CNN: TÌNH BÁO MỸ BÁC TIN ĐỒN KIM JONG UN BỊ ÁM SÁT

Thứ Bảy, 11 tháng 2, 20120 nhận xét

Dư luận đang sôi lên vì tin đồn Đại tướng Kim Jong Un bị ám sát.
Tin đồn Đại tướng Kim Jong Un bị ám sát được bắt đầu từ dịch vụ tiểu blog Weibo của Trung Quốc, sau đó nhanh chóng sang Twitter và được phát tán với tốc độ chóng mặt trên mạng Internet. Tuy nhiên CNN đã sớm có bài bác bỏ tính vô căn cứ của tin đồn trên.
Dưới đây là nguyên văn tiếng Anh bài viết: 
U.S. official: No evidence North Korean leader is dead
(Tình báo Hoa Kỳ: Không có bằng chứng về tin đồn Kim Chong Un đã chết)

From Barbara Starr, CNN Pentagon Correspondent
February 10, 2012 -- Updated 2248 GMT (0648 HKT)

(CNN)
 -- The U.S. intelligence community has found no evidence to suggest North Korean leader Kim Jong Un is dead, a senior U.S. official said Friday following posts on China's version of Twitter that claimed Kim had been assassinated while in Beijing.
U.S. intelligence officials have been looking into such rumors for more than a week, according to the official, who has direct knowledge of the latest U.S. analysis.
"With that society you can never be 100% sure, but we just don't see any evidence of it," the official told CNN. "It's a closed society, but at this point we do not believe it's true."
The preliminary analysis of the rumor suggests it is part of a "calculated effort to disrupt the economy of South Korea at a fragile time by suggesting things are going haywire up north," the official said.
Meanwhile, the official added, "there is no evidence of movement of North Korean forces or activity that you would associate with the turmoil of a calculated assassination."
Kim, who is believed to be in his late 20s, assumed the title of "supreme leader" after his father Kim Jong Il's death in December at the age of 69. Kim Jong Il had ruled the reclusive nation since 1994.
The official pointed out that even during the recent peaceful transition of power, there were signs of troops being put on a higher state of alert.
Neither Chinese state media nor South Korea's Yonhap news agency addressed the rumor in their reporting.


Hantimes sẽ cập nhật  bản dịch trong thời gian sớm nhất. 
                                                                                                   PV: Năm let.
....................

(Tình báo Mỹ cho biết: Không có bằng chứng về việc Kim Jong Un đã bị giết trong một âm mưu ám sát tại Bắc Kinh).

Sau khi xuất hiện bài viết trên phiên bản mạng giống như Twitter ở Trung Quốc nói về việc Đại tướng Kim Jong Un đã chết trong một âm mưu ám sát, một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết: Tình báo nước này không tìm thấy bằng chứng của việc Kim Jong Un đã bị ám sát ở Bắc Kinh.

Một tuần nay, cơ quan tình báo Hoa Kỳ đã tìm kiếm (tính xác thực) của những tin đồn như vậy.


Là người trực tiếp theo dõi tình hình (Bắc Triều Tiên), vị quan chức này cho CNN biết: “Với một xã hội như (Bắc Triều Tiên), chúng ta không thể chắc chắn 100% bất cứ điều gì". "Nhưng (đến giờ), chúng tôi không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào (minh chứng) cho sự việc nói trên (sự việc Kim Jong Un bị ám sát chết)”.
“Đó là một xã hội khép kín, nhưng vào thời điểm này chúng tôi không tin đó là sự thật".

Phân tích sơ bộ tin đồn cho thấy đây là một nỗ lực có tính toán nhằm phá vỡ nền kinh tế Hàn Quốc trong một thời điểm nhạy cảm. (Nỗ lực này) làm dấy lên những quan ngại về sự rối loạn ở miền Bắc.

Vị quan chức này nói thêm: "không thấy dấu hiệu di chuyển của lực võ trang Bắc Triều Tiên, cũng không hề thấy những thay đổi có liên hệ với với những biến động của vụ ám sát".

Ông Kim Jong Il đã cai trị quốc gia ẩn dật từ năm 1994, tháng 12 (năm 2011), ông này chết ở tuổi 69. Kim Jong Un được cho là ở độ tuổi 20, đã kế thừa danh hiệu "lãnh tụ tối cao" từ người cha của mình.

(Bằng chứng cho thấy) ngay cả quá trình chuyển giao quyền lực gần đây thì quân đội Bắc Triều Tiên đã được đặt ở trạng thái cảnh giác cao hơn.

Phương tiện truyền thông của Trung Quốc không đưa bất cứ một tin tức nào, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cũng không có phản ứng về tin đồn này. 
.........................................................

Ghi chú: Những chữ trong ngoặc ()được Hantimes thêm vào.
Tiếp tục cập nhật thông tin về "Tin đồn Kim Jong Un bị ám sát trong chuyến thăm Bắc Kinh"


Kim Jong Un bị ám sát “chỉ là tin đồn”
Các quan chức Mỹ ngày 11-2 xác nhận thông tin trên mạng về việc nhà lãnh đạo trẻ của CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un bị ám sát “chỉ là tin đồn”.


Thông tin về việc nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên bị ám sát chỉ là "tin đồn" - Ảnh: Daily Mail.
Thông tin xuất phát trên Twitter và các trang mạng xã hội của Trung Quốc hôm 10-2 đã khiến thế giới rất quan tâm. Tuy nhiên, do các thông tin về Chính phủ CHDCND Triều Tiên rất khó xác minh nên các hãng tin cũng không thể biết đâu là tin chính xác.
Tờ Daily Mail dẫn lời các quan chức Mỹ nhận định việc ông Kim Jong Un chết là “không đúng sự thật”, do không có bằng chứng về các “hoạt động bất thường” ở CHDCND Triều Tiên.
Thông tin ban đầu xuất phát từ một người làm việc gần Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Người này đưa lên mạng Sina Weibo câu viết: “Bên dưới lầu, xe hơi tại Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên đột nhiên tăng về số lượng. Hiện đã có hơn 30 xe rồi. Đây là lần đầu tiên tôi thấy vậy. Phải chăng có gì bất thường xảy ra ở CHDCND Triều Tiên?”.
Tốc độ của Internet đã khiến thông tin này bùng phát và lan nhanh, biến thành tin đồn là lãnh đạo Kim Jong Un đã bị ám sát bởi 1 tay súng ngay tại phòng ngủ của ông. “Kẻ ám sát này sau đó bị cận vệ của ông bắn chết”.
Thậm chí, thông tin còn “mở rộng” ra tới mức vụ ám sát đã nằm trong sự kiện đảo chính đang diễn ra ở CHDCND Triều Tiên.
Hãng tin ABC xác nhận với các quan chức Mỹ và được biết Mỹ đang theo dõi tình hình rất chặt chẽ, nhưng không thấy có gì bất thường trên bán đảo Triều Tiên, và cũng không có gì khẳng định thông tin trên mạng là đúng.
Các cơ quan thông tấn của Trung Quốc và Hàn Quốc đều không đề cập tới tin đồn này trên bản tin của mình.
Theo Hạnh Nguyên

Tuổi Trẻ/Daily Mail

.............
Tin không liên quan đến Tin đồn Kim cháu chết: VTV1 , đang có tọa đàm về vụ Đoàn Văn Vươn - Đây gọi lạ hớt váng sau khi cái gậy của Đấng cứu thế đã vụt xuống đầu tốt thí và nhân dân anh hùng!!
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo