Bom bất động sản hay trò cắt thịt mình ăn dần?

Thứ Tư, 31 tháng 10, 20125nhận xét

Bom bất động sản nguy hiểm hơn ta nghĩ!

Giờ mới vỡ ra nhiều địa phương tăng thu ngân sách bằng cách bán đất. 

Năm ngoái mình cật vấn một tai to về việc chỗ nài đéo đủ ngân sách trên giao, còn các chỗ A, B, C đéo nào cũng vượt mức chỉ tiêu, phấn khởi hồ hởi rất.

Tai to cười mỉa mai: Tuyền bán đất cả đới, năm sau chúng nó sẽ chết sặc.

Vài năm trước mềnh làm chương trình nông thôn mới - rất hoành, khám phá ra rằng các địa phương từ xã trở đi bán đất để đổi hạ tầng. Mềnh bảo: Đất bán hết rồi lấy gì mà bán? Mà bọn xã quản trị tiền nong, thiết kế hạ tầng thế đéo?

Đất giờ vẫn còn nhưng đéo bán được thế mới đau.

Niên nài nhiều địa phương niên đong xiền bán đất chỉ còn 1/5, 1/7 năm ngoái. Ngân sách thâm thủng nặng. Giờ đi thúc đít doanh nghiệp, nó chết mẹ hết gồi, thúc cái đéo? Ngẫm ra khẩu hiệu chỉ là khẩu hiệu suông: thuế đéo phải là nguồn thu chính của quốc gia mà là quốc gia bán đất, người người bán đất để sống.

Vòng quay tuần hoàn hay cái tự tạo cái dây thòng lọng thắt cổ chính mình hay cắt thịt mình ra ăn dần.

Các tòa nhà chung cư nguy nga lộng lẫy, đẹp mỹ miều kiêu sa các kiểu, tối đến đen thui. Vài bóng đèn le lói sáng như niềm mặc định. 

Giờ nhiều thứ đang chết sặc, bất động sản chết, doanh nghiệp chết. Báo cáo chính phủ vẫn đượm hồng, không trách bên dưới không thể đối diện với sự thực.

Có quá nhiều tư liệu, nhưng ngại động chạm nên đéo công bố, thế mới đau!! Đèo mẹ! Tháng nai rồi sự nghiệp quảng bá Lừa lông lỗ phọt thẳng thiên đường của mình khó khăn nan giải rất!!

Thôi thì mời chi bộ chiêm nghiệm thêm cái nài: Lý toét: Giải cứu Bất động sản(1) giá của cục máu đông một triệu ngàn tỷ
Share this article :

+ nhận xét + 5 nhận xét

lúc 16:54 31 tháng 10, 2012

... đó là nâng khống giá trị tài sản thế chấp lên để cho vay. Khu đất trị giá thực chỉ 200 tỷ đồng, ngân hàng định giá nâng lên 800 - 1.000 tỷ đồng và cho vay 600 tỷ. Nhưng khi rao bán 100 tỷ đồng mà không ai mua thì mất luôn 500 tỷ đồng. Đây chính là nợ xấu, chưa nói đến trước đó cả người đi vay, người cho vay đều bỏ túi chục tỷ đồng, đại biểu là “hiện tượng” của Đà Nẵng nêu thắc mắc.

lúc 21:07 31 tháng 10, 2012

Anh thấy cái lỗ hổng kinh nhất ở nhiều địa phương tại Lừa quốc thiên đàng là bán đất để tăng thu ngân sách. Khi bất động sản băng giá thì he he lỗ hổng nài tòi ra và nó là một minh chứng về nền kinh tế bong bóng, huyền tuyền đéo có nội lực.

Vãi đái con gà mái!!

lúc 22:52 31 tháng 10, 2012

Đến con ốc vít đạt chuẩn còn đéo làm được, nền kinh tế hàng xáo dựa trên năng lực đào bới. Giờ mong trở về cái máng lợn cũng đéo được, vậy mà vẫn còn thành tích để báo cáo thì thật khâm phục độ dày da mặt các đấng chăn dân.

lúc 08:23 1 tháng 11, 2012

Đèo mẹ, thật kinh hồn trước cái bong bóng kinh tế. Anh thiệt không thể ngờ nổi nhiều địa phương đã dùng tiền bán đất như một khoản thu chủ lực cho ngân sách.

Vãi đái luôn, thật thề!!

Tư liệu anh có quá nhiều đi, nhưng bung phát khác đéo giề vác dao chém bằng hữu? Dưng cứ thế nài lo quá đi.

lúc 09:56 1 tháng 11, 2012

Lo thì làm được quái gì. Cứ để cho nó chết, xóa đi làm ván mới hay hơn !?

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo