Ông Đặng Thành Tâm kêu cứu - Hai sep ngân hàng từ chức

Thứ Tư, 19 tháng 9, 20122nhận xét

Ông Đặng Thành Tâm kêu cứu - Hai sep ngân hàng từ chức đấy là những thông tin nóng nhất về những biến động nhân sự trong một số Ngân hàng hàng đầu của Việt Nam hiện nay.  

Bên cạnh đó là một số thông tin hữu ích, được Han Times tổng hợp và bình luận

BBC Vietnam mới đăng tin: Đại biểu Quốc hội "cầu cứu bộ Chính trị"
Ông Đặng Thành Tâm
Thông tin từ bài báo cho biết:
Đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm đã gửi đơn cầu cứu khẩn cấp lên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản và lãnh đạo Việt Nam về việc nhân viên của ông bị bắt.
Theo một nguồn khả tín trong nước, lá Đơn cầu cứu xem xét khẩn cấp đã được gửi đi hôm 8/9, ngay sau khi thông tin về việc ông Nguyễn Duy Hưng, Trưởng Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Sài Gòn (SGI) ở Hà Nội, bi bắt được loan báo trên các phương tiện thông tin đại chúng...
Phần tiếp theo nên đọc ở BBC Việt nam.
Trước đó báo Giáo dục online có bài: Có hay không lá đơn kêu cứu của ông Đặng Thành Tâm.

Bài báo có đoạn: "Ngày 19/9, Báo Giáo dục Việt Nam nhận được một bức thư được cho là của ông Đặng Thành Tâm – Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn với dấu có màu đỏ của Công ty CP Đầu tư Sài Gòn cùng một chữ ký ký tên Đặng Thành Tâm. Trao đổi nhanh với phóng viên báo Giáo dục Việt Nam, một số vị đại biểu Quốc hội cho biết cũng đã nhận được thư từ ông Đặng Thành Tâm với nội dung tương tự.".

Chi bộ nghiên cứu kỹ!!

Nóng tiếp
Từ BBC Vietnam: Ông Trần Xuân Giá rời ACB, dạo này rất lắm tin đồn, toàn là hung tin. Nhiều tin đồn lại đúng. 


Thông tin từ bài báo này cho biết: 
Ngân hàng Cổ phần Á châu (ACB) công bố việc ba lãnh đạo cao nhất từ nhiệm, trong số đó có cựu bộ trưởng Kế hoạch-Đầu tư Trần Xuân Giá.

Thông báo của ACB ra chiều thứ Tư 19/9 nói các ông Trần Xuân Giá, chủ tịch Hội đồng Quản trị, Lê Vũ Kỳ, phó chủ tịch và Trịnh Kim Quang, phó chủ tịch, đã "từ nhiệm vì lý do cá nhân".

ACB còn cho biết thêm rằng các vị này "có liên quan đến việc phê chuẩn cho ông Lý Xuân Hải ủy thác 19 nhân viên ACB thực hiện việc nhận 718 tỷ đồng của ACB để gửi vào Ngân hàng Công thương Việt Nam".

Lại khủngVneconomy.vn: Phó chủ tịch Eximbank từ nhiệm

Thông tin từ bài báo này cho biết: 
"Chiều tối ngày 19/9/2012, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã có cuộc gặp gỡ với báo giới để công bố quyết định thay đổi nhân sự của thành viên Hội đồng Quản trị.

Theo đó, Hội đồng Quản trị Eximbank đã chính thức chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Phạm Trung Cang, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Eximbank từ 19/9.

Theo ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Eximbank, ông Cang từ nhiệm "vì lý do cá nhân, tuy nhiên, theo chúng tôi hiểu là do liên quan đến trách nhiệm điều hành của ông Cang khi còn làm việc tại ACB...".

Đề nghị chi bộ xem kỹ đơn từ nghiệm của Me xừ Phạm Trung Cang rồi tự rút ra kết luận, anh không bày vẽ nhiều.

Vàng lại tăng:
Đang lúc nhiều ngân hàng bề bề việc như thế thì vàng lại tăng vọt lên 47,25 triệu đồng một lượng. Đó  Thông tin từ Vietnam net

"Sau buổi sáng khá trầm, đến đầu giờ chiều nay, vàng đã tăng thêm 600.000 đồng so với mức đóng của ngày hôm trước. Trong khi đó, giá vàng thế giới đang neo ở mức cao nhất kể từ tháng 2, đạt 1.780 USD một ounce.
Giá vàng cuối buổi sáng tiếp tục đi lên nhưng sang buổi chiều thì tăng với tốc độ mạnh hơn, biến động cùng chiều với giá thế giới. Đến 14h chiều, vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giao dịch ở mức 46,9 - 47,25 triệu đồng/lượng, cao hơn cuối buổi sáng 250.000 đồng..." 

Nói thế mà không phải thế
Vietnam net vừa đăng bài: Vũ khí hữu hiệu nhất là thông tin.

Vì sao Quan Làm Báo và Dân Làm Báo có số lượng truy cập nhiều như vậy? Bài báo này cho biết: 

"Cũng cần phải nhìn nhận một cách thẳng thắn rằng, tình hình đất nước mấy năm trở lại đây có nhiều điểm tạo cơ hội cho những thông tin xấu phát tác. Đó là nền kinh tế đât nước liên tục bị lạm phát và suy giảm, đời sống của đại đa số nhân dân gặp muôn vàn khó khăn, thiếu thốn, tình hình quan liêu, tham nhũng, tiêu cực trong bộ máy nhà nước vẫn tiếp tục diễn biến ngày càng nghiêm trọng, tình hình khiếu kiện của người dân ở khắp các địa phương liên quan đến đất đai vẫn tiếp tục “nóng”, khiến cho lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước không khỏi bị tác động một cách tiêu cực..."


Đoạn này nghe như lãnh đạo nói! Nhưng lại rất hay, nói thế nhưng không phải là thế: Sao có nhiều chống đối, đăng thông tin kích động, bôi xấu lãnh đạo Đảng và Nhà nước là bởi vì tại chính ta cũng đang rất xấu (cực khó khăn).


Chống web đen thế nào, bằng chỉ thị của Thủ tướng ư? Không vũ khí hữu hiệu nhất là thông tin. Vấn đề thông tin, minh bạch hóa thông tin anh nói mãi gồi hí hí!!

Đọc kỹ bài viết hình như tác giả bài báo lấy ý từ (hoặc trùng ý với) Han Time - Lưu ý trước đây không lâu Han Times đã công kích nhược điểm của Báo giới là đã không chịu đồng hành cùng Chỉnh đốn Đảng, mạnh ai nấy tháo thân. 

Tuyền tin cướp giết hiếp.

Lại có tin hay, đập tan công kích của Quan Làm Báo!

Tin này đập tan sự xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, đặc biệt là của trang Quan Làm Báo: :Vietnamnet.vn: Ban cán sự Đảng Chính phủ tiến hành họp kiểm điểm. Thông tin cho biết: 


"Qua kiểm điểm đã khẳng định Ban Cán sự đảng Chính phủ luôn kiên định với Chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu lý tưởng Chủ nghĩa xã hội, Cương lĩnh, đường lối của Đảng; trung thành với lợi ích của quốc gia, dân tộc; nghiêm túc chấp hành, kịp thời thể chế hóa, quyết liệt triển khai thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng. Không suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; không cục bộ, bè phái; không có “lợi ích nhóm”. Kiên quyết đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị và tham nhũng, lãng phí. 


Ban Cán sự đảng Chính phủ luôn đề cao trách nhiệm chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ trong các cơ quan Chính phủ có phẩm chất và năng lực cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ và có bước chuẩn bị cho nhiệm kỳ sau..." .


Cai tile này mới thật ngầu: Ban Cán sự Đảng Chính phủ luôn trung thành với lợi ích quốc gia. Không hiểu bọn phản động như QLB vừa thề sinh tử với Thủ tướng sẽ nghĩ gì? 

Thêm một tin hữu ích: vneconomy.vn: Ba phương án cho Ban Chỉ đạo phòng chống Tham nhũng

Theo đó thì một là Ban chỉ đạo phòng chống Tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị, do Tổng Bí Thư đứng đầu.


2. Giao UB Thường vụ Quốc hội

3. Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng là cơ quan của Đảng, không phải là cơ quan nhà nước, cho nên luật sửa đổi sẽ không quy định về việc thành lập, tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và quy chế hoạt động của cơ quan này.


Phương án thứ ba có vẻ không rõ ràng. 
Theo ý Sông, Ban Chỉ đạo phòng chống Tham nhũng nên thuộc về Dân, có thể ủy cho Quốc Hội, trao quyền lực thực tế và để người dân cũng như dư luận xã hội giám sát nghiêm túc. Định kỳ phải có báo cáo và phản biện rõ ràng.

Tin về tranh chấp Trung - Nhật


Thanh niên online đưa thông tin cho biết: Nhật bối rối trước tàu cá Trung Quốc. Trung Quốc xua khoảng 1000 tàu cá ra biển Hoa Đông trực chỉ Senkaku. Nhật đối phó thế nào đây? Nan giải quá, bối rối quá. Ồ không Cảnh sát biển Nhật Bản ngóng chờ đội tàu cá Trung Quốc (tin từ Vietnam net).

Nhật đã dự phòng đủ và không hề xoắn China. Một số bạn hỏi anh rằng nó có múc nhau không. Anh bảo có võ mồm rất tợn, áp lực chính trị, dư luận rất hung. Nhưng không bắn đùm. Trung Quốc sẽ nhanh chóng xì khói những quả nổ của mình. Không phải là họ sợ Nhật Bản đâu mà họ đã dùng cú va đập này một cách đầy dụng ý.


Trước Đại Hội ĐCS Trung Quốc, Đảng CS nước này đang cố để trải thảm cho thềm dư luận. Đảng vẫn sáng lòa, chân chính dân tộc, thực là Tam đại diện. Nhưng việc gì cũng có hai mặt của nó, oái oăm là ở chỗ Trung Quốc đã lấy dài cắn ngắn!!

Tin giải trí
Thêm tin vui cho mọi người: vnexpress.net: Hà Nội tung thêm 10 đội đặc nhiệm xuống phố. Vấn đề trị an không phải lo ngại!

Tin sex từ báo chính thống: Vietnamnet.vn; Giải cứu bố chồng dính chặt con dâu. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm những bài báo rẻ tiền như thế này. Nó là sự xấu hổ, xỉ nhục đối với nền báo chí cách mạng!!!

Còn những bài báo như vậy thì báo chí chính thống (nơi mà nhà nước đổ tiền đổ của ra để nuôi dưỡng) còn bị log, web "đen" chế diễu cười cợt.
Share this article :

+ nhận xét + 2 nhận xét

NôngDân
lúc 18:50 19 tháng 9, 2012

+ Đúng rồi nó phải thuộc về DÂN, do dân bầu trực tiếp. Biết đâu chó ngáp phải ruồi, nông dân tớ cũng có chân trong đó, oách phết.

lúc 21:48 19 tháng 9, 2012

Cảm ơn Sông Hàn đã chia sẻ thông tin từ nóng đến phỏng. Về phướng án 3 đã chốt rồi cấm có cãi, thêm PA 4 giao Cuốc hội có mà chém 3 ngày không đứt. Về Luật mà nói anh Ba Y tá đã chơi một phát giáo sư Búa Liềm trẹo mồm rồi. Kết cục chiện Đảng cứ lo, việc Nhà nước cứ làm và Quốc hội cứ bàn = Quề trớt nhăn răng

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo