Chỉnh đốn Đảng #3. Hiện tượng Dương Chí Dũng

Thứ Hai, 8 tháng 10, 201210nhận xét

Sau khi Tổng Bí Thư kêu gọi và phát động Chỉnh đốn Đảng, Nguyễn Đức Kiên bị bắt bởi tội danh kinh doanh trái quy định. Liền sau đó bầu Kiên đối diện với mức án nặng nề: có thể bị  từ 20 năm tới chung thân. 

Đây thực sự là cú đánh gây chấn động đến nhóm tài phiệt lũng đoạn thị trường tài chính.

Tuy nhiên rất có thể Bầu Kiên sẽ phải mình chịu trách nhiệm, những dây mơ dễ má phía sau, hoặc ai đứng hỗ trợ - chí ít cũng là ai đã lơ là mất cảnh giác để Bầu Kiên lũng đoạn vẫn hoàn toàn bặt vô âm tín.

Phạm Thanh Bình nguyên Chủ tịch Tập đoàn Vinashin bị kết án 20 năm tù. Hoàn toàn chưa thấy ai là cấp trên trực tiếp tiếp của ông ta phải chịu hình thức kỷ luật - công khai, minh bạch. Tất nhiên dư luận có quyền đặt câu hỏi vì sao lại thế? 

Trách nhiệm cá nhân và tập thể ở Việt Nam rõ ràng là một cái gì đó rất hiếm hoi nếu như không muốn nói là cực kỳ khan hiếm.

Ông Dương Chí Dũng - Nguyên Cục trưởng Cục Hàng Hải,
nguyên CHủ tịch HĐQT tập đoàn Vinalines
Trở lại Dương Chí Dũng. Ông này bị mất chức Chủ tịch HĐQT Vinalines lên làm Tổng cục trưởng Tổng cục hàng hải. Ít lâu sau bị cơ quan Công an tiến hành lệnh bắt vì những sai phạm trong quản lý kinh tế. Dư luận đã được dọn dẹp trước đó ít bữa.

Nhưng sẽ thế nào nếu Dương Chí Dũng bị bắt như kiểu Bầu Kiên hoặc Phạm Thanh Bình? E rằng sẽ lại mình Dũng chàm chịu trách nhiệm, những cấp trên trực tiếp, những người liên đới trách nhiệm về sự việc ở Vinalines sẽ lại bặt vô âm tín. Sẽ rất khó để tìm ra ai phải trách nhiệm?

Vậy tại sao không nắm sự chủ động trong tay?

Nắm trong tay Dương Chí Dũng nghĩa là nắm được lá bài tẩy để đối phó "lợi ích nhóm". Nếu như những người chủ trương Chỉnh đốn Đảng không hiểu điều này thì đó là sự thiểu năng trong tư duy chính trị. 

Để người nắm chủ động, tuyệt nhiên không thể bằng được tự mình nắm lấy?

Công an thực hiện lệnh bắt Dương Chí Dũng, nhưng đến nhà thì Dũng Chàm đã mất tích... Chính xác phải là mất tích trước khi lệnh bắt được thực hiện công khai? Đến lúc đó thông tin cung cấp cho báo giới định hướng rất rõ ràng: Dương Chí Dũng bỏ trốn!

Việc Dũng chàm "bỏ trốn" hoặc "mất tích" đã gây chấn động không nhỏ, thậm chí cả ở thượng tầng kiến trúc xã hội. Nhóm lợi ích - hoặc những người có liên đới trách nhiệm hoàn toàn không rõ Dũng ở đâu, đang làm gì và ai đang nắm được Dũng? Ai nấy giật mình kinh sợ và cả hốt hoảng!

Sự  can thiệp vào án vụ, tác động đến Dương Chí Dũng rõ ràng sẽ bị hạn chế!

Hoặc trong trường hợp ngược lại, Dương Chí Dũng bị "Lợi ích nhóm" nắm trong tay để tiện bề khống chế, hoặc tác động vào những diễn tiến của thời cuộc. Nếu có sảy ra khả năng này thì thực sự nguy hại.

Người ta có thể đặt câu hỏi: Nếu chậm chừng khoảng một tháng mới tóm được Dương Chí Dũng thì sự vụ sẽ làm sao? Rõ ràng toàn bộ những sự chủ động sẽ bị mất hẳn, người ta sẽ lấy đâu ra những bằng chứng xác đáng để quy trách nhiệm? Thời cơ đã qua đi, không dễ để trở lại. 

Huống hồ cho đến giờ mà nói Cơ quan công an vẫn hoàn toàn không công bố Dương Chí Dũng bị bắt tại đâu một cách rõ ràng cụ thể. Người ta chỉ biết đích xác Dương Chí Dũng được di lý từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội giữa lúc Hội nghị Trung ương 6 đang được tiến hành với khá nhiều quan ngại trong dư luận.

Từ việc Dũng bỏ trốn, đến việc bị bắt trở lại, di lý ra Hà Nội, quá trình diễn ra rất tuần tự nhị tiến, rất chủ động về thời gian và đáp ứng được những yêu cầu của thời cuộc. Khả năng Dương Chí Dũng "mất tích" là một hướng đáng để chúng ta suy ngẫm một cách nghiêm túc.

Tuy nhiên hiệu quả của "con bài" Dương Chí Dũng sẽ đi đến đâu? Ít nhiều sẽ có nhưng không đủ sức - và cả cơ hội để làm nên những thay đổi có tính bước ngoặt. 
Share this article :

+ nhận xét + 10 nhận xét

NôngDân
lúc 15:04 8 tháng 10, 2012

+ Từ ngày Dương Chí Dũng bị khởi tố, có thằng đéo nào nhìn thấy đâu?. Mọi người cứ há hốc mồm đọc tin, hoặc nghe những phát biểu của người này người khác trên các báo. Các báo của Đảng ta thi nhau đăng tin, nhưng tuyệt nhiên đéo thấy cái ảnh nào.
+ Ngay như thằng Lao Động đăng tin là Dương Chí Dũng đã được dẫn giải từ Sài Gòn về Hà Nội qua sân bay Nội Bài, nhưng chắc chắn đéo nhìn thấy, vì vậy mới phải quan sát bằng bút, thấy rằng: ”sắc diện của ông Dương Chí Dũng đã thay đổi nhiều so với hồi đương chức và ông này vẫn tỏ ra vui vẻ".
+ Tóm lại: Đéo gì phải dẫn giải cho tốn kém, cứ để Dương Chí Dũng ở đâu đó, quay một đoạn Video phát lên cho các đỉnh cao trí tuệ đang họp xem cậu ta nói gì, là xong. Đúng là cách làm của họ nhà “LỪA”.

lúc 15:10 8 tháng 10, 2012

Anh đã test quả ảnh di lý Dũng chàm gồi. Là ảnh cũ, phóng viên huyền tuyền không tác nghiệp thực tế - hoặc có nhưng đéo được phép chụp ảnh.

Lý do vì sâu lại thế thì anh đéo biết he he!!

Phải dẫn giải, chứng cứ án vụ người thực việc, nhân chứng rõ ràng chớ. Con Nông Dân rất phản động nhá! Thế là đéo có được nhá!!!

Nặc danh
lúc 16:41 8 tháng 10, 2012

Các bác làm đéo gì mà đéo khỏe thế, mà việc cu Dũng này cũng chả có đéo gì to để mà bàn.

lúc 16:46 8 tháng 10, 2012

Anh vừa xem qua một số bài kiểu như Chống diễn biến hòa bình của Quân đội, vài bài đả kích Quan Làm Báo. Ty diên điều rất đáng than phiền là ở chỗ bỏn đã không đưa ra được bất cứ một bằng chứng nào chứng tỏ Quan Làm Báo đưa tin sai lệch, kích động bôi xấu lãnh đạo Đảng và Nhà nước...

Chung quy vưỡn mỗi một luận điểm chống đối, thù địch, phá hoại. Chụp mũ bỏn Lừa thế là xong, việc gất đât giản!!

Nặc danh
lúc 22:42 8 tháng 10, 2012

Bác này xui dại.https://lemaiblog.wordpress.com/2012/10/07/ha-be-lanh-dao-cao-cap-kieu-trung-quoc/

lúc 11:27 9 tháng 10, 2012

Chi bộ khen anh nhận, chửi là chửi trả. Đéo sợ he he!!

Nặc danh
lúc 13:18 9 tháng 10, 2012

Nói chung vẫn cù như vận. Và sau đó là gì, chẳng muốn quan tâm nữa.

NôngDân
lúc 17:05 9 tháng 10, 2012

+ Không được đăng nhận sét ở "Buồn rồi chăng?" hả Hàn?
Thế thì tớ đặt ở đây:
+ Nói cho nó nhanh; Có một bộ phận ”không nhỏ” lãnh đạo thái hóa biến chất, bây giờ bày ra cái việc ”cơ cấu nhân sự” lại, thì đào đéo đâu ra nhân sự đáp ứng yêu cầu để cơ cấu cho nó đủ.
+ Tóm lại: Đảng là Mẹ, Tiền Quyền là Cha. Nếu căng thẳng quá cứ làm như Lạc Long Quân và Âu Cơ, gia đình đỡ lục đục !.

cuonghaodiachu-Bủm
lúc 18:54 9 tháng 10, 2012

Đủ moá! Nông dưn nài đéo phải bần nông! Mà là điền chủ mịe! Nói như thánh, cậu khen, thật!

Nặc danh
lúc 15:01 16 tháng 10, 2012

Chui bay qua chan!

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo