BBC Vietnam: Nga sắp hoàn tất hợp đồng vũ khí cho VN

Thứ Tư, 26 tháng 12, 20120 nhận xét




Việt Nam đã đặt mua 12 chiếc máy bay Su-30MK2
Nga sẽ hoàn tất việc bàn giao máy bay chiến đấu Su-30MK2 cho Việt Nam vào lúc kết thúc năm nay, hãng tin quân sự Interfax-AVN hôm 24/12 trích lời Phó giám đốc Công ty Kỹ thuật - Quân sự Liên bang, Vyacheslav Dzirkaln, nói.
Tuy nhiên, hiện không hề có cuộc thảo luận nào với Hà Nội về việc mua bán thêm máy bay hoặc mua bán các hệ thống tên lửa phòng thủ đất đối không S-300, ông cho biết thêm.
Các thỏa thuận vũ khí quốc phòng với Việt Nam được thực hiện theo mô hình năm năm, với việc triển khai hàng năm bởi một ủy ban liên chính phủ, ông Dzirkaln nói.
"Nhìn chung, sự hợp tác giữa Công ty Kỹ thuật Quân sự Liên bang Nga với Chính phủ Việt Nam đang đi đúng kế hoạch, đều đặn, tích cực và rất có triển vọng trong tương lai tới đây," ông Dzirkaln nói với hãng tin.
Interfax-AVN giải thích rằng hai hợp đồng, một có trị giá 400 triệu đô la cho tám chiếc chiến đấu cơ đa năng Su-30MK2, và một có trị giá 1 tỷ đô la cho 12 chiếc chiến đấu cơ cùng loại, đều bao gồm vũ khí, thiết bị và đồ thay thế dự phòng.
Cũng trong ngày 24/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến viếng thăm một ngày tới Ấn Độ đã ký nhiều thỏa thuận với nước chủ nhà, trong đó có các hợp đồng bán vũ khí với trị giá được cho là chừng 2,9 tỷ đô la.
Vào tháng Năm năm nay, tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport và công ty sản xuất máy bay Sukhoi bàn giao ba chiến đấu cơ đời mới Su-30MK2 cho Việt Nam.
Theo thỏa thuận ký tháng 2/2011, Việt Nam mua của Nga 12 chiếc Su-30MK2.
Bốn chiếc đầu tiên được giao hàng vào tháng 6/2011, bốn chiếc tiếp theo giao vào tháng 1/2012.
Mỗi chiếc Su-30MK2 này trị giá khoảng 62 triệu đôla. Trước đó, Việt Nam cũng đã mua và nhận đủ 12 chiến đấu cơ Su-30.
Su-30MK2 là máy bay tiêm kích tầm xa trên biển trong mọi điều kiện thời tiết và thường được so sánh với chiếc F15-E do Mỹ sản xuất.
Máy bay này được dùng để chiếm ưu thế trên không cũng như tấn công mục tiêu trên đất liền và trên biển.
Chúng có thể mang theo đến tám tấn vũ khí, bao gồm tên lửa đối không và đối biển.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo