Nguyễn Bá Thanh: Ông nào đừng có nhâng nhâng?

Thứ Năm, 31 tháng 1, 20134nhận xét

Trên trang You To be ngày 29/1 mới đây vừa xuất hiện một clip mới về bài nói chuyện của ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư thành ủy Đà Nẵng, tân Trưởng ban Nội Chính Trung ương. Bài nói chuyện này (có thể) là bài nói chuyện của ông Thanh trước 4.500 cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của của thành phố Đà Nẵng vào tháng Hai năm 2012. 

Xem thêm: BBC Việt Nam "Tôi tin rằng sẽ có chuyển biến"



Có thể là đoạn băng ghi âm trên BBC Việt Nam đã cắt bớt phần đầu?  Có một số chỗ bị vấp, không rõ là clip ghi âm này có được dàn dựng không?

Cũng nên so sánh với clip này

"thì, ông, ông, tưởng ông ngông (hay ngon?) lắm, ông tưởng họ kính nể, họ chắp tay họ bái phục ông đó, cho nên ấy là ... đừng đừng đừng có vội mà cứ nhìn cái mặt, cái mặt mà tốt của mình, chỉ thấy cái bên ngoài thôi chứ còn nhiều vấn đề lắm! Họ làm sai là từ chức, chứ mình là sai rồi là ... nhâng nhâng, rồi đó thôi, tỉnh queo coi như không có vấn đề gì. Há! Hồi mô cách chức thì ảnh phải chịu thôi, chứ còn biểu ảnh từ chức thì ảnh không từ, ảnh biểu bao nhiêu người có từ đâu mà tôi từ.. á! Chứ họ làm sai là từ chức, có lòng tự trọng lắm đấy (cao giọng lên)!

Họ làm sai là từ chức, chứ mình làm sai thì làm cái chi, cùng lắm cao lắm là kiểm điểm, là rút kinh nghiệm cho nên không có cái dây gì dài hơn cái dây kinh nghiệm cho nên là rút miết mà không bao giờ hết.

Năm 1986, với đại hội VI, với TBT Nguyễn Văn Linh, hồi đó với những việc cần làm ngay, các đồng chí biết là nó sôi nổi, cũng làm được một số việc, tất nhiên sau đó bọn xấu nó cũng xuyên tạc: Những việc cần làm ngơ..."

Tiếp đó ông Thanh nhắc tới việc ông Đỗ Mười với Nghị quyết Xây dựng đảng với xác định Xây dựng đảng giữ vai trò then chốt nhưng kết quả là "không làm được bao nhiêu". Rồi việc ông Lê Khả Phiêu (giữa nhiệm kỳ của Đại Hội VIII) với Nghị quyết Tw 6 lần hai về Xây dựng chấn chỉnh Đảng với quyết tâm rất cao và những biện pháp rất quyết liệt nhưng kết quả vẫn là "không được bao nhiêu", tệ hơn là "nội bộ càng  rối ren phức tạp, trước khi đại hội IX"

Ông Thanh cũng đề cập tới sự thất bại của phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (dưới thời ông Nông Đức Mạnh làm TBT, giữa đại hội IX, X) "và rồi xem chừng kết quả cũng chưa được bao nhiêu".

Ông Thanh cho rằng 5 nhiệm kỳ kéo dài 25, thời gian dư sức để Hàn Quốc dư sức biến mình từ một nước nông nghiệp thành một nước công nghiệp, trong khi đó Đảng Cộng Sản VN vẫn loay hoay xây dựng và chỉnh đổn mà rồi "tình hình ngày càng xấu thêm, yếu kém và phức tạp hơn".

Ông tin rằng lần này (tức là lần Chỉnh đốn Đảng do TBT Nguyễn Phú Trọng khởi xướng) sẽ có chuyển biến, bởi không chỉ biện pháp Phê và Tự Phê mà còn có cả nhắc nhở: anh không thấy thì có người chỉ cho anh thấy; hơn nữa lại làm từ Tổng Bí Thư, từ BCT trở xuống. Rất quyết liệt.

Sau Hội nghị Trung ương 6 không bao lâu, ông Thanh được bổ nhiệm làm Trưởng ban Nội chính Trung ương, một ban vừa được tái lập và hoạt động với chức năng là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Ban này sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/2/2013.


Share this article :

+ nhận xét + 4 nhận xét

lúc 23:47 31 tháng 1, 2013

Nếu Ông Thanh nói bài này sau khi ông nhậm chức TB Nội Chính Trung ương thì thật to chiện? Báo đăng mới, nhưng tin gốc cũ, xem tý nữa anh nhầm. Sorry chi bộ nhế!!

lúc 06:48 1 tháng 2, 2013

Đúng vậy, nó đây
https://www.youtube.com/watch?v=j_7a1A70aXk

lúc 07:37 1 tháng 2, 2013

Nhà em cứ tưởng ổng mới nói đây. Nhà em mừng quá trời luôn lãnh tụ a!

NôngDân
lúc 19:57 1 tháng 2, 2013

+ Cái này Bá Thanh đã nói đúng: 25 năm với bao nhiêu Nghị quyết Xây dựng đảng với xác định Xây dựng đảng giữ vai trò then chốt nhưng kết quả là "không làm được bao nhiêu". Và rồi "nội bộ càng rối ren phức tạp".
+ Các cụ ta đã dạy cách tắm Âm – Dương là thế này: “Thể lực đã yếu thì nên tập luyện dần, khi tắm thì không nên dội ngay từ đầu đến chân (kể cả mùa hè), tốt nhất là tắm từ chân lên bẹn, tiếm theo vốc nước xoa hai lách, sau đó mới gội đầu và lau khô, cuối cùng mới tắm toàn thân. “. Bá Thanh đã ủng hộ cách tắm sai của Tổng lú. Trong lúc đảng đang là một cơ thể ốm yếu, chia rẽ, bất đồng, bệnh tật đầy người, gần đất xa trời. Thế mà lôi thốc thằng bé gần 83 tuổi ra, đòi dội nước từ Đầu trở xuống, cũng may là nó không chết bất đắc kỳ tử!.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo