ĐOÀN VĂN VƯƠN: NẦU NHỮNG CON LỪA CÙNG ƠN THIÊN CHÚA!!!

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 20128nhận xét

Lừa đang đặt nhầm chỗ niềm tin của mình. Thay vì phải tin vầu "tính đúng" sự công bình của Pháp luật thì he he, Lừa lại đặt mẹ lòng tin vào một đấng cứu thế. Hiển nhiên luật pháp và thực thi theo luật hoặc khái niệm xa vời đéo thiết thực, hoặc đéo cần thiết với tâm tính Lừa!!

Pháp luật huyền tuyền mờ nhạt trong câu nói cửa miệng phát âm tư duy thường trực: “Ơn Đảng, ơn Chính phủ”: Đoàn Văn Vươn trả nhời phỏng vấn: “Tôi sai gùi, tôi sai gùi, xin Đảng, Nhà nước khoan hồng"; vợ Đoàn cho chí bần nông bài tỏ niềm tin son sắc trong hư ảo hoang đường: “Mong chờ đấng cứu thế”. Báo giới, blogger những trí thức lõ đít nhai lại luận điệu: “Kỳ vọng đấng cứu thế” Butda hay Giê xù mặc mẹ!!

Thế là cái đéo? Niềm tin pháp quyền mấy mươi năm để nẻo nào? Rớt mẹ cống thảm hại rùi chăng?
Ồ không, đương diên bạn Sông, sẽ truyền khẩu dụ, nhất hô bá ứng: “Giải quyết sự vụ theo đúng trình tự và đúng pháp luật”. Pháp luật từ miệng nơi anh phát ngôn? Not từ PHÁP QUYỀN THIÊN ĐƯỜNG CHỦ NGHĨA (viết to cho hoành) hay cái đéo đéo gì gọi là hệ thống Tư pháp thiên Đường chủ nghĩa mấy ngàn chánh án các kiểu?
Giá phỏng không có đấng cứu thế, hông ơn trên, nhẽ xứ Lừa hỏng mẹ; chế độ vinh quang ngàn đời đẹp nhất sụp đến nơi?
Đèo mẹ! Phản động quá!!
Thay thế sự công bình của pháp luật bằng một niềm tin mơ hồ ảo ảnh, tư duy chân chính bảo đảm quyền lực (quyền lợi) được phủ quyết bằng tình cảm mơ hồ. Mặc định mẹ là Lừa! Không lựa chọn - không bấu vứu!!

Một thảm họa!!!
Big Bang triền thông vô tiền khoáng hậu ở Lừa quốc thiên đàng. Việc đầu tiên, chi bộ nên đinh ninh trong não bộ mình là CHỨNG LÝ (lại viết to cho hoành), chớ đéo phải là tình cảm mơ hồ, yêu thương tha thiết bầy đàn rất đỗi Lừa. 

Cốt yếu vấn đề (ở sự vụ nài) nằm ở Pháp Luật (eng Luật) chớ đéo phẩy từ quyết tâm cây gậy củ cả rốt của bạn anh.
Ví bằng Vươn sai phải xử thiệt nặng. Đèo mẹ, cầm súng bắn lại công an, bộ đội (nhân dân) tội to rất rất! Mà rùi thế đéo nầu Vươn cũng sai khi dám vượt ngưỡng chịu đựng vô biên giới của nhân dân anh hùng. Cá nhân anh thề! Anh mần lãnh tụ thí thế đéo nầu cũng tống tù vài niên, đương diên tương tự trường hợp với Hiền Lê Văn cùng bộ sậu trên dưới. 
Đó là nhẽ tất yếu, chi bộ đừng than thở!!
Một điều đáng tiếc những tài liệu khả tín nhất hoặc (ít ra là theo quan điểm của anh) thì Hiền Lê Văn đúng mẹ nó gùi hú hú (ít nhất là trong quyết định thu hồi đất của Đoàn)!!
Phiền chi bộ đọc kỹ Toàn văn “Thông cáo báo chí của thành ủy Hải Phòng”, đặng khai mở đầu lâu. Cá nhân anh, thấy hài hước nhất câu nài:  “Việc tổ chức cưỡng chế vào thời điểm không hợp lý, sát Tết cổ truyền của dân tộc, đã gây phản ứng trong dư luận nhân dân về đạo lý”.
Mặc định một điều Vươn sai trong việc bàn giao lại đất – nếu (giả định) không nhất thiết khác sự thật. Thì ...? Liệu có hối thúc xứ Lừa đầy nhân bản vị tha chối từ Công hữu ruộng đất. Mặc định một điều Hiền Lê Văn sai – nếu (giả định) không nhất thiết khác sự thật – Hối thúc bọn Viện Kiểm Sát điều tra những lợi ích nhóm và khả năng lobby từ vụ nài, lợi dụng pháp luật và quyền hạn để mưu lợi riêng.
Trong bất cứ trường hợp nào thì thượng tôn pháp luật, hành xử đúng pháp luật vưỡn là một thứ đáng mong cầu ở Lừa. Lòng tin vào Pháp Luật thiết thực hơn lòng tin vầu đấng cứu thế.

Dưng Bạn thân mến! Nhân dân sắc son tin tưởng và rùi hẳn nhân dân ơn thiệt thà!!

Một pha lobby truyền thông ở Lừa tình cờ rất đỗi - Anh nghĩ vậy!
........................................
Up thêm cái còm nài từ trang Basam - Tôn Vinh Hồng là ai? Đầu Lâu rất hữu ích, khác mẹ với loài Lừa. Chấm hết!!!

Còm Này Của Bác Tonvinhhong Trên Blog Nguoibuongio đã nói


Đọc các phản biện của làng blog và 2 lề báo chí về phán quyết của Nguyễn Tấn Dũng trong vụ Tiên Lãng làm tôi thất vọng và buồn thúi ruột .
Dân trí của mình, kể cả giới trí thức, đều hiểu biết về hiến pháp, phát luật hạn hẹp như thế thì đừng than trách bị bạo quyền chèn ép, bị đứng cuối sổ so với các nước trên thế giới .
Đối với nhà nước pháp quyền, tam quyền phân lập được phân chia quyền hạn và trách nhiệm rỏ ràng,
Thủ Tướng chỉ là người đứng đầu cơ quan hành pháp . Ai sai phạm, ai phạm luật, cứ căn cứ trên điều lệ và khung hình phạt của pháp luật mà xét xử.
Khi có ai phi phạm pháp luật, từ vượt đèn đỏ (tiểu hình. Cảnh sát viết giấy phạt) đến giết người hay phản quốc, cơ quan an ninh của bộ tư pháp điều tra (TBT, CT nước hay thủ tướng cũng khg được xía vào), kết qủa điều tra sẽ đưa qua Công Tố Viện truy tố (VKSND – thuộc ngành tư pháp). CTV sẽ căn cứ trên các điều luật đã bị phạm để truy tố ra tòa (tư pháp). Toà sẽ làm trọng tài giữa CTV và luật sư bào chữa cho bị cáo . Phán quyết có tội hay khg lại do 12 người trong bồi thẩm đoàn (thường dân hoặc 3 ông quan toà).
Lấy 1 thí dụ của nhà nước pháp quyền:
Trong lần bầu cử tổng thống Mỹ năm 1972, ban tham mưu bầu cử của TT Nixon cho đặt máy nghe lén ở tổng hành dinh Watergate của đảng Dân Chủ, sự việc bễ ra, TT Nixon phải từ chức trước khi bị quốc hội cách chức . Chưa hết . Sau đó bị truy tố ra toà án về tội hình sự nhưng TT Ford lấy quyền ân xá của tổng thống tha hết tội cho Nixon.
2 ông thống đốc của đảng Dân Chủ (đảng đang cầm quyền) của tiểu bang Illinois vừa rồi bị cách chức và bỏ tù vì tội hối lộ, có thấy ai chờ “ý kiến, quyết định” của TT Obama đâu ? Có thấy ông Obama “họp báo” hay ra chỉ thị giải quyết gì đâu ? Có thấy 2 ông thống đốc nói “nghiêm khắc kiểm điểm” hồi mô ?
Ở nước Việt Nam nầy, cán bộ đảng hay chính quyền vi phạm luật pháp đều “chờ quyết định của thủ tướng”. Tội tày trời của cán bộ cắc ké thì đình chỉ công tác, nghiêm khắc phê bình, sâu sắc kiểm thảo…”. Cán bộ cấp tỉnh hay cao hơn thì “chịu trách nhiệm trước bộ chính trị và hứa sẽ khg tái diễn…”.
Khg chờ chỉ thị hay quyết định của ai cả; khg chịu trách nhiệm trước cá nhân hay tập thể nào hết, mà chỉ chịu trách nhiệm trước pháp luật . Nghành tư pháp độc lập trong việc điều tra, bắt người, truy tố ra tòa và bỏ tù hay phạt những ai vi phạm luật pháp, dù người đó là tổng thống hay thủ tướng (vi phạm điều mấy, khung hình phạt ra sao đã có sẳn trong các bộ luật).
Thủ tướng là cái quái gì trong nhà nước pháp quyền mà có quyền vạn năng như ông Nguyễn Tấn Dũng ? Cả nước hồi hộp chờ phán quyết của ngài thủ tướng rồi tự sướng ” lòng tin của chúng tôi được phục hồi; tăng thêm lòng tin vào chính phủ, Thủ tướng đã quan tâm và lắng nghe tiếng nói của người dân, khẳng định sự quan tâm sát sao của Chính phủ…” . Toàn là những lời phát biểu thấp kém về trí tuệ, lè tè vễ nhân cách .
Nếu người dân bình thường “tự sướng” và phát biểu loạn cào cào như thế thì tạm bỏ qua, vì trình độ hiểu biết về pháp luật có giới hạn; còn đây là các nhà báo cả 2 lề, tiến sĩ nầy giáo như nọ trong giới trí thức cũng đồng ca với giới bình dân thì tệ qúa, đáng phàn nàn qúa .
…. Phải kéo NTD về vị trí đứng đầu cơ quan hành pháp như đã phân công, chuyện Tiên Lãng phải do ngành tư pháp chịu trách nhiệm truy tố tất cả các cá nhân phạm pháp, kể cả mấy anh em ông Đoàn Văn Vươn.
Buồn . Xét cho cùng, dân trong nước CHXHCNVN nầy, kể cả giới trí; thức , vẫn chưa biết gì về nhà nước pháp quyền và sẽ mãi mãi “khg lớn nỗi làm NGƯỜI” .
.......................
Đối diện với Pháp luật, điều đầu tiên là chứng lý chứ không phải duy tình. Tôi thấy ở đây nhiều người đã đặt cái duy tình lên trên chứng lý. Âu đó cũng là đương nhiên, được mặc định bởi tâm tính người Việt.
Vụ Đoàn Văn Vươn và vụ Đồng Nọc Nạn, tính chất tương đồng, nhưng diễn biến khác nhau. Cái khác ở đây là gia đình Đoàn đã mua súng, tàng trữ, chế mìn. Mục đích là để làm gì? Dù có trăm tình tiết giảm nhẹ đi chăng nữa thì cấu thành tội phạm: Tàng trữ vũ khí trái phép, âm mưu giết người thi hành công vụ là khó cãi.
Đoàn Văn Vương và những người bắn súng Hoa Cải sẽ phải vào tù. Tôi chắc chắn thế cả về yếu tố Luật pháp lẫn chính trị – Sẽ không ai và không một chính quyền nào tha bổng được cho Đoàn Văn Vươn cả.
Điều quan trọng ở đây là tù như thế nào, bao nhiêu năm?
……
Tôi thấy một điều kỳ lạ là báo giới và logger đang hướng dư luận vào một niềm tin hư ảo, mà quên hẳn đi yếu tố pháp quyền – luật pháp. Đương nhiên xứ mình thì không có cơ hội để mong cầu một điều cao hơn (niềm tin vào pháp luật công bình). Có phải vì thế mà trăm vạn người mong ngóng kết quả từ Thủ tướng, tụng ca hoặc bày tỏ thất vọng?
Một chút suy diễn: Bao giờ Thủ tướng xứ Lừa không phải ra tay vì những sự vụ như vậy, thế vào đó là hệ thống tư pháp, là Chánh án thì mới mong Lừa tiếp cận được dân chủ thực sự.
Sử dụng luật, dựa vào luật để bảo vệ chính mình – Thiết nghĩ đừng để nó quá hoang đường hư ảo?

(Còm bên Quê Choa http://quechoa.info/2012/02/12/khong-ch%E1%BB%91ng-tr%E1%BA%A3-khong-ph%E1%BA%A3i-la-ng%C6%B0%E1%BB%9Di/comment-page-1/#comment-107681, tích vào đây, nhỡ mất)
Share this article :

+ nhận xét + 8 nhận xét

Nặc danh
lúc 14:11 11 tháng 2, 2012

Khi con người ta bất lực trước hiện thực khách quan, họ sẽ tự tưởng tượng ra một đấng cứu thế để như 1 loại thuốc phiện làm giảm nỗi đau cùng cực của tinh thần. Đó là nguồn gốc ra đời và tồn tại của tôn giáo. Nên ở đâu và khi nào, xã hội còn có bất công thì ở đó vẫn còn đất dung thân cho tôn giáo! Xét cho cùng thì mọi học thuyết chính trị và CNCS cũng là 1 tôn giáo vì cái cách tập hợp quần chúng vẫn là hướng họ vào một niềm tin Not có thật, nhưng cũng không còn cách nào khác.
Theo quy luật "Thống nhất giữa các mặt đối lập" mà triết học hiện đại đã vạch ra thì đấu tranh xã hội là vĩnh hằng, cũng chính vì vậy đừng ai mơ hồ tin vào sự công bằng tuyệt đối ở mọi cấp độ xét tới. Điều quan trọng nhất là sống chung với lũ và vượt qua những khó khăn để tiến hóa lên mức độ cao hơn và lại đối đầu với những thách thức và khó khăn cao hơn rồi lại vượt qua. Đó là quy luật vận động và tiến hóa vĩnh hằng của thế giới vật chất, bởi xét đến cùng con người cũng chỉ là 1 dạng tồn tại của vật chất và vận động xã hội cũng là vận động của thế giới vật chất. Nếu nắm chắc được quy luật đó, chúng ta sẽ biết nhìn sự vật hiện tượng đang diễn ra như 1 cơn cảm cúm của xã hội đang không ngừng vận động sinh ra.

lúc 14:47 11 tháng 2, 2012

hế hế, bạn Nặc danh viết về nguồn gốc của Tôn Giáo cứ y như báo đảng vậy

lúc 17:41 11 tháng 2, 2012

@Nặc danh
Dững thứ con nài nói, anh đéo hàm hồ, vì nhẽ nó hơi khăn khẳn he he. Vướn đề anh quan tâm chính là quả Big Bang triền thông vừa rùi nó nói lên điều gì?
Cú lừa mang tên đấng Cứu thế và quả test vĩ đại cho tư duy Dân Chủ ở Lừa. Thiệt là ấu trĩ, ngai thơ, cả tin một cách đáng yêu.

lúc 17:50 11 tháng 2, 2012

@cafechemgio.com
Con Năm lét thử tìm xem giờ báo Đảng nầu viết như vầy?

Nặc danh
lúc 20:33 11 tháng 2, 2012

@ Con Sông: Cú test vĩ đại cho tư duy dân chủ ở Lừa???

lúc 20:51 11 tháng 2, 2012

@Nặc danh
Tự mà ngẫm đi, anh đéo rảnh để cái gì cũng huỵt toẹt ra như thế. Nhế!!

fs
lúc 02:40 9 tháng 12, 2012

lãnh tụ nói chí phải, em ấn tượng nhất về thượng tôn pháp luật là khi xem các phim Mỹ như Spiderman, Batman, Superman... Những người hùng đó được nhiều người (chắc là lừa) thích, nhưng luôn bị những người đại diện pháp luật đòi bắt cho bằng được (vì anh vi phạm pháp luật). Tất cả mọi người phải tuân theo luật pháp, không thể nói anh vì muốn cứu người mà anh được quyền phá nhà, chạy loạn cào cào đường phố... Ấn tượng nhất là cảnh trong "The dark knight", batman lao xe rầm rầm về phía Joker, Joker tỉnh queo, không thèm tránh ra, batman thấy nó k tránh, phải tránh nó, ngã chổng quèo, đến batman còn chẳng dám giết nó, mặc dù Joker đáng chết ngàn lần!!! Batman sợ giết người vi phạm luật, bị police đuổi, ng dân k tin nữa. Cái mà thị trấn Gotham cần là 1 hệ thống pháp luật, công tố viên chứ k phải người hùng như mấy hiệp sĩ đường phố của ta!!!
Mong lãnh tụ góp ý kiến, he he.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo