Cần thì tìm đến

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 201239nhận xét

Quan hệ Việt - Mỹ nồng ấm lên từng ngày, nhưng rất có thể trong thế phải thoi đưa giữa hai cường quốc Hoa Kỳ và Trung Quốc, Việt Nam sẽ còn có những tuyên bố theo kiểu củng cố hơn nữa mối quan hệ với ông bạn "bốn tốt", "mười sáu chữ vàng".
Biển Đông vùng biển rộng khoảng 3 triệu km2, đó là then cửa của thế giới đương đại, là then cửa của thời đại dầu vàng, thời đại Thái Bình Dương. Biển Đông nổi sóng gió không hẳn vì tham muốn nhiên liệu, mà cốt yếu chính là khẳng định bá quyền nước lớn. Hai quốc gia, một muốn vươn lên chứng tỏ vị thế siêu cường; một muốn duy nhất một mặt trời trong thế giới đương đại. 
Lúc này, trong những toan tính chiến lược của mình, cả Mỹ và Trung Quốc đều đang cần đến Việt Nam, đang cần đến giải đất chữ S có trên 3200 km đường biển. Người Mỹ cần Việt Nam để hoàn thiện nốt mắt xích quan trọng trong chiến lược bủa vây Trung Quốc – Cường quốc đang nhòm ngó vị trí siêu cường của Hoa Kỳ. Về phần Trung Quốc đang rất cần Việt Nam trong chiến lược hướng biển, phá thế bị bao vây trên biển.
Với người Mỹ đã nhìn nhận ra đối thủ tiềm tàng của mình ngay từ trong chiến tranh lạnh. Từ Nhật Bản, Nam Hàn, nối dài thêm bởi chuỗi đảo Riu Kyu, Lưu Cầu đến Phi lộc tân một vành đai khép kín đã được hình thành. Vành đai đó trước là để vây Liên Sô giờ là kìm hãm Trung Quốc chặn đứng tham vọng Siêu cường của Trung Hoa Đại Lục - Xiết chặt con rồng Trung Hoa trước khi nó kịp lớn để quẫy tung thế giới.
- Không phải đương nhiên mà Mỹ thực hiện chính sách hướng Thái Bình Dương, dồn 60% hạm đội của mình về khu vực này.
Phía Trung Quốc, đương nhiên khẳng định có hải quyền mới thành siêu cường, không có hải quyền thì không bao giờ thỏa mãn được tham vọng siêu cường của Hán tộc.  Những năm gần đây Trung Quốc đầu tư mạnh cho hạm đội, đóng tàu sân bay là nhắm vào mục đích quảng bá sức mạnh biển mang tên China. 
Nhưng người Mỹ đã đi trước nhiều năm. Toàn bộ sườn Đông của Trung Quốc bị Mỹ và các đồng minh giăng kín, Trung Quốc dễ động thủ. Chỉ còn lại mỗi phương Nam, hướng đi duy nhất của Trung Quốc trong lúc này.
Nắm được chữ o nhỏ (Biển Đông), Trung QUốc phá thế bị bao vây trên biển, nắm luôn then cửa thế giới đương đại – then cửa của thời đại Châu Á – Thái Bình Dương, bóp thẳng thẳng vào yết hầu nhiêu liệu của Nam Hàn, Nhật Bản, Đài Loan - những đồng minh chiến lược của Hoa Kỳ.
Lợi ích quốc gia, mưu đồ tranh bá đồ vương trong thế giới hiện tại đang gặp nhau tại biển Đông, then cửa thế giới, cả Trung Quốc và Hoa Kỳ đều cần đến Việt Nam. Nồng ấm Việt Mỹ trong giai đoạn này là đương nhiên; thậm chí quan hệ Việt - Trung sẽ bớt căng thẳng, giới lãnh đạo hai nước sẽ có những cố gắng nhằm khẳng định phương châm "tốt", "vàng". 
Đó là bởi có nhu cầu thì tự tìm đến, mỗi nước đi mỗi tuyên bố đều vì quyền lợi và mưu đồ của mình.
Nhiều người vẫn nghĩ phải chơi (phải kết đồng minh) với Hoa Kỳ để chống Trung Quốc – Cù Huy Hà Vũ từng nói kết đồng minh với Mỹ là mệnh lệnh của thời đại. Tôi nghĩ đó không phải là lời bàn xác đáng. Lý do chúng ta chỉ là một nước nhỏ, nói thẳng ra là nước nhược tiểu, chúng ta (bao gồm Việt nam thậm chí cả hai miền Bắc – Nam hồi trước 1975) đều đã phải nai lưng trả nợ cho Liệt cường, đều đã từng bị Liệt cường mặc sức ngã giá, bỏ rơi, khinh rẻ gạt bỏ. 
Đó là bài học không hề cũ, bài học đó đã phải trả bằng máu của hai mươi năm nội chiến (Kháng chiến chống Mỹ).
Vấn đề là trong lúc này chúng ta đủ tỉnh táo và khôn ngoan để đi thêm những nước cần thiết, tích cực bồi đắp nguyên khí, làm cho mình vững mạnh. Mươi năm nữa nếu sự thể có biến mới Việt Nam mới có thể tin vào mình được mà tin vào mình hơn tin người ngoài dù đó là Mỹ hay Trung Quốc.
Share this article :

+ nhận xét + 39 nhận xét

Fartie
lúc 04:56 8 tháng 6, 2012

Úi giời ui, cái thằng Háng này cũng vo ve bàn quốc sự thì loạn. Mày biết xử sĩ hoành nghị là gì không hả Háng? Thằng thằng bán dầu chá quảy cũng đòi làm chính trị, thằng bán bánh bao thiu cũng gieo vận thơ ca. Thủng chưa con?
Tau hỏi Háng, VN độc lập thống nhất bao nhiêu lâu rồi? Có chế ra được chiếc bù lon cho ra hồn không? Tụi Dịt Kụng ngu chổ đó. Nó bị tụi Háng chúng bây mờ mịt lương tri. Tụi bây xúi nó vào Nam đánh giết đồng bào, xong tụi bây lại xúi bán biển bán đất làm kinh tế. Tụi Dịt Kụng kễ ra quá xá ngu ngốc.
Bây giờ tụi bây lại bôm "quan hệ" Mỹ Việt ấm lên từng ngày. Ấm cái cù địt. Thằng Mỹ làm ra chiếc máy bay Boeing chở khách, mày đem tiền mua thì nó bán, vậy thôi con.
Ngay cả nước mẹ China của mày có cái củ cặc gì? Air China tụi bây cũng mua Boeing về mà nên thôi con Háng ạ. Thủng chưa?

Nặc danh
lúc 08:45 8 tháng 6, 2012

Gửi con Fartie ngu ngốc: Mặc dù bến này gần như vô chủ (có chủ cũng như không), nhưng con Fartie đã há mồm ra thì cần có 1 tư duy nghiêm túc. Đừng mang giọng hằn học quá khứ ra để bàn cãi một cách chủ quan áp đặt. Con Sông viết bài này được, có tư duy, anh khen. Dưng địt mẹ, con Fartie phải hiểu rằng dù đây là tham luận vỉa hè thì cũng đéo có chỗ cho những kẻ bại não, lè nhè giọng Tám miền nam lụ khụ hốc cứt. Anh cảnh báo.

Hục em
lúc 10:26 8 tháng 6, 2012

Lãnh tụ mặt lìn đang trình diễn chủ nghĩa hoài nghi, rất trái với quan điểm của Đảng: mần bạn với cả năm châu.

Fartie
lúc 11:10 8 tháng 6, 2012

Cảnh báo? Cái con cặc, mày làm gì được tao? Cho mày biết, sư phụ mày thừa lịch sự để nói chuyện, như vào chổ khấm lồn này thì khác, không lý mày biểu tao mặc áo dài vào đây?
Cái giọng kỳ thị Nam Bắc của mày cũng đủ thấy mày là hạng cắc ké theo đít thằng Háng( hay là mày với Háng chỉ là 1 đấy) Khớ khớ !
Cảnh báo hở? cảnh sát củ chuối Dịt Kụng tao còn đánh địt vào nửa là mày. Tụi bây sắp tới ngày chui vào cống vào ống cống rồi đấy. Thằng Tầu chết lúc sáng thì tụi bây chết buổi trưa đấy.

lúc 11:23 8 tháng 6, 2012

Con Fa: Bến anh tự do tranh biện, nhưng ko có nghĩa là mài muốn sủa thế nào cũng được. Nghe rõ chưa con? Đừng để anh nhắc nhở lần hai - trận chọng!

Fartie
lúc 11:44 8 tháng 6, 2012

Mày tưởng tao thèm vào chổ tàu hủ thúi tụi mày lắm phỏng? mày xóa là cùng chứ gì? Khớ khớ ! Thì ra tụi bây cũng biết sợ dân tau đấy. bao lần tụi bây đã cuốn gói về Tầu rồi. Mầy chỉ nói dóc, hạng tép riu, tụi bây hữi rắm Diện.
Tau vào đây lột mặt nạ của tổ hợp Tầu thúi bọn bây là đủ. Có đứa nào ngu mới phản lại quê hương mà theo Tầu Chệch bố láo, ăn cắp người ta chứ hay ho gì.

lúc 11:49 8 tháng 6, 2012

Anh đéo rảnh để nói chuyện với thằng đầu lâu đầy cứt lợn như mày. Để mày sủa ông ổng trong nhà chỉ tổ thêm rác. Mời đi cho!!

Hục em
lúc 11:54 8 tháng 6, 2012

Con Fa mày im mẹ mồm đi, đã ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm. Đầu lâu cứt lợn lại còn bày đặt lố lăng.
Im bây giờ và ngay lập tức!

lúc 12:01 8 tháng 6, 2012

Ku Fa@: Sông Hàn chứ có phải cứt đâu mà ku muốn đớp là đớp thế?

lúc 12:03 8 tháng 6, 2012

Ku Hục em@: Cứ để cho ku Fa ngậm cứt phun đầy mặt thằng Hàn cho mỗ. CHúng nó đáng bị như thế. Kakak

lúc 12:10 8 tháng 6, 2012

Fa@: Đúng rồi. Chúng nó cứt đái cực. Chú cứ ngậm cứt phun tè le ra mặt nó cho mỗ. Mỗ ủng hộ chú Fa. Kakak

Fartie
lúc 12:12 8 tháng 6, 2012

@ Vi Em Ti , còn mày nữa. Mày có biết cò mồi ở bến xe đóng vai con bac, sát phạt với nhau không? Chính là này đó. Mày với thằng Háng chung giụôc thôi con ạ. Mày hỉu tau nói chứ. Đồ thúi.

lúc 12:14 8 tháng 6, 2012

Nói nhẹ đéo được, nói nặng đéo xong.
Phiền chi bộ cồng vào đúng entry, đừng bô lô ba la nữa, đừng chứng tỏ mình là những kẻ ăn cơm bằng máng nữa?
Được không?

lúc 12:18 8 tháng 6, 2012

Anh pam một số cồng măng vớ vẩn, đéo đâu vào đâu. Đừng phiền lòng, anh dấu dốt cho chi bộ thôi.
Còn chi bộ đọc được thì đọc, cồng thì ra hồn cồng. Không làm được biến khỏi bến, anh đéo cần hạng đầu đầy cứt lợn.

lúc 12:20 8 tháng 6, 2012

Kakaka! Bày ra cái chuồng lợn mà lại đi đuổi lợn. Lợn đi hết thế chú sống với ma à?

lúc 12:22 8 tháng 6, 2012

@ Mỹ: Lợn cũng được, âu nó cũng bốn chân như Lừa cần được cứu chuộc, nhưng hạng đầu toàn cứt lợn thì đéo nên chứa.

lúc 15:21 8 tháng 6, 2012

" .... Đó là bài học không hề cũ, bài học đó đã phải trả bằng máu của hai mươi năm nội chiến (Kháng chiến chống Mỹ). .... "
Riêng kết luận này đủ thấy có sự gống nhau lạ kì về quan điểm giữa khách và chủ !
Cô hàn lóng rày tuyền chơi quốc tế phỏng ?

lúc 15:59 8 tháng 6, 2012

kháng chiến cái củ c. ấy con Hâm ạ

NôngDân
lúc 16:13 8 tháng 6, 2012

+ Thằng Mẽo hay thằng Khựa đều toan tính trên lợi ích quốc gia của chúng. Một thằng mạnh về gạo, bạo về tiền, một thằng dân đông, đất rộng lại có lòng tự tôn dân tộc đại hán của nó.
+ Chúng chọn sân nhà lừa để ganh đua, gầm ghè nhau, bọn lừa hý hửng cho rằng mình đang ở chỗ đắc địa, tưởng thằng nào cũng cần đến mình. Đéo nghĩ nếu chúng thượng cẳng chân, hạ cẳng tay ở đây, thì không phải đầu cũng phải tai.
+ Lừa luôn ngụy biện, do nhà lừa nhỏ bé, lại nhược tiểu nên phải cố gắng học theo kiếp khỉ chuyên đu dây. Dân lừa luôn được ăn lo bánh vẽ, lãnh đạo lừa ăn mày quá khứ ( kể cả quá khứ đó đéo phải của chúng ). Bần nông là tổ tiên, cha ông chúng mà chúng chỉ tìm cách đằn ngửa ra cưỡng chế, thì còn mọt đời mới khá nên được.

lúc 00:23 9 tháng 6, 2012

Con Fa âm hộ, thứ mày đéo đáng để anh nói chiện. Anh xóa cồng để dấu cho mài cú rõ chửa?

lúc 00:50 9 tháng 6, 2012

Anh đã nói rồi, tất cả cồng măng cồng liên thiên chả có giá trị thông tin nào, lệch entry anh đều pem bằng sạch.

lúc 00:53 9 tháng 6, 2012

Địt mẹ con Fa âm hộ kia! Mày có thôi cái mồm lải nhải của mày đi không? Anh đã bảo mài là cái giống ăn bằng máng lại còn không biết thân biết phận.

Vannguyen
lúc 08:50 9 tháng 6, 2012

thằng lổn nào chẳng vì lợi ích của bản thân ,chúng quý đéo gì mấy con lừa ,chỉ vì nằm giữa đường nên hai thằng chó kia mới phải quan tâm đến. Lừa tư duy hái lượm , thích bốc phét chính trị đéo chịu lo đầu tư sản xuất để mà tự cường mặc dù quê lừa có đủ nguyên phụ liệu cho mọi ngành sx , chúng nó sx đủ thứ mình đéo làm ra cái cặc gì vậy thì nằm in cho nó cưỡng hiếp đi . Kêu cái lồn . Đọc ít thôi , bắt tay vào sx , tạo ra sản phẩm chất lượng cao thì bọn mẽo , hán mọi mới nể , chỉ leo cây hái quả mò cua bắt cá thì muôn đời bị hiếp .

Anh
lúc 08:57 9 tháng 6, 2012

Bai nay an theo cu Phet. D.eo phai tu duy doc lap cua thang Han. Chan!

lúc 09:43 9 tháng 6, 2012

Con nào bảo anh ăn theo cu Phẹt, vả vại mẹ quai hàm giờ? Chỉ nhăng nhố là tài!

Nặc danh
lúc 09:58 9 tháng 6, 2012

Con Vannguyen ngu, ăn nói nấc cấc, để chi bộ giáo hóa nó hộ lãnh tụ!
Con vannguyen là sản phẩm bị hiếp, nên mới có tư tưởng không coi giá trị, hay trong cái đầu lâu u tối của con nhà quê này là một mớ những tư duy ăn cháo đá bát, già hàm!
Nếu nói về sản xuất, và tư liệu sản xuất, chắc cái mặt mày cũng đếch hiểu rõ cụ thể là cái gì, và cần gì để sản xuất với chả quan tâm. Trong cái đầu lâu của đĩ con chỉ hít lại các tư tưởng của các thế hệ đi trước như hít bã mía ngoài đầu đường xó chợ, mà cũng chẳng cần quan tâm đến dư luận, ánh mắt miễn sao cho đầy cái diều vịt của đĩ.
Anh nói thế đủ chưa, cần anh sẽ vả vào cái đầu lâu của vannguyen, tiếp không phải để cái đầu lâu của đĩ bớt u tối hơn, mà để thấy rằng ở đây chả có cái bã mía nào đâu, nên không có mà nhặt mà hít đâu hiểu chửa?
Lãnh tụ thấy chi bộ giáo hóa thiết mặt nào, giáo hóa nó tiếp, chi bộ thấy nó sủa bất biết ai nghĩ gì là chi bộ ghét, thế thôi!

bacnammotnha
lúc 10:13 9 tháng 6, 2012

chi bộ tạm thời giáo hóa nó thế, chiều rảnh chi bộ giáo hóa lãnh tụ tiếp, vấn đề là mồm miệng thơm lên chút cho chi bộ khen, phỏng

lúc 13:10 9 tháng 6, 2012

Phiền mỗi con lấy cho anh một cái tên, đừng để nặc danh nữa. Con nào nhân danh con đới từ từ rùi phát biểu, đừng có dư con Nam suốt ngài bảo chi bộ giáo hóa lãnh tụ.
Chi bộ đéo đâu có mỗi nó nhể, con đại đa số công dân đều ngoan hiền he he!!

lúc 00:03 10 tháng 6, 2012

Anh có ý kiến: Anh thới ý kiến cho rằng ăn theo cu Phẹt của cụ Anh đéo nầu là xác đáng. Đéo mẹ, lãnh tụ cũng như chi bộ phải có bản sắc riêng. Đéo phò tàu, chẳng theo tây. Vấn đề cồng có tên hai đéo có tên thuộc về dân chủ. Nếu áp đặt, anh dí buồi vầu. Chưa chừng anh vận động chi bộ biểu tình, đình công, bãi thị bỏ mịa. Nhế, nhế, nhế.

lúc 00:17 10 tháng 6, 2012

1. Anh nhớ không nhầm thì Phẹt liệt chưa từng biên bài về quan hệ quốc tế.
Tuyền bộ các khái niệm trong bài biên này anh đã dùng cách đây mười năm. Nhận định tình hình là anh đưa ra, và he he anh cũng đã có không ít bài biên về Biển Đông từ hồi còn ở Yahoo, bài nài chỉ là phát triển ý up thêm tính thời sự từ các bài biên cũ.
Đéo liên quan gì đến Phẹt Liệt cả.

2. Phò Tầu hay theo Tây, chỉ những con Lừa mới nghĩ ra điều ấy, đương nhiên tư duy Lừa chỉ có bước theo Lề.

3. Còn về việc cồng có tên hay không tên, anh chỉ đưa ra gợi ý để chi bộ tiện trao đổi, hại đéo gì việc mang cho mềnh cái tên. Ví như đồ đểu giả chẳng hạn, hai làm mẹ nó Anh đểu thật cho hoành! Chi bộ lười như cùi hủi có mỗi việc dán một cái tên vầu mồm trước khi thở tự do ngôn luận, vầy mà cũng lười.

Đi rúc phân chết mẹ đi!

Vannguyen
lúc 08:30 10 tháng 6, 2012

Địt mẹ con nặc danh 09:58. Cu nghĩ lão phu ngu ,bị hiếp , tư tưởng không có giá ....đó là tư duy cá nhân của cu , lão đéo thích thay đổi suy nghĩ người khác. Tư liệu sx Vân Vân lão cũng hiểu lơ mơ tóm lại là đéo biết .khi nhìn các nước khác giầu có lão hay hỏi tại sao và tự trả lời có lẽ họ sx ra hàng hoá nên giầu vạy sao mình không làm dc? Tiến sĩ ,sv ... Nhiều như cứt trong bể phốt mà đéo làm được cái Đinh thì chết mẹ nó đi . Cu nhìn cái điện thoại cu đang dùng đi , có vài gam nhựa và sắt ,tí dây đồng mà bằng mấy tấn lúa của bố mẹ cu ở quê , cu không cay cú à ? Lão phu nghĩ đến đó là uất hận . người giỏi thì ham hố viển vông mà quên cái nhục này .

haha
lúc 09:13 10 tháng 6, 2012

Bác Vannguyen@: Vấn đề tại sao mà đầy rẫy gs, ts nhưng nền khoa học vẫn không phát triển, đó là vì cái nạn ưa chuộng bằng cấp nên đào tạo toàn đổ rởm. Vấn đề thứ hai đó là các nhà khoa học có thâm niên, những người đưa đường dẫn lỗi cho khoa học việt nam, đa phần là được đào tạo ở Liên xô cũ nên họ nặng về học thuật hàn lâm hơn là ứng dụng thực tiễn. Vấn đề thứ ba là phải nói đến nhà nước không đầu tư đúng mức, bây giờ muốn làm cái gì cao siêu một tý thì không có đội ngũ nhân lực có khả năng thật sự mặt dù gs, ts rất nhiều. Đơn cử là hai cái khu công nghệ cao tại tp Ho chi minh và Hà nội, dù đã thành lập nhiều năm, đầu tư tiền của rất nhiều nhưng không đưa ra được một sp công nghệ ra hồn! Còn việc phân bố các đề tài nghiên cứu ở các sở thì hỗi ôi, toàn đồ sao chép để ăn tiền, không có ý nghĩa gì hết! TRên thế giới có nhiều những nhà khoa học gốc Việt thành danh, họ cũng mong mỏi quay về đóng góp nhưng một cơ chế thông thoáng thật sự vẫn chưa có để kêu gọi họ trở về! Do vậy muốn tạo ra được một đat nước công nghiệp thì việc đầu tiên là chú trọng nghiên cứu công nghệ, đúng tầm, đúng hướng, có vậy mới tạo ra bước đôt phá được!

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo