Tết gồi, bàn Dịch tý nhóe!

Thứ Hai, 4 tháng 2, 201326nhận xét

Tết đến, sau ngài đông lạnh thì mưa xuân, ở phía Bắc băng tan, cây nải lộc đó gọi là tết, tiết khởi đầu vòng quai của một chu kỳ. Niên hết tết đến, lãnh tụ nổ tý về Dịch nhế!

Ngài trước, papa lãnh tục còn sống, ổng thường bắt lãnh tụ nghe Dịch do ổng giảng. Lãnh tụ chán đến khắm khúi, khổ ải vô vàn, dức đầu lâu gất. Đèo mẹ giề mà quân tử, giề mà tiểu nhân, giề mà âm dương, càn khôn chứ?

Hông, đéo cần phải nghe he he!!

Lớn lên gồi, lãnh tụ cũng thi thoảng đọc Dịch, để làm cái đéo giề thì đéo biết. Nhẽ đơn giản là để khoe mẽ với thiên hạ gằng lãnh tụ bất hủ của chi bộ bác cổ thông kim, trên trời dưới đất món đéo cũng giỏi? 

Vì Dịch thì nó là Dịch nên mỗi thằng dịch một phách, mỗi thằng biên chú một phách, đéo nhất thống, thành ra tùm lum tùm la hết cả.

Ở Lừa nài có ba bộ dịch chú Kinh Dịch được coi là hàng khủng. Một là của Ngô Tất Tố, Hai là của Châu Bội Phan, ba là của Nguyễn Hiến Lê. Ngô Tất Tố mần Dịch thì y dư sách bói toán, đọc chỉ thấy được một khía cạnh, chứ hông thấy được cái đạo. Châu Bội Phan thì hai lồng tư duy chính trị vầu, biên Dịch theo cái thiên kiến chủ quan của mềnh, phục vụ cho chính trị mềnh theo đuổi. Còn lại bộ Kinh Dịch đạo của người quân tử do Nguyễn Hiến Lê mần thật hay, gọn gàng, cũng hông biên chú giề nhiều, khỏi mắc phải cái thiên kiến cá nhân.

Mấy thằng lõ đít bên tầu cũng hai dựa vầu Dịch để bói bung các kiểu, xem kiết hung thành bại thiệt đáng phỉ nhổ, đáng xấu hổ. Lừa lắm thằng cũng vầy! Bỏn hiểu đéo giề về Dịch đâu? 

Dịch, vốn nó là Dịch, chỉ âm dương sắp xếp mà ra biến chuyển tạo hóa khôn lường, biến đổi trong tâm tính người. Thái cực sinh lưỡng nghi, lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tượng sinh bát quái, bát quái sinh vạn vật, thêm một tý nữa là vạn vật rốt lại cũng chỉ là lưỡng nghi, hông ngoại trừ. 

Tuy là khôn lường dưng lại chung thống nhất mà dễ lường, đương diên thế mới là Dịch. 

Địt con mẹ, Mác râu còn phải học hỏi nhiều mới bằng được cái tuy duy từ Dịch.

Khởi đầu Dịch Kinh là quẻ Thuần Càn, tức là Giời - Cương cường quyết liệt, thuần dương, trên tất cả. Thứ đến là Thuần Khôn, tức là đất thứ dưới tất cả, mềm mỏng, bao dung, bao chứa. Thuần Càn, Thuần Khôn đặt đầu đã là nhất âm, nhất dương để sinh thành vạn vật. Các quẻ sau đó là Thủy lôi truân và Sơn Thủy Mông thì bắt đầu cho cái âm dương giao hòa sinh thành gồi.

Thuần Càn
Thuần Khôn
Sau Thái thì Bĩ - mà trong Thái đã chứa mầm Bĩ, Bĩ tan (mà trong Bĩ đã chứa mầm Đồng Nhân - hòa hợp lại) thì Thiên hỏa đồng nhân, cũng là biến đổi của tạo hóa của con người chứ đéo giề khác. Tỷ như nắng đến cực, mọi thứ xung thiên thì phải mưa mà mưa rất dữ, mưa đến cực thì phải tạnh, mà người ta phải đi hót đồ lụt vầy.

Chi bộ cứ kiểm nghiệm mà xem, trong giao hợp vợ chồng cũng vầy thui, đéo thể nầu khác được, nắng cực thì tất yếu phài phun tinh, phun gồi tất phải cười. Hông thế thì âm dương đéo hòa hợp, vợ chồng sinh lục đục cãi cọ he he!! Mà đầu lâu ông người bà người cũng rồ dại mẹ cả lên. 

Anh trưng luôn cái hềnh nài cho máu, hoàn toàn nhân văn, sếch xi đéo tạm nham tý nầu: 


Cái nài cũng là Thiên hỏa đồng nhân đới, khác đéo đâu?
Đọc Dịch thì đéo thể nầu cứ câu nệ tiểu tiết, tầm chương chính cú mà đọc, càng đéo thể để nó huyền hồ hư ảo y dư cái giề đó cao xa, mông lung lắm. Đơn giản đọc nó chỉ cần bình thản he he!!

Đã đọc Dịch thì phải biết đường tiến lui, biết biến đổi, cho nên Nguyễn Hiến Lê đặt Kinh Dịch đạo của người quân tử quả là rất thâm thúy đéo sai tý nầu.

Dịch bắt đầu từ đâu? Cái tinh thần của Dịch là biến đổi của tạo hóa - tự nhiên, anh đồ gằng xưa dân trồng lúa thường phải quan sát tự nhiên để mần mùa màng, ứng xử tự nhiên và xã hội nên mới tích lũy kinh nghiệm của mềnh mà mần ra. Thứ đó đéo phải là của dân phi ngựa du mục trên thảo nguyên hoặc đất vàng.

Bọn mọi dị China khi mần được món đới, khiêm tính hết đất Bách Việt nam Trường giang ngài nai bèn độc chiếm làm của mềnh, cho rằng đó là Sách bất hủ của bỏn. Kỳ thực đó là sản phẩm của dân nông nghiệp lúa nước. "Quan quan thư cưu/tại hà chi châu/yểu điệu thục nữ/quân tử hảo cầu" cũng là tương tự vầy thui.

Càng về sâu cái tư duy nô lệ càng khiến cho đám lõ đít đọc Dịch mà cứ như thứ đéo nầu thánh triết, huyền hồ, mông lung lắm. Thiệt đúng là đám lõ đít, bốc shit bỏ mồm. Không sai! Không sai!!

Share this article :

+ nhận xét + 26 nhận xét

lúc 17:55 4 tháng 2, 2013

Con Hàn viết về "Dịch" cũng hay, thật xứng đáng gọi là "tinh dịch". he he

lúc 18:12 4 tháng 2, 2013

Đèo mẹ, món nài khó, chi bộ chỉ tài bú đớp mới chém gió, chứ động vầu một đề tài dư thế nài thì thải đều câm mẹ hết mồm hai sao ấy!

Hầy, cũng đéo có giề ngạc nhiên cả. Giả sử Châu Bảo Ngô có giảng bồ đề toán học cho anh, thì cũng khác đéo giề anh giảng Dịch Kinh với chi bộ?

Phỏng ạ?

NôngDân
lúc 19:23 4 tháng 2, 2013

+ Bên trang của mấy cháu Google.tienlang tớ thấy Sông Hàn có phản hồi về Kinh Dịch của tớ, chưa kip đọc các cháu nó đã xóa tiệt. Phải xóa các comment của Sông Hàn chắc em nó cũng áy náy lắm, thôi cho qua đi, cháu nó đã viết: ”Xin lỗi anh Sông Hàn nha!”.
+ Về đây thấy Sông Han bàn về Kinh Dịch, hãy đợi đấy, hiện giờ đang bận, tớ sẽ comment sau.

lúc 19:26 4 tháng 2, 2013

Lãnh tụ chấp đéo giề cô Tiên, chỉ buồn cho đám lõ đít bên đó, đến việc thở ra cho có tý tư duy cũng đéo nủi, tuyền cop, pết ăn theo nói leo.

vannguyen
lúc 19:56 4 tháng 2, 2013

Cả Chọng đang thổi kèn kéo quân toe toe ngoài phố kia kìa , ra mà hóng . Kinh dịch cái bòi ấy , sai từ gốc rồi , bàn làm đéo gì cái viển vông hư ảo . Lão phu , đấm buồi vào . hố hố .

lúc 20:01 4 tháng 2, 2013

Đéo biết, yêm mồm đi, anh còn dại cho tý khôn hí hí!! Huyền tuyền công chính, đéo một chút trù úm, trả thù con Văn nguyên nhế!

Dưng mà yêm tâm sắp có gồi. Hay gất!

lúc 21:10 4 tháng 2, 2013

Bác nhận vơ. Các cụ bói Dịch thường khấn: Lạy ông Phục Hy, Chu Công, Khổng Tử chứ có lạy ông vua Hùng đâu.

lúc 21:12 4 tháng 2, 2013

Anh đã bẩu gồi, đọc Dịch mà chỉ biết để xem bói thì đi bốc shits bón mồm luôn và ngai. Cụ mà đọc thế cụ cũng nên bốc shits cho anh, đèo mẹ!!

lúc 21:15 4 tháng 2, 2013

Kinh dịch là một trong những nền tảng quan trọng của triết học á đông, trong đó bao hàm cả nhân sinh quan, biến đổi của tạo hóa. Chi bộ hông mần được món nài, quả là đáng tiếng. Anh giảng bài nài khác đéo giề bật bông đánh tai trâu?

Mẹc xà lù lũ khắm zòi bọ!!

vannguyen
lúc 21:50 4 tháng 2, 2013

Chi bộ toàn cái loại đầu buồi . ăn to nói lớn , tay dao tay thớt , cơm gạo đéo đâu mà nghe mấy cái dịch tả vớ vẩn đó . đèo mẹ , bây giờ có thằng cu Gúc rồi , gõ cái ra cả đống , đấm buồi vào nghe lãnh tụ giảng ,
Ở đâu đó cũng cãi um lên về ông táo ông nho gì đó. thằng nào cũng khoe tao gúc nhanh và nhiều hơn , địt mẹ bây giờ thế kỷ 21 rồi . nhớ dai đéo là thế mạnh nữa đâu , hiểu chửa ? bò cả đám .
@ cu Hàn : Theo đường đãn của mụ Nông dân . lão phu cũng chạy theo bọn ..tienlang..ném đá ngươi đấy . ngay dưới chỗ còm của Sông Hàn bị đốt . Ngạc nhiên chưa ! hố hố .

lúc 21:52 4 tháng 2, 2013

Kệ mẹ bỏn đi, tư duy như vầy thì đéo ai chấp. Phí cơm thuôi!!

Nặc danh
lúc 22:14 4 tháng 2, 2013

Đồng ý với Đại Cùn, Sông Hàn bàn về Dịch rất là...Tinh :)

NôngDân
lúc 23:32 4 tháng 2, 2013

+ Nếu chỉ nhìn đơn giản thì Kinh Dịch được xây dựng trên 64 quẻ do hai thẻ âm, dương được chồng nên nhau, hoán vị cho nhau, thông qua óc tưởng tượng của nhiều người, họ gán cho mỗi quẻ một ý nghĩa, điều này tạo nên sự hấp dẫn, sự biến hóa theo từng thời đại của Kinh Dịch.
+ Số sách viết về Kinh Dịch từ trước tới nay rất nhiều, khó ai đọc hết được, chỉ từ một lẻ một chẳn , một dương một âm, số 0 số 1, có điện và không điện…. . Nhưng hoán vị cho nhau đặt vào vị trí khác nhau, mà cho ta vô số sự kiện. Cũng như con người, có đực có cái, khi động khi tĩnh, tùy lúc tùy nơi, do vậy mà tạo ra những cá tính khác nhau, tình thế khác nhau, thành bại khác nhau, thế mới tài!.
+ Kinh Dịch không phải là cuốn tiểu thuyết, cần phải biết đọc để dịch, đọc vào lúc yên tĩnh, thư thái mới mong mới thấm được phần nào. Đôi khi Nông dân tớ cứ lẩn thẩn nghĩ rằng, người hiểu được kinh dịch cũng giống như Người chỉ cần sử dụng hai ký hiệu 0, 1 mà lập được hết các chương trình cho máy tính (họ có đẳng cấp lập trình trực tiếp bằng ngôn ngữ máy).
+ Năm hết tết đến, nhiều việc phải làm, nhiều chỗ để vui, chén chú chén anh, rất khó tĩnh tâm để bàn về Kinh Dịch.

vannguyen
lúc 03:01 5 tháng 2, 2013

Theo nhiều thuyết thì KD xuất ra ở miền nam sông Dương tử , nơi phát triển nông nghiệp sớm nhất... Qua kinh nghiệm , dân cư ở đó đúc kết ra KD và nó là siêu công thức dùng để tính toán về quy luật đất trời , thời tiết nhằm phục vự tốt nhất cho phát triển nông nghiệp thời kỳ ấy .
Sau khi cưỡng chiếm toàn bộ miền nam trù phú đó, dân tộc du mục từ phương bắc đã chuyển hóa nó nhằm phù hợp với tâm tính , cảm nhận nhân sinh quan của họ , mà đại diện là hàng ngũ cai trị lúc bấy giờ .
Từ một công thức thời tiết , nó trở nên vạn năng , thâm nhập mọi lĩnh vực và nguy hiểm là nó dựa vào thế giới quan của người phương bắc , không quen nông nghiệp chủ , yếu săn bắn ,cưỡng đoạt...nên biến ra một thứ có thể nói là vớ vẩn và xa rời mục đích ban đầu .
Xuất hiện rất lâu , nhưng thành công mà nó góp vào lịch sử phát triển thì rất mơ hồ , không rõ ràng và rất kiên cưỡng . Nhiều người đa số là học giả từ ngàn xua đến nay đều tin rằng nó , KD có sức mạnh kỳ diệu , giải quyết được nhiều vấn đề , nhưng sử dụng đạt hiệu quả thì không ai , ngoài mấy tay thày bói dạo .
Các cụ chắc chán thằng cha vannguyen này lắm nhỉ :)nhưng chả sao , vì hắn ta nghĩ sao thì nói vậy . hố hố .

lúc 04:45 5 tháng 2, 2013

Bến con Hàn mà thiếu Vannguyen, chả khác gì nồi canh không có muối. Sao lại chán được?

lúc 08:45 5 tháng 2, 2013

Bố tiên sư con Cùn với cô Minh Hiệu tuyền xỏ xiên anh.

Anh sẽ nổ một chút về Dịch như một mênh chứng cho trí não bất hủ thông kim bác cổ của mềnh. Chi bộ đặng chiêm nghiệm đúng sai.

Khởi đầu Kinh Dịch là Càn - Khôn, giời đất, thuần âm thuần dương. Nhẽ đơn giản thế nài thôi.

Trời cao vòi vọi kìa
Núi xanh thăm thẳm kìa
Nắng chói chang kìa
Muôn vật tốt tươi kìa
Mênh mông rợn ngợp
Đó cha ngời sáng

Sông lớn cuộn trôi kìa
Bờ bãi ngút ngàn kìa
Sinh thành nơi ấy
Làng xóm xum vầy
Thuyền nhỏ nhẹ trôi
Đó mẹ bao dung

Đại khái vầy! Sau đó thì âm dương giao hòa, vạn vật sinh sôi, luân chuyển mãi mãi. Ngó theo đó mà biết cách canh nông, biết cách ứng xử với tự nhiên thì làng xóm được yên vui.

Dưng người Hoa Hạ đéo biết vầy, nó vốn là sắc dân cưỡi ngựa bắn tên, cần đéo giề biết những thứ đó. Đối diện với Dịch nó thấy mênh mông trìu tượng, nó phong thánh, phong thần mẹ cho Dịch Kinh. Vầy là càng lúc càng thêm rắc rối khó hiểu.

Dịch từ chỗ quan trắc thời tiết, theo dõi ông giời, ứng xử tự nhiên - con người, bắt đầu trở nên kỳ bì, hàm ý triết học sâu xa gất. Bắt đầu thành thánh, thành quỷ, rồi những cái đéo đéo giề nữa.

Chính bởi thế bỏn mới móc Dịch ra để bói, để xem cát hung. Ngài trước bỏn chỉ biết nướng mai rùa, nai vớ được Kinh Dịch thì mai rùa thành thứ phế phẩm, vì đương nhiên nó đéo khó hiểu, đéo thánh như Dịch.

Thế là mất gần cái Dịch nguyên thủy. Chi bộ ngài nai chỉ còn ăn lại cặn bã người xưa, đéo hơn chút nầu!

lúc 08:47 5 tháng 2, 2013

Chi bộ thiệt tình cứ hiểu Dịch như anh, thấy nó đơn gản gất, nhẽ nhàng gất, tiệt đối đéo mông lung, trìu tượng giề cả.

Đương diên, anh thế mới mần lãnh tụ hí hí!!

lúc 08:53 5 tháng 2, 2013

ba cái kinh dịch này nó như kinh nguyệt ấy, rối bỏ mẹ, mỗi thầy phán 1 kiểu, có ai hiểu đéo.
mà có hiểu đi nữa thì cũng ứng dụng ra seo?
đất đai giờ thi nhau ủi, rừng thi nhau phá, sông thi nhau lấp, đèo mẹ kinh với chả dịch đéo = cái văn bản nghị quyết hí hí hí.

lúc 08:57 5 tháng 2, 2013

Đèo mẹ! Ngu vãi lồn.

Trước mài cứ hiểu dư anh đã, gồi gần gần nâng cấp. Vì Dịch nó còn là thuận tự nhiên, tức là đạo biến đổi của ông Giời, tạo hóa, con người.

Khi mài đơn giản hóa được dịch gồi mới bắt đầu, xem đến sự biến đổi tự nhiên. Xem được sự biến đổi của tự nhiên mới hiểu được con người phẩy mần giề.

Đại khái nhập môn thì nó phẩy nhẹ nhàng hông chi bộ shock thuốc chết bằng sạch, anh biết mần găng? Nó cũng là tri thức, nguy ủy, tiền kiếp vinh quang của bọn Lừa đới, đéo phải là hạng xoàng đâu.

Hục em
lúc 09:01 5 tháng 2, 2013

Ngài xưa anh Khâu Khổng bẩu bốn mươi đéo nghi hoặc, năm mươi biết mệnh trời. Cũng năm mươi bỏn mới đủ tầm đọc Dịch, chú Dịch, thế mà nai lãnh tụ mới 36 đã nổ Dịch như đúng rồi.

ĐCM, điêu ít thôi mài, nổ nó vừa vừa thôi mài!

lúc 09:03 5 tháng 2, 2013

"Xem được sự biến đổi của tự nhiên mới hiểu được con người phẩy mần giề" --> tủ lạnh bây giờ cũng chỉ mần ăn ngủ bú đớp uỵch chứ có đéo giề khác hố hố.

lúc 09:14 5 tháng 2, 2013

Đã nổ thì phải hoành, Khâu khổng đã là cái đéo giề mà anh phải xoắn?

@ Con Fs: Thực ga với chi bộ, những cái nài đéo cần đến mấy, dưng với anh thì nó lại cần. Đơn gản anh vốn là dân sử, những thứ mà Đảng dại anh về cổ sử xứ Lừa, về tổ tông nguồn cội, đéo thỏa mãn được anh.

Điều nài buộc anh phải tìm kiếm dững thứ trợ thủ để thỏa mãn cho mềnh tỷ dư công cụ thủ dâm đắc lực cốc bím mà con Năm lét bán chẳng hạn. Hơn nữa kiến thức thì đéo thể một ngài ngơi nghỉ, một ngài dừng lại.

Bống Phệ
lúc 17:21 9 tháng 2, 2013

Hôm nay ngày cuối năm, tắm rửa sạch sẽ với nước mùi , rồi bói một quẻ xem vận hạn Bê, được quẻ Thuần Cấn biến sang quẻ Sơn Lôi Di. Không đoán được nhiều, nhưng đại khái dự là "if you cannot fight them, join them" :D Bê trước, nay và sau vẫn là thiên tài lãnh đạo dân xứ Lừa nhé :D

NôngDân
lúc 11:40 11 tháng 2, 2013

+ Bống Phệ!, Nếu dùng Kinh Dịch để bốc quẻ xem bói, thì nên bói Kiều!. Mà cậu mới ” tắm rửa sạch sẽ với nước mùi; thế thì cậu chưa trai giớirồi!, vì vậy bốc quẻ sẽ không linh nghiệm!.
+ Dùng Kinh Dịch là để DỊCH vào lúc yên tĩnh, thư thái mới nhìn thấy các biến cố trong thế tương liên với toàn thể. Khi đã thoát tục, khi đã dịch được, thì sẽ nhìn thấy tính khách quan. Dịch kinh không chống lại ai, nên không cần tham gia vào các sự kiện sẽ xảy ra.
+ Không thấy hòm thư của Sông Hàn để Nông dân tớ gửi một bài về Kinh dịch cho nó máu!, lấp chỗ trống khi lãnh tụ đang hết chữ!.

lúc 06:54 12 tháng 2, 2013

@NôngDân
Nó ở đây cụ ạ songhanblog@yahoo.com.vn

Thạch Nhọn
lúc 11:25 28 tháng 2, 2013

Nhà choa cũng mầ ra ...kinh, dịch !
Vợ choa... kinh !!!
Choa ... (tinh) dịch !!!

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo