Về Dân Chủ

Thứ Năm, 31 tháng 1, 201331nhận xét

Chúng ta đều biết một chân lý xác quyết đó là cải cách về mặt kinh tế phải đi đôi và đồng bộ  với cải cách về mặt chính trị. Dân Chủ Hóa là quy luật bất biến của thời đại, thuận dòng thì sống nghịch dòng thì chết, và chỉ khi tuân thủ đúng theo quy luật này thì Việt Nam mới thoát khỏi cảnh một nước nhược tiểu đầy điếm nhục, công dân mới đường hoàng đĩnh đạc là ông người bà người chân chính chứ đéo phải là dững con Lừa.

Và vì thế những tiếng gọi, tiếng gào đòi Dân Chủ cất lên. Nhưng mới chỉ manh nha, bước những bước đầu tiên đầy chập chững, e dè và nghi ngại. Những tiếng nói đó là tiên phong, dũng cảm nhưng thế là chưa đủ bởi chúng ta còn đơn độc và bị phân liệt, chia cắt.

Cái nhìn về Đảng
Bộ Chính trị Đảng CSVN có đủ sức để nhận ra chỉ có dân chủ hóa trao quyền làm chủ quốc gia cho công dân (bao gồm cả quyền bầu, phế truất, bãi miễn những người lãnh đạo cho công dân) mới là chìa khóa cho sự thịnh vượng hay không? Xin thưa rằng Bê Cê Tê hoàn toàn nhìn thấy điều này.

Trong chính cơ thể của Đảng với muôn vàn bệnh tật, già lão thì còn phải chịu một xung đột giằng xé giữ dội giữa Tương Lai và Hiện tại  đầy đặc quyền, Quá Khứ huy hoàng; giữa đặc quyền đặc lợi và quyền lợi chung của cả dân tộc. Xung đột này lúc lắng lúc bùng phát nhưng chưa bao giờ tiến nói cải cách đủ mạnh để vượt lên và xác định được tầm nhìn thế đứng cho  Việt Nam.

Chứ đéo phải cho riêng Đảng CS.

Trong khoảng ba chục năm gần đây, tư tưởng của Đảng CS ngày càng sơ cứng, ứng biến chậm chạp, tầm nhìn hạn chế. Đảng chỉ tài đổ thuốc để cấp cứu chính sinh mệnh của mình, tư tưởng già cỗi sinh ra lạc hậu bảo thủ và đương nhiên từ chối tự diễn biến, hoảng sợ với chính mình. 

Đảng có thể nhìn được tiến trình Dân Chủ hóa là tất yếu nhưng không đủ sức và tâm thế để thực dụng hóa tầm nhìn đó: Hi sinh lợi ích độc quyền để xác lập một tương lai Dân Chủ, phồn vinh và công bằng cho mọi công dân cũng như cho một nước Việt Nam thịnh vượng.  

Trong khi đó chi bộ nên chú ý đến khía cạnh quyền lực người già. Lớp người này từng vào sống ra chết với Đảng, Đảng có họ mà tồn tại, vươn lên nắm giữ và củng cố chắc quyền lực. Lớp người này dù rằng có những bất mãn, bất đồng nọ kia nhưng họ không khi nào vơi cạn lòng trung thành. Họ có một quyền lực vô hình lên lớp cháu con và đừng bao giờ mong lớp người già này trở lưng với Đảng, quyết đánh sụp Đảng cả. 

Sức mạnh tinh thần của Đảng Cộng Sản Việt Nam dù đang ở giai đoạn già vữa, nhưng vẫn còn đủ mạnh để khống chế, hoặc áp đảo tinh thần xã hội. Sức mạnh thể xác của Đảng vẫn không có đối trọng đáng kể nào khi quyền lực của Đảng vượt trên Công Dân Quyền, bao trùm Tam Quyền, nắm trong tay thực lực quốc gia cả về kinh tế quốc phòng cũng như an ninh.

Đương nhiên với sức mạnh như vậy, Đảng CSVN sẽ không bao giờ từ chối quyền lực, không bao giờ hy sinh lợi ích độc quyền của Đảng chỉ bởi những thét gào đòi Dân Chủ, những đốm sáng le lói và cô độc trong không gian xứ Lừa. Không vạn lần không, không ai chia một cái bánh ngon lành cho những con Lừa cả. 

Lịch sử luôn là thách thức, thách thức luôn đặt ĐCS Việt Nam trong hội chứng chạy đua và nguy cơ tồn vong - Bị cuốn vào quan tài Lịch sử, đóng đinh hậu thế bởi những cố gắng kéo lùi sự phát triển.

Điểm "chết" dân chủ
Lịch sử Việt Nam có một điều rất oái oăm là chúng ta chưa hề có được bất cứ một cơ hội nào cho việc tiếp cận thực sự, sống gần thực sự với ánh sáng Dân Chủ; Việt Nam hiện đại cũng không có bất cứ một cuộc tập dượt Dân Chủ nào. Điều này quy định nên tập tính và tư duy trong ứng xử với tiến trình dân chủ hóa, điều này cũng làm nên tường tư duy bao phủ trong mỗi cái đầu của công dân xứ Lừa.

Cả một chiều dài lịch sử cận hiên đại kéo dài trăm năm mươi năm, Việt Nam chưa khi nào có được một nhà Dân Chủ thực sự, chưa khi nào có được một nhà tư tưởng thực sự. Xứ này với những dị biệt về vị trí địa lý, địa chính trị, sự lựa chọn của Lịch Sử đã không cho phép người Dân Việt Nam có quyền được lựa chọn. 

Tập tính bàng quan, ngơ ngác và mong chờ ơn trên đã thành thâm căn cố đế. Tường tư duy hiện hữu trong những cái đầu của công dân, và mặc định nên nếp sống loài Lừa. Đó là điểm chết trong chính nhu cầu Dân Chủ

Đã bao giờ chi bộ nhận rõ điểm "chết" này chưa? Đã bao giờ chi bộ nhận thức rõ vì sao những gọi gào, thét đòi hỏi về Dân Chủ chỉ có thể xum tụ ở cộng đồng nhỏ còn lạc lõng trong toàn xã hội chưa? Hãy lý giải đi vì sao và vì sao?

Và khi đó ta sẽ hiểu vì sao ta yếu, vì sao tiếng gọi Dân CHủ yếu đuối và đầy lạc lõng, dễ dàng bị bẻ gãy. Vì sao CM hoa Lài, hay những biến động động trời của Thế giới hiện đại tác động đến Việt Nam cực nhỏ và luôn bị khúc xạ.

Chúng ta có tự tìm được chân lý đéo đâu mà chả hưởng khúc xạ ánh sáng? Địt con mẹ!

Muốn chiến thắng người trước hết phải chiến thắng chính mình. Muốn diễn biến trước hết phải tự diễn biến và nắm được sự diễn biến đó. Nhưng chúng ta chưa từng nắm được gốc rễ vấn đề, chúng ta đang mải mê đi tìm ngọn và chúng ta bị phân rã trong một mục tiêu thống nhất: Dân Chủ và Chỉ có Dân Chủ.

Hãy khắc phục điểm "chết" Dân Chủ để xây viên gạch nền cho tiến trình dân chủ hóa. Hãy đạp bằng tường tư duy để công dân yêu và thiết tha đòi quyền Công Dân. 

Lãnh tụ thực sự rất phiền não vì bọn nhân sĩ lõ đít. Đèo mẹ, bọn cứ sớm ngài phản biện nọ kịa, sớm ngài cống hiến nọ kia, ngồi soạn ra cái Hiến Pháp mới để làm cái đéo giề cơ chứ? Rồi những việc nhỏ như cái tăm cái dằm cũng hớn hở táp vô để rốt cuộc hóc xương. 

Ồ không chính họ, lớp người được coi là think park của xứ Lừa cũng đang băn khoăn lạc lối trong chính cái nhìn về Dân Chủ hóa! Think park chưa thực sự là think park, họ yếu chứ không thực sự mạnh, họ tập đi chứ không phải là trai tráng khát khao tình dục. Họ bị giằng xé giữa Kiến tạo một nền chính trị mới, đạp đổ ĐCS với lòng phản biện trung thành, họ không định hình được con đường mà mình cần phải đi.

Hãy đánh thức khát khao dân chủ
Phàm đã gọi là nhân sĩ trí thức thì chỉ có một sứ mệnh thôi: Hãy đánh thức làm sống dậy khát khao dân chủ trong mỗi công dân. Làm được điều này là thành tựu to lớn nhất mà Nhân Sĩ Trí Thức có thể đóng góp được cho chính xứ sở. Và chính điều này mới thực sự xứng là Nhân Sĩ Trí Thức của một quốc gia, một dân tộc.

Vâng chúng ta đòi Dân Chủ và đều nhận thức rất rõ ràng Dân Chủ hóa là điều mà Bê Cê Tê hoảng sợ. Đèo mẹ lấy đi đặc quyền đặc lợi của một nhóm người (vèn vẹn có 14 ông và lâu la 3 trẹo) chia cho 90 trẹo con người, tài nào Bê chả hoảng. Nhưng chúng ta đối xử  - hành xử thế nào với Dân Chủ. Đừng phụ bạc hai tiếng thiêng liêng ấy! Đừng độc tài Dân Chủ. 

Anh tuyệt đối không bao giờ chấp nhận kinh doanh dân chủ, dùng chiêu bài dân chủ để mưu lợi cá nhân, mưu lợi riêng cho một nhóm người, một thiểu số. Đáng tiếc ngay trong không gian mạng này có quá nhiều những kẻ như vậy, có quá nhiều kẻ độc tài dân chủ trong chính tư tưởng và hành động của mình. Cũng không thiếu những người vì nhiệt tình nhưng đầu óc ngu muội vô tình đã tham gia vào việc làm ác: Đẩy người vào lao lý tù đày, làm nặng án cho chính những người tiên phong.

Chỉ có xác quyết một con đường, thống nhất trong một mục tiêu chung và chỉ có đạp bằng tường tư duy tạo dựng một không gian bình đẳng, tôn trọng phản biện trên tinh thần hướng tới lẽ phải và công lý chúng ta mới dần kiến lập lên được những giá trị cho một nền dân chủ bền vững. 

Cái người Việt Nam cần lúc này là tư tưởng, là sự khai phóng, hãy làm cho kỳ được điều đó. Đó là viên gạch nền vĩ đại cho tiến trình hiện thực hóa nền Dân Chủ. Cái mà người Việt Nam cần lúc này duy nhất - chỉ có một: Tư tưởng và khát khao Dân Chủ.
Share this article :

+ nhận xét + 31 nhận xét

Nặc danh
lúc 12:58 31 tháng 1, 2013

Hay, hay đéo chịu được !

lúc 14:00 31 tháng 1, 2013

phải sáng tạo ra ...Chúa thôi.

Tạo ra Chúa là tạo ra cái Đạo và bắt hiện thực vận động trong cái Đạo ấy.
1/ Khi Cha ông ta phải face Đế quốc Nguyên Mông, một Đế quốc đã làm cỏ gần hết lục địa Á Âu.
Với chiến trường Vietnam, nơi thế mạnh chủ yếu của chúng (chiến đấu trên lưng ngựa) ko phát huy đc hết tác dụng và Navy ko phải là thế mạnh của một quân đội ko có biển, nhưng dù vậy, cái balance lực đã tạo nên cái Đạo của Chúa ở đây là: Ta khó có cơ thắng nếu ko nói là "tạm thời mất Nước".
Trần Hưng Đạo vĩ đại đã sáng tạo ra Chúa cho Dân tộc ta, bắt cuộc chiến tranh xảy ra, vận động, ...theo cái Đạo ấy.
Cái Đạo đó là gì?
Là cuộc chiến tranh nhân dân thần thánh: Hịch Tướng Sĩ và HN6 , nhầm, xin lỗi he he..., Hội Nghị Diên Hồng. Là khí hậu nước ta, là địa bàn nước ta.
2/ Trận Quang Trung đánh đuổi 20 vạn quân Thanh là trận đánh tiêu diệt.
Sử sách ko viết rõ ràng về cách đánh của Quang Trung; tuy nhiên, để đánh tiêu diệt, cần phải có LL mạnh và đông hơn 3-4 lần địch.
Ta ko tin Quang Trung có 80 vạn quân.
Nên , một lần nữa, Quang Trung vĩ đại đã phải tạo ra Chúa nữa, cái Đạo của mình và bắt buộc cuộc chiến phải vận động như Người định.
3/ Mấy thằng thầy dùi Rợ xúi Tướng Giáp đánh nhanh thắng nhanh ở ĐBP, thực chất là dùng cái thung lũng này xay thittj các binh đòan chủ lực của ta.
Nói như Tướng L.Tr. Tấn: đánh thế thì đến tôi cũng ko còn.
Tướng Giáp đã phải tạo ra cái Đạo của mình, cái Đạo của chiến thắng.
4/ còn nhiều ví dụ khác nữa, nhg cái chung ở đây là: Mỗi Đât nước, mỗi Dân tộc - trong tiến trình Lịch sử khi phải đối mặt với nhg hiện thực khốc liệt hay khi gặp thuận lợi - luôn phải tạo ra cho mình cái Đạo để chiến thắng nguy cơ, hay để dựng xây và phát triển.
Một nền Dân chủ Cộng hòa, một Hiến Pháp Dân chủ, công bằng và văn minh, đầy tính nhân văn, thể hiện cái Đạo lí vĩ đại của Tộc Việt, cái nền tảng Văn Hiến của Hồng Bàng , không có bất cứ thứ “chuyên chính” nào, vì Đất nước này đâu chỉ của “côngnông”, nó là của tất cả con cháu Lạc Hồng, ..là khát khao thiêng liêng, là ý và lòng Dân.
Nhưng làm sao tạo ra được cái Đạo cho quá trình đó mới là vấn đề.
Chân thành mà nói, Ta chưa nghĩ ra đc.
Ai đã có thể, mách dùm.
Nhưng chí ít - như I said - cái Đạo đó ko thể đc xây trên lòng hận thù (với bất cứ ai), trên cảm xúc, trên sự phỉ nhổ lên xương máu của Cha Anh ta.
Nó phải là cái Đạo đầy ắp yêu thương, sẻ chia, chân thành, tha thứ, bao dung, vì tương lai cho mỗi người và cho tất cả, cái Đạo đó phải ôm trọn mỗi giọt máu Lạc Hồng, không phân biệt Quá khứ và Hiện tại vì - I said - nó phải là cái Đạo của Tương lai.
Nghĩa là cái Đạo đó phải rất lớn, nó đòi hỏi những kẻ create nó phải có Trái tim lớn và Brain còn lớn hơn nhiều...

lúc 14:01 31 tháng 1, 2013

Đèo mẹ, Chào con Sông và chi bộ! ( dạo này anh trèo tường cực quá!).
Nói về Dân chủ, nói về Tường tư duy anh đồng ý với con Hàn, nhưng làm thế đóe nào để húc đổ tường tư duy? Nâng cao và khát khao dân chủ ư?
Thứ 1- đối với Bê: Rất muốn phát triển lên tầm cao mới cho giống anh em loài người, bởi nguy cơ tồn vong, sống còn và rất có thể nồi cơm đang lung lay kia có thể vỡ nếu không thay đổi. Nhưng bản chất của sự phát triển là liên tục những sự thay đổi thành công (có đóe mà ổn định để phát triển). Nhưng mỗi sự thay đổi là 5 ăn - 5 thua, Bê đang ở trạng thái phiếm định hơn 30 niên nay, sợ mất những điều đã làm đc, những điều mà con Hàn nói là "hằng ngày mài ra ăn". Run sợ đến mức phải lấy hình ảnh vớt vát còn sót lại của một người đã chết ra để "học tập và làm theo tấm gương" Nhưng hình ảnh trong gương là hình ảnh ngược lại, bạn giơ tay phải, người trong gương giơ tay trái!
Hiện nay, Bê điều hành giống như người pha nước chanh, hơi chua thêm tí đường, ngọt quá thêm tí chanh, chanh vào thì chua quá lại thêm tí đường....
2: Đối với các chú lừa nhỏ xinh đáng yêu, đầu đầy cứt và đám lỗ đít kia.. Húc đổ tường tư duy bằng cách nào? có cách đéo nào hay bằng thay nếp nhăn trên vỏ não, với đa phần vừa run, vừa sợ, vừa húng chó như hiện nay thì than ôi lãnh tụ sông Hàn! Công cuộc của người mới vô nghĩa làm sao!!!

lúc 14:13 31 tháng 1, 2013

He he đèo mẹ con Kao Nguyên về gồi, về gồi!!

lúc 14:20 31 tháng 1, 2013

Con Mặt lìn Văn Nguyên, tham luận đi mài há há!!

lúc 15:11 31 tháng 1, 2013

có thằng bạn em nói, chờ khoảng...30 năm nữa khi mà các "bậc lão thành cách mệnh" chết hết mẹ nó đi, thì mới mong lớp kế tiếp nó cải cách đc, em nói đm đến lúc đó cải cho con cháu à.
riêng e thì cứ có cảm giác là năm nay thôi, bê sẽ ngủm, hí hí.
nói ra chi bộ bảo em ngủ mơ, nhưng em hay mơ thế mới tài :))

lúc 16:29 31 tháng 1, 2013

Có thế có vài sai sót nhỏ, nhưng tư tưởng của lãnh tụ luôn xuyên suốt quán triệt và địt con mẹ đúng ơi là đúng hí hí!!

Vấn đề tiếp theo mà lãnh tụ tính tới là làm thế đéo nầu để đạp bằng tường tư duy? Hở hở chi bộ? Mười niên cho tiến trình nài, mười niên cho việc chuyển hóa ông Lừa bà Lừa thành ông người bà người e rằng còn đéo đủ.

@ Con FS: Thời điểm căng thẳng nhất của Bê chính là đầu năm 2012 cho đến khi bế mạc Hội Nghị Trung ương 6. Giờ (theo anh nghĩ) Bê chủ yếu tập trung vầu việc làm thế nào để đéo gáo vỡ thành muôi mới có thể qua cơn tồn vong của chế độ.

Cho nên có chém giết cũng sẽ êm ái, nhẹ nhàng hơn, mang tính đánh tỉa, dứt từng dây chứ hông phải là húng lừu như hội hội nghị 6. Anh dự đoán tháng 6 niên nài đại cuộc ổn định, một số cải cách dân chủ sẽ được thực hiện một cách nhỏ giọt, thánh thót và thanh tao.

Nhưng chừng ấy là đéo đủ.

Bê sẽ vong thật sự nếu Big Bang kinh tế. Còn dư Lừa còn có cỏ sống qua ngài đoạn tháng thì Chi bộ nên tính dài hơi như anh mới là chân lý hí hí!!

Cũng có một vấn đề đặc biệt mà chi bộ phải lưu ý. Đó là biển Đông và đối sách với China. China đang nuôi dưỡng Hun Xen và Phnompenh không khác đéo gì dưỡng Pôn Pốt khi xưa. Một con dao găm vào giữa lòng Asenan cũng như vào thẳng bụng xứ Lừa.

Việc tranh chấp biên giới Miên - Thái hóa ra chỉ là cái cớ (và cơ hội) để China gia tăng ảnh hưởng kinh tế - chính trị lên vương quốc Miên. Thực sự là đau đầu gất nếu nhìn về hướng Tây Nam của Lừa.

Trong khoảng tháng từ đầu năm ngoái đến tháng 6 niên nài tình thế biển Đông như anh dự là vô cùng nhại cảm. Khoảng trũng nhất của Lừa chính là trong thời điểm nài, sức phòng vệ của Lừa về tổng thể yếu nhất là ở thời điểm nài.

Quá khỏi tháng 6, mọi sự sẽ rõ ràng hơn. Phân định được thua xong thì Bê Cê Tê sẽ ổn định lại, xứ Lừa tiếp tục trường thiên là Lừa quốc.

Không chết nhưng lại cứ dật dẹo thế mới tài.

lúc 16:36 31 tháng 1, 2013

hì hì, về khoản dự tính của tủ lạnh em thấy hợp lý, nhưng ý em là em linh tính sẽ có 1 cái gì đó nó nổ đoành phát, giống như kiểu thiên tai ấy, làm thay đổi mọi chuyện. thiên tai thì làm đéo có ai tính đc trước, có chăng chỉ là cảm nhận thôi. như bên Lybia, vẫn êm như thường, đùng 1 phát ào ào Gaddafi chui ống cống luôn.
Nên niên 2013 này rất có thể, vì kinh tế đang xuống lắm rồi, đèo mẹ.
Nhưng bê có sụp hay còn đéo đáng sợ = thằng tung của, đm nó mới là thằng đáng sợ nhất cho xứ ta.

NôngDân
lúc 16:46 31 tháng 1, 2013

+ Ừ cứ đòi phát triển, đổi mới kinh tế rồi thì hòa nhập kinh tế với thế giới… Nhưng ở Hội Nghị TW5/2012 Tống bí phát biểu "Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩ, do dân, vì dân và của dân, nhưng không có tam quyền phân lập". Ô hay, thế thì soạn thảo lại Hiến Pháp để là đéo gì?. Đảng luôn là “Lãnh Đạo” không được cạnh tranh, Đảng phải luôn luôn đúng, Kẻ nào nói ngược lại, đã có điều 88 Hình sự.
+ Không chịu cải cách về chính trị, ngược lại Đảng Chính phủ thì bận dự án này nọ ,lo chống tham nhũng ,lo giành giữ quyền lực .... nhưng chắc chắn sẽ bất lực.
+ Đéo có nên kinh tế nào phát triển bình thường được khi thay thế quy luật cạnh tranh bằng phong trào “Thi đua yêu nước”. Đéo có doanh nghiệp nào tồn tại được, khi không tìm ra lợi nhuận lại phải lo đến hàng đống chi phí từ theo luật đến không theo luật. Khi xã hội không làm ra của cải vật chất để cho con người tồn tại, thì có một “bộ phận không nhỏ” chuyển thành chí phèo ngay. Vì "Bần cùng sinh đạo tặc " là quy luật, và là quyền “dân chủ” cuối cùng của xã hội nhà “Lừa”.

lúc 17:59 31 tháng 1, 2013

Đảng của cha ta ko phải là cái đảng bây giờ ......và vì thế
Đảng bây giờ sợ tất cả......cả kẻ thù của Cha Anh ta...
cả Cha anh ta

lúc 18:50 31 tháng 1, 2013

Nói cách khác:
Nếu Cha ta sống lại, Người phải chiến đấu chống lại hai kẻ thù:
1/ Kẻ đang chĩa súng vào trước mặt Người
2/ kẻ đứng sau Người và buôn bán Mồ hôi, Trí tuệ, Máu-Xương Người

lúc 18:59 31 tháng 1, 2013

Một bài viết có tư tưởng, có "định hướng" rõ ràng, đáng tiếc vướng mấy cái Đ nên đ thể đăng lên mấy trang có độc giả nghiêm túc. Họ sẽ đăt câu hỏi, nói đùa hay thật đấy nhỉ ?

lúc 19:18 31 tháng 1, 2013

Chân lý nơi anh, do anh nắm và anh ỉa vầu bọn độc giả nghiêm túc cái mồm mà đầu lâu lõ đít, hay đen tối. Thứ lỗi anh đéo cần đám đó!

Cút mẹ hết cho anh!!

lúc 19:30 31 tháng 1, 2013

Nếu bạn là một chiến binh - thậm chí là hạng bét - bạn cũng thấy rằng:
Bạn phải tiêu diệt The First trước.
*******************************************************
"...Chân lý nơi anh, do anh nắm và anh ỉa vầu bọn độc giả nghiêm túc cái mồm mà đầu lâu lõ đít, hay đen tối. Thứ lỗi anh đéo cần đám đó!
Cút mẹ hết cho anh!!..."
Ha ha...
Đây chính là cái cần nhất để có .... Dân chủ.
Có lẽ đây là câu đẹp nhất, sáng láng nhất - cả về Khí, Chí và Trí - của bến bựa.
Ta đa tạ tủ lạnh vì câu này.



lúc 23:08 31 tháng 1, 2013

@ Cô Ma phit: Bớt khen đi thôi!

lúc 04:59 1 tháng 2, 2013

Dân chủ và nhân quyền là nhu cầu thiết yếu của con người. Nghèo đói hay tri thức thấp thì vẫn có nhu cầu ấy. Cái lập luận do dân trí thấp và nghèo nên xứ Lừa chưa cần dân chủ là luận điệu ngụy biện của Bê nhằm bào chữa cho sự độc tài của mình, được bọn bút nô tung hô, bọn sọc dưa a dua để tỏ vẻ hiểu biết và một vài blogers nghe nhiều rồi bị ảnh hưởng theo kiểu "Tăng Sâm giết người". Người dân không thể giải trình với đống từ ngữ rối rắm để định nghĩa chính xác dân chủ là gì không có nghĩa là họ không có nhu cầu dân chủ. Nghèo và dân trí thấp lại chính là hậu quả của xã hội thiếu dân chủ. Độc tài thì sinh ra tham nhũng, bất công, kìm hãm phát triển nên nghèo. Độc tài thì bưng bít thông tin, cấm đoán tư tưởng tự do, dân chủ, nhân văn nên dân trí thấp. Nói như Bê vậy dân trí cao đến đâu thì vừa để thực hiện dân chủ? Và ai sẽ là người đánh giá mức độ ấy? Dân trí Tunisia có cao không? Lybia có cao không? họ có nghèo đói không? tại sao lại có Mùa Xuân Ả Rập đánh đổ độc tài? Vấn đề của Lừa là bản chất con người chứ không phải dân trí hay đói nghèo. Dân lừa dưới sự lãnh đạo của đảng quang vinh khéo léo tài tình bao nhiêu năm nên sinh ra hèn, bạc nhược, an phận, ích kỷ, vô cảm, khôn lỏi. Câu chuyện tiếu lâm 3 người VN dưới hố không ai lên được vì kéo chân nhau là 1 thí dụ. Thèm muốn tự do dân chủ, căm ghé độc tài nhưng ngồi chờ người khác bưng cỗ cho mình xơi. Chửi bới nhưng chỉ thì thầm trong nhà và trên mạng ảo, còn thực tế ai cũng nghĩ mình sẽ là người cuối cùng xuống đường. Tunisia một thanh niên bị cảnh sát bắn chết mà dân phẫn nộ nổi dậy thành cách mạng. Ở Lừa này có bao nhiêu người bị CA đánh chết rồi? Cuộc đời vẫn đẹp sao miễn là nó không động đến mình. Muốn đất nước này có dân chủ thì trước hết làm sao phải cải tạo được gen của công dân lừa để biết yêu quí, tôn trọng cái tốt đẹp chứ không phải cái lợi, nghĩ đến lợi ích người xung quanh và cộng đồng chứ không phải chỉ riêng mình, tham gia vào mọi công cuộc đổi mới chứ không phải ngồi chờ xem người khác làm. Khó ngang lên trời!

lúc 12:29 1 tháng 2, 2013

Moment, Sir Nguyen Trung

Nguyễn Trung trao đổi với Tống Văn Công và Lữ Phương: Hoang tưởng và hiện thực (Thời Đại Mới 11-2012) -- Nếu vào Thời Đại Mới không được thì dùng bản này

Một số v/đ nói với Sir Nguyễn Trung:
1/ ta đồng ý rằng Dân chủ hóa và hòa giải Dân tộc là con đường tối ưu để xây dựng một Vietnam mạnh, giàu - ergo, cho việc bảo vệ chủ quyền, chưa nói đến mạnh giàu thì con cháu ta nó sướng.
Và với cái này thì bên thắng cuộc phải chủ động
2/ bất cứ một nước đi nào của chúng ta , theo bất cứ hướng nào, cũng đc Rợ theo dõi "chu đáo".
Chỉ lưu ý tí ti là, Sir, Ngài quên mất nói với ta rằng:
1/ chúng ta bắt đầu hòa giải Dân tộc từ cái gì đây?
từ việc xét lại cuộc chiến đấu giải phóng miền Nam của cha anh ta ư?
từ việc coi cái cuộc chiến đó là ..."nội chiến" ư?
để từ đó mà nói như Huy Đức (dùng Nguyễn Duy) : ai thắng thì Nhân dân cũng thua, hay như anh Sáu Dân vĩ đại của Ngài: "ngày 30 tháng Tư, một người vui thì một người buồn.." ư?
nếu Sáu Dân đúng, tức là trong bọn sống, 1 vui 1 buồn thì trong bọn chết, mọi cái chết đều như nhau, bất cứ cái chết đó là của bên nào, đúng ko?
Ergo, cái chết của Võ Dũng (con Sáu Dân) cũng như cái chết của kẻ giết anh ta, đúng ko?
2/ Ngài cũng chưa trả lời ta rằng:
có cái gì khác nhau giữa ta và Miến không khi lãnh tụ đối lập ở Miến là một phụ nữ khả ái, kiên trung, thông minh, giải Nobel... còn ở Vietnam?
Chỉ cần một nạ dòng mang tên Bùi Thị MInh Hằng đi biểu tình vài phát là đc tung hô như Bà Triệu bà Trưng?
3/ Ngài nói Rợ không muốn chúng ta dân chủ hóa vì (đọc trg bài của Ngài) ..
nhưng ngài quên trả lời ta rằng:
Liệu Rợ đang rất chờ cái đó ở Vietnam ko, như ta đã từng cảnh báo?
Mục đich: dựng lên một Đảng thân Rợ rất mạnh, đủ áp đảo mọi đảng phái khác ở Vietnam, Đảng này sẽ nắm chính quyền và - nếu cần và nếu đc - quay Vietnam lại thành một chế độ độc tài thân Rợ
4/ ngài cũng lại quên trả lời ta rằng, liệu cái "hòa hợp dân tộc" mà ngài khát khao đó, có đem đến một sự bữa tiệc thịt người thịnh soạn như hồi Nguyễn Ánh với Tây Sơn ko?
(chính ngài nói rằng Người Vietnam rất đố kỵ nhỏ nhen...
Nhưng từ Đố kỵ đến hận thù là một cái với tay, còn từ hận thù đến trả thù ? - vài cút rượu, Sir.)
chưa hết đâu, liệu sau bữa tiệc thịt người đó, lại có một Ngô Đình Diệm nữa ko?
.....Sơ sơ thế đã, Sir.

lúc 13:01 1 tháng 2, 2013

...Và ngài cũng quên trả lời ta, rằng bằng cách nào Dân chủ lại sinh ra những con thú đội lốt người thế này, Sir.
http://truongtansang.net/nha-tu-phu-quoc-toi-ac-man-ro-den-ac-quy-cung-kinh-hai-ky-5.html?utm_source=feedburner&utm_medium=twitter&utm_campaign=Feed%3A+truongtansang+%28Tr%C6%B0%C6%A1ng+T%E1%BA%A5n+Sang%3A+%E1%BB%A6y+vi%C3%AAn+B%E1%BB%99+Ch%C3%ADnh+tr%E1%BB%8B+-+Ch%E1%BB%A7+t%E1%BB%8Bch+n%C6%B0%E1%BB%9Bc+CHXHCN+Vi%E1%BB%87t+Nam%29

lúc 14:40 1 tháng 2, 2013

Nhìn cách xử sự của cái hội nhà văn còn như thế, tường tư duy của bần cố nông còn tệ hại đến đâu? Muốn nên ông người, ta phải sống với đời theo cách khác. Các bố ấy khai sáng cho dân, thế mà còn bậy hơn phường hoạn lợn.

lúc 16:07 1 tháng 2, 2013

Và...
...Nếu "anh Sáu Dân" vĩ đại của ngài đúng, thưa Nguyễn Trung, thì 5 năm của Vũ Minh Tằng ở cái "Hotel Phú Quốc' này cũng vô vị và lãng xẹt, đúng ko?

lúc 16:27 1 tháng 2, 2013

Dzậy thì, nói cho cùng, giữa cái "bên" của những Vũ Minh Tằng với cái bên đã sinh ra những Bảy Nhu phải có gì đó khác nhau chứ, thưa hai ngài, Trung và Đức?

lúc 04:49 2 tháng 2, 2013

@ Đại Cùn: Mấy cái hội hè này do Bê bơm cho thoi thóp để ngợi ca Bê chứ thối nhức óc, gất tiêu biểu cho tính cách lừa, đứng đầu là hội nhà văn. Ngày xưa ông Nguyễn Đình Thi đứng đầu hội có câu phát biểu để đời: các nhà văn nguyện làm những hạt cát lấp lánh của đảng(!)
Nhắc con Đại Cùn nói đến phường hoạn lợn là có người tự ái đấy. Vưỡn còn sống khỏe, sống mạnh tuy chém gió đã yếu đi hehe (xưa kia thì chém thật rất hăng)

lúc 05:24 2 tháng 2, 2013

@Chính Ủy
Hi hi, thế cũng là cách làm rạng danh nghề hoạn Lợn đấy chứ !

vannguyen
lúc 06:17 2 tháng 2, 2013

Tổ sư , mấy hôm nay tự nhiên bận , nhìn Cu Hàn viết lăng nhăng mà đéo rảnh để vả vỡ alo nó ra !
Mấy thằng trí ngủ mồm lồn lúc đéo nào cũng chửi nhân dân là sao ? mang nặng đẻ đau ,làm quần quật , ăm mắm mút giòi để cho chúng bay có tí chữ ai ngờ thành tài rồi lại quay ra chê quê mùa ,dốt nát.. cần thay đổi , Muốn có nhân dân khôn thì lên cung trăng nhé , trên đó có đủ loại cần thiết cho tiến trình xây dựng nền dân chủ pháp quyền , như mơ !!!
Nâng cao nhận thức , tư duy dân chủ , chính là các con bò dị dạng , bọn luôn tự nhận mình , tinh hoa trí thức . Lũ bò ấy phải làm gương trước nhất , chứ không phải ngồi đó , ỷ vào cái kiến thức tạp nham vô dụng kia mà lên giọng dạy khôn và đòi nâng cao dân trí . Dân trí cái đầu buồi đây này !!! Quan lại và trí thức mới là cái cần phải nâng và có tính khả thi cao .
Mỗi chữ dân chủ thôi mà còn cãi nhau như chó với mèo , bò cặc nào cũng" tôi đúng nhất ..." đéo hiểu , mai có việc lớn hơn thì sao nhỉ ? địt mẹ lũ bò !
Các nhà đối lập ,dân chủ .. chẳng có cái lồn gì ngoài mồm , vậy mà đòi chính quyền buông súng và nhả ra quyền lực , Địt mẹ , ngu hơn cả bò !!! à không , họ hy vọng nhân dân ủng hộ và đứng về phía họ . Có cái lồn ấy !
Nhân dân cần được ăn bánh vẽ , sát với nhu cầu thực tế , khả thi , Nếu không có tối thiểu những cái kia thì họ luôn lạnh nhạt và bán rẻ bất cứ ai . Rất nhiều dẫn chứng , nhưng đéo nói !
Những ông già trong bộ chính em và lũ lâu la đang tìm một đường máu , với ít thương vong nhất có thể. Đừng nên để chó cùng đường , hiểu không ? các con bò !

lúc 09:19 2 tháng 2, 2013

Đèo mẹ, con Hàn nôn ra được tí bài lại lặn con mẹ mất tăm. Định giải tán chi bộ hay không thì bảo? Có cái Tết còm mà cứ hoắng cả lên. Thời buổi này đéo ai còn quan trọng chuyện "ăn tết" nữa, đcm cổ hủ mọc rêu lên được

lúc 10:08 2 tháng 2, 2013

Anh đơi, về rồi đơi. ĐCM chi bộ, thai lời chào thắm thiết!

@ Con Ủy: Đéo đâu anh đang sắm quà tặng Đảng. Tý nữa thui, chi bộ sẽ được chiêm nghiệm món quà bất hủ của anh hí hí!!

@ Cô Ma phit: Cô đừng tha rác ở nơi khác về bến nài, bọn bên kia, Trung Kiệt đéo giề kệ mẹ, anh đéo quan tâm đâu. Vướn đề anh quan tâm là làm thế nầu để Lừa đéo phải là Lừa vầy thui.

Hoặc mười năm cho công cuộc chuyển hóa đầu lâu, hoặc một mênh tênh rạng ngời.

Lừa hông cần dân chủ, Bê biết tỏng điều đó, quá trình ngu dân, dân ngu từ trăm mấy chục niên, việc xây tường tư duy hơn sáu chục niên đủ để tạo ra Lừa thuần chủng thế hệ thứ n.

Vầy là đủ để Bê nhân danh tất cả.

Lừa cần cỏ, vướn đề còn lại (nếu hông có được mênh tênh) chỉ còn là: Dân Chủ = Cỏ cho Lừa. Tức là tiền đới, gạo đới, Dân chủ đéo đâu xa.

@ Con Văn Nguyên: Hông, anh đéo tin vầu việc những ông già trong Bê tìm đường cách mạng ít máu đổ nhất. Anh luôn tin tưởng, chân thành sắc son vầu việc Bê chỉ luôn tìm cách làm thế nầu để giữ quyền thống trị lâu nhất và lợi ích nhất có thể. ĐCM đương diên thế mới là Bê chứ!

lúc 10:19 2 tháng 2, 2013

chào cái lồn, hôm nọ viết comment chửi rủa chi bộ mà, sao xóa mẹ nó rồi?

lúc 10:26 2 tháng 2, 2013

Để anh công bố sau. Đèo mẹ, hôm đới cám hấp thế đéo nầu lại mần ra cái đó. ĐCM sorry nhế! Hiện giờ nó ở trong nháp ấy hí hí!

lúc 18:39 2 tháng 2, 2013

Chi bộ cứ chiêm nghiện lời con vannguyen, tuy khó ngửi dưng mà sâu sắc rất. Muốn cho lừa thoát khỏi được cái tư duy gặm cỏ, lũ có chữ cũng phải làm gương trước đã. mình rất thích với ý cuối thằng vannguyen, mặc dù biết nó chỉ đang mong như thế.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo