Tàu sân bay Thi Lang tuần tiễu biển Đông

Thứ Sáu, 9 tháng 3, 20120 nhận xét

Trung Quốc đã trang bị cho Thi Lang (Shi Lang) - hàng không mẫu hạm đầu tiên của họ chiến  đấu cơ J15 Flying Shark (Cá mập bay). Một số bức hình gần đây đã cho thấy loại chiến đấu cơ này đang hiện diện trên bong của Thi Lang. 


Phía Trung Quốc cho biết họ sẽ đưa Thi Lang ra đóng tại đảo Hải Nam để giám sát biển Đông và vùng biển Hoa Đông. Như vậy là tuyên bố của nước này về việc tàu Thi Lang chỉ dùng để huấn luyện và nghiên cứu đã trở nên vô giá trị. Các nước láng giềng sẽ có thêm những sự ưu phiền, quan ngại trước sức mạnh mới nổi của Hải quân Trung Quốc.


Dưới đây là một số hình ảnh mới về Hàng không mẫu hạm Thi Lang:
(Chiến đấu cơ J15 Flying Shark trên tàu Thi Lang)

Thi Lang được cho là có thể chở 30 máy bay bao gồm chiến đấu cơ J15 cùng một số máy bay trực thăng Z-8 Super Frelon.

Thủy thủy đoàn vào khoảng 2000 người.
Chiến đấu cơ J15 Flying Shark (Cá mập bay) được coi là thích hợp nhất với hàng không mẫu hạm Thi Lang, hình nó đơi nài:


J15 Flying Shark - hàng nhái của Su33 có bán kính chiến đấu tối thiểu khoảng 700km tính từ tàu sân bay. Nếu được trang bị thêm khả năng tiếp dầu thì J15 có thể mang tên lửa không đối không PL - 12 (do Trung Quốc sản xuất) nâng tầm hoạt động của nó lên thêm 100km nữa. 

Loại máy bay này có thể tấn công và tiêu diệt các tàu mặt nước ở cách Thi Lang 500km. Nó có thể bảo hộ cho tàu sân bay, trong cận chiến nhờ có mức trang bị sức kéo cao và tải trọng lên cánh nhỏ, J-15 có thể là một đối thủ khó xơi. 

Chi bộ lưu ý tên lửa chống Hạm chủ lực của hải quân Lừa hiện nai là Kh-35E, có thể nhấn chìm các tàu nổi cỡ 5000 tấn với tầm bắn xa tận 130 ky lô mếch.

Link liên quan:
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo