TIN TỪ KCNA

Thứ Hai, 16 tháng 1, 20121nhận xét


Thomas Curley  đến Bình Nhưỡng

Mới đây KCNA đã cho biết Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành hãng thông tấn Mỹ AP Thomas Curley đã đến Cộng Hòa Dân Chủ nhân dân Triều Tiên để bàn về việc mở văn phòng đại diện của hãng tại Bình Nhưỡng. Phát biểu trong cuộc họp báo tại Sân bay Bình Nhưỡng, Thomas Curley bày tỏ: Sẽ cung câp đến thế giới những thông tin chính trị, văn hóa, kinh tế của Triều Tiên, đưa Triều Tiên lại gần thế giới.


Trong bài xã luận mang tên “Đồng tiền tạo nên nền chính trị thối”, KCNA nói rằng: Nền chính trị thối nát ở Nam Hàn được đạo diễn bởi đồng tiền còn Phủ Tổng Thống Nam Hàn là biểu tượng của nạn tham nhũng và gian lận.

KCNA tiếp tục tố cáo Hàn Quốc là tiến hành các hoạt động khiêu khích miền Bắc, kích động chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên. “Trong một bài thuyết trình đầu năm, Bộ trưởng quốc phòng của quân đội bù nhìn đã khiêu khích miền Bắc, đó là con rối theo sự giật dây của đế quốc Mỹ".
Được biết qQuân đội Mỹ hiện đã triển khai các tên lửa chủ lực và máy bay ném bom có chỉ dẫn có độ chính xác cao tại nam bán đảo Triều Tiên.
KCNA tố cáo hành động của Bộ Trưởng quốc phòng Hàn Quốc là gây hiểu lầm cho dư luận, là trò ngụy biện khốn nạn không thể chối cãi và Cộng hòa dân chủ nhân chủ nhân dân Triều Tiên sẽ không bao giờ run sợ, kẻ thù sẽ phải chịu những sự trừng phạt tồi tệ chưa từng có trong lịch sử.

Ở Bắc Triều Tiên đã có bài hát mới ca ngợi Kim Jong Ung: “Kim Jong Un người là mặt trời và sự sống đời đời. Lời bài hát có những đoạn như: “Để tận hưởng nụ cười tươi sáng, người là tình yêu muôn đời, là ánh sáng bao la và vĩnh viễn”.

KCNA đưa thông tin cho biết: Hoa Kỳ thâm hụt ngân sách liên bang lên tới 86 tỷ USD trong tháng 12.


KCNA cũng dẫn bài viết của Bar S. Bologna - Hội hữu nghị Triều Tiên ca ngợi Kim Jong Il là mặt trời của thế kỷ XXI và sẽ sống mãi. Dưới đây là một số đoạn trích dịch:
"Ông (Kim Jong Il) qua đời một cách bất ngờ đã để lại nỗi mất mát lớn của phong trào cách mạng thế giới, để lại nỗi tiếc thương vô hạn trong lòng nhân loại tiến bộ"
... "Ông đã lãnh đạo nhân dân của mình đến bến bờ của sự thịnh vượng... Ông đã để lại hình ảnh một nhà chính trị phi thường, mặt trời của Thế kỷ XXI, ... cuộc sống của nhà lãnh đạo chính là giương cao ngọn cờ chống đế quốc, người dân sẽ ca ngợi ông mãi mãi như ngọn núi lửa phun trào không bao giờ hết".
Bài viết kết luận:
"Trái tim đại tướng Kim Jong Il đã ngừng đập, nhưng hình ảnh nhân từ, trái tim thánh thiện của ông sẽ mãi mãi sống trong lòng nhân loại tiến bộ".


Share this article :

+ nhận xét + 1 nhận xét

Nặc danh
lúc 15:41 16 tháng 1, 2012

???

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo