TỔNG HỢP VỀ VỤ ĐOÀN VĂN VƯƠN

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 20128nhận xét

Từ năm 2011 đến nay, ngày càng nhiều những những sự vụ người dân chống lại chính quyền, có trường hợp người dân đã kéo đến trụ sở của chính quyền hàng tỉnh để bày tỏ sự bất mãn về cái chết không đáng có của con em mình. Mật độ ngày càng dày thêm, dữ dội thêm!

Nhưng chưa từng có cảnh người dân dùng súng, chôn mình đánh trả chính quyền, bắn bị thương cả công an lẫn bộ đội. Những người trong gia đình Đoàn Văn Vươn (cống Rộc - Tiên Lãng - Hải Phòng) đã dùng súng và mìn tự tạo đánh trả một cuộc càn quét của chính quyền địa phương.

Đây là cuộc càn quét, bởi để thu hôi dăm chục ha đầm nuôi tôm của nhà ông Đoàn Văn Vương, chính quyền huyện Tiên Lãng đã huy động một lực lượng liên ngành với quân số hơn 100 người bao gồm công an thành phố, huyện, bộ đội, lính biên phòng, trang bị đầy đủ. 


Một số hình ảnh cho thấy lực lượng chính quyền đã mang theo cả cảnh sát cơ động và súng hạng nặng - một cuộc hành quân tiễu thảo thực sự. Bên kia là mìn tự chế và súng hoa cải cố thủ trong cái nhà chơ vơ giữa đồng tôm. Người nhà Đoàn Văn Vương đã phó thác sinh mạng của mình vào duyên trời. Sống chết để bảo vệ đất đai, tài sản của mình. 

Vụ này rồi sẽ liên đới rất nhiều, sẽ không chỉ là Đoàn Văn Vươn cùng gia đình, chính quyền địa phương tại Hải Phòng rung động và biết đâu những lỗi của một hệ thống lỗi sẽ còn được bung ra??

Giữa xô bồ, người ta có thể thấy lời cảm thán đầy đau xót: "Quan bức dân phản, dân không thể không phản". Miếng cơm cái áo của một nhà, sự ấm no của một nhà, công sức khai phá mấy chục năm trường của một gia đình không phải là thứ tùy tiện cướp đi được (xem thêm: doisongphapluat.com.vn: Kỳ tài đất Tiên Lãng và cuộc chinh phục lời nguyền của biển)

Pháp luật ở trong tay chính quyền nhưng chính quyền không phải là kẻ mạnh xét theo nghĩa đơn thuần.

Nhớ lại vụ cánh đồng Nọc Nạn (16 tháng 2 năm 1928).

"Chúng ta, những người Pháp, nên xây dựng ở xứ này một chế độ độc tài. Không phải độc tài bằng sức mạnh của súng đạn, nhưng là sự độc tài của tình cảm cao đẹp (Non pas de la dectature de la forc du mousqueton, mais de la dictature du couer).

 - Câu nói của luật sư Tricon còn để chúng ta suy ngẫm. 

Người Pháp thực dân đã hành xử thế nào trong vụ đồng Nọc Nạn? Họ đã tôn trọng lẽ đúng và trả lại sự công bằng cho lẽ đúng!!

Cống Rộc - Đoàn Văn Vươn cũng là một phép thử đối với chính quyền hiện tại - Nó thử thách bản lĩnh, tầm nhìn và tâm lượng của người cai trị trong một chế độ tự xưng danh ưu việt, của dân do dân và vì dân.

Những dự đoán sau phát súng "hoa cải", những tiên liệu về kết cục của phát súng đó đều đã có. Nhưng hãy chờ xem! Ít nhất là chúng ta vẫn còn thời gian để cứu chuộc chút lòng tin của mình. 

Đồng Nọc Nạn nay đã thành điểm du lịch, khu di tích lịch sử văn hóa. Một biểu trưng của việc người nông dân chống chính quyền thực dân phong kiến. 

Một số bài viết quanh vụ  Đoàn Văn Vươn  - Đồng Nọc Nạn

Share this article :

+ nhận xét + 8 nhận xét

Nặc danh
lúc 18:50 9 tháng 1, 2012

Tiếc mỗi cụ Nguyễn Công Hoan xương hóa thành tro rồi, chứ không cụ lại đòi đội mồ sống dậy để viết thêm "Bước đường cùng 1", "Bước đường cùng 2",... Và có lẽ, sẽ là "Bước đường cùng n". Khi niềm tin của người dân không còn chỗ để gửi, thì sẽ ra sao hở Sông?

Nặc danh
lúc 10:15 10 tháng 1, 2012

Công cuộc chỉnh đốn Đảng, sao lại không bắt đầu từ đây???

lúc 10:38 10 tháng 1, 2012

@ Nặc danh 2. Anh e một bầy sâu là lỗi hệ thống chứ đéo phải là lỗi cá nhân. Khi Đảng còn vượt trên pháp luật, khi ko có giám sát, phản biện, bãi truất thì he he mong ước về một nền dân chủ là muôn thủa vĩnh viễn!

lúc 10:53 11 tháng 1, 2012

@ Cô nặc danh một: Thấy Quê Choa vừa post một bài viết nầu nầu đó, cũng lấy ý tưởng từ bước đường cùng hé hé!! Nhẽ đồng quan điểm?

Nặc danh
lúc 18:41 16 tháng 1, 2012

Đề nghị các cơ quan pháp luật hãy vào cuộc điều tra xem vì sao các cấp chính quyền ở Hải Phòng lại kiên quyết cưỡng chế thu hồi mảnh đất của gia đình ông Đào Văn Vươn bất chấp đến quyền lợi của người dân như vậy? Hành động của gia đình ông Vươn rõ ràng là tiêu cực nhưng chúng ta là những người ngoài cuộc hãy đặt mình vào hoàn cảnh và tâm trạng của gia đình ông thì chúng ta sẽ tìm cách giải quyết như thế nào? Bạn chọn cách nào? Một là đau đớn chịu mất đất, hai là phản kháng tiêu cực như gia đình ông?

lúc 17:33 17 tháng 1, 2012

@Nặc danh
Cô đi mà đề nghị với Thủ tướng ấy, làm nhảm đéo gì với anh nhể?

Nặc danh
lúc 20:02 18 tháng 1, 2012

Thằng hay con nào nặc danh Sông Hàn thật vô tâm tàn nhẫn không khổ cực bao giờ hay sao mà nói thế cứ như mày đúng là thằng chắc chắn có ý định cướp đất của ông Vươn. Chỉ có loại mang tâm địa đó mới bình luận người khác như vậy. Lộ liễu quá....

lúc 23:56 18 tháng 1, 2012

@Nặc danh Thế là thế nào? Anh hay con nặc danh nầu đó??

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo