Tin từ Xinhua: Việt Nam - Mỹ cam kết đẩy mạnh quan hệ quốc phòng (Vietnam, U.S. vow to boost defense cooperation )

Thứ Hai, 4 tháng 6, 201215nhận xét


Mặc dù xứ Lừa lông lỗ, bán khai trong chiến lược hải dương, nhưng quan hệ đối ngoại mà Lừa sử dụng để bảo vệ quyền lợi hải dương của mình thì he he anh hoàn toàn biểu dương. 
Mỗi lần bị China công kiên, Lừa thường tỏ ra rất nhã nhặn, điều này khiến cho một số con lõ đít trong nước cứ rộn cả lên, đòi bạch hóa hết cái nọ đến cái chai, chửi rủa Bê bán nước cầu thân với China. 
Nhưng thực tế, Lừa đã bọc nhung ngoài tường thành của mình. 
Không đủ cớ và cũng không dại gì khi tấn công Lừa quốc, China đã chĩa mũi nhọn vào Philippin biến đảo quốc này làm nơi thử lửa dư luận. Trong khi đó Lừa giăng thêm được các mắt lưới cần thiết, chủ động trong bước đi chiến thuật của mình. 
Sau mỗi diễn đàn an ninh đối thoại Shangri - la, Lừa lại tự tin hơn và thế phòng thủ chiến lược trên biển vững hơn. 
Thế đấy bọn chi bộ lõ đít của anh ạ, yêu nước đéo phải là cảm tính, là tinh thần vác Aka ra Trường Sa bắn đùm tàu chiến China mà xong
Dưới đơi anh lược dịch bản tin từ Xinhua (Tân Hoa Xã) nhan đề: Việt - Mỹ Cam kết đẩy mạnh hợp tác quốc phòng.
HÀ NỘI, ngày 04 tháng sáu (Tân Hoa Xã) Việt Nam và Hoa Kỳ đồng ý mở rộng hợp tác quốc phòng trong năm lĩnh vực:  tiếp tục cao cấp các cuộc đối thoại, an ninh hàng hải, tìm kiếm và cứu hộ các hoạt động hòa bình, giữ hoạt động, và hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai .
Tuyên bố trên đã được đưa ra bởi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta trong một cuộc họp báo vào hôm thứ Hai.
Panetta cho biết trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh, cả hai bên đã thảo luận một số biện pháp rất quan trọng cho tương lai, bao gồm cả việc thực hiện Biên bản ghi nhớ (MOU) được ký kết giữa hai nước vào cuối năm ngoái để thúc đẩy quốc phòng hợp tác, hợp tác với Việt Nam về quan hệ hàng hải và cam kết một khu vực hoà bình, thịnh vượng và an toàn khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
"17 năm kể từ khi bình thường hóa quan hệ ngoại giao giưa Hoa Kỳ và Việt Nam, chúng tôi coi cuộc gặp gỡ ngày hôm này là một cơ hội để xem xét mức độ nâng mối quan hệ quốc phòng giữa hai nước," ông (Panetta) nói.
Panetta cũng cảm ơn Việt Nam để mở ba khu khai quật mới cho phép phía Hoa Kỳ tìm kiếm quân nhân còn mất tích trong chiến tranh Việt Nam.
Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh, nói rằng Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác trong các quả bom, giải phóng mặt bằng mỏ, và cai nghiện chất độc da cam / dioxin.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác song phương trên tinh thần vì lợi ích chung của hai nước, tôn trọng chủ quyền của cả hai bên, cho hòa bình và ổn định trong khu vực và trên thế giới, mà không làm tổn hại đến bất kỳ bên thứ ba,"  ông Thanh nói.
Sau Hội nghị này, (hai ông) Leon Panetta và Phùng Quang Thanh đã trao đổi hiện vật thu thập được trong suốt cuộc chiến tranh Việt Nam như: thư được viết bởi một người lính Mỹ, và cuốn nhật ký nhỏ của một người lính Việt Nam.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta đến vịnh Cam Ranh của Việt Nam vào chủ nhật, bắt đầu chuyến thăm ba ngày tới nước này, sau khi Đối thoại Shangri-La đã kết thúc tại Singapore.
......................
Nguyên văn tiếng Anh trên Xinhua

Vietnam, U.S. vow to boost defense cooperation


HANOI, June 4 (Xinhua) -- Vietnam and the United States agree to expand defense cooperation in five key areas, including continuing high-level dialogues, maritime security, search and rescue operations, peace-keeping operations, and humanitarian assistance and disaster relief.
The statement was made by the visiting U.S. Defense Secretary Leon Panetta during a press briefing here on Monday.
Panetta said during the talks with Vietnamese Defense Minister Phung Quang Thanh, both sides discussed some very important steps for the future, including the implementation of Memorandum of Understanding (MOU) which was signed between the two countries at the end of last year to advance defense cooperation, cooperation with Vietnam on maritime relations and the commitment to a peaceful, prosperous and secure Asia-Pacific region.
"It has been only 17 years since normalization of U.S. and Vietnamese diplomatic relations. Our meeting today was an opportunity to review how far we come over this relatively short period and level up the defense relationship between the two countries," he said.
Panetta also thanked Vietnam for opening three new sites in the country for excavation by the U.S. side to search for troop remains from the Vietnam war.
Vietnamese Defense Minister Phung Quang Thanh, for his part, said the United States and Vietnam will continue to cooperate in the bombs and mines clearance, and Agent Orange/dioxin detoxification.
"We will continue our bilateral cooperation in the spirit of mutual benefits of the two countries, with respects of the sovereignty of both sides, for the peace and stability in the region and the world, without doing harms to any third parties," General Thanh said.
After the conference, Leon Panetta and Phung Quang Thanh exchanged artifacts collected during the war -- letters written by a U.S. soldier, and a small diary belonging to a Vietnamese soldier.
U.S. Defense Secretary Leon Panetta arrived in Vietnam's Cam Ranh Bay on Sunday, kicking off a three-day visit to the country, following the Shangri-La Dialogue that ended in Singapore.

Share this article :

+ nhận xét + 15 nhận xét

NôngDân
lúc 21:33 4 tháng 6, 2012

+ Tiếp theo sự kiện này sẽ có nhiều điều hay đển bình luận:
- Đỉnh cao trí tuệ nhà lừa sắp đánh bài ngửa với nhau. Sẽ có va chạm giữa những trí tuệ đỉnh cao đang khắc cốt ghi tâm : “bạn khuyên ta không được tây hóa” với những đỉnh cao khác phấn khởi khi thấy bộ trưởng quốc phòng Mỹ đã trình bày với tầm nhìn mạch lạc, rõ ràng, không mơ hồ, về chiến lược, chính sách của Mỹ tại châu Á-Thái Bình Dương. Đu dây mãi mệt mỏi.
- Với Mỹ, thông điệp đã rõ ràng, Ta sẽ chuyển trọng tâm sang khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trên 10% tàu thuyền sẽ được điều chuyển bổ xung về khu vực này. Biển Đông sẽ là điểm nhìn chiến lược, mà vị trí cảng Cam Ranh thì quá tuyệt vời. Nếu Ta trở lại các Cậu đòi giá thuê là bao nhiêu?. Lựa chọn đi, Lừa nào có quyền quyết?.

Cái tẹt
lúc 22:00 4 tháng 6, 2012

Mặc dù xứ Lừa lông lỗ, bán khai trong chiến lược hải dương, nhưng quan hệ đối ngoại mà Lừa sử dụng để bảo vệ quyền lợi hải dương của mình thì he he anh hoàn toàn biểu dương.

Biểu dương cái cù địt. Nhìn mặt thằng Thanh bư với con gẹ sida A Lìn mặc áo bà bóng đỏ khấm vàng lồi trao chùm bông tẩn lịm là biết ngay.
Ông nói cho mày nghe này Tếch đuôi sam, bộ trưởng quốc phòng Mỹ chả phải như xứ khác mà toàn quyền sanh sát, nó còn dưới bộ trưởng ngoại giao một bậc đấy, nó chịu sự chi phối và giám sát của Quốc Hội rất lớn.
Bán vũ khí "sát thương" cho Dịt Nèm? Nghe thấy thương thật. Sát thương ai? Bán cho tụi mày đem trình lên tụi Tầu hả?
Tau hỏi tụi mày, Dịt Nèm có cái lổ đít gì mà đòi Mỹ bán vũ khí "khủng"? Muốn mua vũ khí chiến lược phải là Đồng Minh có ký kết nghe con, lại còn phải được Quốc Hội Jiu Ét nó xét rất kỹ. Nhìn thằng Đài Loan thì hiểu.
Mỹ nó đến Dịt Nèm là để xem chúng mày làm ăn thế nào, trở thành cái back yard của thằng đuôi sam đến đâu rồi đấy.

lúc 22:09 4 tháng 6, 2012

nhìn bạn anh phong thái rất giản dị nhỉ

lúc 22:35 4 tháng 6, 2012

Sau khi xin Mẽo vụ vũ khí , người ta có thể hiểu rằng cuộc chiến nội bộ đang được đẩy lên ở mức màu Cam ! Không hiểu những quan nhận sắc phong của Trung Nam Hải có chiêu gì đối phó ? Có thể không dùng cương mà phải nhu - chiêu " di hoa tiếp mộc " trong trường hợp này là hay nhất ( giống năm 1972 khi Nixon sang thăm bác Mao )
Nếu thành công thì Cam Ranh cũng chỉ để cho Loạ nuôi cá mà thôi !

lúc 23:20 4 tháng 6, 2012

@ Con Năm let: Bộ trưởng Quốc Mẽo khác hẳn với Lừa, nước mẹ China và nhiều quốc gia ông người bà người khác - Nó đích thị người dân sự, ví như chủ tịch tập đoàn Fo Phò gì gì đới mần mẹ chức nài hồi 196x, 197x.
Đương diên phong thái sẽ giản dị rất, đéo mề đay, lon lủng gì cả, đơn giản comple cà vạt.
Còn bọn chi bộ lông lỗ man di nói anh mới nhớ ra. Đèo mẹ hôi hổi Triết đi tàu, Trọng đi china, Dũng đi mẽo, rùi Sang mần Ấn vân vân (đại khái thế - không nhất thiết sai trăm phần trăm), đám lông lỗ bèn kêu gào rầm rĩ cả lên rằng: Bê phân hóa sâu sắc thằng theo Tàu thăng thân Mẽo.
Đèo mẹ đúng là đám man di, thiểu năng tư duy.
Anh ngừng giảng ở đơi, có gì mai giảng tiếp.

lúc 23:51 4 tháng 6, 2012

À tổ sư nhà chi bộ, nai mà đéo được 3.500 vìu thì anh bẩu cho mà biết, kỷ luật cả lò chớ đéo phải chiện chơi!!
Rặt một đám đéo chịu hóng hớt gì cả.
Há há!!!

ĐUV phụ trách đảng phí
lúc 04:46 5 tháng 6, 2012

Đèo mẹ! Anh thay mặt đảng ủy thôn xuống dự với chi bộ các chú chứ anh éo thèm hóng hớt nhé! Mà chi bộ các chú là kém vai trò công tác quân sinh sự lắm đới! Chiện vĩ mô to đại vậy mà éo ai quan tâm là không xong đâu nhé!

lúc 06:33 5 tháng 6, 2012

Em chúc anh Hàn có 1 ngày mới tràn đầy sức xuân nha.
Ba em gửi lời hỏi thăm anh đấy.
1 lần nữa em muốn anh cho em nick chat để dễ nói chuyện. Anh đồng ý nha anh?

lúc 07:00 5 tháng 6, 2012

Ngày mới chúc anh Hàn vui vẻ nha. Ba em gửi lời hỏi thăm anh đấy. Hihi
Anh không cho em nick chat thật sao anh. huhu

lúc 07:33 5 tháng 6, 2012

hantimes.com trở thành thông tấn xã Tàu mất rồi. Kakaka

Nặc danh
lúc 07:48 5 tháng 6, 2012

4/6 Anh ngừng giảng ở đơi, có gì mai giảng tiếp.
5/6 giảng tiếp đi ....
không 3.500 vìu thì họp chi bộ ngay tìm cách khắc phục nhé

lúc 09:22 5 tháng 6, 2012

@ Mỹ: Vấn đề giờ là anh tránh đéo cop bài từ báo Đảng, tuyền cop bài từ báo ngoại quốc, BBC, RFA, Xinhua, Nhân dân nhật báo, Hoàn cầu,RFI... Đéo ăn cắp đồ nhà ăn cắp quốc tế cho nó máu.
@ Cô Hoa: Anh đéo cho đới hớ hớ.
Chi bộ thân mến 3600 view hí hí!!
Còn giờ anh vật xiền đã, xong việc sẽ giảng tiếp nhế!!

Cái tẹt
lúc 02:35 6 tháng 6, 2012

@ Huê Giữa Đùi
Khớ khớ, bọn này chơi games Tầu nhiều quá nên lậm. Hoa có nở từa lưa chưa đấy. Giào ! Hoa thứ thật còn zin tau còn đánh đít vào nữa là boa bóng ! Bọn mày có biết đánh chập chỏa là gì không? Khớ khớ khớ !
Huê ơi huê "chat" mí anh tí nhá, "anh" ghen mới cu "Hán" đấy Huê ạ ! Khớ Khớ!Chiêu gái Tầu "lìn vữa" xưa quá rồi em ạ, gạ mấy thằng già ham bóng thui nghe em! Khớ khớ khớ !

lúc 22:04 6 tháng 6, 2012

Giảng tiếp về biển Đông và tư duy của đám lừa lõ đít.
Tại sao anh nói xứ Lừa lông lỗ, man di về tư duy hướng biển?
Rất đơn giản Lừa quốc là một bán đảo, Lừa có khoảng 3200 km bờ biển, đứng chân trong vùng biển thương mại hàng đầu thế giới suốt hai ngàn niên qua.
Nhưng bần nông Lừa đời đời bám đất, cây lúa, củ khoai mặc mẹ đời. Biển gợi trong dân xứ Lừa một cái giề đó mênh mông, đầy trắc ẩn, hiểm nguy. Đương diên Lừa coi khinh buôn bán, trong đó có buôn bán đường biển.
Lừa đéo từng là một quốc gia hải dương, đương nhiên đéo bao giờ có được một hạm đội hải quân hùng mạnh. Tư duy nông nghiệp, dĩ nông vi bản không cho phép Lừa mần điều đó - đấng anh hùng trên biển.
Quãng những niên 199x - 200x Lừa quyết định tiến ra biển. Mần kkt biển, đóng to to Vinashin, buôn chiến Vinalines. Sự thể ra sâu đến bây giờ chi bộ hẳn rõ mẹ.
Đúng là xứ man di về nhận thức biển cả. Nhận thức hải dương - Cái đó là yếu cả trăm cả ngàn niên không phải ngài một ngài hai định hình.
Tuy diên do ngàn niên chung sống với nước mẹ China, Lừa hình thành tâm thức chống Tầu và sợ Tầu, những chiến thuật chống Tầu đã khá nhuần nhuyễn trong một số cái đầu lâu Lừa.
Và điều đó đã đem đến những biển chiển gần đơi. Lừa đang bổ vây mắt xích xung quanh đường lưỡi bò china.

Cái tẹt
lúc 03:28 7 tháng 6, 2012

Tuy diên do ngàn niên chung sống với nước mẹ China ( Chệch Hán)

Mẹ cái cái củ cặc, mẹ mày thì có. Mày dốt bỏ mẹ, không nhẽ Nga, Trung Á, Ấn Độ, Miến Điện có chung đường biên giới với Tầu thì đều xem Tầu là mẹ và sợ Tầu. Tụi nó sợ Tầu cái đầu buồi. Tau nói cho mầy nghe, thằng Tầu mẹ của mầy chỉ đánh "chưởng" dó là hay thôi con ạ.Mày đọc lại Bình Ngô Đại Cáo của Quân Sư tau thì rõ.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo