THỰC HƯ DINH THỰ THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG

Thứ Hai, 12 tháng 3, 20124nhận xét

chat sex
Trên một số trang mạng đang loang truyền hình ảnh Dinh thự của Thủ tướng nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam - Nguyễn Tấn Dũng. Những hình ảnh này bắt đầu xuất hiện trên trạng bietthuviet.vn (http://bietthuviet.vn/thiet-ke-biet-thu-dep/924-ngam-biet-thu-moi-xay-cua-thu-tuong-viet-nam-nguyen-tan-dung). Tuy nhiên đến 8h sáng ngày hôm qua (Chủ nhật 11/3), trang bietthuviet.vn đã bóc bài viết về biệt thự của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Liên quan tới vấn đề này, Trương Duy Nhất đã có bài bình: "Thực hư dinh thự Thủ tướng Nguyễn Tân Dũng"
Hantimes đăng lại nguyên văn bài viết này:
..............................
Nóng rực các trang mạng hôm qua là chùm ảnh “biệt thự của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng”. 13 bức ảnh đặc tả một dinh thự như cung vua, được coi là “thuộc quyền sở hữu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng”.
          Ai tin thì tin, nhưng tôi không tin. Bởi nếu đúng đó là dinh thự của ông Dũng, thì ông không còn tư cách gì để ngồi ghế Thủ tướng. Lạm phát phi mã, đời sống dân tình đong bữa, đất nước khủng hoảng, kinh tế tụt dốc trên một “cỗ xe phanh hỏng” (lời ông Dương Trung Quốc), thì Thủ tướng không có quyền thụ hưởng một mức sống vua chúa như thế, cho dù nó có được từ bất cứ nguồn nào.
          Hơn nữa, trong hiện tình chính trị Việt Nam, dù có thể có cả núi vàng (cứ giả dụ thế đi ), ông Dũng cũng không dại đến mức dám xây cho mình một cơ ngơi xa hoa đến vậy.
          Nói thế để thấy rằng: nguồn tin “biệt thự Thủ tướng” là bịa đặt, nhằm bôi nhọ, triệt hạ uy tín Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
          Một bạn đọc cũng vừa nhắn cho tôi biết: sê- ri ảnh gọi là “biệt thự Thủ tướng” tung lên mạng được cóp từ trang Ả rập, nguồn này: کاخ سفید در رشت
          Hoặc đối chiếu với 2 đoạn video sau để thấy rõ sự xuyên tạc, bịa đặt:

         Không biết Văn phòng chính phủ và cá nhân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có phản ứng gì? Bởi xưa nay, trước những thông tin dạng này, đảng, chính phủ và truyền thông nhà nước thường chọn cách im lặng.
          Nhưng tôi tin lần này Thủ tướng sẽ lên tiếng. Bởi đó là cách tốt nhất để minh oan cho ông, trấn an dư luận, đồng thời cũng là yêu cầu minh bạch, công khai tài sản quan chức chính phủ.
Sê-ri ảnh “biệt thự Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng”  được tung trên mạng













          Nhân chuyện “biệt thự Thủ tướng”, xin nhắc thêm chuyện “trang web Thủ tướng” và các web nguyên thủ.

          Riêng “web Thủ tướng” hiện có đến gần 20 trang mạng mạo danh, chẳng hạn:www.nguyentandung.orgwww.nguyentandung.bizwww.nguyentandung.us,www.thutuongnguyentandung.netwww.thutuongnguyentandung.org,www.thutuongnguyentandung.infowww.thutuongnguyentandung.biz, …
          Trên nhiều mạng xã hội nổi tiếng và phổ biến như Facebook, Multiply, Blogspot, Blog, WordPress, Flickr, Twitter… cũng tồn tại nhiều trang tin cá nhân mang danh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Đặc biệt, mạng You Tube còn hiện hữu trang thông tin hoạt động như một kênh… truyền hình riêng của Thủ tướng!
          Ngoài các “website Thủ tướng”, còn xuất hiện nhiều website mạo danh khác từ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch quốc hội… và nhiều quan chức chính phủ với những tên miền phổ biến như .com, .org, .info, .net…
         Cho dù tất cả các trang đều gắn hình quốc huy, thông tin đều từ nguồn chính thống, không thấy chen bài “chống phá phản động” gì, nhưng rất dễ nhận ra đó là web mạo danh. Đơn giản, bởi nếu là website cá nhân của các nguyên thủ, quan chức Việt Nam, thì tên miền tất phải là tên miền Việt như .vn hoặc .gov.vn, chứ không thể là những tên miền nước ngoài như .com, .org, .info, .net…
          Vậy nhưng vẫn có nhiều người, thậm chí không ít nhà văn nhà báo, nhân sĩ… cứ tưởng nhầm Tổng Bí thư, Thủ tướng, Chủ tịch nước, Chủ tịch quốc hội… mở website cá nhân!
          Đến nay, mới thấy mỗi mình Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh công khai phản bác trang web mạo danh ông: http://www.nguyenbathanh.com . Còn lại, chưa thấy ai ý kiến gì.
          Tôi không hiểu sao tất cả đều im lặng, không có một tuyên bố chính thức nào? “Thế giới phẳng” ngày một phơi trần mọi thứ. Có muốn cản ngăn cũng không được. Phải tìm cách tiếp nhận, đối chọi để minh bạch thông tin, chứ không thể trốn né bằng cách im lặng. 
          Im lặng là cách chọn lựa dại dột. Càng im lặng càng tạo thêm nhiều nghi hoặc, nhập nhằng. Tôi muốn Thủ tướng, văn phòng chính phủ và truyền thông nhà nước bắt đầu tập cho mình thói quen khác, dám đối chọi, không lảng tránh nhằm minh bạch thông tin. Đặc biệt trước những nguồn tin dạng này.
          Ngay từ những chuyện thế cũng không rạch ròi, minh bạch được thì đừng mong đợi điều “minh bạch” nào lớn lao hơn.
.............
Kiểm tra trên 2 clip mà Trương Duy Nhất cung cấp ta thấy những hình ảnh này được cop từ chính 2 clip nói trên (Đây là trang web hình ảnh gốc biệt thự được gán cho là của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: http://umic.ir/index.php?option=com_content&task=view&id=889&Itemid=318), trong khi đó bài gốc đăng trên bietthuviet.vn lại chỉ rõ biệt thự mới xây dựng xong của Thủ tướng: “Căn biệt thự mà thủ tướng Việt Nam đang sở hửu – được xây dựng từ năm 2000 mang đậm phong cách cổ điển châu Âu với đầy đủ những cơ sở vật chất cho một cuộc sống xa hoa như bể bơi, sân vườn, spa..và đặc biệt mặt tiền của ngôi nhà quay ra hướng vịnh với khung cảnh biển thoáng đạt”.
Ngay giữa thời suy thoái kinh tế - được đánh giá là nghiêm trọng nhất kể từ sau 1986, thì Việt Nam vẫn không thiếu những đại gia bỏ tiền ra mua căn hộ triệu USD dát vàng. Nhiều người gọi đó là tư bản đỏ, mà người Việt vốn dị ứng, hậm hực với giàu có, đại gia!
Một số kỹ sư sau khi tính toán thì việc giát vàng cho một phòng mấy chục mét vuông cũng chỉ hết một cây vàng (1 lượng) và giá thành của một căn hộ dát vàng như vậy cũng chỉ bằng 1/3 của một triệu USD.
Có những tin loang truyền đi là khu nhà thờ họ của Thủ tướng có trị giá lên tới 20 tỷ đồng, hay con gái út của Thủ tướng là bà Nguyễn Thanh Phượng đang là một trong những doanh nhân đầy thành đạt và đầy quyền lực trong giới doanh nhân ở Việt Nam. 
Cho nên nếu nói Thủ tướng có một biệt thự trị giá triệu USD thì tôi cũng không mấy ngạc nhiên. Chỉ có điều những hình ảnh về biệt thự của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (cop và paste từ một clip xuất xứ Ả rập) được tung ra đúng vào thời điểm quá ư là nhạy cảm (cả về kinh tế và chính trị) và người ta có thể hiểu rõ hơn ý đồ làm hủy hoại lòng tin của người dân vào vị Thủ tướng này.
Còn về việc mạo danh lập Web các nhân vật quan trọng ở Việt Nam như Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng vân vân thì đó là việc thường thấy trong một thế giới mạng không biên giới. Người ta có thể lý sự rằng Nguyễn Tấn Dũng, (Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng) cũng chỉ là một cái tên họ đặt cho web của mình. Bất chấp việc những trang đó gần như đã ghi lại nhật ký hành trình của nguyên thủ. 
Chúng ta từng chứng kiến vinataba, cùng một loạt các thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam đã bị người nước ngoài nhanh chân đăng ký nhãn hiệu - thương hiệu, buộc họ chỉ có thể tồn tại ở thị trường trong nước. Đồ Gỗ Đài Loan - vốn cũng chỉ là tên của một thương hiệu làm đồ gỗ nội thất đó không phải là ám chỉ Đồ Gỗ xuất xứ (hay làm theo phong cách) Đài Loan.
Cho nên thật khó để nói mạo danh hay không mạo danh, các vị nguyên thủ ở nước ta chỉ còn một cách đăng ký độc quyền tên của mình trên các trang mạng, nhằm tránh đi những rắc rối không đáng có. Hoặc giả nói như Trương Duy Nhất là chính thức thông báo: Tôi (Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng ...) không phải là chủ nhân các trang web đó. 
Và thực sự thì văn phòng Thủ tướng đã làm điều này rồi - Chứ không phải như Trương Duy Nhất nói là đến nay mới có mình Nguyễn Bá Thanh lên tiếng phản đối trang web giả mạo mình.

Share this article :

+ nhận xét + 4 nhận xét

lúc 19:40 12 tháng 3, 2012

À chết mẹ nó cười, hôm nai mình mới đọc được quả Tomcat cảnh báo Cu Vinh trên trang tintuchangngay. Phải nói Tomcat diên và hóm hỉnh gất!!
Mình rất khoái hắn he he!!

Nặc danh
lúc 21:20 18 tháng 5, 2012

thằng nào ngu thì đi tin bọn phản dộng đi.bọn chó đó đánh không thắng thì chơi bẩn

lúc 18:39 22 tháng 5, 2012

tàu khựa

Nặc danh
lúc 15:42 24 tháng 5, 2012

CHỈ CÓ BỌN TÀU ĐỨNG SAU THÔI

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo