Biểu tình chống Trung Quốc: Nhất tiễn hạ song điêu

Chủ Nhật, 9 tháng 12, 201223nhận xét

Vấn đề biển Đông sẽ ngày càng thêm nóng, các bất ổn về kinh tế chính trị sẽ làm gia tăng các cuộc biểu tình tự phát hoặc có tổ chức.


Về biển Đông, sau sự vụ tàu thăm dò địa chất Bình Minh 02 bị thuyền cá Trung Quốc cắt cáp ngay trong thềm lục địa của Việt Nam, trên Internet đã xuất hiện và loang truyền mạnh mẽ lời hô hào toàn dân biểu tình chống Trung Quốc. 

Mô tip biểu tình thường là đả đảo Trung Cộng (Trung Quốc) cắt cáp, xâm lần biển Đông, đả đảo đường lưỡi bò, Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam. Tiếp đó (nếu bị kích động) sẽ là đả đảo phường bán nước, "vong nô". 

50 phút cho việc chuyển thông điệp
Chính quyền vừa muốn có biểu tình chống Trung Quốc để từ đó áp lực lại với Trung Nam Hải vừa muốn Biểu tình ở trong tầm khống chế và vĩnh viễn không có biểu tình chính trị. Chính quyền các khó có thể chấp nhận việc người dân quen dần với việc đi biểu tình. 

Qua tường thuật của một số trang mạng thì nhà đương cục đang cố gắng giảm thiểu sự xung đột giữa họ với những người biểu tình. Các hành động ngăn chặn từ xa, sử dụng xe bus để "đón" - "bắt" người biểu tình vẫn được áp dụng nhưng đã không thấy sự xuất hiện của các hành động bạo lực như trước đây. 

Thậm chí trong bài "Việt Nam ngăn chặn biểu tình chống Trung Quốc" (Vietnam breaks up anti - China protest) đăng trên star-telegram còn cho biết: "Công an ban đầu cho phép khoảng 200 người biểu tình diễu hành từ nhà hát lớn (tòa nhà mang tính biểu tượng của Hà Nội) qua các tuyến phố của thủ đô, nhưng 30 phút sau thị họ ra lệnh buộc phải giải tán" .

Trong khoảng 50 phút cảnh sát đã giải tỏa xong biểu tình tại Hà Nội. 50 phút này (hay 30 phút để đoàn biểu tình tuần hành) cũng đủ để Việt Nam chuyển thông điệp đến Trung Nam Hải (qua ĐSQ Trung Quốc tại Hà Nội). Thông điệp đó có thể mang tên: Trung Quốc đừng ép người quá đáng! 

Về phần người biểu tình, nhiều nhân sỹ trí thức xuống đường biểu tình chống Trung Quố. Họ được coi là những giá trị, biểu tượng tinh thần của các cuộc biểu tình kể trên. Với sự xuất hiện của họ, biểu tình sẽ có thêm giá trị biểu dương trong nước và quốc tế. 


Đây thực sự là nguồn động viên to lớn đối với các biểu tình viên. Đặc biệt trong cuộc xuống đường lần này có bác sỹ Huỳnh Tấn Mẫn - Nguyên Chủ tịch Tổng hội sinh viên Sài Gòn - Gia Định, đại biểu Quốc hội khóa VI. Ông là một nhân vật lẫy lừng từng được coi là lãnh tụ, vị chủ soái của các phong trào xuống đường tranh đấu của sinh viên trước năm 1975 - Theo Trương Duy Nhất.

Nhất tiễn hạ song điêu
Tuy nhiên người ta sẽ không thể không chú ý đến khía cạnh một số người khởi xướng biểu tình còn nhằm đến cái đích gây khó dễ cho chính quyền Việt Nam hiện tại.

Trong sự rộng mở và khả năng kết nối của Internet, việc ngăn chặn những lời kêu gọi xuống đường phản đối Trung Quốc là không dễ dàng gì. Trấn áp biểu tình thì báo chí nước ngoài lên tiếng, để lỏng thì dễ biến thành biểu tình chính trị. Bản thân nhiều người biểu tình mong muốn qua các hành động của họ để hợp thức hóa lời cáo buộc chính quyền là "hèn mạt", "quỵ lụy" trước ngoại xâm nhưng lại hung ác khi đàn áp người yêu nước. 

Từ biểu tình chống Trung Cộng đến biểu tình bày tỏ các quan điểm chính trị, đòi hỏi các nhu cầu bức thiết về kinh tế, dân chủ sẽ không mấy nỗi, lằn ranh rất mong manh. Khi đã được "tập huấn" và quen với không khí biểu tình thì người Việt Nam có thể đủ bản lĩnh để xuống đường vì các mục đích chính trị hay kinh tế. 

Điều này mới thực sự khiến cho ĐCS Việt Nam quan ngại và thực thi các biện pháp trấn áp của họ. Tất nhiên họ cũng sẽ không ngừng bào chữa rằng: Biểu tình gây mất trật tự thành phố, hay làm ảnh hưởng tới các công dân khác vân vân và vân vân. 

Biểu tình chống Trung Quốc - nhất tiễn hạ song điêu. Vừa minh chứng lòng yêu nước vừa phá hủy niềm tin, chứng minh Đảng CS VN không còn gắn vận mệnh của họ với quốc gia với lợi ích dân tộc, thậm chí là bán nước.  Chỉ riêng lời kêu gọi biểu tình loang truyền trên mạng mấy ngày qua cũng đủ để thấy dụng ý này! 

Khi sử dụng lòng yêu nước cho các toan tính chính trị thì đó thực sự là một vũ khí lợi hại... Và Đảng CS thì không bao giờ muốn mất đi cái danh xưng tự phong "người dẫn dắt đường lối".

Ngay sau khi bị trấn áp, bị bắt vì đi biểu tình, người ta sẽ up thông tin lên mạng và coi đó như những chiến công hiển hách của mình. Đồng thời gia tăng những cáo buộc sâu sắc đối với nhà cầm quyền. 

Tuy nhiên quyền biểu tình, quyền nghĩ khác vẫn là một trong những quyền thiêng liêng của công dân, Hiến pháp và Pháp luật Việt Nam có thể trì hoãn chứ không thể cản trở công dân thực thi các quyền này. 

Thời điểm năm 2013, 2014, sẽ tiếp tục có những căng thẳng cả về các yếu tố chính trị, kinh tế lẫn chủ quyền biển đảo!! Có lẽ người Việt Nam nói chung và ĐCS nói riêng sẽ quen dần với không khí của các biểu tình như vậy.
(Hình ảnh sưu tầm trên trang BBC và Ba Sàm và Trương Duy Nhất)
Share this article :

+ nhận xét + 23 nhận xét

Chính Ủy
lúc 13:30 9 tháng 12, 2012

Con Hàn giống hệt thằng Phẹt liệt, chửi bới chính quyền nhưng lại dựa hơi vào quan điểm của đám cầm quyền ác cảm nghi ngờ và cay nghiệt với những người biểu tình hoặc những người bất đồng chính kiến. Có vẻ ghét độc tài nhưng lại để sự đố kỵ ngầm ủng hộ trấn áp những quyền cơ bản của con người. Xứ Lừa sẵn anh hùng ẩn danh chém gió nhưng không chịu nổi những kẻ dấn thân tranh đấu thực sự. Trên thế giới đéo đâu sản sinh ra lắm loại người thối tha như ở xứ An Nam mặt lìn này!

lúc 13:50 9 tháng 12, 2012

Há há!!!

Chi bộ có thể nói bất cứ điều đéo giề, đương nhiên anh vưỡn, chỉ có điều đó phẩy là suy nghĩ thực sự của chi bộ!

feu
lúc 14:12 9 tháng 12, 2012

làm gì và làm thế nầu đéo quân trọng miễn đem lại chút gió dân xhủ cho xứ lừa đều tốt, cái cq này đéo phải tố thì ai cũng biết là nó thế đéo nầu ròi.

lúc 14:18 9 tháng 12, 2012

Như cái lồn. Tốn công, anh dí bòi!

lúc 14:25 9 tháng 12, 2012

Cop lại cái nài cho chi bộ thưởng lãm:

@ Con Thế Há: Sợ thì thằng đéo nầu không sợ? Đèo mẹ cứ lôi miếng cơm manh áo, lôi bú đớp ra dọa xem mài có sun vòi lại hay không? Anh, hay Phẹp liệt, hay bất cứ thằng nầu sợ hãi trước Đảng Quang Vinh đều đúng. Đéo sai! Thế mới tài!

Về bài biên nài, anh chỉ nói quan điểm của mềnh, đéo nhất thiết khác với sự thực. Khi quyền biểu tình chưa được Pháp luật công nhận thì ứng xử ngài hôm nai của Chính quyền là điều có thể ghi nhận. Ít nhất là bọn Cam đã quách tỉnh hơn khi hông đạp vầu mặt nhân dân, hay hô tự do là cái con cặc.

Dần dần xứ nài sẽ quen với việc biểu tình, bày tỏ các quan điểm chính trị, bài tỏ các đòi hỏi về kinh tế vươn vươn và vươn vươn. Đèo mẹ đến lúc đấy thì làm sâu Bê mặc định được việc là đấng vĩ đại soi đường?? Hôn dẹp mới là lạ???

Và thật anh thề! Trong số những thằng đi biểu tình, đéo có thằng nầu nhìn thấy lý nài mới là ngu hơn ông Nhợn.

Nặc danh
lúc 15:39 9 tháng 12, 2012

Bống Bang"
Thím phởn động. đăng lại của mấy tên ba sàm làm gì? đồ phởn động.

Nặc danh
lúc 15:50 9 tháng 12, 2012

hm!!!

lúc 16:23 9 tháng 12, 2012

Rứa đó và phải rứa!

lúc 17:30 9 tháng 12, 2012

@Nặc danh Phản động hai không, kệ mẹ anh he he!!!

lúc 18:48 9 tháng 12, 2012

@Chính Ủy

"Có vẻ ghét độc tài nhưng lại để sự đố kỵ ngầm ủng hộ trấn áp những quyền cơ bản của con người. Xứ Lừa sẵn anh hùng ẩn danh chém gió nhưng không chịu nổi những kẻ dấn thân tranh đấu thực sự. Trên thế giới đéo đâu sản sinh ra lắm loại người thối tha như ở xứ An Nam mặt lìn này!"

Con Chính ủy chửi rền nhể! Anh khen há há!!!

Nặc danh
lúc 18:58 9 tháng 12, 2012

Em đồng ý với quan điểm của Bác Hàn. Nhưng cứ biểu tình chống Trung Quốc mãi này chán bỏ mẹ. Biểu tình mẹ nó giá xăng dầu cao đê hay phí bảo trì đường hay biểu tình đòi đồng chí X từ chức đê.

NôngDân
lúc 19:32 9 tháng 12, 2012

+ Đánh đĩ mười phương cũng phải để một phương lấy chồng.Một người bán dâm biết rằng, họ luôn bị kẻ mua dâm khinh bỉ, nhưng vẫn hy vọng còn một phương để yên bề gia thất. Ở đây vì sợ mất quyền lực, nên cố bán vào “ý thúc hệ” hay “ bốn tốt, mười sáu chữ vàng”, và nhiều thỏa thuận khác ( nhưng không công khai ra được) nên đành phải ”bán dâm chính trị”, Họ cũng biết khi hết giá trị sử dụng, sẽ bị kinh bỉ như kẻ phản bội tổ quốc. Bạn hay Thù sẽ không ở đâu dung nạp họ (hết phương lấy chồng!).
+ Đúng như Hantimes phân tích: Chính quyền Lúng túng như gà mắc tóc vừa muốn đứng về những người biểu tình chống Trung Quốc, nhưng lại rất sợ nó sẽ vượt khỏi tầm kiềm chế. Từ biểu tình chống Trung Quốc người biểu tình sẽ chuyển sang đòi hỏi các quyền lợi khác, biểu tình sẽ mang tính chính trị, khi đó mọi người sẽ nhận ra Chính quyền hiện nay không phải là đại diện quyền lợi cho toàn dân mà từ trước tới nay họ luôn bắt mọi người phải ngộ tưởng. “Chơi dao sẽ có ngày đứt tay”, chính quyền đang rất muốn ”Tự Diễn Biến”, nhưng không biết “diễn biến” như thế nào?.
+ Với những người tham gia biểu tình, quay đi quay lại vẫn là những gương mặt ấy!, và phương thức hành động ấy!. Thế chủ động không thuộc những người tham gia biểu tình, khi họ không biết hoặc không dám điểm huyệt đối thủ. Khó mà nói rằng họ đã ”Nhất tiễn hạ song điêu”!.

lúc 21:23 9 tháng 12, 2012

@Nặc danh
Biểu tình vì giá xăng tăng, anh thấy bẩu thằng đéo nầu treo khẩu hiệu kêu gọi biểu tình, cam rớ mẹ tận nơi luôn he he!! Tin chắc thế với phí bảo trì đường bộ.

Còn đồng chí X, thằng nầu hô phát thành phản động mẹ luôn ngai lập tức. Đến anh Tư còn chỉ dám X xì, Bê còn hông giám kiểm thảo nữa là chi bộ?

Chính Ủy
lúc 04:35 10 tháng 12, 2012

Anh đéo yêu cầu thằng nào cũng phải xuống đường. Lạ đéo xứ này toàn thằng hèn, sợ bọn nhợn và cẩu như bố. Bọn nhợn lại sợ Khựa như cụ. Dạng như con Hàn chắc chỉ cần tổ trưởng dân phố gõ cửa đã đái ra quần. Vì thế những kẻ dũng cảm dám xuống đường đương đầu với cường quyền bạo lực là của hiếm, đáng được tôn trọng và nhân giống ở cái xứ sở mặt lồn này dù anh không phải cái gì cũng đồng ý với bỏn. Lũ lừa lo cơm áo gạo tiền, sợ tù tội thì ít ra cũng im cái mõm nếu không lên tiếng ủng hộ từ trong xó bếp. Đàng nài mang tiếng tý chữ nghĩa mà a dua đánh hôi, đéo biết nhìn xa trông rộng vì toàn cục. Chỉ giỏi đố kỵ và nói xấu nhau là tài. Thằng lồn nào cũng nấp trong xó bếp chém gió thì chờ đến mừa quít lũ nhợn mới ngủm. Lịt kòn mịa! chúng bây cứ để anh phải phiền lòng vì tình hình quốc gia Lừa

Nặc danh
lúc 11:04 10 tháng 12, 2012

@Chính Ủy
Anh Chính nai chửi Bí thư kinh đóe chịu?

Nặc danh
lúc 21:58 10 tháng 12, 2012

Danh nhau Di! Lon que

lúc 20:35 12 tháng 12, 2012

Đang sống trong chế độ Cộng Sản nếu có bị chèn ép hay ức hiếp thì cũng là một xã hội, nhìn chung xã hội đang phát triển tốt đẹp . Thử hỏi bây giờ có một chế độ nào đó thay thế chế độ Cộng sản liệu dân đen có phải khổ nũa hay không . Tóm lại xã hội nào cũng vậy thôi cuộc sống hiện tại so với các nước khác việt Nam vẫn còn tốt rất nhiều

lúc 20:39 12 tháng 12, 2012

Nếu giả sử đánh nhau với Trung QUốc Việt NAm giống như là một đứa trẻ 3 tuổi đánh nhu với một anh 15 tuổi hỏi rằng ai thắng .nước ta là một nước nhỏ xưa kia đanh nhau bằng dao,súng và sức người còn bây giờ thì...... không tưởng tượng được đúng không các bạn

lúc 20:41 12 tháng 12, 2012

Ngày xưa mình thắng giặc Tàu hay Pháp, Mỹ đó là những khi nước họ đang xuy yếu còn bấy giờ thì quá mong manh

lúc 21:17 12 tháng 12, 2012

Con Nguyên nài dài dòng lòng thòng đéo chịu được!!

Vắn tắt với mài mỗi câu: Xã hội đang phát triển tốt đẹp cái mấu lìn he he!!

lúc 16:24 27 tháng 12, 2012

Hay lắm !

lúc 16:25 27 tháng 12, 2012

Chuẩn không Cần chỉnh.

lúc 16:28 27 tháng 12, 2012

Theo ông dân ta phải cam phận làm con giun a? Hay trâu ngựa cho bọn chó tha hồ ức hiếp?

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo