Như một lời chia tay

Thứ Năm, 1 tháng 8, 20130 nhận xét

Chi bộ thân mến! Cuộc vui nào rồi cũng có lúc phải tàn, mâm rượu nào rồi có lúc phải cạn, chia tay nào thì cũng có những lưu luyến.

20 tháng qua, Sông Hàn - Lãnh tụ vĩ đại mặt lìn trao của bến Bựa đã cùng chi bộ đi một hành trình dài. Từ một blogger vô danh tiểu tốt trên cõi mạng ảo thành nơi bất hủ tư duy bậc nhất. Rất nhiều những tao đoạn chúng ta đã trải qua, rất nhiều những khó khăn cả trong đời sống thường nhật, lẫn không gian mạng chúng ta cũng đã đi qua.

Anh nghĩ: Bằng hữu chân thành khó kiếm, bằng hữu chân thành ngay trên mạng ảo này còn khó kiếm hơn bội phần. Nhưng bến Bựa đã có, đó là điều đáng tự hào. Trong không gian mạng đầy những âm mưu, thủ đoạn, đầy sự trí trá, trắng đen lẫn lộn, thật giả bất phân thì Hantimes một sắc mầu. Đó là sự chân thành mà dững con Bựa dành cho nhau.

Xin cảm ơn chi bộ vì tình yêu mến đã dành cho Bến.

Anh dự định sẽ post gấp một số bài trước giờ chia tay, nhưng những sự vụ dồn dập gần đây đã quá đủ để cho chi bộ kiểm nghiệm và rút ra bài học cần thiết. Trên chính không gian này, không gì hơn là tư duy, vũ khí tư duy là thứ bảo vệ chi bộ tốt nhất, là thứ giúp chi bộ tìm con đường đi đúng đắn nhất.

Chúng ta thường tự hỏi dân chủ theo đường nào, hay đường nào mới đến dân chủ? Xưa cụ Phan Chu Trinh đưa ra cái mệnh đề DÂN TRÍ, DÂN KHÍ và DÂN SINH. Nhưng thời thế mỗi lúc một khác, sự biến chuyển của ngày hôm nay khác xa ngày hôm qua. Trong bối cảnh thực tại anh cho rằng DÂN SINH là cái gốc của DÂN CHỦ.

DÂN SINH và DÂN SINH và chỉ có DÂN SINH.

Đối diện với tập tính của một dân tộc có nền văn minh lúa nước thịnh vượng, kết cấu làng xã vững bền; chưa hề và chưa từng hít thở bầu không khí dân chủ chân chính. Điều nguy hiểm hơn là dân tộc đó lại nằm ngay cạnh Trung Hoa - đại Hán, đang nắm ngay cái then cửa của thế giới đương đại. Và với chừng ấy thứ, điều mà chúng ta buộc phải tìm cho ra con đường đưa DÂN CHỦ trở nên thiết thực, gần gũi và là lợi ích thiết thân của công dân.

Tức là dân chủ phải bắt đầu từ miếng cơm, manh áo, từ con trẻ tới trường. Đơn giản, gần gũi thế thôi. Bảo vệ được những giá trị đó tức là viên gạch nền cho dân chủ được hình thành. Sự ưu việt hơn chế độ hiện hành đã được thể hiện.

Làm được điều đó thì KHAI DÂN TRÍ không còn bao lâu nữa. Tức là có thể giúp cho người dân hiểu được dân chủ đem đến lợi ích gì; phải đấu tranh để bảo vệ, xây dựng dân chủ như bảo vệ chính những quyền lợi thiết thân căn bản của mình. 

Khi đã có được DÂN TRÍ thì DÂN KHÍ là những gì người dân sẽ tự quyết định.

Đảng cộng sản Việt Nam sở dĩ tuyên bố không có đối thủ, là bởi mười năm năm đã đi qua, thế giới có bao nhiêu biến động, xoay vần riêng tiếng nói đối lập vẫn chỉ mải miết đi tìm ngọn, đi tìm hư danh, mải miết theo đuổi âm mưu cắt cổ cộng sản. Họ mải miết lao đầu vào những sự kiện và rồi tự chui vào cái bẫy người ta đã giăng sẵn.

Huống chi trong số những kẻ kêu gào dân chủ một cách cuồng nộ nhất lại là những đứa phản động nhất?

Ở một khía cạnh khác đáng thương về mặt tư duy. Họ không hề chú ý đến thực lực của mình, nền móng căn bản của mình. Dân chủ ư? Làm thế nào đây khi mà chỉ có vài chục trang mạng, vài ngàn fan hâm mộ? Không thể thế được. Không thể được! Hay là họ tính đến một ngày bỗng dưng rất đẹp trời chính thể này đổ cái đánh rầm.

Nếu chính thể đổ kiểu đấy thì xà nhà rớt xuống vỡ đầu, họ chết trước!!

Hãy làm dân chủ trước hết từ DÂN SINH. Và đừng bao giờ cá nhân hóa, nhóm hóa dân chủ bởi dân chủ là sức mạnh của cộng đồng, của xã hội và của cả một dân tộc. 

Hãy ủng hộ nhiệt thành cho những việc làm như thế!

Như một lời chia tay! Entry cuối viết dành tặng lại cho chi bộ và những ai đã từng đọc và từng hiểu về bến Bựa Hantimes. 

Trang Hantimes sẽ để lại, dưng anh hông biên thêm bài gì mới, sai đúng, giả trá, chân thành hay gì gì đi nữa cứ để luận bàn (hoặc không cũng đéo sao cả). Riêng FB hantimes vẫn sẽ vận hành cũng chỉ là dành để post những cảm nhận linh tinh. 

Dưng nếu cần gì nơi anh từ việc tìm hiểu tình dục, triết học, nhân sinh nói chung là cái đéo gì cũng được, chi bộ nếu cần anh, cứ hỏi, hoặc chửi not vấn đề. Còn giờ đcm anh thăng đơi, thế là đủ gồi! Vắng anh lú bù zú gáng mà học hành cho tốt, si tưởng cho sâu. 

Anh sẽ trở lại vào một thời điểm thích hợp và bày mâm rượu mời chi bộ bù khú he he!!
Share this article :

Không cho phép có nhận xét mới.
 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo