Tầu - Nhật múc nhâu và hành động của chúng ta

Thứ Hai, 17 tháng 9, 20125nhận xét

Mần đê hông có bỏn Nhật tư bản giẫy chết nó chại mẹ hết sang Miến, Mã, In thì uổng cơm lém!! Khoảng 20 ngàn công ty Nhật ở Trung Quốc sẽ từ từ rút đi, con số khá khủng đấy hí hí!!

Hông biết có mần ăn nổi nữa hay không?
Người Trung Quốc đập phá nhà hàng Nhật Bản
BBC tiếng Việt: Nhật có thể chuyển làm ăn ra khỏi Trung Quốc.

Vị trí quẩn đảo Senkaku (vòng tròn màu đỏ)
Bài phỏng vấn của BBC với Đỗ Minh Thông cho biết: Quần đảo Senkaku vốn thuộc vào xứ Lưu Cầu (Vương quốc Lưu Cầu - Ryukyu). (Năm 1879), Minh Trị Thiên Hoàng sáp nhập Lưu Cầu vào lãnh thổ Nhật Bản thành tỉnh Okinawa.

Trong quá khứ Nhật Bản đã có những nhà máy chế biến cá trên đảo Senkaku. Nhưng lâu nay không có người ở.

Trước đây, Trung Quốc không đoái hoài đến các đảo này, bản đồ của Trung Quốc đều không vẽ vùng này, nếu có đề cập đến thì cũng nói là của Nhật Bản. Năm 1971, Trung Quốc mạnh lên, do nhu cầu phát triển, kiếm cá và tài nguyên và an ninh cho nên Trung Quốc và Đài Loan mới nhận, 

(Một lần nữa người China lại nhận bừa chủ quyền biển đảo về tay mình, lý do càng lớn càng túng đói, thèm thuồng. Nhưng lần nài có vẻ đéo cả vú lấp miệng em được)

Người Trung Quốc biểu tình chống Nhật
Kích động dân tộc tính, người Trung Quốc đã đập phá một số nhà máy, cửa hiệu trưng bày của Toyota, Nicsan, Panasonic, Honda, một số cơ sở thương mại của người Nhật... thiệt hại lên tới khoảng 30 tới 40 triệu USD. Người Nhật đặc biệt quan ngại về điều này.

Thủ tướng Nhật Bản Noda đã loan báo, lên tiếng phản đối Trung Quốc về việc này. Yêu cầu phía Trung Quốc bảo vệ tài sản, tính mạng người Nhật.

Từ năm 1978 đến 2008, Nhật Bản đã viện trợ rất nhiều cho Trung Quốc, tổng cộng lên tới 40 tỷ USD (tính theo thời giá hiện tại là trên 100 tỷ USD). 

Và lật đổ xe ô tô Nhật
Trước tình hình này, dân Nhật sẽ có nhiều phản cảm, 20 ngàn công ty của Nhật đang làm ăn tại Trung Quốc sẽ lo ngại, họ sẽ âm thầm giảm bớt hoạt động đầu tư của mình tại Trung Quốc và tìm đường đi ra các thị trường khác.

Đương nhiên Việt Nam có thể là một trong những ứng viên như vậy. Mặc dù Việt Nam thì cũng đang có những cái khó khăn.

Trong khi đó, trên biển Senkaku,
 tàu Tuần duyên Nhật
vẫn sẵn sàng xua đuổi tàu Hải Giám Trung Quốc
Hai năm trước, do chuyện xích mích giữa tàu đánh cá Trung Quốc với tàu tuần duyên Nhật, Trung Quốc đã hạn chế xuất đất hiếm sang Nhật. Nhật Bản đã tìm sang Việt Nam và nhiều nơi khác và đó cũng là cái để trao đổi đổi với việc Nhật Bản cung cấp hai lò cho nhà máy điện nguyên tử thứ hai ở Ninh Thuận.

Năm 2013, tại Việt Nam sẽ bắt đầu có những mẻ đất hiếm đầu tiên cung cấp cho Nhật.

(Một thời "nhân sỹ trí thức" An Nam từng đệ đơn lên Thủ tướng Nhật yêu cầu dừng dự án điện Hạt Nhân tại Ninh Thuận, hông biết tại tinh thần dân tộc, quan ngại thảm họa hạt nhân, hay tầm nhìn eo hẹp? Cái gì mà cảm tính quá thì đều thành thiểu năng lý trí. 
Đồng thời người Nhật dổ bộ lên Senkaku,
khẳng định chủ quyển

Không biết chừng China cay mũi, xúi làm bậy hé hé?)

Lá chắn phòng thủ tên lửa của Nhật Bản đã có từ lâu rồi, và được sự hỗ trợ thường xuyên của Hoa Kỳ. Nhật Bản chỉ có Bộ Phòng Vệ, bộ Quốc Phòng thì vừa công vừa thủ, còn Bộ Phòng Vệ thì chỉ lo phòng vệ. nên Nhật bản tổ chức phòng thủ rất kỹ.

Hệ thống phòng thủ (lá chắn phòng thủ tên lửa) là để phòng vệ cả Trung Quốc và Bắc Triều, nhưng chỉ có Trung Quốc mới có sức mạnh đáng kể (để đe dọa Nhật Bản). 

Gia tăng khả năng phòng vệ,
Nhật Bản đã triển khai lá chắn tên lửa
Từ năm 1964, Trung Quốc đã thử nghiệm thành công bom nguyên tử, Thủ tướng Nhật Bản lúc đó là Sato rất lo ngại (Nhật Bản là nạn nhân đầu tiên và đến giờ là duy nhất của vũ khí nguyên tử): nếu xảy ra xích mích (với Trung Quốc) thì Nhật Bản sẽ vô phương chống đỡ. Ông ta đã nói chuyện với Bộ trưởng quốc phòng Mỹ là Mac. Namara đề nghị Mỹ dùng cái ô hạt nhân để bảo vệ Nhật Bản.
.........
Han Times lược ghi từ băng phỏng vấn của BBC tiếng Việt với nhà báo tự do Đỗ Minh Thông. 

+ Những đoạn trong ngoặc đơn được Hantimes thêm vào.
+  Lời bình của Han Time tô được màu.
+ Hình ảnh sưu tầm trên internet.
Share this article :

+ nhận xét + 5 nhận xét

Vannguyen
lúc 22:25 17 tháng 9, 2012

Một lần nữa Người Nhật nhận bừa chủ quyền biển ...... Cu Hàn Viết sai hay là cố tình tỏ ra nguy hiểm .

Nặc danh
lúc 23:32 17 tháng 9, 2012

Đương nhiên Việt Nam có thể là một trong những ứng viên như vậy. Mặc dù Việt Nam thì cũng đang có những cái khó khăn....
Quên ngay đi, biết đâu Nhật lại sợ "dưới sự nãnh đạo tài tìn của đ..." vài năm nữa V.N thành 1 huyện của Tàu cọng, nó cắm vào rồi lại phải rút ra???

lúc 23:56 17 tháng 9, 2012

@ Văn nguyên: Anh nhầm hé he, thành thật sorry!
@ Con Nặc danh: Chớ kích động nghe mài. Sao chúng mài phải mơ những chiện trời ơi đất hỡi thế? Với anh Tàu cũng được, Tây cũng xong, Mẽo thì càng khoái. Đéo giề ngoại tệ bao giờ cũng hơn xiền ông Cụ.
Phỏng ạ?

lúc 02:23 18 tháng 9, 2012

Nhật nó chuyển sang Miến, zí bòi vào xứ người ít, ngợm nhều. Con Hàn mà câu được 10 chú Lùn anh khen, trừ.......ta tương đương Miến.
Ròm lũ Samurai đấu khựa mà thèm.

lúc 07:07 18 tháng 9, 2012

@ Con Vạc: Anh cũng nghĩ thế, cứ lo lo là!!!

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo