Về Kiến Thức

Thứ Ba, 14 tháng 1, 201422nhận xét

Kiến thức không dừng lại ở chỗ cop, pết, không thể hiện ở cách nhìn một vấn đề. Đó là tổng hòa của nó trong chính ta. 

"Kiến" theo Hán Tự vốn là nhìn thấy, "Thức" là trong ta cảm nhận được. Từ Kiến đến Thức là sự đi từ Trực quan sinh động đến tư duy trìu tượng. Nhưng khi đặt trong tổng thể thì Kiến thức phản ảnh lại một Ta rõ ràng và xác quyết.

Kiến có thể nhìn thấy được - Học mà thành ra Thức. Nhưng Kiến Thức lại bị ràng buộc bởi năng lực tư duy của mỗi người, năng lực tư duy quy định nên điểm dừng cho mỗi cá thể.  

Bắt nguồn từ "tầm chương chích cú" kiến thức ngộ nhận thể hiện ở những trạng thái như cop, pết, hay cách nhìn phiến diện một vấn đề. Và chắc rằng anh biết nhiều, cop pết nhiều không hẳn anh đã là người sở hữu Kiến Thức. 

Đơn giản anh đi vay mượn của người khác. 

Từ Kiến thức đến Tài năng tức là anh đi từ chỗ nhìn nhận, đánh giá đến cụ thể hóa năng lực tư duy của chính mình. Nhưng đôi khi năng lực đó không thể đo đếm bằng hiện thực vật chất. Tài sinh ra những dị biệt, ở đây là thói tính và cách hành xử. 

Những điều này liên quan tới cách hành xử của anh đối với Kiến Thức mà anh đang sở hữu.

Ghi thêm mấy dòng về Bựa.
Khoảng dăm năm lại đây, cộng đồng mạng xuất hiện khái niệm Bựa. Bựa hay Bựa văn trên cộng đồng mạng không phải là nhiều nhưng rõ ràng là có chỗ đứng và có vị thế nhất định. 

Bựa là đại diện cho một lớp người có kiến thức, tư duy phản kháng và lối ứng đối gần như vô nguyên tắc. Bựa phản ảnh một phần của không gian xã hội đang vỡ nát lòng tin, thậm chí Bựa luôn nghi ngờ những thứ được thế giới không bựa coi như chân lý. 

Bựa giàu thói tự trào và ngoa ngôn, thậm chí là dâm ngôn.

Nhưng trong thế giới Bựa nguyên tắc số một mà anh phải tuân thủ đó là tôn trọng sự dị biệt. Không tôn trọng nguyên tắc này, anh không thể là một Bựa thật sự.  
Share this article :

+ nhận xét + 22 nhận xét

lúc 23:15 14 tháng 1, 2014

Úi giời ! Địt con mẹ lũ đạo đức giả , chúng bay đừng đọc cái này rồi về tức hộc máu đấy .
Có lần còm , nói về lũ bò bựa . Đại ý thế này " ..ít ra cũng đọc sách vạn quyển . Sông núi giang hồ chỗ nào cũng in dấu , nhẹ là bãi nước đái , nặng là nửa cân phân . Dễ đéo đâu , thánh cả đấy .." hố hố

lúc 23:21 14 tháng 1, 2014

Đcm hay hông hả chi bộ? Đọc kỹ gồi cồng thơm cho anh phát. Cồng đéo nên hồn anh vả vạy găng ga đới!

lúc 23:43 14 tháng 1, 2014

con Hàn suốt đêm hông ngủ nhớ anh nên rặn ga bãi nài à? đcm bựa phải là thánh hết cả chứ! báo đoản còn đi cóp pết sản phẩm bựa mà đăng kia. Nhẽ đoản nên thành lập tòa soạn Báo Bựa lại đắt hàng...hehe

lúc 01:39 15 tháng 1, 2014

Lịt mệ bựa là đỉnh Ê vơ rét mịa rồi bàn làm đéo. Bựa vượt qua đỉnh cao chói lói của lũ đầu sói mắt cận học giả học thật, chiết xuất tinh hoa từ kiến thức mênh mông sau vầng trán cao thông minh của .., ấy chết nhầm, trong bộ não nhầu nát thông qua khiếu hài hước sáng tạo cửa mình.. chết lại nhầm, của mình đẻ ra những tinh hoa ngôn ngữ thóang tưởng bình dân hay dung tục nhưng chứa đựng đầy ẩn ý sâu xa thông thái, ngạo nghễ, dí dỏm, chua cay từ triết gia đến bình dân đều ngấm, trừ những thằng ngu. Cách thể hiện của Bựa tương tự phong trào hippy ở Khoai Tây năm xưa là bày tỏ sự phản kháng đối với xã hội bế tắc hoặc thối nát thông qua hình thức riêng của mình. Bựa giống như cao thủ của Túy quyền, ngấm men tiên tửu lảo đảo chực ngã bẹt đít chực ngoi dậy lại lảo đảo dưng ẩn đầy nội công thâm hậu, ngọai công tuyệt kỹ, chỉ trong chớp mắt có thể vả bay cả hàm răng tiền đạo của đối thủ cơ bắp mặt sắt đen sì, nhất là những thằng ngu. Để thành Bựa, chỉ kiến thức chưa đủ, thông minh chưa đủ, khiếu hài hước chưa đủ, giang hồ từng trải chưa đủ, thao túng ngôn từ chưa đủ, mà là tổng hợp của tòan bộ. Khó ngang lên giời. Ấy thế mà còn chưa dám xưng là đỉnh cao trí tuệ, trong khi những kẻ phát biểu nhìn giấy lắp bắp còn nhầm, ný nuận câu trước đá câu sau, cả lũ bám gấu áo nhau rồng rắn lên mây đéo bít là đi đâu về đâu lại thậm xưng, thiệt là não đã liệt mờ da mặt cũng dầy cả thước

lúc 02:52 15 tháng 1, 2014

Lồn mẹ nhà nó ! Đéo dám chửi đảng và chính phủ , đành chửi lãnh tụ mặt lồn vậy .
Thế nào là ý kiến hay ? Ra sao là phản biện dở ? Cái nào vừa mắt lãnh đạo là hay à ! vậy thì nghe mẹ nó bọn thợ văn nó nịnh ấy , hay vãi lồn , sướng lỗ tai , lỗ đít .
Làm lãnh tụ chỉ có nghe người ta , biết họ nói gì , bảo vệ và khuyến khích quyền nói , chửi , cãi nhau . Đéo được phân biệt hay dở cao thấp , việc đánh giá là của dư luận .
Trong mắt lãnh đạo mọi ý kiến đều giá trị ngang nhau . Địt mẹ ! Có biết làm lãnh đạo không ? Lũ bò .

lúc 03:16 15 tháng 1, 2014

Mịa riêng cái nì cu Van nói đúng, nãnh tụ thứ thiệt đéo được định hướng, đéo được cấm đóan nài nọ trừ những thằng cố tình phá đám, nãnh tụ chỉ được tranh luận khen chê như 1 thành viên chi bọ, chỉ là 1 phiếu giống như thị trưởng trong hội đồng thành phố Khoai Tây. Còn không thì khác đéo đỉnh cao trí tuệ mà phê phán?

lúc 04:41 15 tháng 1, 2014

Ơ .. Uỷ bò ỉa bãi cứt to ! Bác nói lúc nào chả đúng , thỉnh thoảng sai là vì nó chưa đến lúc đúng . Hố hố

lúc 05:43 15 tháng 1, 2014

Cuôn bò Van bệnh đao dạo nài phởn giề mờ nói nhăng nhít kém chất nượng quá, chị cảnh cáo, đừng có tưởng, văng tục nói bậy cũng phải có diên, dạo nài xuống phong đọ lắm rùi đới nghe chửa?

lúc 05:57 15 tháng 1, 2014

Địt mẹ con Huyền A . Cảm ơn đã góp ý nhưng văn nó là người rồi sửa thế lồn nào được ? Chán mẹ nó mấy thứ thâm sâu , tinh túy rồi . Chạy theo thứ hào quang ảo mộng khôn lanh học giả mệt bỏ mẹ , lại đéo có cái lợi lồn gì . Nghĩ đi nghĩ lại thì đấm buồi vào .
Xin lỗi vì làm cô thất vọng . Bác thấy tự do đéo theo tiêu chuẩn nào , nó thoải mái hơn .

lúc 07:23 15 tháng 1, 2014

Có thằng nào bảo tiếng cười là chỗ tận cùng bi kịch, anh đéo tin cho đến khi đọc vụ án đàn dê. Bản thân anh đéo thấy mình có tẹo kiến thức nào, nên anh không dám nhận anh là bựa gộc. Nhưng anh tin, Bựa là những người hào sảng nhất, và không ngoa khi nói dân bựa là những thằng sáng suốt, thông minh.
Có những đứa lý luận đầy mình, chữ thì có mà " nghĩa" thì đéo có. Cứ luôn mồm hô hào "dân chủ", nhưng ai nghĩ khác mình là muốn đập vào mặt người ta. Những người đó thì "dân chủ" cặc gì? Bựa phải "dọn mình" trước khi cất tiếng, luôn tôn trọng sự khác biệt của người khác, kể cả khi bị đổ kit vầu mồm. Anh tự hào vì bến bựa mình đã làm được thế, cho dù chỉ có dăm mống nhiêu đây. (đ, quay tay tí cho láo, sợ đéo?)

PHONG THANH DƯƠNG
lúc 08:59 15 tháng 1, 2014

Lại chào chi bộ mặt lồn trâu!
Bóp vú em Bà Tưng Huyền Anh nhát, xem còn cứng không nầu, hí hí hí...!!!

Lại nói về "thế giới"Bựa! Con Hàn lồn đưa Bựa lên hàng đỉng cao trí tuệ loài người ngang bằng đoảng ta đấy nhở!!?? Cứt!! Bựa chỉ xả xì troét chơi thôi! Chửi chết cụ ba bảy đời bọn chúng nó thôi, thế ra bựa cũng có ích đấy chứ nhẩy??? Hé hé hé...!!!

Nay, trong thế giới Bựa ở CHXHCN An Nam ta, đứng đầu là An Hoàng Trung Tướng! Con nì hay, có trình, bựa có duyên, đéo sợ thằng cặt nầu. Không xu nịnh ai! 9 điểm.

Con Phẹt cức ( tức Tuân Phọt Phẹt) văn phong bựa khá công phu, nhưng bựa có định hướng, nên địt con mẹ, có hướng ngước nhìn các cụ, đầu gối hơi bị cong, nên bựa cũng như cặt! 5 điểm.
Hàn lồn bựa khá, nhiều ý tưởng hay, đầu gối thẳng, cổ thẳng, hé hé hé... nhưng cần chỉnh đốn văn phong công phu hơn! 7 điểm
Beo Hồng cũng thích bựa lắm đấy, nhưng bựa như cặt, thúi nắm! 01 điểm.

Còn lại là một số khác bắt chước Bựa nhưng < O,5 điểm.
Như cứt!
Địt con mẹ, bóp vú con Huyền Anh phát nữa, bóp dái con KIẾN THỨC TRẦN, bò già van Vannguyen phát, Anh đi đây!

Nặc danh
lúc 10:39 15 tháng 1, 2014

Phải công nhận một điều: văn bựa khó biên phết! Đèo mẹ, cứ thấy bùi lìn cứt đái mà tưởng bở, chừng muốn thử, dập bàn phím mãi chỉ phọt ra thứ gì đó tựa cứt nhão. Phải thập thành đĩ điếm rồi mới nên văn bựa đặng, anh thật!

Nặc danh
lúc 11:39 15 tháng 1, 2014

con hàn viết chủ đề chính là kíên thức, bựa là phụ nhưng chi bộ lại tranh luận về bựa. Đủ thấy ở bất cứ đâu định hướng đều không có tác dụng

lúc 12:17 15 tháng 1, 2014

Chào lũ bù zú. Một thực nghiệm về kiến thức và năng lực tư duy. Giữa cop, pết (aka vay mượn) và bản thể Ta.

Gớm đm! Nhiều bạn vẫn đang rầm rĩ chém gió dư chấn lời khai của Dương Chí Dũng liên quan tới "ông anh" ở Bộ Cam. Bô lô ba la đủ các kiểu! Anh nói thế nài nài: Thôi mẹ đi các bạn ạ! Các bạn cứ chém như là mình hiểu biết lắm ấy.

ĐM! Người đéo hiểu biết luôn luôn có tâm lý chứng tỏ mềnh hiểu biết.

Nhời khai chỉ là cái đuôi, cái đuôi nghoe nguẩy để dư luận biết rằng ...có một cái đuôi đang tồn tại. Thực tế sự vụ thì ... cái đầu đã quyết định vấn đề từ khi cho phép cái đuôi nó nghoe nguẩy gồi.

Các bạn cứ chém ...theo cái "đuôi" và sự tính toán của cái "đầu". Đèo mẹ lũ hớt váng sự kiện. Hãm!

lúc 12:30 15 tháng 1, 2014

À để anh nói gõ hơn tý, kẻo chi bộ lại bảo gằng anh triết lý quá nên chi bộ đéo hiểu gì.

Tầm mắt các bạn thấy cái đuôi đang nghoe nguẩy đúng hông, nó phản ảnh trực quan sinh động là cái đuôi gõ gàng đang ngheo nguẩy, hấp dẫn đầu lâu các bạn. Các bạn bắt đầu tư duy theo chiều hướng cái đuôi ấy nó nghẹo trái, hai quật phải, nó lên hai xuống, nằm yêm còng queo hay thẳng đơ.

Và các bán phán xét!

Trong khi đó cái "đầu" đã quyết định tạo ra một cái "đuôi" hấp dẫn như vậy. Căn nguyên làm sao, sự tính toán của "cái đầu" như thế nào mới chính là điều mà các bạn nên quan tâm. Nhưng đcm các bạn có nhìn thấy "đầu" đéo đâu?

Tại sao lại thế? Tại bởi năng lực tư duy của các bạn bị hạn chế thế thui.

lúc 14:12 15 tháng 1, 2014

Ơ, hóa ra nghề chém gió dù đéo đẻ ra xèng,dưng cũng cần phải trình hạng cao cấp,phải phán đoán tận mút giời cao,nhìn việc con tép phải đoán về việc của con tôm,nhìn bầy ròng ròng phải đoán con cá lóc.Mà kiến thức cao cấp chém gió chỉ có Bê mí đúng là bật thượng thừa,vì từ báo chí truyền thông cho đến các bang chém xưa nay ít khi chém trúng sự thật ,có khi còn lệch mẹ hướng.Đúng bản sắc tộc lừa là nhắm ngay lổ lồn,dưng đâm cặt vầu lổ mồm...há há định hướng dưng sự thật phải ngược hướng nó mí trúng

lúc 12:35 16 tháng 1, 2014

anh vote cho cô hàn bựa 9 điểm, ngồi cùng chiếu với cô trung tướng. Nếu chữa đc cái tính xồn xồn thì anh vote kịch xà luôn. Mie cô dương vật cho éo gì có 7 điểm, kẹo kéo vãi :D

lúc 14:44 16 tháng 1, 2014

Thế nào bây giờ thành đấu tố cu Hàn lồn à ? Thằng HTT mà quyền trong tay thì hơn Ủn bắc hàn . Văn viết lạ , kiến thức thì cũng lằng nhằng kiểu trí thức quê Lừa . Tư cách .....Đéo nói .
Tóm lại bì thế đéo nào lãnh tụ của dân phu như cu Hàn lồn được .
Đéo thấy cô Mafia vina bạn chiến đấu của cu Hàn vào bình luận bài biên này nhể ! Hố hố

lúc 11:14 9 tháng 7, 2023

kiến thức phải toàn diện

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo