Việt - Hán ngàn năm tương báo

Thứ Năm, 15 tháng 8, 201326nhận xét

Khi xem xét các yếu tố về văn hóa và tư tưởng thì sự ảnh hưởng cũng chỉ là tương đối,. Những yếu tố tương đồng hay dị biệt cần được đặt trong bối cảnh biến động của lịch sử. Vòng quay thịnh suy bĩ thái, tan rã hay hợp nhất  của quốc gia ước khoảng vài trăm năm, vòng quay tan rã hợp nhất của dân tộc ước khoảng vài ngàn năm đó gần như là sức mạnh của tạo hóa mà con người khó có thể cơ cầu. 

Khoảng đầu Thế Kỷ X, nhà Đường suy vi, các tiết độ sứ, thế lực quân phiệt cát cứ xưng Vương, xưng Đế (tức là chu kỳ tan rã của quốc gia). Ở phía Nam sông Trường Giang hình thành nên 10 tiểu quốc tương đối đập lập. Tuy nhiên cục diện Ngũ đại Thập quốc đã kết thúc vào kỷ nguyên thống trị của anh em Triệu Khuông Dẫn (nhà Tống),  duy chỉ có Tĩnh hải quân Tiết độ sứ, và phần đất của người Tây Hạ là cát cứ độc lập thành công, hình thành những nhà nước Phong kiến độc lập. 

Ngũ Đại - Thập Quốc trước khi Triệu Khuông Dẫn lên ngôi (960),
Tĩnh hải quân tiết độ sứ được chú thích là An Nam
Vì sao triều cống?
Quốc gia Đại Việt mà trước đó là Đại Cồ Việt thực chất chỉ là một mảnh vỡ nhỏ ở vùng cực Nam của Đế quốc Đại Đường. Bản thân họ Khúc - những người đặt nền móng đầu tiên cho việc thành lập quốc gia riêng của người Việt (905 - 930) ban đầu cũng chỉ xưng Tiết độ sứ (Chức vụ gần như là một thống đốc bang trong liên bang Trung hoa đế quốc vậy). Ba đời họ Khúc đều cố gắng hợp thức hóa địa vị thống trị của mình bằng cách dâng biểu cầu phong lên chính quyền trung ương Trung quốc.

Đó là cái tiền đề để từ đó về sau suốt hơn ngàn năm các vị đế vương của người Việt buộc phải triều cống Trung Hoa như một lời khẳng định cho tính chính danh của mình, hay của vương triều mình. Việc này chi phối trong dân gian đến nỗi nếu vị hoàng đế nào không thực hành việc dâng biểu cầu phong thì được coi như nhà thống trị phi pháp. Đương nhiên là đánh bại Trung Hoa thì dân gian sùng kính (Hợp tình) nhưng được sắc phong của Trung Hoa mới được coi là Hợp Pháp.

Bên cạnh các tham vọng chính trị, thì việc triều cống cũng đem lại những lợi ích kinh tế lớn lao. Trung Hoa từ Tống triều đến Minh, Thanh với vị thế là Đế quốc đã cho nhiều hơn nhận cống nạp. Sứ đoàn của Đại Việt đem đi thì ít mà nhận về thì nhiều, đó là chưa kể tới việc khai thông các thương điếm.
Con đường tơ lụa mà China là một đầu cầu - trung tâm sản xuất của Thế giới
Tức là hình thành nên một dòng thương mại đặc biệt là thương mại triều cống. 

Trung Hoa ngày đó là trung tâm sản xuất của thế giới, Trung tâm văn hóa văn minh, dù sức mạnh quân sự không phải là khi nào cũng vượt trội nhưng sức mạnh về kinh tế thì đủ hấp dẫn với bất cứ một quốc gia nào trong khu vực. Giao thương với Trung Hoa khi đó không khác gì việc buôn bán với nước Mỹ ngày nay mà muốn giao thương được thì phải triều cống, phải thỏa mãn tâm lý Trung Hoa. 

Tương đồng hay ảnh hưởng văn hóa tư tưởng
Trung Hoa với vị thế là trung tâm văn hóa - văn minh của Đông Bắc Á vẫn có sức ảnh hưởng rất lớn mạnh. Nhiều quốc gia trong khu vực như Đại Việt (Đại Cồ Việt), Tây Hạ, Cao Ly và cả Nhật Bản nhìn thấy ở mô hình cai trị kiểu Trung Hoa khả năng bảo vệ khá bền vững chính thể do chính mình tạo dựng, xây dựng chế độ trung ương tập quyền, hay phát triển năng lực quân sự. Tất nhiên bên cạnh sự lựa chọn này còn có sự chi phối của truyền thống - đối với Việt Nam là một ngàn năm Bắc Thuộc với mô hình cai trị của phương Bắc đã thành thâm căn cố đế.

Nói cách khác, trong thời Trung đại mô hình cai trị kiểu Trung Hoa gần như là lựa chọn tối ưu nhất cho các các quốc gia xung quanh đế quốc này. Một kiểu đồng tâm về chính trị? Tất nhiên mỗi quốc gia sẽ có sự tiếp biến cho hợp với thực tế của mình. 

Trong khi Tống triều dần độc tôn Nho thuật thì Đại Việt lựa chọn Tam giáo đồng tôn hẳn bắt nguồn từ ý thức muốn tạo "ngoài trời còn có trời nữa" nhưng cũng có một điều khá lý thú đó là việc nhà Đường cũng có cách cư xử khá rộng rãi, khoáng đạt và trọng đãi cả ba tôn giáo Nho - Phật - Đạo, tức là thời kỳ Tam Đại Giáo. 

Mảnh vỡ của Đại Đế quốc Đường và chịu ảnh hưởng của văn hóa tư tưởng thời Đường chăng? Sau này nhà Nguyễn thống trị cũng cố gắng tạo ra một phong thái Minh ở Việt Nam bởi các vị quân chủ thời kỳ này cho rằng xã hội và văn hóa Minh tiến bộ hơn Thanh Triều vốn là tộc mọi rợ phương Bắc? 

Tuy nhiên nhìn sâu xa hơn về mặt tư tưởng triết học thì Việt - Hán ai chịu ảnh hưởng của ai vẫn còn là vấn đề để ngỏ và đòi hỏi những nghiên cứu chuyên sâu trên tinh thần cầu thị khoa học.

Việt - Hán ai chịu ảnh hưởng của ai?
Vấn đề này thực sự là đau đầu và nó chạm thẳng tới tâm thức dân tộc của hai phía. Tuy nhiên có một thực tế mà ta phải nhìn nhận rằng không gian văn hóa Bách Việt từng rất thịnh vượng ở Nam sông Trường Giang.

Trước thời Chu suy tàn khoảng ngàn năm thì Hoa - Hạ và sau này là Ân, Thương cũng chỉ là vài đốm nhỏ trên Trung lưu sông Hoàng Hà. Họ thuộc về Mongolit, trồng kê và chăn thả gia súc. Bách Việt ở phương Nam giỏi đi thuyền, trồng lúa nước, xây dựng làng xã. 

Từ đặc điểm là trồng lúa nước thì hình thành nên kết cấu xã hội kiểu làng xã và từ đó hình thành nên ứng xử xã hội. Cũng vì trống lúa nước nên việc quan sát thời tiết xem xét sự cân bằng âm, dương, nặng nhẹ ảnh hưởng rất lớn tới mùa vụ. Đó mới là khởi nguyên của Âm Dương, Ngũ Hành.
Hà Đồ - Lạc Thư thực chất là biến thiên, chuyển động liên kết và bài trừ của âm (trắng) dương (đen)
Cho nên Bát quái, hay Hà đồ - Lạc thư thực chất nó chỉ là việc thống kê kinh nghiệm quan trắc thời tiết, thuận theo tự nhiên thôi. Ngay cả cái kinh dịch khi xem kỹ các hào, tiết cũng thấy yếu tố lớn là thời tiết, dự đoán thời tiết chứ chẳng phải là cái gì quá triết học cao sang cả.

Thuận theo tự nhiên hình thành nhân sinh quan thuận theo tự nhiên mà sống tất yếu sẽ hình thành nên tư tưởng, học thuật tương tự. Âm Dương - Ngũ Hành, Hà Đồ - Lạc Thư hay kể cả Kinh Dịch sau này đáng được đặt nghi vấn đó là sản phẩm của Hoa Hạ hay tổng kết kinh nghiệm sống của dân phương Nam tức là Bách Việt? Mà Lạc Việt là một trong số những tộc đó.

Bách Việt phân rã thì phương Bắc mạnh lên. Bách Việt tách ra các mảnh vỡ như Sở, Ngô, Việt rồi cả Văn Lang, Âu Lạc, Mân Việt, Tây Âu, Nam Việt (Triệu Đà) thì phương Bắc ngàn nước thành trăm, trăm nước thành chục, chục nước thành bẩy rốt lại Tần Thủy Hoàng thống kế, Đại Hán hùng mạnh. Một phân rã một thống nhất tất yếu thắng thua đã định, việc cướp khống văn hóa là điều có thể sẩy ra.

Từ Hoa - Hạ đến Hán, Minh người Hán luôn luôn tìm cách tận diệt Bách Việt. Các triều đại nào của họ tiến về phương Nam dồn đẩy, chiếm đất của Bách Việt. Từ Nam Trường Giang làng xóm bạt ngàn, với ruộng lúa, vũ khúc lông chim người Việt bị đẩy xuống đến Lĩnh Nam (tức là miền Lưỡng Quảng) rồi co giữ lại ở vùng đất tương ứng với Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày nay. 

Trung Hoa tiến về phương Nam, tiêu diệt Việt tộc, tiêu hủy văn hóa. Tần Thủy Hoàng đốt sách chôn nho, Mã Viện tiêu diệt trống đồng, sau này là cái họa từ Minh Thành Tổ. Mục tiêu tận diệt gốc tích văn hóa Việt đã thành một thứ truyền thống của China. Đến ngày nay thì cũng vậy thôi. 

Trăm năm là dài với một đời người nhưng lịch sử của dân tộc thì vài ngàn năm cũng chưa phải là nhiều. Trong quãng thời gian vài ngàn năm đó luôn luôn có sự chi phối của vòng quay tuần hoàn bĩ cực thái lai mà tạo hóa an bài.

Ước khoảng bốn ngàn niên cho một chu trình? 
Share this article :

+ nhận xét + 26 nhận xét

Nặc danh
lúc 16:20 15 tháng 8, 2013

Búng zái cô Hàn và chi bộ phát thay cho lời chào thân ái.

Ý cô Hàn là Việt tộc - Hán tộc ngàn năm tương báo phỏng ???
Theo anh, người Việt Nam hiện nay được hình thành từ những lần tha phương cầu thực, trốn chạy binh đao dọc theo sông Trường Giang xuôi về phương Nam cùng với các tộc người bản địa.
Như cô Hàn đã nói, và anh cũng đã thọ giáo vài nhà nghiên cứu phương Đông thì đúng Âm Dương - Ngũ Hành - Hà Đồ - Lạc Thư có xuất xứ từ Việt tộc, chứ Hán đéo thể khai sáng vấn đề huyền vi này được.
Hán tộc mở mang lãnh thổ bằng chiến tranh cướp giết hiếp và đồng hóa, đcm, thật là gian hùng !
Cho đến thời đại ngày nay, tinh vi và nhiều thủ đoạn, được che giấu dưới rất nhiều vỏ bọc khác nhau để ăn cắp công nghệ, đồng hóa bòn rút lân bang, mở mang bờ cõi cứng, bờ cõi mềm. Đó là đặc tính di truyền của Hán tộc.
Và vì thế, Hán tộc ko lúc nào ngừng nghỉ công cuộc đánh chiếm đồng hóa bòn rút Việt Nam.
Đcm, xứ Lừa thân yêu sẽ ra sao ???
Nhiều đêm anh nghĩ mà đéo ngủ được, ô hô ai tai ...

Ali33.

lúc 16:47 15 tháng 8, 2013

@ Cô 33> Anh đang đặt nghi vấn gằng đất Bắc Kỳ ngài nai kỳ thực chỉ là mảnh tha phương cầu thực, lưu vong của tộc Lừa sau khi mất mẹ nó Nam Trường Giang thui.

Păn Tục thì tỉn Tần mãi tận Quý Châu, Quảng Tây, Trưng Thị múc Hán tận Động Đình Hồ. Có một điều quái thai nữa là Ngô Quốc - Tôn Quyền(một trong Tam Quốc) khống chế Dương Châu và Kinh Châu (2 trong số 9 Châu của đế quốc Hán) mãi sau nài bỏn mới bình định thêm châu mới là Quảng Châu tức là đất Quảng Đông ngài nai (Quảng Châu phiên ga tiếng Lừa nghĩa là Châu mới mở rộng).

Thế trước đó đất nài do ai tự quản? Quảng Châu sáp nhập vào nước Ngô thời Tôn Quyền thì he he Triệu thị tỉn nhâu với Lục Dận ở đâu đơi há há??

lúc 17:45 15 tháng 8, 2013

@con Hàn, lịch sử thì lúc nào chả bí ẩn!? Vdụ bà Trưng là người Lĩnh Nam thì thuộc về Quảng Đông Quảng Tây và Quý Châu Trung Quốc chứ đâu? Chỉ nghe rằng Mê Linh thuộc Hà Nội ngày nai thui. Việt thuộc Hán hay Hán thuộc Việt e rằng cũng vậy ....còn phải bàn cãi nhiều gất, nhưng cái thằng to xác kia mãi mãi muốn đô hộ hoặc đồng hóa Việt là sự thật luôn ,khỏi cần phải nằm trong bí ẩn

Việc đéo gì phải bựa!
lúc 18:30 15 tháng 8, 2013

Gửi bài có vẻ rất xuất sắc cho con Hàn lìn mấy hôm rồi mà không thấy mài đăng mà cũng không thấy ừ hữ hồi âm gì cả. Chẳng biết mài không nhận được bài hay là mài thuộc loại bất lịch sự.

lúc 18:36 15 tháng 8, 2013

Owi con Đéo Bựa anh vừa check mail gồi còn đang edit tý ti ti. Anh cũng đã cố gắng rep cho cô dưng mà email đó sử dụng trên trình duyệt IE check mãi mà nó vẫn đéo hoạt động nut repply.

lúc 18:44 15 tháng 8, 2013

“Nếu không có quyền nói thì ít ra cũng giữ được cái quyền không nói những điều người ta buộc nói”

Câu này của ai anh đéo nhớ

Nặc danh
lúc 21:36 15 tháng 8, 2013

Cô Hàn: Những khúc mắc của cô đều rất có căn cứ và đáng suy ngẫm. Ngoài ra, anh nhắc cô 2 chữ "Giao Chỉ", đcm, tại sao lại là "Giao Chỉ" ???
Giao Chỉ là gì ? Tức là 2 ngón chân cái quặp ngang, hướng sang nhau. Vì sao lại thế ? Đcm, anh rất bàng hoàng khi nghĩ đến tình huống tha phương cầu thực, chạy loạn binh đao, vì đi chân đất với tốc độ nhanh chóng và qua nhiều vùng trũng, sình lầy nên 2 ngón chân cái mới chõe ra như vậy !!!
Vậy thì nghĩa là gì ? Đéo cần giải thích nhiều, các cô cũng đã nghĩ đến những cuộc tha phương cầu thực đông đảo, rầm rộ. Và cứ như vậy, Hán tiến, Việt lui ... kết hợp với thiểu số các tộc Việt phương Nam tạo nên Việt Nam ngày nay.
Nhớ ngày tôi còn hay ném đá bên quán của cô Zì mặt lìn Trung Tướng, tôi đéo thích cái thói ẫm ờ của cô Zì cho rằng Việt Nam phát xuất từ Khựa ! Đcm, lịch sử là những chuỗi ngày tha phương, di chuyển để tìm sự sống, lịch sử có thể là như vậy, nhưng việc ẫm ờ giữa Hán tộc và Khựa là tôi đéo ưng. Việt tộc là Việt tộc, Hán tộc là Hán tộc !
Và đcm, truyền thuyết là gì, phải chăng là sự truyền khẩu ??? Như cô Hàn băn khoăn Nhị Trưng uýnh nhau ở đâu, các địa danh thì ngày càng mai một nhiều, đcm, không kể đến các âm mưu xóa dấu vết. Hán tộc đi đến đâu xóa đến đấy, nên các anh các chị ạ, tổ sư lồn, hãy hết sức tỉnh táo !
Thôi anh zí buồi biên nữa, đá ly cafe cho tỉnh rệu.
Ali33.

lúc 21:40 15 tháng 8, 2013

Con Hàn sợ 72 phép thần thông quay sang vạn tuế Đại Hán hử ? Dưng mà cứ viết thật như vầy anh ưng cái bụng lắm. Mai mốt cho thêm vài cái trích dẫn chú thích cho nó mặn nhạt vừa đủ nhá.
Dí bùi con Hàn phát.

NôngDân
lúc 22:31 15 tháng 8, 2013

+ Hỏng hỏng thật, con Hàn học sử mà trình độ sử thế này thì quá hỏng, nếu còn bác Trần Quốc Vượng con Hàn thế nào cũng bị ăn vả rơi răng. Trình độ này chỉ tham luận sử với Dương Trung Quốc thôi, nghe đây Nông dân giảng cho.
+ Trước khi Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Quốc, là các thời Hoa - Hạ, nhà Thương hay nhà Chu, đó cũng chỉ là thiên tử đểu, đéo nắm được gì. Khi đó tồn tại vô số các bộ tộc bộ, lạc khác nhau, một số bộ tộc, bộ lạc có thể liên hợp với nhau thành lập quốc gia riêng, hình thành các nền văn hóa riêng. Ngay như thủy tổ người Việt, mặc dù họ có nền văn hóa tương đối đồng nhất, nhưng vẫn có nhiều sự khác biệt ở các chi nhánh khác nhau. Thế mới gọi là bách Việt, nhưng đéo lệ thuộc bố con thằng nào!. Nhưng không thể nói, lúc đó người bách Việt đang cư ngụ ở đâu, thì đó là đất của người Việt ( mà đổ lỗi cho tổ tiên làm mất đất).
+ Khi Lưu Bang diệt nhà Tần, lập nên nhà Hán, thì dân tộc Hán mới khẳng định vị thế của mình, xua quân đi trấn áp các quốc gia khác. Đỉnh cao của dân tộc Hán là đế quốc đại Đường, thì biên giới Trung Quốc khi đó đâu có như ngày nay ( bắc và tây bắc là Vạn lý trường thành, phía nam là đất của Bách Việt, ở tây nam ngay như đất Vân Nam còn thuộc dân tộc khác).
+ Khi nhà Đường suy, nhà Tống bắt đầu nổi nên, đây là cơ hội để Bách Việt “Thoát Đường” lập nên quốc gia độc lập. Ngay sau đó người Việt đã đứng thẳng nên tuyên bố “Nam quốc sơn hà Nam đế cư”. Từ khi Đại Việt hình thành, tạm tính cho chẵn là 1000 năm, vùng đất này đã là nơi quy tụ người Bách Việt khắp nơi về sinh sống. Tất cả đã hòa nhập thành một dân tộc độc lập có sức mạnh hơn hẳn người Hán, Bằng chứng nhé!.
+ Hơn 1000 năm nay người Hán có gần 2/3 thời gian bị các dân tộc khác cai trị, từ Kim, Liêu, Khất Đan, đến Nguyên, đặc biệt gần đây nhất là nhà Thanh. Ngược lại Dân tộc Việt hơn nghìn năm nay, chỉ có hơn 20 năm Quân Minh cai trị, nhưng kết quả thế nào con Hàn đọc lại lịch sử đi.
+ Biên giới Trung Quốc hiện nay là thừa hưởng các vùng đất mà các triều đại không phải của người Hán để lại. Được sát nhập gượng ép dưới mũi súng của bạo chúa Mao Trạch Đông, nhưng nó đã, đang và sẽ tan rã.
+ Tóm lại: Viết như bài nay, là sự biện hộ cho những cái ô nhục mà bọn bán nước mang về từ hội nghị Thành Đô, hay các hiệp định vừa mới ký, với mục đích đưa cả dân tộc Việt vào cái thòng lọng để cho nó xiết. Nhưng cả bọn đại Hán hay tay sai của nó đang tính nhầm. Viết thế thôi vì “thiên cơ bất khả lộ”!.

lúc 22:36 15 tháng 8, 2013

Cô Nông đúng là ngông cuồng càn rỡ hớ hớ!!

lúc 23:04 15 tháng 8, 2013

cô Hàn , người Kinh và Kinh Châu có liên quan? Dù sao thì người Việt hiện nay nguồn gốc cũng từ Tàu mà ra ? Đéo có sử nào công nhận ,nhưng suy luận xem? Nếu cô Huệ không chết sớm liệu bản đồ Lừa nay có khác?

Em Chã
lúc 01:30 16 tháng 8, 2013

Con Hàn học sử mà chẳng có tư duy sử học đéo gì. Chẳng có cơ sở khoa học nào để nói Bách Việt có liên quan đến xứ Lừa này, có chăng mỗi chữ "Việt". Dân Lừa này có cái thói thấy người sang bắt quàng làm họ, thấy nó có chữ Việt là nghĩ nó cùng gốc với mình, rồi mấy ông hủ nho đời trước bê mấy cái sử sách Tàu về bảo là của mình. Những thằng đời sau như con Hàn chỉ biết ăn theo nói leo mà không chịu động não. Muốn chứng minh nguồn gốc thì còn phải tìm tòi nhiều cứ liệu, rồi dựa vào khảo cổ, nhân trắc học, v.v... Vài ba cái truyền thuyết vay mượn, mấy cái quyển sử chắp vá có mà chứng cái cục sít. Mấy cái lão Tiên sư, Giáo sĩ chỉ có đớp với chém gió đến gốc gác của mình ở đâu cũng đéo biết. Chán!

lúc 06:30 16 tháng 8, 2013

Chầu chi bộ mồm thúi! chi bộ chém cho vui đừng nghiêm trọng chiện Việt Hán hay Hán Việt trong bối cảnh tù mù nhà ngói cũng như nhà tranh. Bách Việt đéo có nghĩa là của Đại Việt, cũng như Việt Vương Câu Tiễn đéo liên quan gì cả Bách Việt lẫn tộc Lừa.
Giờ về chiện xác định nếu trường hợp Lừa và Hán cùng nguồn gốc có ảnh hưởng gì không. Nước Mỹ là người Anh mà đã đánh đuổi Anh để trở thành nước độc lập còn hùng mạnh hơn. Canada, Úc, New Zealand là người Anh thậm chí dưới hình thức quân chủ Nữ hoàng Anh cũng vưỡn độc lập 100%, nước Anh chả có tí mẹ xơ múi gì, xớ rớ nó táng lại ngay, nói thế cho nhanh. Những nước này sở dĩ đồng minh là vì cùng chia sẻ những giá trị về dân chủ tự do chứ đéo phải vì cùng là người Anh. Singapore người Tàu là chính nhưng là đồng minh Mẽo và ghét Tàu như chó. Hongkong thuộc Tàu nhưng người Hongkong ghét nhất ai bảo mình là Tàu. Quebec là bang người Pháp đòi li khai khỏi Canada nhưng để độc lập chứ huyền tuyền đéo dính đến chiện theo Phớp. Đây là những trường hợp cùng dân tộc, tiếng nói, chữ viết, văn hóa mà còn như thế. Huống hồ trường hợp cùng nguồn gốc bắn trăm phát tên lửa vượt đại châu, lại khác tiếng nói, chữ viết.. Vậy cho là nếu người Việt có cùng nguồn gốc với người Hán thì đã sao nào? chả có gì cặt giề thay đổi cả. Đéo có chiện như vậy thì dễ bị Tàu đô hộ. Quan trọng là có cùng chế độ và chia sẻ các giá trị của nhân loại hay không. Nên Lừa có bị nhập vào Tàu hay làm phiên thuộc cho nó thì nằm ở chỗ là có theo chế độ cộng sản hay không chứ đéo phải gốc Tàu hay không. Thằng mặt lìn Tàu nào đó, hình như tên Dân nói đéo gì 2 nước văn hóa tương đồng rồi mả mẹ gì tương liêu.. thì theo anh cần thêm vào: nguồn gốc tương truyền và chủ quyền tương nhau!
Chi bộ đừng lẩn thẩn tự hào hay cay cú sĩ diện hoặc lo ngại những chiện nguồn gốc Lừa và Hán. Cu Hàn đòi giáo hóa chi bộ mà đầu lâu vưỡn loanh quanh những chiện hủ lậu này thì đi xa sao được? Chi bộ cố gắng vượt cu Tí phấn đấu bằng cu Hàn thì lúc đó mới đi theo anh được hẹhẹ..

Nặc danh
lúc 10:31 16 tháng 8, 2013

Địt con mẹ, tán vầu mồm thằng chính ủy cục bánh chưng nhưn thịt, tán vầu mõm Hàn lồn cục mắm thúi. Chính ủy nói trúng ý Anh, Anh ưng cái bụng lắm đới, hé hé hé...!!! Hàn lồn cắm đầu học sử cho cố ( hay gúc trên mạng??) thuộc nhiều nhưng đéo biết phân tích sử cái đầu buồi gì. Cứ cắm đầu cắm cổ lải nhải Hán với Lừa lừa với Hán, Việt với Tàu Tàu với Việt làm cái đéo. Đèo mẹ, cứ cho là Việt có nguồn gốc từ Hán đới, có sao không???? Địt con mẹ, nhưng bây giờ thì " Mỗi bên hùng cứ một phương, phong tục bắc nam cũng khác" Việt là Việt, Hán là Hán, Tàu là Tàu... cứ xớ rớ "quánh" bỏ mẹ nó lun, sợ đéo!
Con Chính ủy làm việc Anh yên tâm! Hé hé hé...!!!
À, mà sao con chính ủy có cái còm bị Hàn lồn xóa đới??? Hả hả hả...???
Anh đi đây ! Phong Thanh Dương!

lúc 10:38 16 tháng 8, 2013

Anh chã đã xóa đéo gì cồng của cô Ủy, đcm con Dương lồn đừng có đổ điêu cho anh nhuế.

Điều nài nữa trên những cứ liệu lịch sử và văn hóa anh cam đoan với bọn lõ đít chi bộ gằng Lừa và Hán ngàn niên đối đầu. Cuộc chiến ngài hôm nai bắt nguồn từ quá khứ nhẽ vài ngàn niên trước.

Chừng mà China diệt xong tuyền bộ Lừa tộc hoặc tự trị hóa Lừa tộc thì bỏn mới yêm tâm. Còn không thì còn múc nhau tiếp. Tranh đấu vô tiền khoáng hậu, sinh tồn đệ nhất thế giới hông đâu bằng cuộc đối đầu Nam - Bắc: Lừa - Hán.

Hiển nhiên trong cuộc đối đầu âm dương nài luôn luôn có dững biến thiên, khi hợp tác, khi tương hỗ, khi thống nhất và gồi múc nhau chí chết.

Địt con mẹ chi bộ nên biết thế để mà nghiền ngẫm tương lai về sau, khai sáng đầu lâu đặng có thêm nền tảng sức mạnh mà đương đầu Hán tộc.

Nhanh và vuông còn Lừa còn Hán thì còn múc nhau, đéo thai đổi được. Kể cả việc Hán ba năm nữa Trung Cộng Sụp đổ chính thể ưu việt thai thế thì he he Hán vưỡn đéo ngừng tiến xuống phương Nam. Anh thề, anh cam đoan anh bảo đảm với chi bộ.

lúc 10:42 16 tháng 8, 2013

Anh không cổ vũ thói của một số con lõ đít muốn Lừa thành tiền đồn thế giới tự do hai phải găng bắn đòm với China. Dưng anh luôn luôn cho rằng Lừa - Hán ngàn niên tương báo. Ngàn niên trước là vậy, ngàn niên sau vẫn vậy.

lúc 11:06 16 tháng 8, 2013

tsb cô hàn kết lận như cặc, cái gì mà ngàn niên tương báo? Lừa - khựa có thể lại múc nhau trong tương lai gần dưng nói ngàn niên sau vưỡn múc nhau khác đéo gì nói lấy đc. thế giới ngày càng văn minh dưng bất ổn ngày càng gia tăng, biết đâu được đéo vào ngày đẹp chời bọn đầu to mở kho hạt nhân bắn giao lưu thì lúc đó anh chẳng hiểu nhân loại còn tồn tại được ngàn năm nữa hay không. Hê hê ^^

lúc 11:31 16 tháng 8, 2013

quánh nhau bi giờ có mà chết bố ông Lừa ....hehe. đeo mẹ thực lực yếu kém, ktế yếu kém, mà chẳng có đồng minh ....chết thảm là chắc chắn

Việc đéo gì phải bựa!
lúc 12:26 16 tháng 8, 2013

Nhắn con Hàn lìn bái của bố mài mày muốn edit kiểu đéo gì cũng được, đéo ke đâu. Mày là lãnh tụ bất hủ mặt lìn mà edit thì phải ngon lành thôi, gửi qua gửi lại làm đéo!

lúc 14:35 16 tháng 8, 2013

Hế hế,dcm, cô Ali phò phò, Giao Chỉ mà là từ chỉ 2 ngón chân quặp cái đầu bòi anh đơi nài.Hố hố hố. Giao Chỉ là từ chỉ nơi hội tụ,là điểm giữa,tức là Trung Quốc đới,dcm. Hiểu chửa.???

lúc 14:46 16 tháng 8, 2013

Đề tài lịch sử,nhất là cổ sử Việt,là quá rộng lớn và không thể kiểm chứng.

dcm,chi bộ nếu nhất quyết bàn về vấn đề này thì anh sẽ xin cống hiến một bãi,yes or no?

Nhá hàng 1 tẹo : Hán nghĩa là củ cải gì,làm đéo có cái danh xưng Hán tộc. Bạn nào tra giùm anh trong tiếng Chi nở từ Hán có nghĩa là gì anh sẽ dẫn đi nhậu 1 bữa túy lúy.( Lưu ý,chấp luôn kiểu chiết tự,thậm chí vẽ rồng vẽ voi cũng được). Dcm,đã có ngữ thì phải có nghĩa,không có nghĩa tức là không thể có ngữ. dcm,nghĩa là từ Hán là 1 từ bịa,ít nhất cũng bị hoán cải,vô tình hoặc cố ý,từ 1 từ gần đồng âm.

Nặc danh
lúc 18:29 16 tháng 8, 2013

Cô Tí: Đcm, có thể cô thông tuệ hơn anh về vấn đề này, anh nhận. Nhưng ngay từ ngày bé, anh đã được ông bà nói cho biết như thế. Và ngón chân của ông bà anh là ví dụ minh họa điển hình nhất.
Đcm, những ngón chân lam lũ, chạy giặc, lội ruộng ...
Có thể, cô chưa bao giờ nhìn thấy những ngón chân như thế !
Việt là Việt, Hán là Hán !
Anh đồng ý với cô Hàn là Khựa đéo bao giờ thôi bỏ ý định tiến chiếm phương Nam, bằng cách này hay cách khác thôi.
Ali33

lúc 23:33 16 tháng 8, 2013

Ali phò phò. Cô hãi say goodbye dcm với những gì cô đã được học đi là vừa.

lúc 23:25 17 tháng 8, 2013

Nghe các bác tán chuyện lịch sử cũng thấy vui vui.

Tuy nhiên nếu có thì ngắn gọn thôi,lịch sử có gì liên quan đến bờ cõi Quốc gia ngày nay thì hãy nên thiết thực bàn cãi .

Chuyện xa xưa quá nói chả ích gì mấy.

Nếu nói về tông tích theo các nhà khoa học đương thời thì loài người trước hết là từ loài vật ,từ con lươn con ếch gì đó xa xôi,con khỉ con tười gì đó gần gần hơn.Địa giới lãnh thổ thời hoang dã đôi khi chỉ là cú tè hoang đánh dấu bằng nước đái lên cây cỏ của loài cầy cáo hổ báo hươi nai...thế thôi.

Ngày nay...da đen da trắng người Việt người Hoa,Mã lai Marốc chi chi... tuy có khác nhau tí chút về gien giống nhưng cơ bản con người giống nhau đến 99,9999(thêm mười con chín và nhiều hơn nữa, nữa..%)và lãnh thổ được ghi mốc có tọa độ GPS,được đăng ký bằng hiệp định quốc gia và cộng đồng quốc tế công nhận...

Nhưng nhìn xa hơn từ hàng chục nghìn năm trước thì đi cả ngày ở châu thổ Hằng,sông Nil,sông Hoàng hà,sông Trường giang,sông Hồng ,sông Cửu long ...có lẽ để gặp được một vài người cũng đã khó nói gì đến vua chúa,lãnh thổ,lãnh hải...Họ có thể chỉ hơn bộ lạc chút đỉnh thôi vì đã biết chút ít chăn nuôi trồng trọt.Điều khiếp sợ nhất với con người khi ấy có lẽ là sấm sét bão bùng sau là hổ báo cáo cầy chứ đâu họ có sợ đói,sợ người!

Ngày nay đất chật người đông mới sinh ra cát cứ đổ máu vì cái biên giới nghiệt ngã .

Nhưng rồi cái đường biên nghiệt ngã ấy rồi cũng sẽ mất dần ý nghĩa trong thế giới hội nhập ngày càng sâu sắc bởi những cuộc cách mạng công nghệ như vũ bão.

Ai bảo đất chật người đông như Nhật bản mà dân khổ nước nghèo và cũng chẳng ai dám khảng định đất rộng người thưa như Mông cổ mới là khỏe là giầu có.

Đừng quá bất ngờ khi lịch sử sẽ giở tới trang thế giới đại đồng như Markx từng nghĩ tới ,có điều chắc chắn là nó không thể viễn tưởng như cái thế giới đại đồng mà Markx gắn với CNCS không tưởng của mình.

Vũ trụ thì mêng mông có hàng ngàn hành tinh có sự sống và rất có thể là con người cũng không hoàn toàn đúng như tiên đoán của các nhà khoa học rằng do tiến hóa từ lương ếch mà thành .

Rất có thể con người và muôn loài đã tới từ các hành tinh xa xôi chưa được biết tới kia.

Ngày nay,Trái đất với một người thì thật rộng lớn nhưng với cả loài người thì không có gì là lớn lao cả,nó chỉ còn là một ngôi nhà chứ chưa nói tới một quốc gia khi loài người có thể bắt tay với các sinh vật thông thái khác trong vũ trụ trong một ngày lịch sử không xa ...

Vậy chúng ta có cần thiết phải thực sự phải quá băn khoăn về gốc gác,lịch sử khi mà cuộc sống hiện tại của mỗi người là không có dài .

Đừng quá nặng lòng,lịch sử loài người tưởng như chủ yếu do con người làm ra nhưng có lẽ là không phải như vậy,nó khách quan và phụ thuộc chủ yếu vào sự các quy luật hoạt động của thiên nhiên, vũ trụ mà con người,về đại cục chỉ là đối tượng bị chi phối, không thể chủ động hay đảo ngược được ,vậy hãy hướng về tương lai mà sống cho có hòa bình,cho thanh thản thì có hơn không?

lúc 23:41 17 tháng 8, 2013

Úi cô Văn Lâm kinh nhể. Tổ sư cô cho đúng triền thống mến yêu của bến bựa!!

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo