Năm 2013 và những phát ngôn bất hủ của Tổng Bí Thư

Chủ Nhật, 8 tháng 12, 201313nhận xét

Những phát ngôn bất hủ của Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng trong năm 2013. Và để thêm phần vui vẻ ngày chúa nhật, Hantimes liệt kê thêm vài phát ngôn gây bão của giới chức, nhà khoa học và giới truyền thông Việt Nam.
Hãy chém gió theo cách của bạn
Mắng người bất đồng chính kiến là suy thoái đạo đức, lối sốngNgày 25/2/2013,  phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, Tổng Bí thư khẳng định: "Vừa rồi đã có các luồng ý kiến có thể quy vào được là “suy thoái” tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống chứ gì nữa! Xem ai có tư tưởng muốn bỏ điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không, muốn đa nguyên đa đảng không, muốn tam quyền phân lập không, muốn phi chính trị hóa quân đội không. Người ta đang có những quan điểm đấy, đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Như thế là “suy thoái” chứ gì nữa? Tham gia khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể thì đó là cái gì? Cho nên, các đồng chí phải quan tâm xử lý những cái này.” Trích phát biểu của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ .

Chém gió không phải lối: Mình có thế nào thì người ta mới gặp (phát biểu sau khi gặp Giáo hoàng) - Cái này là tớ chỉ biên lại theo trí nhớ, tạm thời chưa gúc được nguồn.

Hiến Pháp quốc gia không bằng Cương lĩnh ĐảngNgày 28/9/2013, phát biểu trong tiếp xúc đại biểu cử tri 2 quận Tây Hồ và Hoàn Kiếm (Hà Nội), Tổng Bí Thư khẳng định Hiến pháp đứng sau Cương lĩnh Đảng: đến nay còn 4 vấn đề lớn trong nội dung dự thảo sửa đổi Hiến pháp –"“văn kiện chính trị pháp lý quan trọng vào bậc nhất sau Cương lĩnh của Đảng” Trích từ VNEX. Đây được coi là phát biểu không tinh tế và thiếu hẳn kỹ năng chính trị của ngài Tổng Bí Thư.

Dao động mất lòng tin vào việc Đảng có thể lãnh đạo nhân dân xây dựng thành công Chủ nghĩa xã hội. Ngày 23/10/2013, tại cuộc trao đổi ở tổ về soạn thảo (sửa đổi bổ sung) Hiến Pháp 1992, Tổng Bí Thư cho rằng: "Đổi mới chỉ là một giai đoạn, còn xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa.  (trích từ Tuổi trẻ online)

Không biết là đang cạnh khóe ai? Chiều ngày 6/12, tại cuộc gặp gỡ với đại diện cử tri quận Tây Hồ (Hà Nội) Tổng Bí Thư đã cho rằng: "Còn quyền lực là còn tham nhũng"? Vậy chứ ai "còn quyền lực" hả ngài Tổng Bí Thư? Và "Cần cơ chế trị tận gốc vì quốc tế đang rất quan tâm, dư luận bức xúc, tôi cũng không hài lòng" Trích từ VNNNgài TBT đang không hài lòng với ai còn quyền lực đây? Nguy hiểm quá! 

Tự tương mâu thuẫn: Khi nói khiếu kiện đông người, biểu tình, ký đơn tập (xem trên) là một vấn đề cần phải xử lý (vì đề phòng diễn biến hòa bình, thế lực thù địch) thì cũng chiều ngày 6/12/2013, Tổng Bí Thư đã trở ngược với một câu phát ngôn đúng triết lý "lấy dân làm gốc": "hàng ngày nhìn thấy người dân đi khiếu kiện mà buồn và đau lòng".
"Người đi khiếu kiện cũng đâu thích thú gì, cơ quan nhà nước làm không đúng dân mới phải đi kiện", Tổng bí thư nói. "Bản thân tôi sáng ra khỏi nhà có bà con chờ, chiều về nhà cũng có bà con chờ, ra đường là có bà con đón". Trích từ VNN.
Để cho thêm phần xum họp đông đủ, thiết nghĩ cũng phải kể đến những phát ngôn bất hủ của giới chức hay nhà khoa học Việt Nam. 
100 nghìn chỉ mua nổi cái bánh mỳ: Đại tướng Bộ Trưởng Bộ Công An Trần Đại Quang cho rằng, cảnh sát giao thông đứng đường làm nhiệm vụ, tiền bồi dưỡng một ca trực 100 nghìn chỉ mua nổi cái bánh mỳ và các chiến sỹ của ta đứng trước nguy cơ chết khát vì không mua nổi chai nước lọc. Sau lời phát biểu này cư dân mạng nhiều người đã tình nguyện bán bánh mỳ giảm giá 50% cho các chiến sỹ công an giao thông, thậm chí có người không cần lương nhưng sẵn sàng thay thế các anh ra đứng đường. 
Dân lành chịu án oan không phải tại tôi mà là tại ... Quốc Hội. Ông Nguyễn Minh Năng, Chủ tọa phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Thanh Chấn năm 2004, người đã buộc vào cổ công dân này án oán 10 năm tù vì tội giết người cướp quá đã khẳng định: 'Hồi xưa xét xử thì dựa trên chứng cứ, tài liệu vụ án, chứ giờ vụ án đã lâu không nhớ nổi.
Giờ bị cáo bị oan sai thì trách nhiệm là do Quốc hội, chứ biết sao được, tốt nhất là nhà báo đừng hỏi nữa'. Chắc là ông này đang bị Não??
Ông Chấn cần rút kinh nghiệmTS Nguyễn Duy Phương, Phó Khoa trưởng, Khoa Luật, Đại học Huế khẳng định ông Chấn (tức Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang, người chịu tù oan 10 năm vì tội giết người) cần phải rút kinh nghiệm vì không có tội sao lại nhận.  Xem trên BBC Tiếng Việt. Vâng biết đó lần này còn hay lần sau phải không ông Chấn và ngài Tiến sỹ?
Có người bình rằng: Cứ tống Tiến sỹ Nguyễn Duy Phương vào tù, đêm ngày lôi ra đánh, một đêm thức dậy đổi chỗ ngủ ba bốn lần xem ông có kinh nghiệm không mà rút?
Thủy điện có công cắt lũTS Nguyễn Bách Phúc, Chủ tịch Hội  tư vấn khoa học công nghệ và quản lý TP.HCM (HASCON) cho rằng Lũ là tại trời, Thủy điện có sinh ra nước đâu mà gây lũ. Chung quan điểm này các nhà khoa học và giới chức ở Tổng cục Năng lượng Bộ Công Thương cho rằng: Thủy điện vô tội và có công cắt lũ (xem trên VNN (1) VNN (2).
Cho thêm vui thì mới đây VTC đã công bố một phát hiện chấn động lịch sử: Mộ của Kinh Dương Vương ở bên bờ sông Đuống thuộc địa phận thôn Á Lữ, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. 
Thật đúng là phúc nước tày giời!!
Share this article :

+ nhận xét + 13 nhận xét

lúc 12:53 8 tháng 12, 2013


“Đến Đường Tăng đi lấy kinh cũng phải hối lộ.
Bước chân sang nước Phật đã phải hối lộ.
Cho nên chúng ta phải xem xét, bình tĩnh, tỉnh
táo sáng suốt. Tham nhũng đúng như các bác
nói phải làm nhanh hơn, mạnh hơn, làm
nghiêm hơn chứ không thể để xử lâu, xử nhẹ,
án treo nhiều”.
Đây là câu mới nhất của con Lú...hehe

lúc 13:08 8 tháng 12, 2013

Đèo mẹ cô ,cô Lú ơi cố bik cặt dzề Phật Giáo mờ cô chém ngọt sớt vại hử? Sao cô đéo nói mẹ nó lun cô là Đường Tăng, xung quanh có đệ tử ruột là Bát Giới dối trá mà ăn dày, còn Tề Thiên trung kiên nhưng bị vòng kim cô khống chế....
Được thế thì cô còn đỡ bị bần lông nó chửi
Địt cái con đĩ mẹ cô nhá cô Lú! Anh mà là Phật tổ thì anh cũng từ bỏ để anh vật chết mẹ cả 3 họ cái nhà cô đới

lúc 14:05 8 tháng 12, 2013

Cái trơ tráo đéo cần che đậy nữa, đm. Nú nú cái nồn

Nặc danh
lúc 18:45 8 tháng 12, 2013

Hô hô, anh Lú anh ý vô thần mà, trách cặc ý ! Ý ảnh là bụng đéo ai chả có cứt, đcm.
@cô Trần: sáng nai đớp máo lờn (heo - tôi ngọng) hai sao mà chửi anh zại nhà tôi zữ zậy, đcm.

Ali33.

lúc 05:13 9 tháng 12, 2013

Cái chiện Cả Lú nói đến Đường Tăng đi lấy kinh, trên fb của LNHT có câu: "Tự dưng nhớ lại một câu danh ngôn: Chẳng thà mình không nói để người ta tưởng mình ngu, còn hơn mở miệng ra để người ta không còn nghi ngờ gì nữa!" háhá.. Mờ Cả Lú chắc tự cho mình là Đường Tăng há? Vậy Trư Bát Giới là ai? còn ai vào đây ngòai Zũng bạn anh, vừa giống chân dung vừa giống cái nết ăn bao nhiêu cũng không no ặc ặc... Sa Tăng vô thưởng vô phạt chả bạn Xang còn ai vầu đơi? Tôn Ngộ Không? chính là nhân dân anh hùng đánh thắng 2 đế quốc to với cái vòng kim cô trên thủ chứ gì nữa háhá... Chỉ có đéo bít là đi lấy kinh gì? chắc là kinh nguyệt! cái đcm thế mới tài

lúc 07:26 9 tháng 12, 2013

@chính ủy : chuẩn khỏi chỉnh. Góp thêm, Đường Tăng không phân biệt đúng sai phải trái, nghe lời nịnh hót của Trư Bát Giới nên luôn sai lầm, lúc hoạn nạn lại còn siết vòng kim cô khiến Tề Thiên,kẻ bảo vệ mình tê liệt...LÚ
Vậy Trọng đã thừa nhận nó chính là Đường Tăng...hehe
Đ Tăng biết sửa sai lầm để đến Tây Trúc và lấy được kinh, còn Trọng bí ngày càng lú sẽ đến Mai Dịch lấy....???

Nặc danh
lúc 10:58 9 tháng 12, 2013

Địt con mẹ,chào các con mặt lồn! Nay đông vui quá nhẩy! Con Huyền Anh lồn to như lồn mợ Kim Tiến đâu rùi??? Lồn to quá khổ ( Quá kích cỡ! Hí hí...) nên cụ Lú nhìn thấy choáng, cụ phát biểu nóng hổi như cứt chó mới ỉa đây nời : “Các bác nhìn Bộ trưởng Y tế có khổ không? Rất là đau khổ, buồn rười rượi. Có nhiều cái nằm ngoài tính toán, những việc rất đau đầu không đáng có”. Địt con mẹ con Lú! địt mẹ các cô! Hố hố hố....!!! PTD!

lúc 11:48 9 tháng 12, 2013

Á há con Dương em chị đơi rùi! gớm làm chị tốn tiền đăng báo tìm dê mất tích mãi. Bấy nay lang thang đánh giày hai móc túi ở đâu hả em hí hí

Lê văn 8
lúc 01:18 10 tháng 12, 2013

từ tổng Lú đến bọn lãnh đạo khác đều là nói lấy được kiểu miệng kẻ sang có gang có thép, cả vú lấp miệng em. Chúng nó đéo cần lô gíc, văn hóa, lẽ phải gì cả. thế thôi

lúc 17:48 14 tháng 12, 2013

Lẩm cẩm thế mới hạp vị cái ghế tiên chỉ buổi giao thời này chớ,tinh tường như Gorbachov,tự tin như Cauceascu thì đâu còn ghế mà ngồi!

Chuyện HP chả nên nói lại làm gì.Thường thì trong thể chế Cộng hòa, chỉ thông qua các cuộc bầu cử hoặc cách mạng mới có thể thay đổi,đổi mới được thể chế chính trị chứ không thể bằng sửa đổi hiến pháp mà làm thay được việc này.

Bằng con đường hòa bình thì lực lượng dân chủ thay vì chê bai nhau,cần có sự gắn kết, trân trọng ghi nhận, quảng bá mỗi tư duy,mỗi hành vi vì dân chủ để tập hợp trong một MẶT TRẬN DÂN CHỦ VIỆT NAM hiện hữu mà vô hình, không biên giới cho những ai tin yêu vào sức mạnh DÂN CHỦ tiến tới một cuộc VẬN ĐỘNG BẦU CỬcho những công dân có tư tưởng dân chủ tiến bộ vào Quốc hội.Các nhà dân chủ thực sự vì dân vì nước hãy mạnh dạn và kiên trì đăng ký ứng cử đông đảo ở tất cả các cấp,các địa phương ,nhất định các bác sẽ được nhân dân ủng hộ.

Chỉ khi đông đảo người dân thấy rõ dân chủ hóa xã hội chính là giải pháp vàng để đất nước thoát nạn độc quyền ,lộng quyền,công thần tham nhũng ,mở cái cửa" dân giầu nước mạnh xã hội dân chủ công bằng văn minh "thì trong Quốc hội mới có nhiều Dương Trung Quốc được bầu vào, độc quyền mới bị thay thế dần bởi một quá trình dân chủ hóa,từng bước,từng bước một vững chắc , thái bình và hạnh phúc cho nhân dân.

lúc 16:47 13 tháng 7, 2023

Những lời nói của TBT Nguyễn Phú Trọng nói là quá đúng rồi còn gì phải băn khoăn nữa

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo