Trọng giáo sư và sự mặc cảm tập thể!

Thứ Ba, 26 tháng 2, 201325nhận xét

Khi trí thức quay lưng, chính thể ắt suy tàn. Hơn nữa tiến trình dân chủ hóa dù nhọc nhằn nhưng không thể đổi khác và trước sau gì nó cũng sẽ đến đích.

Chỉnh đốn Đảng về tồn vong chế độ không chỉ là bài trừ tham nhũng, chấn chỉnh đạo đức mà còn chấn chỉnh cả tư tưởng, tuyệt đối trung thành với lý tưởng Cộng Sản. Bài nói chuyện của Trọng giáo sư tại Vĩnh Phú chính là khẳng định lại lập trường này.


Ông cho rằng: “Các đồng chí phải lãnh đạo cái việc góp ý kiến sửa đổi Hiến Pháp, cái này quan trọng lắm đấy… Vừa rồi đã có các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức, … Xem ai có tư tưởng muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Muốn  tam quyền phân lập không? Có phi chính trị hóa quân đội không? Người ta đang có những quan điểm như thế, đưa cả lên những  phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa! … Tham gia khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể … thì đó là cái gì? Cho nên các đồng chí quan tâm xử lý cái này


Hoàn toàn không có đổi mới về mặt chính trị, không có một tư duy sâu sắc hơn đơn giản vẫn là tư duy địch ta đơn thuần. Chỉ khác có một điều địch – những kẻ nguy hiểm là những người cấp tiến ủng hộ tiến trình dân chủ hóa. Địch những người tự diễn biến – yêu nước không giống như Đảng quy định.

Điều này thực sự là tệ hại!

Phát biểu của Trọng Giáo sư có thể coi là một thất bại về lý luận khi ông phủ định lời kêu gọi của ngài Nguyễn Sinh Hùng (một đồng sự của ông) về việc toàn dân tham gia sửa đổi Hiến Pháp và lời cam kết của nhóm soạn thảo Hiến Pháp sửa đổi “sửa Hiến pháp không có vùng cấm”.

Trong khoảng năm sáu chục năm nay, đợt sửa đổi hiến pháp này có thể coi là đợt “sinh hoạt chính trị” lớn và có màu sắc (not đặc sắc) dân chủ nhất tại Việt Nam. Bản “lật pháp” của nhân sỹ Trí thức trong vòng hai tháng đã có trên 5.500 chữ ký, đã chứng tỏ một sức hút kỳ lạ đến từ Dân Chủ.

Nó còn chứng tỏ sự khát khao thay đổi của không ít người. Oái oăm là ở chỗ ngoài vị thế quyền lực và tư duy địch ta thông thường, ông Trọng đã không có bất cứ một biện giải nào để khả dĩ thắng lợi trước bản lật pháp kể trên. Bằng vị thế chính trị của mình ông bảo thủ cho Đảng những đặc quyền đặc lợi.

Những đặc quyền đó vượt lên trên cả Hiến Pháp cũng như thiết chế của một nhà nước dân chủ. Thậm chí nó còn đi ngược với quy luật tất yếu là dân chủ hóa.

Đây cũng coi như một thất bại của ông Nguyễn Phú Trọng về mặt chính trị, thất bại ở chỗ hình ảnh Đảng cộng sản (của ông) trở nên méo mó và tệ hại và cả sợ hãi nhiều hơn. Ông đã đẩy những người cấp tiến từng ủng hộ ông tiến hành chỉnh đốn – bài trừ tham nhũng về phía mà ông gọi là những kẻ tự diễn biến – kẻ địch.

Và rốt lại không có gì khác ngoài thứ mà lãnh tụ gọi là mặc cảm cá nhân trong chính Trọng giáo sư cũng như trong tập thể những người bảo thủ của ĐCS. Từ phát biểu tại Cu ba đến bài tổng kết hội nghị Tư 6 và bài nói chuyện này, sẽ là mò trăng đáy nước nếu nghĩ rằng Trọng giáo sư đủ sức vượt lên khỏi mặc cảm chính mình, mặc cảm tập thể để tiến hành đổi mới. 

Ngoài chính bản thân mình, sự vận hành của cái đầu lâu và trái tim thì he he chúng ta chả nên kỳ vọng vào bụt đà mặc dầu lão ấy tốt và có đạo đức.

- "Lật pháp" chữ dùng của Đông La một con Lừa thuần chủng!

Up thêm nhế: hantimes.info còn hantimes.net thì he he chưa cập nhật xong. Đèo mẹ mua tên miền gồi hóa đơn gúc đã có nhưng lại đóe có được tài khoản, chờ tới chiều xem sao vầy.
Share this article :

+ nhận xét + 25 nhận xét

Thành
lúc 22:00 26 tháng 2, 2013

Đề tài hay mà viết chán bỏ mẹ !

lúc 23:14 26 tháng 2, 2013

ĐCM. Lãnh tụ lang thang mấy bữa bị vú đè quá sao không thấy sắc sảo như mọi lần.Lú phát biểu như vậy là tốt cho xứ Lừa này lắm rồi. Như vậy mấy ông bò bà bò mới hiểu mình ngu như bò. Đéo có cách nào dễ hiểu hơn.

lúc 23:18 26 tháng 2, 2013

Tao khoái thằng ĐÔNG MắcTimLA. Có mấy con Lừa chính hiệu vậy mới vui chứ. Không lẽ chi bộ chửi nhau hoài cũng buồn.

Nặc danh
lúc 08:04 27 tháng 2, 2013

Viết khá đấy con Hàn mặt lìn trao ! Hí hí ...
Thằng Đông La "là con lừa thuần chủng"??! Sai nghiêm trọng :
( La là con lai hổn tạp của lừa + ngựa mà )

lúc 08:40 27 tháng 2, 2013

Tốt và có đạo đức, đúng là con Lừa thuần chủng đang thồ một sự mệnh cao cả là niềm tin của nhăn răn gửi gắm. Rừa mà lọt hố, nó đáng bị đánh đòn hơn tất thảy Dáo xư, Tiến xỹ, Tướng tà cá ngừ nói viết kiếm cơm vừa qua.

lúc 08:58 27 tháng 2, 2013

Ối dồi, con Hàn coi lại cái function view : Next Post/Prev Post giùm anh cái. Thế đéo nầu anh nhấp Next Post thì nó quay ngược trở lại bài cũ,còn khi chơi Prev thì nó lại nhảy sang bài mới hơn. Thế là thế đéo nầu? Lẽ con Hàn đang học nghị quyết TW,hay là góp ý hiến pháp, càng tiến thì càng lùi hả?

lúc 09:24 27 tháng 2, 2013

Vậy là Nguyễn Đắc Kiên đã đi. Lời Kiên nói không sai, nhưng cái đúng không phải là cái mạnh, không phải là cơm áo gạo tiền.

Như Kiên giờ gất khó tồn tại trong làng báo chính thống, phỏng ạ chi bộ?

Anh đồ gằng khi nghe Trọng giáo sư giáo huấn tại Vĩnh Phúc xong, Kiên đã quá phẫn nộ. Trong cơn phẫn nộ Vài nhời đã được gửi Kiên gửi đến Trọng giáo sư. Vài từ trong đó quá nặng nề.

Kiên không phải là nặc danh để mà vả Trọng giáo sư bôm bốp tối tăm mặt mũi như thế? Và đơi một lần nữa Trọng giáo sư dính bão từ.

Lần trước ở Cu Ba, ông bị đem ra làm ví dụ hài hước, lần tổng kết Hội nghị trung ương 6 dân xứ Lừa bất luận cấp tiến hoặc không nhiều người (phần lớn) thương và cảm thông cho ông. Nhưng lần nài như tay Kiên đã quẳng mẹ cả gánh lo cơm áo vả Trọng giáo sư từ đầu chí cuối, dõng dạc tiên bố các quyền công dân cơ bản của mềnh.

Và điều cuối cùng anh muốn nói, đăng bài trên Ba Sàm thật nguy hiểm. Chắc Kiên lường trước những điều nài?

lúc 09:27 27 tháng 2, 2013

Anh sẽ không đi sâu vào những sự thể như thế nài, bởi đó là niềm mặc định đầy đau đớn dằn vặt tại Lừa. Vướn đề hiện tại của bến Bựa Han Times vưỡn là Dân chủ từ đâu và thế nầu?

Hông thể trông mong dân chủ từ Bút đa như Trọng Giáo Sư, cũng khó có thể trong mong dân chủ vầu những con Lừa. Trừ phi Lừa đéo còn là Lừa nữa.

Sứ mệnh thiệt cao cả phỏng ạ chi bộ?

lúc 09:28 27 tháng 2, 2013

Chưa cái template nài mới up lên thui, còn phải can thiệp HTML để chỉnh sửa mới xong được, mà anh nghĩ cũng đéo phải chỉnh sửa đâu vì ít bữa nữa mềnh mần hantimes.net hoặc .info gồi còn đâu, đến lúc đó sửa luôn cả thẩy!

lúc 09:47 27 tháng 2, 2013

Trở lại với Trọng giáo sư. Đối diện với những thách thức thời đại, đối diện với kinh tế suy thoái và nhu cầu dân chủ dâng cao, lẽ ra Trọng giáo sư nên có những phát ngôn mang tính bao dung và thể hiện tầm nhìn cao hơn.

Nhưng ông không làm được như vậy, ông đẩy tất cả những người khác biệt chính kiến với ông về phía kẻ địch - những người tự diễn biến mà ông gọi là suy thoái đạo đức.

Phát biểu của Trọng giáo sư đã kích nộ những người cấp tiến, những nhân sỹ trí thức từng ủng hộ ông tiến hành chống tham nhũng. Mọi người chưng hửng và té ngửa trước những quy kết của Trọng giáo sư.

Phe chỉnh đốn từng được người dân ủng hộ, những người cấp tiến ủng hộ vì việc này mà bị hao tổn nguyên khí.

Cứ xem lời phát biểu của Trọng giáo sư lần này và lời đáp từ của Thủ tướng với DTQ thì thấy Trọng giáo sư nặng mà 3D nhẹ.

E cứ kiểu nài đại sự lại có biến??

Thôi anh huyên thuyên quá gồi!! ĐCM nhà chi bộ chứ!

lúc 09:59 27 tháng 2, 2013

Mấy bữa nai Tổng Lú bị dân tình quăng đá tơi tả sau bài phát biểu ở Vĩnh Phúc,ti diên riêng anh thấy rằng có những điểm tích nắng cực của bài nói chuyện nài như sau :

1. Tổng Lú đã tự phơi bày cái ngu dốt của mình cho toàn dân thấy. Bài phát biểu nài chỉ nên đưa ra trong 1 cuộc họp nội bộ kín,chứ không phải truyền hình toàn quốc.Ngu dốt hai là thách thức?

2. Tổng Lú đã tự mình phơi bày cái bản chất lừa lọc,man trá của Đ cho toàn dân thấy. Một mặt kêu gọi toàn dân góp ý sửa đổi hiến pháp, mặt khác kết tội những góp ý thẳng thắn. Phải chăng là 1 cú lừa để gom tất cả những người bất đồng chính kiến,những người phẫn nộ vào 1 rọ để 1 lần và mãi mãi tiêu diệt bỏn?

3. Tổng Lú đã tự mình show hàng cho toàn dân thấy cái bộ mặt thật duy ý chí của đám thượng tấng lãnh đạo. Mặc dù có rất nhiều ý kiến đòi thay đổi nhưng bọn họ không coi đó là ý kiến chính đáng mà chỉ như 1 sự chống đối.Sau rốt,đám lãnh đạo cao cấp chỉ luôn muốn duy trì sự cai trị,lợi ích của mình bất chấp quyền lợi của dân tộc,dân chúng và các thành viên cấp tiến khác trong Đ.Bài phát biểu như 1 lời nhắn nhủ thẳng thắn với giọng điệu nhẹ nhàng giả tạo cố hữu-ngầm chứa chết chóc.

4. Có thể thấy 1 điểm đáng mừng là 1 bộ phận không nhỏ trong Đ ( đã về hưu hay chưa) đã cất lên tiếng nói của lương tri.Tất nhiên đối tượng nói đến trong bài phát biểu này là các Đ viên ( có thể thêm sự đe dọa ngầm tới đám dân ngu cu đen),những người đã mạnh dạn đưa ra ý kiến của mình về sự thay đổi, những người đã khiếu kiện,biểu tình,ký đơn tập thể...Chắc chắn trong thời gian tới sẽ có 1 cuộc tàn sát tập thể. Nhưng với sự phơi bày ngu dốt của Tổng Lú,những đối tượng kia chẳng nên run sợ,công luận sẽ đứng phía trước họ.

Đcm, nhưng có bảo vệ được họ hay không thì đéo biết. Thế mới tài.

Nặc danh
lúc 09:59 27 tháng 2, 2013

@Tranhung09
Giáo sư Cù Trọng Tổng đệ tử của GS Cù Trọng Xoay sau phút giây lên đồng đã có một bài phát biểu cỡ "Thư giãn cuối tuần"

NôngDân
lúc 10:04 27 tháng 2, 2013

+ Mang danh là cây lý luận của Đảng, mà đéo biết lấy lý lẽ để chứng minh tính đúng đắn và cần thiết của những điều trong bản dự thảo Đảng đã đưa ra( kể cả dùng lý sự cùn). Chưa có báo cáo tổng hợp các ý kiến, mà Tổng Lú đã dăn đe, quy chụp, lại còn bảo người ta là “suy thoái đạo đức”.
+ Nghị Phước chỉ dám nói một Dương Trung Quốc là Ngu tứ đại, Nói như Tổng Lú khác đéo gì bảo bao nhiêu người là “vô đạo đức “. Tớ nghĩ Tổng Lú sắp phải nghỉ rồi, ngay nhiều người trong đảng cũng phải thốt lên “phát biểu như con củ cặc”.

lúc 10:20 27 tháng 2, 2013

Muốn bỏ điều 4 là suy thoái đạo đức,muốn đa nguyên đa đảng là suy thoái đạo đức,muốn tam quyền phân lập là suy thoái đạo đức,muốn phi chính trị hóa quân đội là suy thoái đạo đức,muốn tiến bộ xã hội là suy thoái đạo đức,muốn đồng hành với quyền lợi dân tộc,nhân dân là suy thoái đạo đức...Vậy làm ngược lại với tất cả các điều muốn trên là không suy thoái, là đạo đức chân chính???Đó là tôn chỉ của Đ? Hay là của Tổng?

Ăn nói ngu hơn ông bò. Lại sắp sửa rơm rớm nước mắt nữa đới. Thế thì anh X anh ấy vả cho tan mõm, về nhà mà đọc thơ cho rồi.

Mẹc xà lù,thế mới tài.

lúc 10:26 27 tháng 2, 2013

Toàn bộ chi bộ đã bị kích nộ. Không trách con Kiên có bài như vậy. Anh thì vẫn nói rồi ngoại trừ big bang thì hành trình dân chủ phải là mươi niên.

Phía trên anh đã nói rồi phát biểu của Trọng giáo sư là thất bại chính trị, Hiệu Minh đã tỏ ra là tay rất từng trải hiểu chuyện khi giật cái tile: Lo cho cụ tổng nghẹn ngào lần nữa.

Nặc danh
lúc 10:28 27 tháng 2, 2013

Cu hàn lý luận kém xa anh Kiên rồi .

lúc 10:30 27 tháng 2, 2013

Đây cho một chiêm nghiệm của chi bộ về Kiên:

Thích Học Toán
vì người ta cần ánh mặt trời
with 16 comments

Đây là một bài thơ của ông Nguyễn Đắc Kiên, trong tập thơ Những số không vòng trắng

——–

tôi chưa thấy một đêm nào dài thế,
bốn ngàn năm, giờ lại ngót trăm năm.
hết phong kiến độc tài, đến lũ bạch tuộc thực dân,
hết quân, hết vương, đến lũ tượng thần chủ nghĩa.

bao thế hệ siết rên trong gọng kềm nô lệ.
chuyên chế dã man đục rỗng chí con người.
cha tôi, ông tôi, bao thế hệ ngủ vùi.
tôi chưa thấy một đêm nào dài thế.

không ánh mặt trời, bóng tối chí tôn,
lũ quỷ ám thừa cơ toàn trị,
khủng bố dã man, reo rắc những kinh hoàng,
biến lẽ sống thành châm ngôn “mày phải sợ”.

mày phải sợ mày ơi mày phải sợ,
sợ nữa đi có sợ mãi được không,
cốt tủy mục rỗng rồi trí óc cũng tối đen,
mày lại đẻ ra lũ cháu con “biết sợ”.

bao thế hệ đã ngậm ngùi mắc nợ,
lũ chúng ta lẽ nào lại mắc nợ mai sau,
còn chần chừ gì mà không tỉnh dậy mau,
sống cho xứng danh xưng con người trên mặt đất.

tôi chưa thấy một đêm nào dài thế,
cũng chưa thấy có ngày mai nào không thể.
vì người ta cần ánh mặt trời,
tỉnh dậy đi lũ chúng ta ơi!

hà nội, 25.2.2012

lúc 10:37 27 tháng 2, 2013

@ con Nặc danh: Anh đéo muốn làm một Kiên cô hiểu chứ? Đường còn dài, trước còn nhọc nhằn, mần một Kiên anh đi luôn và ngai, chi bộ bơ vơ về đâu hả đồ mặt lồn trao kia?

lúc 10:44 27 tháng 2, 2013

Tết này anh không thèm đốt pháo, vì tiếng cười em, rộn rã lòng anh rồi. Bầy sâu đang mở tiệc sâm banh, 1.2.3 dzô...tới đi bác tài!
Thêm cái ảnh bình loạn tuần này của thợ cạo - Bầy chim lượn lờ không chịu vô tổ ấm
http://1.bp.blogspot.com/-njfD65widaw/USzQ0lkgE2I/AAAAAAAAEy0/6pduDDV1T9A/s640/c8d2899d3156d649_46813_209423019201576_391299333_n.jpg

Tài khoản google
lúc 12:23 27 tháng 2, 2013

Thằng hàm mặt lồn, nói tục bỏ mẹ
Há há há

Con Nặc Danh
lúc 18:56 27 tháng 2, 2013

Giáo sư Chọng chửi bố vào mặt 2 cu Mác -Angel...hai cu ấy bảo thế giới đại đồng làm đéo gì có lãnh đạo. Cụ nằm chình ình ngay Ba Đình cũng bảo: " Thế giới đại đồng rồi thì chị đổ rác cũng làm thủ tướng được"...Nghe thế đéo nào ấy, nếu ai cũng như ai làm đéo gì có thủ tướng hay đổ rác.
Cụ chọng lần sau nói mẹ nó là tao "chỉnh dân", chứ đéo có "chỉnh đảng" cho dân nó đỡ bất ngờ.

NÔ LỆ ĐỎ
lúc 20:48 27 tháng 2, 2013

TRỌNG LÚ PHẢI BẢO VỆ CÁI SỔ HƯU CỦA MÌNH VÀ ĐỒNG BỌN, HE HE

lúc 21:32 27 tháng 2, 2013

Con Cu tý nai kích động dữ nhể?

lúc 08:56 28 tháng 2, 2013

@SÔNG HÀN Cu Hàn, anh đang bức xúc bứt tóc móc mắt đây. Vui là bữa hổm cùng ngồi coi TV với ông chó ở nhà, coi đoạn Tổng bí phát biểu rồi cả Tổng ní nuận phát biểu câu : "nhân dân tin yêu nên gọi là Đ ta..." , thấy ông chó tự nhiên chõ mõm vào màn hình sủa ông ổng,vừa sủa vừa ngoáy đuôi tít mù. Mềnh nghĩ ông này phát rồ chăng,hai là ông í được chân ný của 2 ông Tổng soi rọi nên " rũ bùn đứng dậy sáng lòa" roài. Nếu thế thì bỏ mịa,ông í mà tiến hóa rồi thì ông í đi làm cách mạng thì chết cha mềnh. Như thế ông í quay lại đấu tố mềnh có mà bỏ tía. Lan man nghĩ ngợi mà toát mồ hôi, may không phải. Sau khi hết đoạn phát biểu thì ông í không sủa nữa. Mềnh chợt nhớ mỗi khi ông chó hàng xóm sang chơi ông í cũng sủa ông ổng cùng ngoáy đuôi tít mù y như thế. Mềnh thở phào,hóa ra ông ý nhầm, ông ý tưởng gặp bạn trong TV.

Há há.

Nặc danh
lúc 15:48 8 tháng 3, 2013

Có bài về thằng điên Đông La trên báo Công An Nhân Dân, mời bà con vô đọc chơi, đây là link
http://vnca.cand.com.vn/vi-VN/doisongvanhoa/2009/5/53784.cand

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo