BBC Vietnam: Tông xe vào học sinh ở TQ do ‘bất mãn’

Thứ Ba, 25 tháng 12, 20120 nhận xét


Bất mãn và muốn phản kháng chính quyền? Một người Trung Quốc đã lao xe vào đám học trò khiến 13 học sinh phải nhập viện. Trên xe của người này có cả thùng xăng và các bánh pháo. 
Vị trí tỉnh Hà Bắc
Vụ tông xe xảy ra ở tỉnh Hà Bắc ngay sát thủ đô Bắc Kinh
Một người đàn ông bị cáo buộc là bất mãn với xã hội đã đâm xe vào một nhóm học sinh đang giờ nghỉ trưa ở tỉnh Hà Bắc thuộc miền bắc Trung Quốc, hãng tin Tân Hoa Xã dẫn lời các quan chức địa phương cho biết hôm thứ Ba ngày 25/12.
Vụ tai nạn đã khiến 13 người phải nhập viện.
Thủ phạm đã cho xe tông thẳng vào 23 sinh viên tại trường trung học số 1 tại thủ phủ của Khu tự trị Mãn Châu Phong Ninh thuộc tỉnh Hà Bắc vào giữa trưa ngày thứ Hai 24/12.
Tuy nhiên công an vẫn chưa tiết lộ danh tính của thủ phạm.
Các quan chức địa phương dẫn nguồn tin từ bệnh viện cho biết trong số 13 học sinh nhập viện, một em bị chấn thương sọ não, một em bị nát xương chân và một em bị vỡ mạch máu nhãn cầu trong khi 10 em còn lại chỉ bị thương nhẹ.
Điều tra ban đầu cho thấy ‘tài xế điên’ này không hề lái xe dưới tác động của bia rượu hay chất kích thích.
Tuy nhiên, công an cũng tìm thấy trên xe của người này có cất giấu một thùng xăng và các băng pháo. Công an cho biết thủ phạm muốn gây ra một vụ nổ sau khi tông xe vào các học sinh.
Theo hồ sơ của công an thì người này có tiền sử khiếu nại với các nhà chức trách. Ba năm trước đây ông ta đã hứng chịu thảm kịch gia đình khi con gái của ông bị sát hại.
Hiện chưa rõ động cơ của hành động tấn công này vì thủ phạm vẫn chưa chịu nói gì với các nhà điều tra, công an địa phương cho biết.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo