Dân dĩ thực vi thiên??? !!!!

Thứ Năm, 13 tháng 2, 201415nhận xét

"Quốc dĩ dân vi bản, dân dĩ thực vi thiên" - Nước lấy dân làm gốc dân coi ăn như trời. Một mệnh đề thực sự là khủng khiếp và lợi hại. 

Điều đáng tiếc đơi là một mệnh đề mang tính chất phổ quát đối với các văn minh văn hóa cấy cày hai trọng nông. Đến dư giời to nhất mà té ga đéo bằng nổi bát cơm? Cuộc đời bần nông hai nhân dân cốt có mỗi cái ăn, cái ăn lấp hết mẹ đầu lâu. 

Ổn định chính trị là đơi!

Bát cơm
Khi cái ăn được coi dư giời - thì nó che lấp huyền tuyền óc khám phá, lòng khát khao chinh phục. Cả ngài cả đời chỉ xoay quanh ăn đến "chết cũng vì miếng ăn" thì còn đéo đâu ga được tư duy sáng lạng?

Thế khác đéo gì ông nhợn phỏng ạ?


Trong xã hội vậy đột nhiên ông nầu thở tiếng của người thải đều bơ vơ quái zị? Ngớ ngẩn và dâng tràng lãn mạn. Tóm lại là chả nước non mẹ gì ngoài một đấng điên khùng.

Cách mệnh ở dững xứ mọi dị văn hóa cày cấy vun trồng chỉ xuất hiện khi cái ăn bị đe dọa, bị cướp trắng. Còn dư có cái bú đớp được thì nhân dân sẵn sàng mần ông nhợn, ông Lừa huyền tuyền không e ngại, rụt rè. 

Và vì thế nó trở thành những cuộc phá hoại nhiều hơn là kiến tạo dững giá trị mới. Có tư tưởng quái gì đâu ngoài việc đi dành lại miếng ăn và giành nhao miếng ăn? 

Điều nài cắt nghĩa vì sao nông dân làm loạn tất yếu bại vong (aka khởi nghĩa nông dân).

Các cô dững con chi bộ thiết tha có thể ngỡ ngàng vì anh chửi cay nghiệt? Đéo sao cả, anh quen ngồi xổm mẹ lên dư luận gồi. Hãy bỏ bát cơm của mình xuống trong chốc lát, các cô hãi ngừng tơ tưởng đến cái ăn của mềnh trong chốc lát để thẩm kỹ nhời anh.

Bản thân ông dân hông phải là ông Lừa hai ông Lợn gõ chửa? Bản thân các cô hông phải chỉ biết có cắm đầu cắm cổ vầu việc kiếm cái ăn đúng chửa? Ông Dân còn có một thứ khác biệt đó là đầu lâu và quyền sở hữu đầu lâu của mềnh.

Giết lòng ham chinh phục?
Soi gọi vầu nền văn hóa của Lừa tộc các cô sẽ thấy mệnh đề khủng khiếp "dân dĩ thực vi thiên" nó tác hại dường bao. Bát cơm kinh hoàng đến nỗi một ngài ông Lừa thấy Khoai Tây ăn bơ bú sữa với bánh mỳ bảo gằng đó là thứ kinh dị, đéo ra cái thứ gì, đéo giống cơm của mềnh!

Vì chỉ cần có cái ăn Lừa huyền tuyền đéo cần sáng tạo và đột phá. Đột phá sáng tạo, kiến tạo dững con đường mới mà làm gì khi mà trước mặt vẫn là một tô cơm dù đầy dù vơi? 

Lừa đéo có phát mênh gì, đéo có tôn giáo gì, đéo có kiến tạo huy hoàng gì? Tuyền là đi học mót hai tiếp biến, nhào nặn cái thứ mà người ta thải ga cho mềnh.

Cũng vì chỉ cần mần cái ăn, trải ngàn niên tộc Lừa đã thui chột hoàn toàn tư duy hướng biển, cuộc sống hải dương, mặc dù Lừa sở hữu một bán đảo và nằm ngai trong Địa Trung Hải của Châu Á Thái Bình Dương.

Buôn bán làm đéo zì khi mà cầy cấy đã đủ cho các cô ăn hay mặc?

Vượt biển làm đéo zì khi trùng khơi tuyền những bất trắc, còn đồng ruộng vẫn đủ ăn đủ mặc.

Mặc nhiên lãnh thổ Lừa là một bán đảo dưng dân Lừa đéo từng là dân của biển. Dân Lừa đéo thể nào kiến tạo dững đội thương thuyền mà ưa buôn thúng bán mảnh và tất diên Lừa đéo có một phát kiến địa lý nầu. Với Lừa ga biển đơn thuần chỉ để móc tôm móc cá lên về đổi lấy tô cơm. Thế mới tài! 

Điều nài trái ngược huyền tuyền với Phương Tây, cũng thui chột so với China từng một thời Mã Phí Vũ. Các cô thường đổ lỗi vụ Shin, Line đổ bể do bọn "Lợi ích nhóm tung hoành", còn anh nhìn nhận sự việc ở một khía cạnh khác. Bài học đầu tiên mà Lừa phải trả khi học đòi bước ga biển lớn!

Và dân chủ hai quyền ông người làm cái đéo gì khi mà bát cơm vẫn đang ở trước mặt, ông bần nông huyền tuyền sở hữu nó. Thoát Hán đéo zì, khi mà China vẫn bơm thóc giống hay đồ mặc cho các cô, china vẫn để các cô làm một xứ chư hầu thần thuộc hai một cách hoa mỹ là vệ tinh ảnh hưởng?

Cải cách dân chủ làm đéo gì khi mà ổn định chính trị vẫn là then chốt để bần nông có bát cơm ngai trước mặt và do thế ông Lừa tiếp tục tụt hậu hàng trăm hàng ngàn ki lô mếch so với lân bang?

Từ cô Trần Dần

Các cô nhớ Trần Dần bạn anh hông? Cô ấy có thể làm cho cuộc sống của mềnh sung sướng, với danh vọng và cả quyền lực. Cô ấy có thể làm tiền từ thi ca cách mệnh và khiến cho gia đình mình sung sướng.

Dưng cô ấy chối bỏ mẹ đi. Và cô ấy phải đi cải tạo đầu lâu. Cô cổ cứa cổ tay tự tử trong tù, bên ngoài con gái vừa mới sinh. Nhẽ ấy là bởi đâu? Là bởi trong những ngài cận sự bi đát não nề của những trí thức loài Lừa cô ấy đã dám khóc những gì mà cô ấy nghĩ gằng mình được quyền khóc:

Tôi bước đi
không thấy phố
không thấy nhà
Chỉ thấy mưa sa
trên màu cờ đỏ

Và, cô ấy dám đau dững gì mà người ta đéo cho phép cô ấy đau. Củ tỷ dư cô ấy đau về việc đám Lừa theo Chúa lũ lượt vầu Nam, thiếu Chúa thiếu mọi thứ vân vân...

Cô ấy cười dững gì mà người ta đéo cho rằng đó là phạm trù hài hước vị tha: 


À quyển kia của bạn này - bạn ấy
Quyển của tôi tư lự nét đăm đăm
Nó đang mơ : - Nếu thêm cả miền Nam
Số độc giả sẽ tăng dăm bảy triệu


Bởi cô ấy là Trần Dần! Kẻ đang tâm đập mẹ bát cơm của mềnh đi, dưng cô ấy vẫn là Trần Dần. Hông có dững người dư cô ấy, hông có một thế hệ dư cô ấy chi bộ còn lại gì trong thơ văn hai học thuật ngoài dững quang vinh vĩ đại vạn lần hơn?

Khóc và cười

Tôi khóc những
chân trời
không

người bay
Lại khóc những người bay
không có
chân trời.

À tất diên, anh lãnh tụ kính yêu của chi bộ bao dung 
hơn cô Trần Dần, đó là sự bao dung vĩ đại dường bao. Nếu dư chi bộ có thể hiểu thấu đoản khúc nài? Hoặc anh ước rằng như vầy:

"Thương Lương chi thủy thanh hề khả dĩ trạc ngã anh.
Thương Lương chi thủy trọc hề khả dĩ trạc ngã túc"
Share this article :

+ nhận xét + 15 nhận xét

lúc 21:41 13 tháng 2, 2014

"Though much is taken, much abides; and though
We are not now that strength which in old days
Moved earth and heaven; that which we are, we are;
One equal temper of heroic hearts,
Made weak by time and fate, but strong in will
To strive, to seek, to find, and not to yield."

lúc 21:48 13 tháng 2, 2014

Toi nguong mo anh! Thich nhat bai ve Hien Phap! O trang coursera.org dang co khoa day day du ve US constitution law cua dai hoc Yale. Than moi moi nguoi vao hoc de tham khoa va nang tam hieu biet.
P/s xin loi vi khong co dau do dung ipad.

Nặc danh
lúc 19:12 14 tháng 2, 2014

"Có thực mới vực được đạo"
Chuẩn không cần chỉnh luôn.
Nếu so câu chữ hán mí cả câu nầy của các cụ thì câu của các cụ mộc mạc mà chỉnh hơn, lại vẫn đùng nghĩa của anh Hàn nói.
Muốn làm cái gì bay bổng thì cái bụng phải no cái đã. Không phải ngẫu nhiên mà những bộ triết có giá trị đều ra ở một nền văn minh nào đó trong tiến trình phát triển của nhân loại. Tức là các tiền đề vật chất đã có đủ để cho con người phát triển thăng hoa về tâm linh(tức là phần tinh thần của con người)

lúc 23:28 14 tháng 2, 2014

hùng xương đặng - đệ tôi vừa mới thoát lừa , cơ mà vưỡn còn chông chênh lắm ,
có thằng ngu húng lên là do y phản tỉnh nên đã "qua cơn mê" về với phường tư bản văn minh tự do làm dầu với lị tự do dao cấu .
lại có thằng rỉ tai tôi là đéo phải đâu , đảng ta cao tay bỏ mẹ , cử y đi trá hàng , trước là chỉ điểm sau là đấu tố bọn phá hoại cách mạng đấy ,
lại có đứa bảo các anh ngu bỏ mẹ , đây là thuyết âm miu đấy , y sang khai hóa cái xã hội chủ nghĩa cho bọn tây lông
tôi nghe xong sợ quá , đái mẹ hết ra quần đây này , định chửi bậy một phát để tự trấn an mà lưỡi cứng đơ như cây cơ ...cacc khai hóa cho tôi phát ...địt mẹ chúng nó ...

lúc 06:14 16 tháng 2, 2014

Đm, bờm nó chỉ lấy nắm xôi là thiết thực cmnr. Còn hơn là ăn những đồ bánh vẽ.

lúc 17:37 23 tháng 1, 2019

Có thể cho hỏi "dân dĩ thực vi thiên" liên quan đến nền văn minh nào không anh em?

lúc 17:35 27 tháng 1, 2019

Ơ thím cũng đi tìm pass đúng không? =)))))

lúc 12:20 9 tháng 2, 2019

Thế mấy chế biết pass chưa? =))
Cứu

lúc 18:30 24 tháng 2, 2019

Tôi cũng đến tìm pass :')

lúc 19:08 24 tháng 2, 2019

Các cô/chú đã tìm ra pass chưa? Mách cho tôi với =)))

lúc 12:45 28 tháng 2, 2019

Huhu, team tìm pass

lúc 02:24 16 tháng 5, 2019

Nông nghiệp chúng hủ ơi

lúc 09:29 11 tháng 12, 2019

Tui cũng thuộc team luôn tìm pass ngày tháng =)) giờ oke rồi cảm ơn mọi ngườiii 🤣🤣

lúc 02:37 21 tháng 12, 2019

dm các bác tìm ra rồi à mách tôi vớiiiiiiiiiiiii

lúc 22:14 2 tháng 7, 2023

Cô Trần Dần này được đó

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo