Ai ai ơi, ai đang làm gì hỡi ai?

Thứ Năm, 20 tháng 2, 20146nhận xét

Vào những ngày này, truyền thông (bao gồm cả mạng xã hội) ở Việt Nam liên tục giật truyền những tin sock, tin nóng, tin mang đầy tâm tư: Kỷ niệm và tưởng niệm 35 năm ngày cuộc chiến tranh Biên giới phía Bắc bùng phát với hơn 6 vạn con người Việt Nam đã ngã xuống, việc xét xử Luật sư Lê Quốc Quân, và sự ra đi về nơi vĩnh hằng của Thượng tướng công an Phạm Quý Ngọ (oái oăm thay đúng vào lúc dư luận đang mong ông sống khỏe nhất có thể) ...

Ai đang làm gì?
Vừa mới ít bữa trước, truyền thông chấn động bởi lời khai của Dương Chí Dũng, lời khai này trị giá hơn 30 tỷ đồng tiền Việt và sinh mạng chính trị của một Thượng tướng công an. Thuận theo mong muốn điều tra đến cùng của nhân dân, Ban Nội Chính vào cuộc, Bộ Chính Trị sẽ quyết. Thế mà vì căn bệnh ung thư gan quái ác, nhân vật chính lại... từ trần, để lại...
            
                        "sự tiếc thương cho cộng đồng mạng".

Báo Petro Times nhanh nhảu đưa thông tin về sự ra đi của Tướng Ngọ trước khi ông tướng này chính thức về với vĩnh hằng những... năm tiếng đồng hồ. Ông Nguyễn Như Phong (TBT tờ báo) thì xát muối vào dư luận bằng lời trấn tĩnh: "Tử giả bất luận": Người chết thì thôi ai bàn làm gì nữa; mọi việc giờ đã là "bí mật". 
Hình chụp bài báo "Tử giả bất luận" của Nhà báo - Đại tá Nguyễn Như Phong
Và chẳng hiểu ông suy tư những gì khi nghĩ về bạn mình (tướng Phạm Quý Ngọ), cái suy tư "kỳ lạ" của ông khiến nhiều người toát mồ hôi hột: "Trong một thời gian ngắn như vậy, mà có đến 5 vị tướng ra đi thì quả cũng là một điều kỳ lạ"
Hình chụp bài báo "Tử giả bất luận" của Nhà báo - Đại tá Nguyễn Như Phong
Án vụ lộ bí mật điều tra trọng án quốc gia vậy là có nguy cơ đóng cái rầm, thật đúng là "Tử giả bất luận" chết là hết chuyện. À! Vậy thì số phận Dương Chí Dũng sẽ ra sao? Ngẫm ra Dương Chí Dũng có thể bảo toàn mạng sống để chờ sự thay đổi của thời cuộc mà... chẳng cần phải khai ra thêm ai nữa. Năm, hay mười tỷ đồng nào có khó khăn gì? 

Dương Tự Trọng cũng vậy thôi, ông ấy "vẫn còn Tự Trọng".

Còn nhân dân? Nhân dân có thằng chán đời quá đã khóa cửa tự thiêu!!


Petro Times tiếp tục làm chủ cuộc chơi khi tông ra tư liệu đặc biệt về hai cuộc gặp gỡ giữa Dương Chí Dũng và Tướng Phạm Quý Ngọ. Xin nhấn mạnh rằng báo này tỏ ra cực kỳ cao thượng khi không thèm view, traffic. Với một template lỗi - không chuẩn seo google và cũng chả cần đến seoer họ liên tục tung ra những tin và "đàm luận" gây nghiện thậm chí làm một số người sốc và điên đến tận óc. 

Làm báo thì phải như thế, chứ cứ chăm chăm câu view với traffic là thế đéo nào?

Viết đến đây tôi lại nghĩ: Ai đang làm gì và đang nghĩ gì? Tin rằng ai cũng đang nghĩ gì và chuẩn bị làm gì. Sáng mai thức dậy ta lại cám ơn đời vì có thêm ngày nữa để yêu thương? 

Những bức hình sinh động
Vâng! Thôi nhủ lòng rằng hãy tạm xa lòng tiếc thương với Thượng tướng công an Phạm Quý Ngọ. Báo Pháp Luật và Đời Sống đã gỡ bài rồi, có lẽ là bởi hớ với "thằng câu view". 

35 năm sau ngày cuộc chiến bùng phát mà không nhớ về, không tưởng niệm hơn 6 vạn đồng bào chiến sỹ đã ngã xuống để bảo vệ biên cương phía Bắc tổ quốc thì quá là ...thằng phản động!! 

Chấm than lại chấm than!!!.

Ứng xử với tâm thức ấy như thế nào? Ứng xử với lòng yêu nước, tinh thần quật cường của nhân dân thế nào chính là một cách ghi điểm khôn ngoan trong thế chủ động của chính khách. Vâng và ... Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đáp ứng lòng mong mỏi của dư luận.

Là ông một lần nữa là ông chứ không phải là Ai Ai khác? Ông truyền đi những thông điệp mang tính hệ thống của mình.

Thủ tướng chỉ đích danh Trung Quốc xâm lược, thẳng cánh và mãnh liệt: "Đảng, Nhà nước không bao giờ quên công lao của đồng chí, đồng bào chiến đấu, hy sinh để giành thắng lợi trong cuộc chiến tranh xâm lược biên giới của Trung Quốc". Trích từ Petro Times và chỉ có báo này mới đăng trong ngoặc kép (tức là trích đăng nguyên văn) phát biểu của Thủ tướng. VN Ex cắt mất chữ Trung Quốc, còn Vietnam net viết tắt TQ.

Ngài nhấn mạnh (với Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Nguyễn Thiện Nhân) rằng: “Chúng ta làm gì cũng phải tính lợi ích cao nhất của đất nước”. Trước đó ngài Thủ tướng đã "yêu cầu đưa chiến tranh biên giới phía Bắc, Hoàng Sa, Trường Sa vào sách giáo khoa".

Petro Times? Họ bình tĩnh trau chuốt tấm hình Thủ tướng và ông Nguyễn Thiện Nhân. Những tấm hình rất khôn ngoan, đầy ý vị.
Thiết nghĩ cần phải chú thích!!



Quan sát những thông tin gần đây, tôi có cảm giác ngài Thủ tướng có sự thẳng cánh kiểu anh hai Nam bộ vừa có cái gì đó rất đỗi khôn ngoan của Bắc Kỳ. Sự tự tin đang trở lại, những thông điệp của Thủ tướng đang được truyền tải rất hệ thống!

Tạm kết luận để mở ra những gì sau những cú sock truyền thông? Hãy còn phải chờ và biết đâu chờ đợi cũng là một niềm tin??  À chết quên mất! Cuốn sổ tử thần vẫn còn kia, ông Thánh Bá đang nắm. "Bớt to" nhấn nhá vài câu thơ, khai những gì nhẹ nhàng như tâm sự thế mà... 

Ai ai ơi, ai đang làm gì hỡi ai?
Share this article :

+ nhận xét + 6 nhận xét

lúc 20:59 20 tháng 2, 2014

đm,thuốc tình dục nó chắn ngang sao cồng được mại??? như lồn :D

CND
lúc 12:05 21 tháng 2, 2014

Con Hàn hôm nay viết bài đàng hoàng ra phết! Hi hi vưỡn cái kiểu càng đọc càng đéo hiểu...dưng mà cũng hiểu...hi hi

lúc 00:02 23 tháng 2, 2014

bác Hàn đang bi di ...quên bi ai cho bác Dũng tôi đới à , tôi khen..., bọn dư luận viên phải học hỏi bác nhiều ...lại khen bác cái nữa ...địt mẹ ...hehehe...
.

lúc 02:13 23 tháng 2, 2014

Con Ngo Dong biết cái đéo gì. ĐM anh biên bài nài hông phải là cho những đứa ngu như cô đọc.

lúc 09:20 11 tháng 8, 2015

he he

lúc 22:10 2 tháng 7, 2023

Thủ tướng thì phải hoành tráng chứ

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo