Ngô Đình Diệm mua nhà không được; Chính phủ ta mượn nhà không trả

Thứ Bảy, 11 tháng 11, 20171nhận xét

Cùng là quan tâm đến ngôi nhà, nhưng hai cách hành xử rất khác nhau, một đàng Ngụy quân Ngụy Quyền nợ máu nhân dân không Mua nổi phải nuối tiếc ra về. Một đàng Chính phủ cách mạng vì nhân dân Mượn nhà không chịu trả, lần nữa dây dưa tới sáu chục năm trời.

Đây là ngôi nhà ông Ngô Đình Diệm muốn mua, nhưng hỏi hai lần mà chủ nhà không chịu bán, kể cả khi ông ta đã làm đến Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa. Ông Diệm không làm gì được phải nuối tiếc ra về tay trắng.

Ảnh VNEX

Ngôi nhà này nằm tại làng Lộc Yên (xã Tiên Cảnh, Tiên Phước, Quảng Nam), được xây dựng kỳ công suốt 12 năm trời. Chủ nhân hiện thời là ông Nguyễn Đình Hoan, cha ông là kẻ cứng đầu không chịu bán nhà cho Tổng thống Ngô Đình Diệm (nguồn: Ngôi nhà cổ Ngô Đình Diệm hai lần hỏi mua không được - VNEX)

Còn ngôi nhà này của ông Trịnh Văn Bô, tại 34 Hoàng Diệu - Hà Nội.

Ảnh Nguyễn Xuân Diện
Tháng 10/1954, Chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa của ông Hồ Chí Minh đã mượn ngôi nhà này nhưng đến giờ đã hơn 60 năm vẫn không chịu trả lại. Bà Hoàng Thị Minh Hồ là vợ, cùng con trai đã phải "nhảy dù" vào chính ngôi nhà của mình.

Cha ông Nguyễn Đình Hoan không rõ là có hiến cho Chính phủ Ngô Đình Diệm được cắc bạc nào không nhưng gia đình ông Trịnh Văn Bô đã hiến cho Chính phủ ông Hồ Chí Minh 5145 lượng vàng, chưa kể tiền mặt. Số vàng, tiền này có còn nhiều hơn số ngân quỹ của Chính phủ ông Hồ những năm 1945 - 1946.

Số vàng đó đã giải nguy cho chế độ.

Gia đình ông còn hiến ngôi nhà 48 Hàng Ngang trị giá hàng trăm tỷ cho Chính phủ. Nhưng Chính phủ ta, Đảng ta mượn nhà ông Bô hơn sáu chục năm trời đéo chịu trả.

Đảng ta còn mượn không chịu trả hàng ngàn căn nhà khác! Vĩ đại thật!
Share this article :

+ nhận xét + 1 nhận xét

Hàn time chuyện gì cũng biết, chỉ mỗi sự thật thì không biết

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo