Không phải đâu Trọng Bí Thư

Thứ Tư, 27 tháng 2, 201314nhận xét

Bằng sự kìm chế tối đa và bằng tất cả những ngôn từ khả dĩ nhất của một gã Bựa tôi gửi tới ông Nguyễn Phú Trọng mấy dòng này. Đương nhiên tôi không mong như Nguyễn Đắc Kiên, như thế quá nguy hiểm mà gồi bến bựa đi đâu về đâu hả ông?

Lời nói chuyện chỉ đạo của ông TBT tại Vĩnh Phúc vừa rồi quả thực là một sự thất bại, và đầy thương tổn tới chính ông cũng như không ít những cộng sự của ông. VTV có lẽ đã “chơi xỏ” ông một vụ đáng ghi nhận?

Bằng việc trích đăng lại lời chỉ đạo của ông VTV đã dấy lên một ngọn lửa bất mãn và khá kích động trên cộng đồng mạng và cả trong không ít những người gọi nhau bằng đồng chí!

Khi phát động chỉnh đốn đảng, ông từng nói chỉnh đốn đảng vì tồn vong chế độ. Có hai vế của cuộc chỉnh đốn này: Một bài trừ tham quan, hai xiết lại kỷ cương đường lối của Đảng Cộng Sản, xiết lại đạo đức tư tưởng.

Khi đó dù cấp tiến hay không, và dù có chống Đảng hay không thì rất nhiều người đã ủng hộ ông cùng nhóm chỉnh đốn. Vì sao ông biết không? Vì họ ghét cái ác, yêu cái thiện, vì họ ghét kẻ làm phương hại lợi ích quốc gia, phương hại lợi ích người dân và phương hại chính lợi ích của họ. Họ đau đáu dõi theo từng bước đi của công cuộc chỉnh đốn, họ cũng nghẹn lại khi ông nghẹn ngào tổng kết Hội nghị trung ương 6 và rồi chính họ qua cơn đau đớn lại thấy le lói những tín hiệu vui.

Vâng họ - nhiều người trong chúng tôi đang vui hơn vì những gì mà nhóm chính đốn làm được, vì những gì mà ông Nguyễn Bá Thanh, hay chính Trọng giáo sư tuyên bố. Nhưng ông đã làm gì thế này?

Vâng chỉnh đốn Đảng có người hiểu là xiết lại kỷ cương đường lối, đạo đức chính trị, nhưng có không ít người cho rằng cần phải đi tiếp, làm tiếp những gì còn dang dở của công cuộc đổi mới lần 1 (1986).

Nghĩa là tiến hành những bước cách về thể chế chính trị theo hướng dân chủ hóa.

Nhiều người trong chúng tôi cho rằng đó là hướng để thoát khỏi tồn vong chế độ và cao hơn là vì quyền lợi quốc gia, dân tộc. Trao quyền lại để công dân phúc quyết quốc gia và định vị được niềm tin cũng như vị thế của ĐCS. Tôi nghĩ thế, nhiều người nghĩ thế, nhiều đảng viên nghĩ thế và cả nguyên lão công thần chế độ nghĩ như thế.

Nhưng ông đã làm gì thế này?

Dù chính kiến có tương tranh, nhưng tôi và rất nhiều người, ông đều yêu nước, tôi tin rằng thế. Còn ông? Ông đã miệt thị những người cấp tiến, những người chủ trương trục vớt chế độ theo hướng dân chủ hóa là suy thoái đạo đức. Điều đó có khác gì ông bảo họ - những người yêu nước khác với ông là thiếu đạo đức?

Lời nói đó quả thực là không tế nhị đúng hơn là sự miệt thị. 

Tôi dám chắc với ông rằng tôi ủng hộ tiến trình dân chủ hóa, tôi bựa nhưng tư cách đạo đức của tôi thì không hề suy thoái như một số "đồng chí" của ông. Phiền ông hiểu cho điều ấy!!!

Bây giờ chỉnh đốn Đảng đang còn bề bề, nào ai biết sóng ngầm “bên ấy” thế nào? Đối thủ lớn (suy thoái kinh tế, tham quan cố vị) còn ở trước mặt vậy mà ông lại tự đi chặt bỏ tay chân của mình. Tự biến những người đang ủng hộ ông chống tham quan thành kẻ địch?

Và rốt lại ông tứ bề thọ địch. Mất lòng tin thì mất tất cả!

Thật tình tôi nghĩ có lú cũng không nên làm như thế. Sự trầm lắng và lòng nhân hậu của sĩ phu Bắc Hà là thứ mà chúng tôi tin rằng ông có? Ông thử mà nghĩ mà xem, nhóm Nhân sỹ trí thức 72 người kia, hạ tầng tuyên truyền của họ kém hơn phía Chính quyền phía đảng rất nhiều vậy mà bản Hiến pháp họ đưa ra trong nội hai tháng đã có 5500 chữ ký ủng hộ.

Đó là vì lý gì ông biết không? Vì nhiều người đang cầu mong một sự thay đổi thực sự cho không chỉ riêng họ ông ạ. Người dân đã trưởng thành hơn rất nhiều rồi!

Ở vào địa vị và trong bối cảnh của mình, ông có thể lựa chọn một phát ngôn mang tính bao dung và có tầm nhìn hơn. Thậm chí đơn giản là một phát ngôn khôn ngoan và ít cực đoan hơn. Nhưng oái oăm thay ông lại ko làm được điều đó!

Một điều nữa ông yêu cầu ra soát lại xem trong Đảng có ai như vậy không? Thiệt tình việc bề bề chưa xong, vậy mà còn xới lên những mối mất đoàn kết, sự nghi kỵ và cả thanh trừng lẫn nhau. Như thế có thể nào chính ông lại đang phá sự đoàn kết trong Đảng của ông tự mua dây buộc mình?

Tôi vẫn nghĩ sớm hay muốn thị Việt Nam vẫn sẽ phải dân chủ hóa. Sớm hay muộn thì những quyền công dân cơ bản vẫn sẽ được pháp luật tôn trọng và bảo hộ tại đất nước này. Phiền ông không dấn bước thì cũng đừng khắc nghiệt quá như thế! 

Thực sự là lo rằng ông sẽ nghẹn ngào lần nữa và ngày đó không xa đâu!
Share this article :

+ nhận xét + 14 nhận xét

lúc 12:28 27 tháng 2, 2013

đm vãi lúa, bài này máu lửa quá!

lúc 14:28 27 tháng 2, 2013

ĐCM bọn lõ đít ơi, có tin nói Dư luận viên được hưởng 3 trẹo đồng một tháng. Vĩ đại hông? Sao Bê đéo tuyển anh làm dư luận viên nhề. Ức máu quá đi!!

Ỉa phát he he!!

lúc 14:33 27 tháng 2, 2013

Con Hàn kiếm đâu cái form cho chi bộ apply làm Dư luận viên hết đê. Đèo mẹ, chém gió vô tư còn được 3 trẹo 1 tháng, sướng. há há.

lúc 15:20 27 tháng 2, 2013

Tủ lạnh bị những cơn cuồng nộ của chi bộ kích động gồi. Bữa nay chơi 1 bài ưu tư gất. há há.

Tôn chỉ vẫn là Dân chủ là con đường duy nhất,nhưng sao trong mắt có ngấn lệ long lanh thế. hé hé.

Em bảo anh đi đi

Sao anh không đứng lại.

Em bảo anh đừng lại

Sao anh vội về ngay.

Lời nói thoảng gió bay

Đôi mắt già ngấn lệ.

Sao mà anh ngốc thế?

Không vả vào mõm em.

Hố hố.

lúc 15:31 27 tháng 2, 2013

Tung Kieu Phải công nhận là ông Trọng nói cũng hàm hồ quá, người ta nổi điên lên cũng phải. Như kiểu bảo là: "...xem có thằng nào không gọi tao là bố không, có thằng nào muốn ngang hàng với tao ko, có thằng nào không thờ tổ tiên nhà tao không? Như thế là bố láo chứ còn là gì nữa."

Commen của con Trung Kiên trên hội những người ghét phản động!

lúc 20:13 27 tháng 2, 2013

Phúc cho Trọng khi Tủ lạnh còn rò rỉ, tỉnh lại đi con...

vannguyen
lúc 23:46 27 tháng 2, 2013

dit . dang o Duc , deo viet dc. Chuc nha moi ,ben vung ,lau dai .

lúc 01:03 28 tháng 2, 2013

@vannguyen
vannguyen ở Đức mang cái khoa học & tinh hoa của người Đức về cho VN hưởng xái với.

lúc 09:28 28 tháng 2, 2013

Chi bộ thân mên, anh luôn đinh chắc, tiến trình dân hóa tại Lừa quốc thiên đàng dù nhọc nhằn và lắm nỗi bi ai, đưng địt con mẹ đéo giề cản nổi.

Trước khi người dân có thể tự quyết định quốc gia, ĐCS chỉ có một lựa chọn hoặc chết hoặc tự diễn biến để sinh tồn và trục vớt danh dự. Đó chính là chân lý tất yêu của thời đại.



Chính Ủy
lúc 09:34 28 tháng 2, 2013

Chọng Lú đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm. Già mà không biết nói chuyện phải quấy, trước quốc dân đồng bào hỗn xược như trẻ ranh tự xưng ông bành tổ. Đảng trưởng mà dư thế thì còn gì để vương vấn đám này đây?

lúc 09:41 28 tháng 2, 2013

Vì nhân dân phục vụ thế hả ông Trọng?

Trước những lời phát biểu của Trọng giáo sư, chi bộ có thể chính thức yêu câu một lời xin lỗi từ ổng. Ổng - và đám soạn thảo Hiến Pháp cho gằng: Đảng vì nhân dân phục vụ, chịu sự dám sát của nhân dân. Vầy mà ông dám day dứt bảo nhân dân suy thoái đạo đức?

Nhân dân có quyền yêu những thứ khác ông, có quyền bay tới những chân trời cao hơn luận thuyết của Đảng. Vầng tôi cam đoan với ông gằng nhân dân có quyền ấy!

Theo như nhời ông nói thì nhân dân có ít nhất 5.500 thằng phản động, suy thoái đạo đức. Thế là thế nào hả ông?

Tôi sẽ kìm chế để hông văng một câu Mẹc xà lù trước phát ngôn vi hiến của ông!

Và với tư cách công dân, với tư cách ông chủ của Đảng tôi chính thức đòi một lời xin lỗi và chịu trách nhiệm chính trị từ ông.

Nếu ông hông xin lỗi tôi dứt khoát không tha thứ!! Nhưng mà tôi đéo tha thứ thì làm gì được ông? Ôi là đầy tớ!!!

lúc 16:30 28 tháng 2, 2013

....vấn đề đang rộ lên là Dự thảo Hiến Pháp và mấy chuyện liên quan đến nó:
- có đặt cục gạch cho Đảng trong đó ko?
- Đa nguyên và đa đảng ko?
- Quân đội có phi chính trị ko?
1/ cục gạch:
hãy coi lại Hiến Pháp 1946: Hồ Chí Minh và cha anh ta đã ko đặt cục gạch cho Đảng trong Hiến Pháp, họ đã đặt cục gạch cho họ trong lòng Dân.
Bằng lao động bằng mồ hôi và máu.
thì bây giờ cũng vậy: Đảng hãy đặt cục gạch cho mình trong lòng Dân như vậy đi.
khó à? không muốn à? không thể à?
Tất nhiên: nếu chỉ ăn chơi, chỉ tham nhũng, chỉ ăn nói bô la bô lô thì không thể rồi.
nhưng hãy nghĩ lại và tin ta đi: không có ai dễ làm điều đó như Đảng cả, thậm chí là bây giờ, sau khi Đảng đã - as I said - ỉa ra tỷ thứ cứt gà sáp.
không ai, ko thế lực nào - ta nhắc lại - có thể đánh bật Đảng ra khỏi trái tim của Nhân Dân ngoài Đảng,
Nhưng đã nói đến "lòng Dân" thì không thể là mệnh lệnh đc, không thể là bạo lực đc, không thể là áp đặt đc.
mà phải bằng tấm lòng và lí lẽ (lí lẽ nghĩa là from óc, chứ ko phải thứ ba cà nhá from mồm) , và nhất là: bằng hành động.
đó là một cuộc chiến đấu thực sự, không phải với kẻ thù, mà là với chính mình.
thay vì chiến đấu để thắng chính mình, đảng - hình như - đang chiến đấu với ...nhân dân, với trí thức.
2/ Đa đảng ư?
không, vì sao ta nói nhiều rồi. ví như đây....
Và nếu Đảng biết cách nói với Nhân dân, ta tin là Nhân dân sẽ hiểu và ủng hộ.
Ta ko sợ Nhân dân dốt, ta sợ những kẻ mà Đảng giao cho làm điều đó không đủ bản lĩnh, không đủ intellectual, không đủ tâm thế đó thôi.
Đa nguyên ư?
không.
thậm chí không cần nhị nguyên như Đảng: Mác lê + TT Hồ Chí Minh.
Đảng chỉ cần Đơn nguyên thôi là đủ: Nhân dân là CHỦ nên phải DÂN CHỦ.
Cái gì đảm bảo, phục vụ, hỗ trợ, nâng cao....cho Quyền Làm Chủ của Nhân dân thì cái đó phải là việc của Đảng, là tiêu chí, là mục đích, là nội dung, thậm chí là Legality của Đảng.
Một khi Nhân dân đã là chủ thực sự, thì mọi cái thứ khác (bảo vệ chủ quyền, ấm no, hạnh phúc, công bằng, sáng tạo, giáo dục, ...chỉ là hệ quả mà thôi)
3/ Phí chính trị hóa Quân đội ư?
không.
không thể biến các chiến binh thành cái máy bắn được.
Hơn nữa - và là điều quan trọng nhất- bất cứ cuộc chiến nào mà - mô Phật - Vietnam lại phải gặp trong tương lai lại cũng là một cuộc chiến tranh Nhân dân.
Những cái máy bắn không thể tiến hành cuộc chiến như vậy.
Tóm lại: Tại sao bây giờ Đảng không đủ dũng khí, ko đủ intellectual để đối chọi lại với những thách thức mà Thời Đại và Đất nước đặt ra cho mình, như Hồ Chí Minh và Cha Anh ta - Những Chiến Binh Vĩ Đại?

lúc 17:38 28 tháng 2, 2013

và Đảng cũng phải ngừng sai khiến Nhân Dân, anh Cả ạ.
http://nguyenphutrong.net/tan-bo-truong-quoc-phong-my-nuoc-my-phai-ngung-sai-khien-the-gioi.html?utm_source=feedburner&utm_medium=twitter&utm_campaign=Feed%3A+nguyenphutrong+%28Nguy%E1%BB%85n+Ph%C3%BA+Tr%E1%BB%8Dng%3A+Website+Ch%C3%ADnh+th%E1%BB%A9c+T%E1%BB%95ng+B%C3%AD+Th%C6%B0+%C4%90%E1%BA%A3ng+C%E1%BB%99ng+S%E1%BA%A3n+Vi%E1%BB%87t+Nam+Nguy%E1%BB%85n+Ph%C3%BA+Tr%E1%BB%8Dng%29

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo