thì có thể đoán ra bọn dân đen được mấy xu. Kiếm ăn từ X-cafe, qua Dân Luận mà cái phong cách bựa đéo thay đổi được.

lúc 20:35 14 tháng 3, 2013

Đèo con mẹ hết ví anh với con Phẹt lại bẩu anh với con Lãng, mà anh kiếm ăn đéo giề từ cà phò, hai dân luận hả?

Đồ lõ đít cút mẹ đi anh đéo cần!!

Thế Hả
lúc 20:50 14 tháng 3, 2013

Việc đéo gì phải xóa rồi lại đăng thế?

lúc 20:55 14 tháng 3, 2013

Bài nài anh biên hồi sáng, dưng đọc xong thấy nó lộn xộn đặc biệt là khi nó liên đới tới BS một logger tên tuổi.

Lãnh tụ buộc phải kéo về lưu trữ sau khi sửa sang gồi thì post lại cho chi bộ kiểm nghiệm và tùy hứng bốc shit!

Nặc danh
lúc 21:05 14 tháng 3, 2013

con hàn dạo này thế đéo nào ý nhể? Tết ăn nhiều bánh trưng qúa nên lú mẹ rồi hay sao ý, biên bài càng ngày càng chán mất mẹ hết cả fan. Đcm lừa hiểu chính mình thì sao? nắm được quyền thiết thân cơ bản của mềnh thì bê nó cho dân chủ hả, ngộ nhỡ đéo phải ngộ mà là thực tế con mẹ nó rồi, hiểu rồi biết rồi mà bê nó éo chịu công nhận quyền của mình thì sao? Đcm cái gì cũng có giá của nó hết, lý thuyết suông thì đừng có mơ đến ngày mình được hưởng quyền của mềnh ở xứ này, chỉ một con sóng thì đéo thể xô vào bờ được, đéo có lê công định, cù cu hà vũ và một loạt loger dám dấn thân, chấp nhận ngục tù thì chắc đéo đã có cái kiến nghị 72 hay nguyễn đắc kiên ngày hôm nay.
Cuối cùng là nếu xđ mục tiêu cao cả thì hành vi, cách thức hay thủ đoạn có quan trọnh đéo gì miễn là đạt được mục đính.

lúc 21:09 14 tháng 3, 2013

Nhời của con nặc danh nài đáng si ngẫm, anh chủ trương cách mệnh từ đầu lâu, dưng làm thế đéo nầu để cuộc cách mệnh đó thành hiện thực thì he he anh đang bế tắc!!

lúc 21:12 14 tháng 3, 2013

Ti diên đòi dân chủ chỉ quan tâm tới mục đích bất chấp thủ đoạn thì he he đó cũng là phản dân chủ, chứ hay hớm đéo giề. Đéo có kiến thức nền, đéo hiểu dân chủ mà lại cứ ông ổng lên réo thì cũng chẳng khác gì chó cắn ma.

anh Oke
lúc 21:15 14 tháng 3, 2013

@ thằng Hen :

Cút cái bùi anh, mày muốn làm lãnh tụ thì phải tập nghe chửi cho quen con ạ. Đấy là cái sơ đẳng nhất của một loại chym non tập tọe vẻ vời cái thứ cao siêu đéo có thật ấy là dân chủ như mày.

Anh Oke mới động thủ tý ty mà mày đã giãy giụa rên la như chó hóc xương sao có thể tiếp cận được những giá trị của dân chủ ?

Bố nhà mài!

Nặc danh
lúc 21:31 14 tháng 3, 2013

địt mẹ con oke đã qua sử dụng mày cút ngay cho bố mày bốc mùi khắm qúa rồi đấy con ạ.

lúc 21:36 14 tháng 3, 2013

Yêm mẹ hết mồm đi, mấy con dở hơi nài. Cái anh cần là chúng mài dùng cái đầu lâu để bốc shit vả mặt anh chứ đéo phải là mấy câu lăng nhăng.

Thằng nầu còn chửi lăng nhăng thì biến mẹ hết cho anh!

NôngDân
lúc 21:45 14 tháng 3, 2013

+ Đúng Ba Sàm là trang điểm tin hàng đầu ở Việt Nam, với cách phân mục điểm tin và liên kết với các thông tin nguồn, Trang này đã tạo được tiện ích mà các trang khác đéo làm được. Cái gì có nhiều giá trị sử dụng, tạo thuận lợi cho công việc thì bất kỳ ai đều muốn dùng, họ ít quan tâm xem người người tạo lên các sản phẩm và dịch vụ ấy là ai.
+ Phải công nhận thực hiện việc điểm tin ngày vài lần, còn thêm các lời bình cho một số vấn đề, hơn nữa phải đọc, trả lời, hay lọc hàng trăm comment thì một người chắc chắn không làm được. Nếu nhiều người tham gia, cần có một nguồn kinh phí nào đó để duy trì sự gắn bó. Chắc chắn Ba Sàm cũng biết một sợi xích càng nhiều mắt càng dễ đứt. Nhưng nói Ba Sàm là "cánh tay nối dài của Đảng" thì chưa chính xác, nếu có, nó chỉ là một ngón trong cánh tay ấy.
+ Nói Ba sàm là nhà dân chủ, hay là người dương cao ngọn cờ Phá vòng nô lệ thì Ba Sàm chưa thực sự hướng đến và phân tích tại sao “con rồng cháu tiên” trong “thời đại H..chấm chấm” này lại hỉ hả, sung sướng khi được đi làm lao nô tận bên Trung đông, xa nhà, nắng cát, nóng hơn 40 độ?. Tại sao chỉ một công nhân, thậm chí một kẻ tâm thần ở Đài Loan, Hàn Quốc khi được tuyển vợ ở xứ Lừa, lập tức có hàng trăm “con rồng cháu tiên” sẵn sàng không một mảnh vải che thân để xòe chân, dạng háng ra, mong được làm vợ. Nô lệ là ở đấy!
+ Đừng nhìn Mỹ, để mong muốn được Nó ủng hộ, thì sau một đêm hay sau một cuộc cách mạng “hoa lài” là dân chủ ngay. Mỹ là thực dụng, Nó và Tây âu đổ tiền, đổ của vào để kích hoạt “hoa lài” ở Trung Đông vì cái lợi nhìn thấy ngay, đó là nguồn dầu hỏa ( đang có nguy cơ bị Nga và Trung Quốc đòi chia phần). Với xứ Lừa thì Mỹ nó hiểu, có muốn cũng không làm gì được. Về quân sự không đơn giản như Gaddafi, về chính trị thì dây dắt lừa đang nằm trong tay nước LẠ, nên Mỹ hơi ngán. Nước Lừa có bi đát thế nào thì Dân lừa chịu, chứ nhà Lừa làm sao mà hại Mỹ được. Vì vậy “giấc mơ Mỹ” sẽ phá sản.
+ Tóm lại: Để điểm huyệt nhà Lừa thì chính người dân đang sinh sống trên đất Lừa phải tìm ra, và tự thực hiện. Bài này Anh khen, Sông Hàn đã đưa ra giả thuyết để mọi người cùng suy nghĩ.

Nặc danh
lúc 22:09 14 tháng 3, 2013

Basam đây nài: http://anhbasamnew.wordpress.com

anh Oke
lúc 22:17 14 tháng 3, 2013

@ thằng Hen, và bỏ qua thằng Nặc đã liếm đit anh Oke.

Đây là vài bài học vỡ lòng cho thằng Hen:

-yêu cầu đầu tiên của bất kỳ cuộc cách mạng nào đó là phải có lực lượng cách mạng. Lực lượng cách mạng của cách mạng dân chủ nhất thiết phải là những con người nhận thức được những giá trị của dân chủ. Lực lượng này được rất nhiều các học giả đàn em của anh Oke trên khắp thế giới ghi nhận rằng đó phải là tầng lớp trung lưu.

- Nhưng làm thế lồn nào để cho tâng lớp trung lưu lớn mạnh, thì lại là một câu hỏi không dễ trả lời cho những loại đầu tôm như thằng Hen và đồng đội. Vì câu hỏi này liên quan đến nhiều lĩnh vực của Xã hội, trong đó điều kiện tiên quyết để có được một tầng lớp trung lưu mạnh là điều kiện kinh tế.

-Thằng Hen, em của anh Oke đã biết một điều sơ đảng là phải làm cách mệnh từ cái đầu lâu. Nhưng cái biết đó của mày rất lệch lạc.
Tại sao ? Anh Oke mượn lời của chủ nghĩa duy vật để khẳng định ràng : Vật chất quyết định ý thức !
Cái này phải hiểu theo nghĩa thô tục nhất. thằng lồn nào không hiểu thì kệ mẹ chúng mày.

Anh lấy ví dụ :
Mày không thể nào sống và ý thức như một quý ông và quý bà nếu mày đéo có tiền, là một ví dụ nhỏ để cho lũ đầu tôm như thằng Hen sáng mắt ra.

-Như vây, cái L mà anh oke nói đến, để cho tầng lớp trung lưu- lực lượng của cách mạng dân chủ sinh sôi nảy nở trong đó, nhất thiết cái L đó phải là một nền kinh tế tự do, và phát triển ở tầm mức cao ( ít nhất thì phải hơn cái hiện trạng hiện nay ở VN nhiều lần)

- Nhưng làm thế lồn nào để kinh tế Việt Nam phát triển cao và theo chiều hướng tự do ?
Đây mới là câu hỏi mà câu trả lời không phải đến từ lũ giòi bọ dân chủ như thằng Hen hay đồng đội mà câu trả lời này phải được những người như anh Oke giải đáp.

- Nói túm lại, với thân phận sâu bọ như của thằng Hen và đám bầy nhầy ở đây, anh khuyên chúng mày, hãy sống đúng với mệnh lệnh của thời đại giành cho chúng mày, đó là cam phận làm culi cho thật tốt để anh Oke cưỡi lên lưng làm công to việc nhớn, thì sẽ có ngày con cháu chúng mày được bơi lội vẫy vùng trong cái thế giới dân chủ mà anh Oke và những người bạn rặn đẻ ra cho chúng nó.

thân !

lúc 22:19 14 tháng 3, 2013

Có đéo giề đâu hả con nặc danh. Trang đó đã bị hack (nếu có) và giờ Ba Sàm đã tạm thời tái chiếm lại. Bài tự bạch cũng được gỡ bỏ thay vào đó là bài tường thuật buổi thăm và tế hương hồn vong trận hải chiến trường sa.

Nhân sự vụ nài, anh thấy tềnh hềnh có biến chiển căn bản. Hềnh như đây là lần đầu tiên Lừa tiến hành những hoạt động tưởng niệm - với chiêu bài giao lưu - một cahs công khai về trận hải chiến Hoàng Sa. VTV cũng đưa tin sự kiện nài.

Có thể hông chỉ đích danh China xâm phạm dưng về một khía cạnh nầu đó nước lạ, hay đối phuonwg thì nó vẫn cứ là china, khác thế đéo nầu được?

Tềnh hềnh biển Đông đúng là căng dư dây đàn!

lúc 22:37 14 tháng 3, 2013

@anh Oke
Thằng oke nói rất hợp ý anh, làm thế đéo nào mà kinh tế phát triển theo hướng tự do, đó mới đúng là vướn đề then chốt. Chắc cu Hàn còn nhớ chuyện hôm kia, mấy thằng nhãi đòi giết người này nọ chứ?

lúc 22:37 14 tháng 3, 2013

@ Con OK mài định diềm hàng anh, diềm thế đéo nầu được. @ Chi bộ cứ thoải mái bốc shit vả mồm anh hai bất cứ con mồm \./ nầu. Anh sẽ giáo hóa sau nhế!!

Nặc danh
lúc 23:08 14 tháng 3, 2013

Thật tội nghiệp ku oke. Cứ trốn trại và uốg thuốc ko đủ liều thì biết bao giờ mới khỏi bệnh?!

Nặc danh
lúc 23:21 14 tháng 3, 2013

Nhận xét của anh: Ba Sàm thuộc bên an ninh mạng,
Ba sàm đang tự hack mình.

Hãy đọc và xâu chuỗi: vụ đ/c X, vụ biểu tình tại Sai gòn chống khựa, vụ Bá Thanh Đà nẵng và google đi.

lúc 00:42 15 tháng 3, 2013

Anh sẽ từ từ chất vấn Ba Sàm cho chi bộ chiêm nghiệm. Tại sâu anh làm thế thì he he đéo biết, nhẽ đơn giản là nói phét với thằng ngu thì được, chứ phét thế đéo nầu được với anh.

lúc 07:17 15 tháng 3, 2013

@OKE. Con oke nói đúng. Cả ngày lũ bò kiếm cỏ không đủ ăn mà lấy đéo đâu mở cái đầu lâu để nhét cứt vô. TÀI CHÁNH DƯ DẢ và ĐẦU LÂU ÍT THÚI mới quan tâm tới xã hội chứ đéo phải mấy con bò.

lúc 08:46 15 tháng 3, 2013

Chào chi bộ và Con Sông!
Anh trèo đèo lội suối vất vả như ông chó để vào được nhà con Sông đơi.
Đèo mẹ, để anh hút điếu thuốc rồi còm chơi.

Đéo có tên
lúc 14:09 15 tháng 3, 2013

Tiên sư cái thằng lãnh tụ Sông hàn, bần đạo vất vả lắm mới tìm ra nhà mới của mi, ỉa vào nhà mi một bải cho vui hé hé...

lúc 15:31 15 tháng 3, 2013

@Kao nguyen
Con Kao về đây rồi!

lúc 09:39 16 tháng 3, 2013

Cảm ơn con Kao với con Đéo cho con Cạo tràng cừ sảng phái !

Con Nặc Danh
lúc 16:40 19 tháng 3, 2013

Co Hàn đáo để...nhưng bà thích thế..thế mới là con Hàn...có lần tự dưng đàng hoàng nghe đéo được.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo