Gặp ngài Kim Woo Choong trong… lặng thinh

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 20171nhận xét

Thương gia thị trường online: Cuộc gặp gỡ giữa Cựu chủ tịch tập đoàn Deawoo với cộng đồng doanh nhân Việt (do IDJ tổ chức), là cuộc hội ngộ lịch sử giữa thần tượng – một huyền thoại góp phần tạo nên kỳ tích sông Hàn, một người truyền lửa vĩ đại thông qua cuốn tự truyện, với những “fan” hâm mộ.

Ngài Kim Woo Choong trong buổi gặp gỡ với cộng đồng doanh nhân Việt

Chờ đợi một huyền thoại

Đến với cuộc gặp gỡ, ngoài doanh nhân còn có bác sĩ, viên chức nhà nước, giáo viên,…Điểm chung ở họ, là đều có cùng một tuổi trẻ được “đốt cháy” bởi cuốn tự truyện “Thế giới quả là rộng lớn, và có rất nhiều việc phải làm” của ngài Kim Woo Choong– Cựu chủ tịch Tập đoàn Deawood danh tiếng.
8h30 đến 10h là sự chờ đợi! Những người ngưỡng mộ ông đã cùng nhau điểm lại những con chữ đã thổi lửa vào trái tim thậm chí làm thay đổi cuộc đời họ. Và giờ đây trong sự ngưỡng mộ, kính trọng vô bờ họ cùng ngồi lại đợi chờ Kim Woo Choong!
Cuộc đời ông là những cung bậc cảm xúc đối ngược, dữ dội và sâu lắng. Một tuổi thơ nghèo khó, thời sinh viên đầy hoài bão, những ngày khởi nghiệp chật vật, trên đỉnh vinh quang để rồi rơi vào cảnh tù ngục. Ông trở về đời thường khi ngọn lửa khát vọng được chính ông thổi bùng nơi những con người trẻ tuổi.
Ông chọn Việt Nam làm quê hương thứ 2, để “ở ẩn” và đầu tư.
Nhiều người Việt Nam như chúng tôi hôm nay đang chờ đợi ông! Chờ đợi một cuộc đời đã mang lại cảm xúc bất tận, thúc đẩy người trẻ tuổi khởi nghiệp – vượt qua thử thách thậm chí cả nghịch cảnh để kiến tạo tương lai thịnh vượng. Sự nghiệp của ông là giấc mơ ám ảnh của nhiều doanh nhân, bạn trẻ Việt.
Mọi người chờ đợi như một dịp hiếm hoi, thậm chí là duy nhất trong cuộc đời được nhìn ngắm người thầy lớn của mình, bằng da bằng thịt, rất gần. Có người, thậm chí đã tự tay chạm khắc một món đồ gỗ tỉ mỉ để dành tặng cho ông!
Và Hàn Quốc hôm nay như một khát vọng mà người Việt Nam hướng đến! Đưa quốc gia thoát khỏi lạc hậu đến với những giá trị mà người Việt xứng đáng được hưởng.
Gặp gỡ trong thinh lặng!
Ngài Kim Woo Choong, 81 tuổi, vừa rời bệnh viện tại Seoul đã đến Việt Nam.  Ông gần như không nói được vì thanh quản đang bị tê liệt! Ông xuất hiện trong lặng thinh với vầng trán cao sáng, bộ đồ vest mầu đen… tất cả là quá đủ cho sự chờ đợi của những họ trò.
“Kể cả khiêng bằng cáng, con cũng phải đưa cha đến để gặp gỡ với các bạn trẻ Việt Nam” đó là những gì Kim Woo Choong nói với con trai của mình. Ban tổ chức, cũng nói rằng đây có lẽ là lần gặp gỡ công chúng cuối cùng của ông Kim bởi sức khỏe của ông đã rất, rất yếu.
Người con trai thay ông chia sẻ, trả lời những câu hỏi giao lưu của khán giả.
Khán phòng lặng thinh để rồi vỡ òa khi con trai cựu Chủ tịch tập đoàn Deawoo chia sẻ về người cha. Đó là câu chuyện về những bữa ăn chỉ diễn ra 5-7 phút để dành thời gian cho công việc . Đó là sự thủy chung của ông, khi cả cuộc đời Kim Woo Choong chỉ có duy nhất một người phụ nữ, đó là vợ ông…
Doanh nhân và giới trẻ Việt chia sẻ, giao lưu về những khát vọng, hoài bão cũng như chia sẻ về sự ảnh hưởng mạnh mẽ của cuốn sách “Thế giới quả là rộng lớn, và có rất nhiều việc phải làm” đến cuộc đời của họ.
Khách mời thì im lặng, nhưng trong lòng những con người đến gặp ông, sóng dậy không ngừng.
Dường như, hình ảnh Kim Woo Choong, thương hiệu Kim Woo Choong, không chỉ là Deawoo nữa, mà  đã trở thành biểu tượng của lòng can đảm, sự mạnh mẽ và khát vọng bỏng cháy cho sự thay đổi, vượt trên nghịch cảnh.
Và có lẽ điều đó cũng đến đúng lúc, khi nước Việt đang trước ngưỡng cửa Đổi mới lần 2; khi doanh nhân Việt đang tìm hướng đi đột phá; khi người Việt trẻ không chỉ đốt ước mơ trong tâm tưởng, mà đang hiện thực hóa bằng những dự án của chính mình.
Ai cũng muốn được lại gần người thầy, người truyền lửa cho cuộc đời mình. Bởi, ai cũng hiểu rằng, rất có thể đây là lần duy nhất, hoặc là lần cuối cùng họ được diện kiến một trong những người đã tạo nên kỳ tích sông Hàn, cũng là người đã góp phần kiến tạo nên số phận, cuộc đời của họ thông qua cuốn sách.
Cuộc đời của ông, bên kia đỉnh núi rực rỡ của thành công, đã hóa thành Nhân!
Đặng Duy Linh
Share this article :

+ nhận xét + 1 nhận xét

rất cần những buổi giao lưu như vậy

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo