Lời đồn - đại án tham nhũng và chính trị gia lão luyện

Thứ Năm, 16 tháng 1, 201414nhận xét

Ngọn cờ chống tham nhũng, tiến hành chỉnh đốn Đảng được phất cao. Ban Nội Chính Trung Ương với nhân vật là Nguyễn Bá Thanh đang thu về những chiến tích. Nhưng một nhân vật dường như không chứng tỏ sự quan tâm của mình đến những chiến tích đó, lặng lẽ, chắc chắn ông đang chứng tỏ mình là một chính trị gia lão luyện.

Chiến tích của Ban Nội Chính
Dân gian thì vẫn không ngừng đồn thổi Chỉnh đốn Đảng kỳ thực là cuộc đại chiến Ba - Tư được đẩy lên một tầm cao mới với đủ cả luận thuyết và mối đe dọa của "nguy cơ tồn vong chế độ". Hình ảnh ông Nguyễn Bá Thanh bất ngờ nghé thăm các phiên tòa trở thành nỗi ám ảnh và những bất ngờ đột biến tại các phiên tòa xử đại án Tham nhũng, lừa đảo. 

Không đương nhiên mà những người Chỉnh đốn Đảng chọn án vụ Vinaline với nhân vật Dương Chí Dũng làm hướng đột phá. Đây là mắt xích yếu nhất trong chuỗi xích của lợi ích nhóm, đột phá vào đây là đánh thẳng về hướng Hải Phòng. Án vụ mở ra án vụ: xét xử Dương Tự Trọng (người em của Dương Chí Dũng) vì tội tổ chức cho tội phạm Dương Chí Dũng chạy trốn ra nước ngoài.

Tất yếu sẽ liên đới đến "một ông anh" là quan chức cấp cao của Bộ Công An người đã mật báo cho Dương Chí Dũng chạy trốn. 

Chủ động tạo ra dư luận, gây sức ép về mặt dư luận, đại kế rút ruột lợi ích nhóm đang được thực thi một cách khá hoàn hảo. Một sự tình cờ hay hữu ý nhân vật số 2 của Chính Đốn, ông Trương Tấn San - Đương kim Chủ tịch nước đã đến thăm và làm việc tại Bộ Công An nói một cách đầy ngụ ý rằng: "Đấu tranh với sai lầm càng tôn vinh Uy tín công An"

Cuộc đấu tranh này đang diễn ra trên cả hai mặt sự khuất lấp và công khai, người ta cũng không thể tính tới vai trò của sức ép dư luận mà "cái đầu" đã khiến "cái đuôi" - tức lời khai của Dương Chí Dũng tạo ra.

Vụ xét xử Bầu Kiên ACB bank được đẩy chậm lại bằng việc tòa gửi trả lại hồ sơ yêu cầu thẩm tra thêm, Ban Nội Chính tiến hành giám sát Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Cùng một lúc những chân rết bên lực lượng công an bị chấn động, khối ngân hàng tài chính bị đưa vào vòng phong tỏa.

Chỉ có điều án vụ được xử bằng tư duy chính trị, thậm chí là những toan tính chính trị sẽ không thể nào vượt lên được một nền tư pháp độc lập. Khi Chỉnh đốn Đảng chỉ biết gắn với tồn vong chế độ mà chưa (không) gắn với quyền lợi người dân - hay sự phát triển của quốc gia dân tộc thì bóng hình của cuộc đấu tranh giữa lợi ích nhóm lớn với lợi ích nhóm nhỏ vẫn phản phất đâu đây. 

Tham nhũng chính trị rồi sẽ đẻ ra các đại án tham nhũng kinh tế!

Khi chỉnh đốn Đảng vẫn được gắn liền với những ngôn từ xơ cứng, giáo điều như "học tập và làm theo..." hay những bài giảng về sự ưu việt của nền dân chủ XHCN thì người ta vẫn thấy một tương lai mông lung không rõ là cả ... trăm năm nữa Việt Nam có với đến được hay không?

Một chính trị gia lão luyện
Về phần Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, hình như ông không có vai trò lớn trong những sự vụ như vậy. Và nếu quả thật những đồn thổi trong dân gian là đúng, thì như lực lượng của ông đang chịu những tổn thất nặng nề. Nhưng trong sóng gió, ông chứng tỏ mình là một chính trị gia lão luyện. 

Sức ép từ Bộ Chính Trị, thậm chí triệu tập họp cả Ban Chấp hành TU Đảng cũng không thể kỷ luật nổi nhân vật "đồng chí X". Thế vào đó là những hình bóng nhạt nhòa yếu thế khi Chủ tịch nước Trương Tấn San chỉ dám nói rằng: "đồng chí X xì đó, không phải là không có lỗi", còn Tổng Bí thư sau phút nghẹn ngào cũng chỉ bóng gió xa xôi rằng "Bên ấy".

Hai nhân vật Nguyễn Bá Thanh và Vương Đình Huệ rất được kỳ vọng lại trượt khỏi chiếc ghế BCT, thay thế vào đó là những nhân vật mới nổi như bà Kim Ngân, và ông Nguyễn Thiện Nhân. Trung ương chỉ biết ngậm ngùi than thở về sự "không hài lòng" của mình. Người ta cũng không thể không tính đếm đến Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - một ngôi sao mới vụt lên trên bầu trời chính trị Việt Nam ngày nay.

Trúng cử BCT nhưng ông Nguyễn Thiện Nhân lại rời ghế Phó Thủ tướng sang nắm Mặt trận tổ quốc Việt Nam. Một nước đi tiềm ẩn rất nhiều bất ngờ cho kỳ Đại hội XII tới đây.

Rất khiêm tốn (so với các tin đại án Tham nhũng) báo chí đăng tin Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự các tỉnh, hay Thứ trưởng mới. Cũng cần phải biết rằng nhân sự các tỉnh, cũng như sự ủng hộ của địa phương đóng vai trò rất lớn trong các kỳ họp BCH TƯ Đảng. Trong khi đó, giới doanh nhân kể cả khối ngoài quốc doanh vẫn đặt lòng tin ở ông nhiều hơn ở những người Chỉnh đốn.

Ban Nội Chính còn đang bù đầu với việc giám sát Ngân hàng, tài chính, đánh mạnh án Tham nhũng thì Thủ tướng thu những thắng lợi ngoại giao cực kỳ quan trọng. Ông đề xướng và chủ động thiết lập nên khái niệm "lòng tin chiến lược" nhằm bảo đảm cục diện Biển Đông. 

Ông đi thị sát quá trình đóng tàu Kilo như một trong những hợp đồng quân sự lớn nhất của Việt Nam với một trong năm cường quốc thế giới (tức là nước Nga). 

Và giữa lúc Campuchia đang động loạn bởi những cuộc biểu tình phe chống Chính phủ thì Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sang thăm. Hành động và phát ngôn của ông khiến cho ngay cả người chống Việt Nam - ông Sam Rainsy cũng phải phục. Cánh cửa cho luồng đầu tư Việt Nam vào CamBuChia một lần nữa lại mở ra. Tình hình Tây Nam coi như đã bình ổn.
Thủ tướng Dũng đi Campuchia không lâu sau khi ông Hun Sen đi thăm Việt Nam

Trong khi Tổng Bí Thư vẫn đang "nặng nợ với truyền thống" rối rắm với luận thuyết Mác - Lê, Chủ tịch nước Trương Tấn San chỉ biết khẳng định "học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM" thì chính Thủ tướng lại mở cánh cửa mới. Ông sử dụng khái niệm "nhà nước kiến tạo sự phát triển". Trong thông điệp đầu năm, ông khẳng định tiến hành cải cách thể chế chính trị theo hướng dân chủ hóa, tạo động lực mới cho sự phát triển: " Nguồn động lực đó phải đến từ Đổi mới thể chế và phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của Nhân dân".

Bất chấp truyền thống "chém gió" của Thủ tướng thì bài phát biểu của ông đã đưa lại những so sánh lý thú. Tổng Bí thư, Chủ tích nước bảo thủ, nguyên tắc, Thủ tướng đột phá. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trông chờ vào các cựu trào, Thủ tướng đang chứng tỏ mình có thể mở cánh cửa phát triển phù hợp với quy luật thời đại. 

Mất đông bù tây, hơn nữa đây toàn là những thắng lợi quan trọng và then chốt. Về cơ bản quyền lực cốt lõi của ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ không suy chuyển, ông vẫn sẽ là nhân vật chính trị có những ảnh hưởng quan trọng kể cả sau Đại hội Đảng lần thứ XII.
Share this article :

+ nhận xét + 14 nhận xét

lúc 15:24 16 tháng 1, 2014

cố lên anh Ba, đcm anh thừa thắng đập chết mẹ cho anh thằng mác với.

NôngDân
lúc 17:38 16 tháng 1, 2014

+ Con Hàn viết bài này được!. Nhưng nhìn nhận về con người chưa sát lắm. Nhìn mặt Vũ Đức Đam, có nét thông minh, nhưng hơi thủ đoạn, nhìn kỹ thấy nó “chát sình, chát chát bùm” thế nào ấy!, như vậy “ngôi sao” này sẽ tắt nhanh chóng thôi. Đam còn thấp hơn Vương Đình Huệ một cái đầu!.
+ Người ta đang hy vong Phú Trọng, Bá Thanh, Tư Sang … chống tham nhũng sẽ thành công, thực tế cái cơ chế chính trị này đã thối nát từ gốc đến ngọn thì thành công thế đéo nào được. Ngược lại nếu tham nhũng bớt ít đi, xây dựng đất nước bằng kiên định theo con đường đảng đã chọn, thì khác đéo gì “đánh bùn sang ao”!.
+ Trong Lú, và Thánh Ba có cùng Ban Nội Chính tha hồ mà giám sát cái này, giám sát cái khác, sau đó lấy danh nghĩa đảng để nhảy vào điều hành quản lý à?. Tham nhũng nó coi đảng ra chó gì đâu.
+ Anh nói trước cho mà biết, hai điểm NỔ cho toàn bộ sự sụp đổ đang năm trong tay Bình ruồi!.

lúc 17:44 16 tháng 1, 2014

thôi,bên nào đưa kt quay đầu vọt lên đừng xuống nữa thì nên thắng mà làm anh hùng. Nhìn cảnh thưởng tết bằng tương ớt mà không bik nên khóc hay cười....

lúc 17:45 16 tháng 1, 2014

Bạn Đam anh đã có một khảo luận trên FB gồi hí hí!

lúc 23:45 16 tháng 1, 2014

Cu Hàn bình luận kinh nhể ! Bác từ nay đéo cần xem thời sự nữa , nghe cu Hàn cũng đủ hết .
Có một cái thắc mắc là làm kinh tế anh phải có dự án , trình duyệt xem có khả thi khong rồi mới làm.... . Nhưng tại sao trong chính trị lại đéo có ?
Anh X định làm gì ? Kế hoạch ra sao ? Đéo ai biết . Sau đợt ra quân giết sâu cả chọi và 4s sẽ làm gì ? Những điều này đéo phải ngồi đoán mò , ngoại cảm mà phải coi như điều đương nhien phải trả lời trong sinh hoạt chính trị của giới lãnh đạo . Ai làm điều này ? Nhà báo chứ ai , đéo có lý do nào để từ chối công viẹc này .
Là dân đen tôi yeu cầu như thế các anh đéo làm nổi thì đừng tự nhận nhà báo .

lúc 00:54 17 tháng 1, 2014

Anh đã bẩu rồi mờ mấy đỉnh cao chý tuệ hông ăn nhời, thôi thì cá không ăn muối cá ươn. Thể chế, cơ cấu nài là cái tổ quỷ sinh ra mọi thứ thúi nát yếu kém sa đọa. Lú Bá Tư có dùng súng máy của cu Ủn mà xả cả đời cũng hông bao giờ hết tham nhũng. X ngọai giao chính trị có thiên tài đột xuất thì xứ nài vưỡn đéo bâu giờ ngóc mặt lên được. Cứ quanh quẩn sửa cái ngọn che mắt nhau. Lừa thì cả tin, hết hôm nai lại chờ ngày mai, hết mong ông này lại tưởng ông kia. Mãi đéo rút ra được kinh nguyệt. Ai cũng có thể vấp ngã nhưng người ngu nhứt là người lại vấp đúng cái chỗ mà mình đã ngã. Bàn cho vui theo kiểu đọc báo lúc ngồi ị thui chi bọ liệt não, ăn nhằm gì đâu, bỏ đi Tám nghèo mà ham

Lang
lúc 10:29 17 tháng 1, 2014

Thà thử món Gà-đá-phì còn hơn nhai mãi một món Mác-Lề " Quay mặt vào đâu cũng cố kìm cơn mửa"...Cố lên đ/c X!

lúc 14:04 17 tháng 1, 2014

Phạm Chí Dũng nói: giữa 2 cái xấu chọn cái ít xấu hơn. Cô Hàn lại có bài này. Em thì nghĩ nếu chọn cho hiện tại thì chọn bác Lú, còn chọn cho tương lai thì chọn chú X. Dù sao thì đời cha nó cũng nếm đủ mùi rồi, chọn sao cho con cái nó nở mày nở mặt cho được nhờ.
Cứ hiếp dâm tinh thần rồi tự sướng, chọn cái ngắn hạn miết thế này thì đời con lại lôi thằng bố ra chửi.

lúc 17:19 17 tháng 1, 2014

Chúng chung một nghề : đánh chén tiền thuế !
Chúng chung một quan điểm : gieo hạt giống đỏ ( của chúng ) để mai này không bị voi giày mà !
Chúng , nói gì thì cũng chỉ là cái a lô của "điều 4 "
Cuối cùng , bài viết của con Hàn chẳng khác đéo một bài cuối trang nhất báo ND.
Nhưng cô rất thích cái giọng này.
Cô xin, cô ngược đây !

lúc 17:36 17 tháng 1, 2014

Dự đoán dựa trên dữ liệu và tư duy, nó đéo phụ thuộc vào ý chí chính trị hay lòng mong mỏi của chi bộ. Thế thui!

lúc 23:57 18 tháng 1, 2014

Đổi mới cơ chế chính trị,dân chủ hoá xã hội là chuyện tất yếu rồi,tuy nhiên đột phá từ đâu,khi nào,làm thế nào và ai làm để không có khoảng trống quyền lực là cả một nghệ thuật;nếu đơn giản không lẽ ở VN ai cũng làm tổng thống được?

Một điều kiện bất biến muôn thưởi của sự bền vững của quyền lực đã được thực tế chứng minh ở bất kỳ quốc gia văn minh nào là QUYỀN PHẢI ĐI ĐÔI VỚI LỰC.

Không có lực mà nhảy lên vũ đài tranh quyền thì khác gì tay không mong bắt giặc,chỉ thêm rối sự.

Lực bao gồm tài lực,trí lực.

Đủ hai chân tài + trí thì lực mới sinh công.

Chưa xong chuyện tập trung nguồn lực,tích tụ tư bản mà bày đặt chuyện đa nguyên chính trị thì chung quy trên diễn đàn chính trị ,thay vì độc quyền chính trị chỉ là sự đấu đá vị quyền mang màu sắc giang hồ hại dân hại nước chứ tiến bộ sao được.

Bây giờ mới là thời điểm khởi sự tập trung,hình thành các nhóm chi phối ,đại diện lợi ích quốc gia,theo đó có thể là công nghệ,tài chính,năng lượng,công nghiệp,nông nghiệp,dịch vụ...Sự hoán đổi đại diện quyền lực của các nhóm này sẽ tạo động lực cho con tầu kinh tế xã hội Việt nam tiến lên vững chắc như một con rết nhiều chân,chân này nhấc lên thì chân kia đặt xuống,nhịp nhàng,nhịp nhàng theo quy luật phát triển chung của kinh tế thị trường và nhu cầu xã hội.Tuy nhiên ,trong kinh doanh thì đồng tiền phải liền khúc ruột.Tiền nong thì cũng giống như một cô vợ lẳng lơ, Nhà nước là ông chủ vô hình nên không thể kinh doanh hiệu quả được.Không thể có chuyện Nhà nước uỷ quyền đưa tiền cho thiên hạ tiêu pha mà mong sinh lời được !

Hãy siết chặt kỷ cương kinh tế xã hội trước đã và đừng có vội,cũng đừng có sợ các nhóm lợi ích phát triển lớn mạnh;hãy hướng cho những nhóm lợi ích này phát triển minh bạch ,phù hợp lợi ích quốc gia.

10 năm nữa để Đảng CSVN hoàn thiện và triển khai lộ trình đa nguyên hoá chính trị cũng không là quá muộn.Chậm mà chắc ăn và đúng quy luật thì vẫn hơn.

Nặc danh
lúc 18:42 20 tháng 1, 2014

Đèo mẹ . Đíu biết bao giờ cái miếng bạc nhạc ý thức hệ với định hướng xã nghĩa này nó thối giữa hết nhỉ. Bây giờ nó bốc mùi lắm rồi, bới làm đíu, độc giòi.

lúc 23:08 21 tháng 1, 2014

Đã hội nhập thì trước sau gì cũng phải hội nhập cả kinh tế lẫn chính trị.

Mang cái kinh tế định hướng XHCN ra mà hội nhập thì chỉ có đi đổ bô cho mấy thằng tư bản ngoại quốc cáo già như Dương Chí Dũng và hàng trăm các chú tổng Giám đốc DNNN tiêu tiền chùa đã và đang làm.

Từ TBT Đảng,CT Nước,Thủ tướng Chính phủ,Chủ tịch Quốc hội chưa một ai biết cái phương thức làm ăn XHCN là gì mà cứ hô hào,dương dương vỗ ngực nhận là XHCN thì khác gì còn chưa học song trung học phổ thông đã ghi trên cạc vi dít chức danh TIẾN SĨ,NHƯ THẾ KHÔNG HỔ THẸN LẮM SAO,KHÔNG SỢ TỘI MẠO DANH VỚI NHÂN DÂN VỚI THẾ GIỚI SAO????????

Chi bằng sớm lùi một bước cho chuẩn mực để tiến vượt bậc,vững chắc:Tôn trọng SỰ LỰA CHỌN CỦA CỤ HỒ với tên nước là VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HOÀ,TÊN ĐẢNG LÀ ĐẢNG LAO ĐỘNG VIỆT NAM!

lúc 11:07 9 tháng 7, 2023

chống tham nhũng đang diễn ra rất quyết liệt đó

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo