Từ Phan Chu Trinh nghĩ về ước vọng dân chủ

Thứ Tư, 6 tháng 6, 201247nhận xét

Khai Dân Trí, chấn Dân Khí, hậu Dân Sinh. 
Muốn quốc gia phú cường, việc đầu tiên của người thức giả, của nhà cai trị là  mở cánh cửa tri thức cho chính người dân của mình (tức là khai phóng tư tưởng). 


Tư tưởng khai phóng, Tri thức do Dân tự tiếp nhận, tự làm chủ y như con mương, con sông đầy nước. Đến lúc ấy người dân ắt sẽ thức tỉnh tinh thần tự lực tự cường, yêu bản thân yêu quốc gia dân tộc mà sử dụng những quyền công dân chân chính, quyền mưu cầu hạnh phúc chân chính. 


Như thế thì đã có thể thấy cửa Dân Sinh, quốc gia phú cường.

Quốc gia mạnh không bắt đầu từ tài nguyên giàu, không bắt đầu từ vị trí địa chính trị trọng yếu, trước hết bắt nguồn từ chính khai phóng tư tưởng, tôn trọng việc khai phóng tư tưởng để Dân làm chủ thể đích thực. 


Người Nhật Bản đã làm được điều này. Còn chúng ta bỏ gốc rễ để tìm ngọn. 

Mấy chục năm, người Việt Nam hầu như chỉ biết một mặt trời tư tưởng, cánh cửa tri thức không bao giờ được mở ra một cách thực sự. Đa nguyên về mặt Tri thức bị bóp chết từ trong trứng nước; đặc biệt là các tri thức triết học, nhân văn. 

Con người thì bản thân đã luôn có khát khao làm chủ chính mình, luôn có nhu cầu làm chủ xã hội, thậm chí làm chủ cả tự nhiên. 

Nhưng sự yếu kém khi không có được một nền giáo dục khai mở, khi không có Khai Dân Trí đã khiến nhiều người trong chúng ta thiếu hẳn đi TRI THỨC NỀN. Phần lớn người Việt Nam hoặc bàng quan trước những biến động quanh mình, bàng quan trước nhu cầu Dân Chủ. Một số khác rơi vào trạng thái cấp tiến, sốt ruột và cực đoan trong chính sự hoang mang. 

Chưa có một ai nhận ra điều này, chưa một ai nỗ lực Khai dân trí một cách thực sự.  Thế vào đó là phản biện trung thành hoặc đội lốt phản biện mưu cầu tư lợi. Việt Nam hình như không có cửa, không có vận hội để sản sinh nuôi dưỡng những nhà Tri thức đủ sức khai dân trí.  


Sau Phan Chu Trinh không còn Phan Chu Trinh. Đó là một kiếp nạn! 

Trong khi đó, nhiều người vẫn mải mê đi tìm ngọn, thậm chí là cả chính quyền (trong câu khẩu hiệu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ công bằng văn minh). Và tất yếu đó là sự tìm ngọn trong hoang mang, không ý thức về những nhược điểm cố hữu của mình.

Người Việt Nam đã không còn nhận thức được mình là ai. Chúng ta tự ti, khiếp nhược mong cầu một anh hùng, một đấng cứu thế sẽ đem lại Dân Chủ để tiến tới phú cường. Chúng ta quên mất rằng Dân chủ trước hết đến từ sự chủ động trong tri thức và tư duy của mỗi con người, mỗi công dân.

Và vì thế chúng ta bước theo lề trong sự hỗn loạn, mơ hồ và cả trong những ảo ảnh tự phong cuồng ngạo.

Đó là lỗ hổng nghiêm trọng trong hành trình tìm kiếm và làm chủ tương lai.

Ngừng post chờ view như thường lệ.
Share this article :

+ nhận xét + 47 nhận xét

lúc 18:45 6 tháng 6, 2012

Thiều vẽ con bò mùa đông
Con bò hiền giữ mây trời u ám
BÒ cứ phải gồng mình và rỉ máu

Bò đơn côi đau đớn đến lạnh lùng
Sức sống của bò ở đâu mà bắp thịt cứ cuộn trào
Hay bò phải dùng đến tinh thần và lý trí
Để bò tồn tại giữa mùa đông
Mùa đông
Lại mùa đông

con bò cứ đơn côi
con bò lại đơn côi
năm này qua năm khác
con bò cứ phải gồng mình để sống giữa mùa dông
(tác phẩm của nhà thơ Hữu Ước)

lúc 18:46 6 tháng 6, 2012

Đừng vẩy cháo chó kiểu đó, nhớ chưa hả con Năm lét khắm mồm?

lúc 19:07 6 tháng 6, 2012

Thế mà là cháo chó à, tác phẩm thi ca thằng Hàn phản động quá

NôngDân
lúc 20:23 6 tháng 6, 2012

+ Nến bàn về dân chủ, chỉ cần hiểu câu Cụ Hồ đã nói : "Dân chủ là cho dân được mở miệng, dân được nói ra những điều dân nghĩ".
+ Nhưng hiện nay, Lãnh đạo xứ lừa luôn muốn ''khoanh'' lại, muốn ỉm đi, rất sợ dư luận xã hội hiểu rõ tường tận các sự vụ, kể cả những việc thông thường. Tất cả các phương tiện truyền thông nhà lừa được quán triệt, đưa ra các thông tin càng tù mù, càng tốt.
+ Lại luôn rằng thì là, chúng ta đang xây dựng một xã hội "Dân chủ,công bằng, văn minh" ,nhưng lãnh đạo nhà Lừa luôn phớt lờ những tiếng kêu than, oán trách của dân, không muốn cùng dân tìm hiểu sự thật, gỡ bỏ những khúc mắc không đáng có. Ngược lại sẽ bị quy chụp ( tự diễn biến, hoặc do thế lực thù địch xúi giục ). Dân chủ ở xứ lừa vẫn là Ước Vọng!

Nặc danh
lúc 20:37 6 tháng 6, 2012

cám ơn bạn Nông dân đã nói lên tâm tư nguyện vọng của dân chúng. Đây là 1 bài phản biện rất logic, rất thấu tình đạt lý trong hoàn cảnh VN hiện nay. không hiểu những người đang thay mặt ‘Nhà nước của dân’ có nhận thức được thế không?. Liệu họ có đọc được bài này không nhỉ? bài viết xúc động,trí tuệ, thấu tình đạt lý. Qua bài này tôi tự hỏi liệu chúng ta có cần mất nhiều thời gian để tranh luận thế nào là trí thức và vai trò phản biện xã hội của trí thức với xã hội nữa hay không? Tôi nghĩ là quá đủ! Nếu không có các trí thức đúng nghĩa chân chính như Nông dân thử hỏi cuộc sống của những người dân thấp cổ bé họng và toàn xã hội như chúng ta đang sống sẽ đi về đâu. Một lần nữa cám ơn các anh trong sự xúc động và trân trọng nghẹn ngào. Chúc nông dân và gia đình luôn mạnh khỏe để bảo vệ dân lành bằng sức mạnh trí tuệ của mình.

NôngDân
lúc 21:07 6 tháng 6, 2012

+ HÀN ơi, con Nặc danh chuyển sang vẩy cháo chó vào Bần nông này!, bênh anh đi!

lúc 21:55 6 tháng 6, 2012

Anh sẽ giảng một chút về việc bước theo lề khi mù lòa tri thức dân chủ.
Bê - Đấng cứu tinh dân tộc he he cứ nói trái cái thành mẹ nó phản động, tiệt nhiên đéo được. Mặc dù Bê hiểu rất rõ tự do ngôn luận quyền ông người chân chính. Mặc dù Bê ý thức rất rõ mềnh lạc hậu hơn thực tại cả trăm cả ngàn ky lô mếch.
Bê hiên ngang bước lề phải, bảo lề đó là lề nhân dân oai hùng. Thực chất đó chỉ là lề của kẻ mạnh, kẻ có quyền lực kẻ thống trị.
Và nếu cái ác cái bất lương thống trị thì he he dân tộc nài nhẽ mạt vận đường cùng đến nơi.
Phía bên kia: Chi bộ những con lừa khốn khổ, rên xiết đòi tự do, đòi mọi con lừa đều được kêu những tiếng be be thậm thiết của mềnh.
Đương nhiên Lừa thì chỉ kêu được mỗi be be. Chấm hết.
Sự vụ như Lê Hiền Đức là một minh chứng xác quyết.
Rành rành Hiền Đức sai chỏng vọng. Đéo liên đới vụ việc mắc mớ gì đến thân. Đéo phải là cấp trên thanh tra lại đòi nghe phân xử đúng sai; đéo phải là Ban bệ đòi xem có tiêu cực tham nhũng. Đéo phải là phóng viên đòi công bố vụ việc.
Rành rành Hiền Đức hành hung 4T rồng lộn.
Dưng bỏn Lừa đồng thanh kêu be be một cách đáng thương, đau đơn, tuyệt vọng. Thằng nầu nói trái ý, phán mẹ thành cam ngầm, mật vụ cài cắm.
Một kiểu tư duy rất hãm, rất bầy đàn. Một kiểu tư duy chối mẹ nó cả đúng sai chân lý - sự thực.
Chi bộ thân mến, khi không tri lý, không tri sự, không chịu nghe không chịu hiểu và không đúng sai rạch ròi, chúng ta chỉ bước theo Lề.
Lỗ hổng tri thức nền, lỗ hổng về tâm thế đã khiến chúng ta chối bỏ chính khát khao dân chủ của mềnh.

lúc 21:57 6 tháng 6, 2012

@ Con Bân Nông, anh bị vẩy cháo chó nhiều gồi, chú cứ gắng chịu thêm vài nhát nữa để anh kiếm cồng măng há há!!

lúc 22:22 6 tháng 6, 2012

Con Hoa Cứt Lợn bị xóa cồng, tống pam. Đình chỉ vĩnh viễn tư cách sinh hoạt
Vì cam tội đổ cháo chó vầu lãnh tụ.

Nặc danh
lúc 23:29 6 tháng 6, 2012

Bố tổ thằng Hàn hâm, để chi bộ khai phá cái đầu lâu ngu tối của lãnh tụ cái.
Trước tiên, sự nhìn nhận hàng lối giữa bê và lừa sai mẹ từ cái đánh giá đầu tiên! Bê nằm trong hàng ngũ của lừa, từ lừa mà thành bê, chứ chẳng có cái gọi là bê vĩnh viễn hay là lừa vĩnh viên mà than khóc mới rung sợ!
Hàn hâm sử dụng trí tuệ vào cài cắm một mớ những lý luận phản động vào đầu lừa nhằm tự diễn biến mịa nó rầu!
Về vấn đề run sợ của bê, anh cho rằng bê có những tính toán riêng của bê tùy từng tình hình một cách khôn ngoan để chơi lại cái tinh túy của bọn khựa hay bọn đế , chi bộ thấy đó là một việc làm đầy trí tuệ mà cái đầu lâu của con Hàn không bao giờ hiểu được mà lĩnh hội!

Trong một số thằng đi theo bê, không hiểu và quán triệu tư tưởng chỉ đạo sang suốt của bê mà đem cái đầu lâu ngu tối như con Hàn để làm kim chỉ lam cho những hấp thu nửa mùa mà có nhiều khi lầm đường lạc lối làm cho lừa than khóc!
Đã là lừa thìthan khóc chẳng có gì bất thường, các loại lừa quốc tế than khóc ầm ĩ, máu đổ pháo nổ ầm ầm mà bê ở đó vẫn chia bè phái đánh nhau bằng tay chứ chả dùng trí tuệ

nói đến đây, chi bộ tạm dừng để con Hàn hâm bắt bẻ thế nào, dùng cái đầu lâu vốn bảo thủ ấu trĩ soi rọi xứ lừa thế nào!
Chi bộ đợi chờ...

Nặc danh
lúc 23:34 6 tháng 6, 2012

à tiện đây nhắc với con Bần nông, đừng khơi gợi nỗi đau của chế độ phong kiến nô lệ nữa con nhé, và thay vì bị con Hàn hâm nó nhồi vào sọ một mớ lý luận phản động, thì hãy thức tỉnh suy xét cho sâu vào! Già rồi, gái gúi với thằng Hàn vừa thối mồm vừa ngu si, có ngày si đa nó vận vào thân đới.Anh báo trước, mắc vào rồi anh không cứu được đâu nghe chưa! Ngu nghe anh giáo hóa mà giác ngộ....

lúc 00:41 7 tháng 6, 2012

Giảng tiếp về biển Đông và tư duy của đám lừa lõ đít.
Tại sao anh nói xứ Lừa lông lỗ, man di về tư duy hướng biển?
Rất đơn giản Lừa quốc là một bán đảo, Lừa có khoảng 3200 km bờ biển, đứng chân trong vùng biển thương mại hàng đầu thế giới suốt hai ngàn niên qua.
Nhưng bần nông Lừa đời đời bám đất, cây lúa, củ khoai mặc mẹ đời. Biển gợi trong dân xứ Lừa một cái giề đó mênh mông, đầy trắc ẩn, hiểm nguy. Đương diên Lừa coi khinh buôn bán, trong đó có buôn bán đường biển.
Lừa đéo từng là một quốc gia hải dương, đương nhiên đéo bao giờ có được một hạm đội hải quân hùng mạnh. Tư duy nông nghiệp, dĩ nông vi bản đã không cho Lừa trở thành đấng anh hùng trên biển.
Quãng những niên 199x - 200x Lừa quyết định tiến ra biển. Mần kkt, đóng to to Vinashin, buôn chiến Vinalines. Sự thể ra sâu đến bây giờ chi bộ hẳn rõ mẹ.
Đúng là xứ man di về nhận thức biển cả. Nhận thức hải dương - Cái đó là yếu cả trăm cả ngàn niên không phải ngài một ngài hai định hình.
Tuy diên do ngàn niên chung sống với nước mẹ China, Lừa hình thành tâm thức chống Tầu và sợ Tầu, những chiến thuật chống Tầu đã khá nhuần nhuyễn trong một số cái đầu lâu Lừa.
Trong cuộc ganh đua Mẽo - China, điều oái oăm là cả hai thằng nài đều cần đến Lừa. Mẽo cần Lừa để vây bủa China, ngược lại China cần Lừa để phá thế bị bao vây mở đường tiến ra biển bắt đầu thời đại hải dương Trung Hoa.
Chi bộ đừng nhầm tưởng Bê bợ đít Mẽo, hay ăn khấu đuôi China he he, vấn đề ở đơi là sự cần đến nhâu và toan tính nước đi cho phù hợp quyền lợi của mềnh.
Và Bê Lừa đã toan tính đúng, từng bước một bổ vây những mắt xích quan trọng trong tấm lưới vây bọc và xiết chặt đường lưỡi bò.
Dài quá cắt cồng.

lúc 00:51 7 tháng 6, 2012

Đám lừa nhà chi bộ nhìn chung là ngu dốt, thực anh thề!
Củ tỷ dư thấy Sang đi Ấn, Dũng đi Mẽo, Trọng đi China thì he he hết thảy đều kêu gào rầm rĩ rằng Bê có phân hóa phe Mẽo, phe Tầu, rui rủi bán nước nài nọ chai.
Hệt dư phát kiến vĩ đại vầy!
Đúng là ngôn ngữ của loài Lừa he he.
Kỳ thực dững chiến đi nài đã được dự trù từ trước mỗi kỳ chia ghế cho đít Đại hội. Nhân sự ai đi chỗ nài, ai đi chỗ kia, mục tiêu đặt ra là cái đéo giề đều phải hoàn thành cho xong. Nó thành mẹ quy trình gồi cứ thế mà mần.
Nếu Bê tỉn nhâu nội bộ, chính là ở chỗ mài đéo xong việc. Củ tỷ dư diệm vụ đối ngoại của Trọng nhiệm kỳ nài là nịnh hót China chẳng hạn. Đéo làm được, để nước mẹ nổi giận lôi đình thì he he!!
Tương tự dư vậy với dững lồng chí gánh nhiệm vụ bợ đít Mẽo, mần võ khí.
Chiến lược đối ngoại không thay đổi giá trị cốt lõi ít nhất là trong mươi niên, đéo có chiện giật gấu vá vai hay xé trăm mảnh như chi bộ những con Lừa đương nghĩ.

lúc 00:59 7 tháng 6, 2012

chết mẹ cười với Hàn khà khà

lúc 01:05 7 tháng 6, 2012

@ Con nặc danh (23:29). Chủ trương của anh rất rõ ràng xác quyết Khai mở tri thức, để chi bộ tự vận hành và làm chủ đầu lâu của mềnh. Mở rộng đối thoại để tìm ra chân lý.
Anh yêu dân chủ anh ghét độc tài (bao gồm cả độc tài thống trị và độc tài kêu gào dân chủ). Anh coi dân chủ như bầu không khí mềnh hít thở hàng ngài như yếu tố mất còn để tiến tới Phú cường.
Nguyên tắc của anh: Đúng nói đúng, sai nói sai. Nhất quyết đéo chửi theo lề!!
Củ tỷ anh ngứa mũi với Bê, anh cũng chửi bỏ mẹ, sợ đéo. Đương diên anh ngứa đít với bọn Lừa lông lỗ anh cũng vả vạy quai hàm bỏn.
Chi bộ có thể cãi, có thể vả shit vầu mặt anh dưng anh luôn đúng. Đương diên - thế mới hoành he he!!
.................
Tộ sư chi bộ, đi đâu để anh lảm nhảm một mềnh thế nài hả? Lũ thần quynh kia, post tham luận đi nào!!

lúc 01:29 7 tháng 6, 2012

kiểu văn phong này hết thời rồi Hàn ạ
chậm tiến bộ

lúc 01:39 7 tháng 6, 2012

Điều đó chỉ chứng tỏ anh đa tài thông kim bác cổ thôi há há

Fartie
lúc 06:21 7 tháng 6, 2012

Khai Dân Trí, chấn Dân Khí, hậu Dân Sinh.
Bây giờ phải thêm vào : Đón Dân Tầu, fảy ko Tầu Hán? Ui chao !

Cái khốn nạn của bọn Dịt Kụng là tôn Tâu nhưng Tầu vẫn không tin. Tầu mướn ngay bọn Dịt Nèm kèm Dịt Kụng ! Thằng Hán(s) trốn lổ đít nào dùi?

Nặc danh
lúc 07:19 7 tháng 6, 2012

Địt mẹ, tham luận như buồi, nói năng như trẻ nít!

Nặc danh
lúc 08:36 7 tháng 6, 2012

Đám trẻ ranh choi trò bắn bi ở quê đây mà.

Nặc danh
lúc 12:20 7 tháng 6, 2012

Con Hàn hâm không bắt bẻ được chi bộ, mà lại đi tự cao về cái giác ngộ đầu lâu là toàn đúng, đúng ở đâu??? Giảng cho chi bộ nghe, hợm hĩnh là không có quà, thủng lỗ tai chi bộ , chi bộ khen, rõ chưa

Nặc danh
lúc 13:47 7 tháng 6, 2012

Chi bộ sang rồi, thất vọng về con Hàn dở quá! Về đọc sách lại đi, chi bộ có bài giáo huấn con VMT rồi, chắc nó nghe xong nó lại cãi, để chi bộ sẽ dần giáo hóa nó! Con Hàn dở nên về dùng đèn đóm đóm mà học lại, để biết mình là ai, sao cứ để chi bộ khai phá cái đầu lâu mãi thế, không thức tỉnh đi...

lúc 14:06 7 tháng 6, 2012

Á à, chi bộ sang gồi à? Chúc mầng nhá!
Riêng con nặc danh nài, anh bẩu cho biết anh giáo hóa chi bộ chớ đéo ai lại có chiện chi bộ giáo hóa anh, chả hóa cứt lộn đầu tôm à??

Vannguyen
lúc 23:24 7 tháng 6, 2012

Bên quanlambao có mấy câu chuyện cười , lãnh tụ đầu buồi có thể ngó chút đỉnh rồi cho ý kiến chỉ đạo đi,chi Bộ nhiều thằng đang hoang mang đấy, đéo biết thế địt nào . trắng đen lẫn lộn,buồi dái lồn đoi lung tung hết cả rồi.địt con mẹ mấy thằng lãnh đạo củ lồn.

lúc 23:47 7 tháng 6, 2012

Anh chỉ nói tiếng của mềnh, dứt khoát đéo chửi theo lề và anh cũng đéo quan tâm tới dân hay quan làm báo. Vậy thôi!

Vannguyen
lúc 07:57 9 tháng 6, 2012

Địt mẹ . lão phu tưởng SH cái lồn gì cũng biết hoá ra chỉ loanh quanh lãnh vực của mềnh thôi à , không sao lão Tôn trọng quyền riêng tư và chuyên môn của của lãnh tụ SH mặt cặc . Từ nay dí dái vào hỏi nhũng câu khó nữa , lão phu hứa đấy . Còn cái bài viết Phan Châu Chinh .......Xin lỗi con nở , như cứt , đéo có gì mới lạ , đột phá hoặc có Phường pháp khả thi , thực tiễn . Ý tưởng bài này khác đéo gì trẻ con học thuộc lòng , trên nét nhiều vãi lồn , gu gồ phát ra cả đống.

Nặc danh
lúc 08:41 9 tháng 6, 2012

Chính xác! Vannguyen nói chính xác, bài này không có tầm nhìn, đơn giản chỉ là kể lể cho những con lừa nghe về những con người mà thôi!

lúc 09:47 9 tháng 6, 2012

.
Nghe qua hai cái cồng của bỏn Văn nguyên, nặc danh chứng tỏ bỏn đéo hiểu gì về bài biên nài.
Đéo hiểu mà cồng thì khác giề pam?

bacnammotnha
lúc 10:05 9 tháng 6, 2012

Bố tổ con nặc danh chó chết khia làm lãnh tụ cứ nhâm, thành ra chi bộ phải lấy tên này cho nó phân biệt, để giáo hóa mất con nửa bê nửa lừa này hộ lãnh tụ, mặc dù lãnh tụ Hàn mồm thối chi bộ cũng không ưa

bacnammotnha
lúc 10:10 9 tháng 6, 2012

Về cái khả năng chửi bậy của con vannguyen thì chỉ đạt mức tiểu học, sự nồi chõ của nó không có giá trị cả về kinh nghiệm, thực tiễn, lẫn giá trị chất xám ở trong đó, mà đơn giản chỉ là một mớ đâu, một rổ đậu, vị văng ra do sự ép nén quá mức!
Khái niệm để tham luận không rõ ràng, sức công phá khi văng đủ thứ không đủ để nâng cấp độ thô tục lên trên mức tiểu học mà chỉ là một sự dậm chân tại chỗ, một sự thủ dâm tư tưởng bằng một phương pháp bẩn thỉu. Chi bộ tạm thời giáo hóa nó thế, vì cái hạng con lai, con bị hiếp này, thì khả năng nhìn nhận giá trị về mặt tinh thần là không nhiều, nên chi bộ sẽ không tiếp lời nó, còn trình độ chửi bậy bị đúp thì lại càng không quan tâm, vì khả năng là tự chửi tự nghe, tự thủ dâm tự sướng, nhá nhá,nhá ...

Vannguyen
lúc 10:28 9 tháng 6, 2012

Cu SH bảo lão phu không hiểu là láo , tát lệch Alo ngay đấy. Ý lão phu là cu chưa đưa ra được cách giải quyết , phương pháp cụ thể cho vừa sức tiếp thu của đám lừa để nâng cao đẫn trí , khai phóng tư tưởng . cu chỉ nặng về phân tích nguyên nhân mà điều lồn này thì cả tỷ thằng đã nói nhiều rồi , cu có nói thêm thì giá trị cũng ngang cái sợi lông dái mà thôi . Lão biết cu vất vả mới ị ra được bài này nhưng lão lại chê thối kể cũng quá đáng.

lúc 10:41 9 tháng 6, 2012

@ Con Văn mặt lìn: Anh đưa ra rồi, tài mài đọc đéo hiểu.
Đầu lâu củ sọ lừa nên cái gì cũng muốn chềnh ềnh cả lên. Anh đéo trách!
@ Bắc Nam một nhà, tranh biện thì cứ vô tư, chửi con Văn mặt lìn là đầu lâu lừa, hay cắm đầu vô phân mà chết cho đỡ ấm ức thì được.
Tuy diên chửi phải có lý lẽ rõ ràng rằng vì sâu tâu chửi mài ngu.
Tuyệt nhiên không nên chửi con lai, cũng không nên quá áp đặt chính kiến của mềnh!

lúc 11:09 9 tháng 6, 2012

À nhắc đến Dân chủ lại nhớ ra hồi hoa Lài Bắc Phi, nhiều thằng cứ hớn hở đòi nhân giống tại Lừa.
Anh giáo hóa: Chúng mài nên im mẹ mồm đi, đéo hiểu thì đừng húng!
Bỏn đéo nghe - Kết cục có vài thằng đi tù, vài thằng bị Cam đuổi chại như ông Chó không nhà.
Nổ cái đùm máu me đầy đầu cà đà phì, tống tù Mù Bá vươn vươn. Cách mạng hoa Lài Bắc Phi đéo cần đến lãnh tụ, đó là bởi người dân - những công dân chân chính tự hiểu về giá trị về quyền được sống đúng với tư cách một ông người.
Gần ngai xứ Lừa cải cách Dân CHủ Miến điện cũng đéo cần lãnh tụ, Đảng soi đường chỉ lối chỉ cần một cú híc và guồng quay cứ thế chại.
Ở Lừa ha ha đéo thế!
Dân Lừa 8/10 bàng quan với Dân chủ, đại khái ăn đụ ị là tốt gồi. Chúng ta đéo có nhu cầu hít hà dân chủ, yêu dân chủ như bầu không khí hàng ngài.
Đó mới là gốc rễ vấn đề!
Bỏn ngu ngốc suốt ngài gào thét đòi đánh đổ Bê, lật đổ độc tài toàn trị mà đéo hể hiểu đến tâm tính Lừa, đéo hề hiểu tư duy dân chủ và lòng yêu dân chủ ở Lừa.
Anh nói bỏ gốc tìm ngọn là thế!

Giả dụ có biến thật thì he he với tư duy lõ đít hãm vãi lìn như vậy Lừa vẫn hoàn Lừa, huyền tuyền đéo xứng và đéo đủ khả năng để sở hữu một nền dân chủ chân chính.

Anh nói bỏn chửi theo lề là thế, mà đã theo Lề thì làm đéo gì có dân chủ nữa.
Anh dứt khoát đéo bước lề trái, càng đéo bước lề phải. Anh chỉ bước trên đường tư duy đích thực. Đó là đường đúng, chính đạo soi rọi chi bộ!!

Cho nên thai vì kêu, la, hét, thai vì đẻ ra những khái niệm quái thai kiểu như "dân oan", anh chủ trương khai hóa chi bộ. Để chi bộ hít hà bầu không khí dân chủ, biết yêu và biết làm chủ chân chính cái đầu lâu của mềnh.
Chi bộ được như vầy tự khắc sẽ sở hữu được dân chủ!

Đường dân chủ sẽ do chi bộ nắm. Đéo cần đến lãnh tụ, đến ming tinh, đéo ơn Đảng ơn Bê muôn đời. Công dân quyền là bất hủ; công dân - tự định đoạt số phận, tự hít thở bầu không khí và thực thi quyền làm chủ của mềnh.

Dân chủ như anh đã soi đường đó là phá bỏ huyền tuyền những khái niệm lề phải, lề trái, dân oan, phá bỏ huyền tuyền tư duy trông chờ lãnh tụ. Dân chủ bắt đầu bằng cuộc cách mệnh trong mỗi con người, bằng tư duy đích thực bằng tình yêu mến thiết tha dân chủ.

Đó là khai dân trí, là gốc rễ của vấn đề Dân chủ ở Lừa quốc!

Dài quá, liệt mẹ hơi gồi, nhưng đéo biên vầy, chi bộ huyền tuyền không thể hiểu vì sâu anh cảm thán về Phan bạn anh!!

Đèo mẹ chi bộ!!

bacnammotnha
lúc 11:50 9 tháng 6, 2012

Con Hàn thối mồm, càng nói lão càng thấy cái non trẻ trong tư duy, trong guồng cuộc sống nó ngơ ngơ ngác ngác, chọn nước giữa giòng để mặc sức cuốn đi!
Nghe chi bộ giáo hóa đây, cái cồng trên kia lão thấy lãnh tụ giống như chủ một giáo phái vô thần, hay bọn trẻ hay nói cái gì ... tự thỏa mãn đó, mà mất hẳn cái sự đấu tranh, cái gốc của sự tiến hóa, của sự sinh sôi phát triển, cái sự người, hiểu chửa! Chi bộ thấy con Hàn thối mồm hấp thụ cả tư duy của lừa cả bê và không đủ dũng khí nhón chân về phía nào, lão cảnh báo!

Ở chi bộ nhà con Hàn thối mồm, lão được mặc sức tư duy nên lão khen, nhưng cái mặc sức đó phải được nằm trong một cái phép tắc cũng giống như cái vô hồn của lãnh tụ thì cũng cần có một giáo lý, kiểu như phất giáo, nho giáo, vân vân giáo, hiểu chửa. CHính cái lý này nên chi bộ thấy vài cái cồng lở loát khinh khi, bị xóa trên, chứ chả phải nói văng mạng vẫn được hiện hồn phỏng?

Chi bộ giáo hóa, nghe hiểu thì giả lời, không thì lảng sang chủ đề khác. Cũng cần nhấn mạnh là chả có bao giờ dân làm chủ cả, một xã hội dân làm chủ hoàn toàn là một thiên đường, lúc đó mất hẳn cái từ xã hội nhá, và nghiễm nhiên là mất hẳn cái dân oan với dân quyền, rõ chưa!

Ở đây, muốn tiến tới xã hội văn minh, thì các ông người bà người tự quy ước cái từ dân chủ để đấu tranh, để thỏa thuận với những ông người khác về giá trị, chứ chẳng phải là đưa những con lừa lên làm chủ, chi bộ khai sáng, con Hàn thối mồm có gì để vặn vẹo?

lúc 12:50 9 tháng 6, 2012

Con bắc nam nài nhẽ ngộ mẹ nó gồi. Huyên thuyên nãi giờ anh chả hiểu mẹ giề!!
Phiền mài nói cho rõ cái: THế nào mà anh tự thủ dâm mất hẳn cái sự đấu tranh, cái gốc của tiến hóa?
Một số con bị xóa cồng củ tỷ như con Fa âm hộ là bởi nó nói đéo có lý sự giề cả, suốt ngài cứ chửi lãnh tu rằng: Địt cụ thầng khựa mâu cút về CHina đó nước mẹ của mài. Lãnh tụ thấy nó làm nhảm mãi, nên xóa mẹ cồng đi đỡ ảnh hưởng không khí chi bộ sinh hoạt.

Ở đây, muốn tiến tới xã hội văn minh, thì các ông người bà người tự quy ước cái từ dân chủ để đấu tranh, để thỏa thuận với những ông người khác về giá trị, chứ chẳng phải là đưa những con lừa lên làm chủ, chi bộ khai sáng, con Hàn thối mồm có gì để vặn vẹo?
...
Con Bắc Nam thiệt tình chắc đéo hiểu nủi tiếng ông người há há. Anh có từng nói về việc đấu tranh, hay đưa những con lừa nên làm chủ đéo đâu. Tư duy của anh luôn xác quyết, dân chủ bắt đầu từ chính việc làm chủ đầu lâu một cách chân chính. Đéo bâu giờ có chiện anh làm chủ cho chi bộ.
Con Nam nài nhớ luôn cho anh cái, mài chỉ nhân danh mài trao đổi, học hỏi phản biện từ anh. Đừng có nhân danh chi bộ nhớ nhế!!

lúc 12:52 9 tháng 6, 2012

Con Nam cồng dài, có tinh thần phản biện, anh hoan nghênh nhưng trước khi phản biện phiền cô đọc kỹ tham luận, hiểu kỹ các cồng măng của anh.
Chỗ nào không hiểu chỗ nào thấy không thỏa đáng, hãi chịu khó hỏi. Làm chủ kiến thức rùi hãi phản biện, nhớ chưa hả?

lúc 13:08 9 tháng 6, 2012

Con Văn Nguyên và một số con khác chất vấn anh rất nhiều, nói rằng anh chỉ đưa ra nguyên nhân mà không bàn đến cách làm:làm sao để vừa sức tiếp thu của Lừa?

Anh không chủ trương làm điều đó bởi làm thế chả khác đéo nầu tọng rơm vầu mõm lừa cả. Anh chỉ mở cửa, còn chi bộ phải tự mần, tự chại. Vượt lên chếnh mềnh, tự học mới thành được ông Người!!

Thằng nầu trông chờ anh hướng đạo chỉ lối, thằng nầu bẩu anh bổ não nhét kiến thức vừa vặn cái khung hộp sọ, thằng đới thật không bằng ông Chó!

Cồng phát cho thơm, rui rủi mấy hôm nữa anh đăng trước tác phượt bất hủ - tìn phò muôn thủa của mềnh cho chi bộ vui vẻ, nhể?

Vannguyen
lúc 13:36 9 tháng 6, 2012

@bacnam.... Lão cảm ơn cu đã chửi ,đúng là lão vô học bất thuật nhưng lão vào đây là để nói mấy cu hiểu người như lão chém cả ngày không hết ,nếu các cu cứ Văn vẻ binh bong Ngân Nga hào nhoáng thì thằng cặc nào hiểu ,nói người nghe đéo hiểu và chỉ dành cho mấy cu sóc lọ tự sướng với nhau thì phỏng ích gì ,như mấy thằng điên làm nhảm giữa chợ à ? đem tất cả cái mớ dân chủ dân trí Bla Bla Bla của máy cu vào nấu cao ,cô lại được đúng mấy chữ : ai cũng có quyền nói và trình bày tư tưởng . Bài Phan Châu Trinh... Của cu SH với lão phu thì như cặc , lão nói thế là ý kiến hoàn toàn cá nhân vậy tại sao máy cu nhảy dựng lồn lên thế hả ? Chê lão ngu đéo thèm nói chuyện thì các cu định giáo hoá ai ?khai mở cho con lừa như lão còn đéo làm được thì nói chi đến cái khác . Lão phu cho rằng nâng cao dân trí là đéo cần vì đéo phải ai cũng có khả năng đọc hiểu nhu cu SH và máy thằng dở ở đây. Tại sao lão nói thế ? Đéo nói.

lúc 13:40 9 tháng 6, 2012

Cái này con Văn nói có lý, bắt đầu có ánh sáng của phản biện. Vậy hãi tiếp tục trình bài lý lẽ của mềnh.
Củ tỷ bài của anh dư cặc - Dư là ở chỗ nào?
Tại sao đéo cần nâng cao dân trí?
vươn vươn!!
Lãnh tụ động viên sự phản biện bằng tư duy đích thực, not thích chửi càn.

haha
lúc 14:32 9 tháng 6, 2012

Theo tớ, vấn đề cốt lõi mà ta không bao giờ tiệm cận được dân chủ đó là con người Việt nam không ý thức được dân chủ, chúng ta chỉ thỏa mãn những cái trước mắt và cảm thấy như thế là đủ. Chính tư tưởng đó nên mới dễ bị nhồi nhét và giáo hóa! Do vậy đừng bao giờ mong chờ một cuộc cách mạng hoa lài ở Việt nam! Đầu óc anh nông cạn cũng không hiểu được làm thế nào để Việt nam tiến bộ, chú Hàn và bác Vannguyen giáo hóa anh cái! Còn anh thật, lão nambac nói môt hơi một tuyền chót lại đéo thấy nội dung cụ thể! hê hê!

Vannguyen
lúc 17:06 9 tháng 6, 2012

Con chó SH đừng bơm đểu nhé , lão đây làm việc theo thời tiết nên không ép được . Nâng cao dân trí là ước mơ ngàn đời của bọn Văn sĩ nửa mùa nhưng trên thực tế là đéo nâng được . cu SH cầm mấy bài viết của mình và mấy tờ báo hiếp giết ra đầu ngõ cho mấy anh xe ôm hoặc chị bán nước xem thế nào ? Trong gia đình có người thích sách có người không vậy cu định nâng đẫn trí bằng gì ? Loại như lão phu vừa nêu chiếm Đa số ,người nhớ dai học cao như mấy cu trong này thì lại quá ít ,đó là thực tế phải nhìn nhận và Cần thay đổi phương pháp . Vứt con mẹ mớ lý thuyết dài dòng tốn giấy mực đi thay vào đó là hai nguyên tắc ứng sử áp dụng toàn cõi lừa ,đặc biệt vùng nông thôn a/ ai cũng có quyền nói và trình bày ý kiến của mình ,nói không có tội. B/ được làm bất cứ cái gì mà luật pháp không cấm và không vi phạm vào tự do cá nhân của người khác. Người mà cu gọi là lừa ,ngu chỉ hiểu hai điều đó thôi nói thêm là dí buổi vào ngay.@haha lão phu là kẻ đầu đường xó chợ thật không dám có lời giáo hoá đâu , chỉ Nghĩ sao là bụp vâyj thôi .

lúc 21:50 9 tháng 6, 2012

Con Văn nói rất có lý, nhưng anh e cả hai điều đó chỉ là nằm mơ giữa ban ngày.

Haha
lúc 08:01 10 tháng 6, 2012

Vậy ý chú Hàn thì như thế nào?

lúc 09:34 10 tháng 6, 2012

Anh vẫn nghĩ chỉ có khai dân trí mới mở đường tiến tới một nền dân chủ thực sự. Sơm muộn cũng phải làm, chỉ có khai dân trí mới bần nông mới đủ năng lực sở hữu dân chủ thực sự.

lúc 09:38 10 tháng 6, 2012

Anh nghĩ Hồ Chí muôn năm, Đảng CS VN quang vinh muôn năm cũng chả khác đéo gì tung hô Hoàng thượng vạn tuế cả.
Bản chất là như nhau, chỉ có lớp vỏ ngoài khác nhau!
ĐIều đó có nghĩa từ mấy chục niên nay, Lừa chưa khi nào hưởng công dân quyền đích thực!

Haha
lúc 09:41 10 tháng 6, 2012

Bác Vannguyen nói không phải là không có lý, đặc biệt là vùng nông thôn không dễ gì để người ta tiếp cận được, nhưng hễ cứ về các vùng xa để khai dân trí là các bác bê lại nhồi nhét vào đầu họ những thứ phản dân chủ mẹ nó rồi, còn đâu mà khai với chả phóng! Cho nên anh thấy cái gốc rễ vẫn là ở bê, nên cho dù có kế sách, mưu lược gì mà bê vẫn kiên trì đi tới thiên đường thì chịu thôi! Đơn giản anh sống trong môi trường nào thì anh chịu ảnh hưởng của môi trường đó, phong kiến có giáo dục của phong kiến, xhcn có giáo dục của xhcn, tư bản có giáo dục của tư bản, vậy thôi! Hay là chú lại thích kiểu tuyên truyền lén lút như ngày trước các bác Việt minh đã làm, ha ha!

Vannguyen
lúc 00:16 11 tháng 6, 2012

Mấy cu hãy nhìn vào các lãnh đạo lừa hiện nay đi ,từ cấp xã đổ lên có gì lạ ? 9,9/ 10 là sinh ra và lớn lên ở nông thôn ,đúng không ? Nếu đúng như thế , thì việc chỉnh sửa phần mềm trong thủ cấp của nông dân là cấp thiết và vô cùng quan trọng . Nông dân sẽ đẻ ra và nuôi các lãnh đạo do đó lãnh đạo quê lừa là bản sao của các nông đan đang gặt lúa ngoài đồng kia kìa , mở to mắt ra mà nhìn mấy cu ạ . Khi cụ Phan đưa ra thuyết khai phóng lập tức các con lừa ưu tú gào lên như đang phóng tinh ,cho là bí kíp ,là siêu công thức giải bài toán tụt hậu .áp ngay lập tức vào hộp sọ các con dân khốn khổ ,cả xã hội điên loạn chạy đua khuyến học , học tất cả,không chọn lựa , như cuồng dại địt vào mọi nơi đéo quan tâm lồn bò hay người . Kết quả chắt lọc được một đám nhớ dai , phục Tùng nhưng đéo sáng tạo nguy hiểm ở chỗ nó bóp chết nhũng con lừa có bàn tay vàng,những ong thợ quý giá. Xh chỉ Tôn Vinh lừa nhớ dai , sáng tạo bị ghẻ lạnh thậm Chí tiêu diệt .một tội ác hơn cả diệt chủng.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo