Công ty công ích trả lương Lãnh đạo khủng - Đánh doanh nghiệp nhà nước?

Thứ Năm, 29 tháng 8, 201332nhận xét

  Nếu giới kinh doanh nói chung vẫn gọi doanh nghiệp nhà nước hoạt động cùng ngành của họ là những con giòi ăn xác thối, thì toàn bộ phần còn lại vẫn coi doanh nghiệp nhà nước bất kể ngành nghề nào là những Zoombi. Ngoại trừ những người được hưởng lợi từ những doanh nghiệp này thì hầu như không một ai đồng tình rằng doanh nghiệp nhà nước xác quyết nên tồn tại như một chủ thể gánh vác sự vững vàng của nền kinh tế.

DNNN ( doanh nghiệp nhà nước) tồn tại để phục vụ ai? Sự tồn tại của DNNN, những cty ( công ty)công ích hay các tập đoàn độc quyền lớn, có mang lại lợi ích cho nhân dân hay nền kinh tế vĩ mô hay không?

Mấy hôm nay, xôn xao chuyện lương khủng của lãnh đạo các cty công ích, vậy có hay không chuyện đánh DNNN? Và vì lý do gì?

Bài này không tập trung phân tích cái sự ăn xác thối của DNNN mà chỉ đi vào những sự kiện liên quan tới vấn đề tiền nong và những gì dư luận đang ồn ào.

Thực ra chuyện này  rục rịch trong giới kinh doanh ( những người không thể cạnh tranh nổi với những DNNN) đã từ cả tháng nay.  Chủ trương do ai và lý do gì thì vẫn còn là ẩn số. Nhưng có một điều lạ, trong khi báo chí hầu hết chỉ tập trung vào những con số bất cân đối giữa thu nhập của lãnh đạo và lương công nhân ở các cty công ích thì lạ thay Sở LĐTBXH TP. HCM lại đang yêu cầu các cty này rà soát lại số tiền bất hợp lý trả cho toàn bộ công nhân viên chức và kết quả là yêu cầu cấn trừ vào lương các tháng kế tiếp. ( nguồn : muốn biết đi mà hỏi những người hiện nay đang làm việc tại các cty này )

Thế nhưng rất hiếm những bài báo chính thống phân tích vấn đề này, chỉ  thấy có một bài từ Thanh niên chỉ ra một cách chính xác lương công nhân tại các công ty công ích này, một con số mà khi người ta biết sẽ giật mình thấy rằng nó cũng khủng không kém gì thu nhập của lãnh đạo. Trong vài comments ở các entry trước người viết cũng đã nêu ra vấn đề lương khủng của công nhân ở các doanh nghiệp nhà nước,các cty công ích.

Vậy các lều báo đang lạc đường hay Sở LĐTBXH TP. HCM tài lanh, hoặc giả họ đang cẩn tắc vô áy náy? 

Những con số thu nhập gọi là khủng của lãnh đạo các cty công ích mà các lều báo hiện nay đang tập trung khai thác thực ra không có gì là quá so với mặt bằng thu nhập chung tại chính cty sở tại của các lãnh đạo này. Ví dụ Công ty TNHH MTV Chiếu sáng công cộng TP.HCM, thu nhập trung bình tháng của một công nhân trung bính là 53 triệu đồng/tháng tức vào khoảng gần 640 triệu đồng/năm. Vậy mức thu nhập 2,2 tỷ của lãnh đạo chỉ gấp khoảng 3,5 lần thu nhập công nhân, có gì là quá đáng? Còn ở các cty công ích khác tỉ lệ giữa thu nhập lãnh đạo và công nhân cũng chỉ là tối đa 8,5 lần, con số này cũng là hợp lý. Nếu theo cách tính thế nào là khoảng cách khủng hiện như vậy thì ở các doanh nghiệp FDI, lương trung bình không tăng ca của công nhân vào khoảng 5 triệu đồng so với mức 10.000 USD của tổng giám đốc ( tức gấp 40 lần) vậy sẽ gọi là gì? Siêu khủng à? Lại có lều báo so sánh với mức lương ( không phải thu nhập ) của Thủ tướng Chính phủ : tổng lương tháng cộng cả phụ cấp công vụ ( hệ số lương 13,3) là ~ 17.200.000 đồng để từ đó kết luận thu nhập của lãnh đạo các cty công ích gấp hơn 10 lần lương Thủ tướng. Thật là lố bịch.

Nhìn sâu, phân tích các sự việc thì phải nói rằng các cty này dường như đang làm rất tốt các vấn đề phúc lợi của NLĐ ( người lao động). Nếu nói rằng các quyền lợi khác như bảo hiểm, công đoàn, phụ cấp...vv không tương xứng với thu nhập thực sự của NLĐ thì cũng không hẳn. Ví dụ mức đóng bảo hiểm chỉ dựa theo mức lương sổ sách trong khi thu nhập thực tế cao hơn nhiều lần. Nhưng chắc chắn NLĐ tại các cty này không hề lấy điều đó làm phiền và ngược lại họ còn nhiệt liệt ủng hộ. Còn như các lều báo nhấn mạnh việc thường xuyên duy trì một lực lượng lao động thời vụ, ký hợp đồng lao động ngắn hạn ( 3 tháng thay vì 1 năm), ký hợp đồng lao động có thời hạn thay vì hợp đồng vô thời hạn khi đã kết thúc hợp đồng lần 2 theo như luật định...vv, thì rõ ràng là sự nhấn mạnh có chủ ý của các lều báo nhằm trầm trọng thêm vấn đề.

Vì rằng, tất cả NLĐ mà được ký hợp đồng ngắn hạn hoặc thời vụ kể trên đã đồng ý thỏa thuận về điều đó ngay từ khi bắt đầu làm việc. Tức là thay vì tôi ( doanh nghiệp ) không thuê anh nữa khi hết hạn hợp đồng, thì tôi vẫn tạo điều kiện cho anh làm việc để kiếm tiền bằng cách ký hợp đồng ngắn hạn mới. Điều này là đúng đắn ( ít nhất là cho doanh nghiệp) bởi đó cũng là ý nguyện của những lao động không đủ tiêu chuẩn để doanh nghiệp ký hợp đồng dài hạn hoặc vô thời hạn như vấn đề trình độ, tay nghề, hoặc không thuộc diện nguồn nhân lực quan trọng...vv. Một doanh nghiệp không thể luôn duy trì một lực lượng lao động có hợp đồng lao động vô thời hạn tức phải luôn trả lương và không được phép hủy hợp đồng khi không có lý do chính đáng. Một ví dụ để rõ hơn, ở các doanh nghiệp FDI, bộ phận nhân sự luôn rà soát hồ sơ của lao động phổ thông, tức tay nghề thấp, để ít nhất đến khi kết thúc hợp đồng lần 2 họ sẽ chấm dứt hợp đồng lao động. Nếu NLĐ vẫn có nguyện vọng làm việc tại cty thì xin mời về nhà nghỉ ngơi 1 tuần, sau đó xin việc trở lại, cty sẽ tiếp nhận bình thường nhưng với một hợp đồng lao động mới hoàn toàn. Việc này nhằm tránh phải ký hợp đồng lao động vô thời hạn mà cty không thể đuổi việc NLĐ nếu không có lý do chính đáng. Nói thêm, thu nhập của những lao động thời vụ hoặc ngắn hạn này cũng chẳng kém cạnh là bao với lao động chính thức tại các cty này.

Phải công nhận một điều, lao động làm việc tại các cty công ích này vô cùng nhàn nhã, rất thường xuyên, tối đa chỉ làm việc tới 12: 00 AM, sau đó tự nhiên đi về. Họa hoằn lắm mới phải làm việc tới giờ tan sở như những cty khác, ấy là khi có sự cố.

Vấn đề thu nhập của cả lãnh đạo lẫn công nhân ở các cty công ích nếu đem ra so sánh với mặt bằng thu nhập chung của xã hội thì quả là rất rất cao. Nhưng điều cần nhớ là không chỉ thu nhập lãnh đạo khủng, mà thu nhập của công nhân cũng thực sự khủng. Nhưng các lều báo hiện nay chỉ tập trung theo hướng điều tra thu nhập của lãnh đạo là chính.

Vậy thực chất sự việc này là gì? Càng so sánh đối chiếu và tìm hiểu thì càng thấy rối như mớ bòng bong. Đánh doanh nghiệp nhà nước ư? Không phải, bởi chỉ có các cty công ích TP.HCM bị sờ gáy còn lại vẫn bình chân như vại. Mà chắc chắn rằng thu nhập của lãnh đạo cũng như của người lao động ở các doanh nghiệp nhà nước khác cũng khủng không kém. Sự việc lần này cũng không đả động gì tới các cty công ích đã xã hội hóa như Môi trường. Có hy vọng hoặc liên tưởng nào từ sự kiện này với sự kiện VN đang đàm phán gia nhập TPP hay không? Cũng không nốt, bởi đây chỉ là một phần nổi vô cùng nhỏ bé của tảng băng, vả lại những sự việc như thế này hoàn toàn không giải quyết được gốc rễ của vấn đề bất công với người lao động hiện nay.

Gần đây có thêm thông tin các cơ quan ban ngành của TP.HCM đang họp bàn để trình Chính phủ việc cho phép các cty tư nhân tham gia hoạt động trong lĩnh vực công ích như : Duy tu bảo dưỡng cầu phà, đường, chiếu sáng công cộng, cấp thoát nước ...vv.

Đến đây thì đã có vẻ hé mở một điều gì đó. Vậy đây có phải là kết quả của một quá trình lobby nào chăng?

Cho dù các lều báo có đẩy sự việc đi xa tới đâu chăng nữa, cho dù các nhà hoạt động mang danh vì toàn thể người lao động VN có nhao nhao bao nhiêu chăng nữa thì kết quả cũng không mang lại điều gì có ý nghĩa thực sự tới những người lao động khốn khó. Bởi sự việc này đích thực là vì lợi ích của những kẻ có tiền muốn được chia miếng bánh thơm ngon. Rõ ràng khi các lãnh vực này được xã hội hóa thì một phần nhỏ những người lao động, những người đã và đang làm việc trong những cty công ích kia sẽ mất đi nguồn thu nhập đáng yêu của họ. Mà có chắc là sau khi được xã hội hóa, những ông chủ mới sẽ trả cho người lao động mới mức thu nhập như ở các cty công ích cũ đã từng. Liệu có công bằng hơn hay không, có nhiều phúc lợi xã hội hơn không? Hay lại là một dạng cào bằng mới? Tôi nghèo anh cũng phải nghèo như tôi...Vậy ai mới là người có lợi?

Những vấn đề chính liên quan tới công bằng xã hội, quyền của người lao động...vv hiện nay cần phải giải quyết ở mức độ vĩ mô, cần thay đổi triệt để từ tất cả các doanh nghiệp nhà nước. Thậm chí một Công đoàn lao động không phụ thuộc, một chế độ lao động không bị ràng buộc bởi mức lương tối thiểu hay một thị trường lao động mang dáng vẻ của một nền kinh tế thị trường đúng nghĩa...vv là những vấn đề cấp bách hơn và quan trọng hơn. Mong rằng các thể loại lều báo nếu có tâm hãy hành động đúng đắn và thiết thực để giúp định hướng xã hội cho đúng đường, hơn là viết với cái tâm không trong sáng để phục vụ cho những thế lực phản quyền của người lao động.

Còn tất cả những thể loại minh tinh dân chủ, những kẻ mượn danh nhân dân, những kẻ tự xưng mình chiến đấu cho nhân dân hãy làm ơn tỉnh táo, đừng nhao nhao cắm đầu lao vào những sự kiện mà mình không hiểu để rồi sau lại phải tự trách mình sao ngu quá ông Lợn. Hùa nhau lao vào tâng bốc, chửi bới để làm gì? Hãy khôn ngoan và sáng suốt để có thể giúp cho những con Lừa bớt phần khốn khó. Dcm.

Tí Hợm.








Share this article :

+ nhận xét + 32 nhận xét

lúc 14:17 29 tháng 8, 2013

Nói thêm cho rõ, các cty công ích hiện nay không phải là 1 dạng hành chính sự nghiệp, mà là 1 chủ thễ pháp nhân làm ăn theo hợp đồng kinh tế ký kết với các đơn vị chủ đầu tư.

Cty công ích chỉ chịu trách nhiệm về chất lượng các hạng mục mình thi công, duy tu, sửa chữa mà không chịu trách nhiệm về bản thân cái công trình ấy, tức cty công ích không phải là nhà đầu tư cũng như không đẻ ra công trình ấy.

Cho nên khi hỏi các cty công ích đã làm được gì? Tại sao Sài Gòn vẫn bị ngập lụt, tại sao nhiều nơi không có đèn đường, tại sao đường mau xuống cấp...vươn vươn, là câu hỏi sai địa chỉ. Điều đó phải hỏi các cơ quan chủ quản, cơ quan đầu tư các công trình đó.

lúc 14:41 29 tháng 8, 2013

Đèo mẹ đi tìm cái link hôm bữa đọc về vụ họp bàn cho xã hội hóa các cty công ích TP.HCM mà không tài nào tìm lại được. Chắc lõ đít hạ con mẹ bài gồi. dcm.

lúc 02:58 30 tháng 8, 2013

Tý dở viết lên tay rồi đấy ! Có lời khen cho nhà ngươi.
Quá nhiều câu hỏi bị Tý dở nêu ra và đéo biết đằng nào mà trả lời , khiến sự việc trở nên phức tạp .
Theo lão phu ! sự vụ lương khủng này chỉ là màn đấu đá tranh ăn của vài nhóm hoặc thế lực nào đó cấp sở thôi , nó sẽ bị đánh chìm nếu vài con bò dân chủ nhúng mõm vào . Địt mẹ lũ bò dân chủ !
Nếu nhận định đây là phát súng mở màn bắn vào DNNN , nhằm xoá bỏ nó thì đây là ý chưa thuyết phục được lão phu .
Bảo vệ quyền lợi người lao động là cuộc chiến dai dẳng , khốc liệt , không khoan nhượng . Nó chẳng những chỉ diễn ra ở Lừa mà xuất hiện khắp nơi ... Cái lồn này quá vĩ mô , nói đéo hết được .

lúc 08:17 30 tháng 8, 2013

địt mẹ con bò già ba phải...hố hố. Mấy thằng cty nài đều xực ngân sách nhà nước hết đấy, pháp nhân với kinh doanh con mẹ dề? ăn lừa giả cầy mà đéo bít mềnh ăn thứ dề...khà khà,tiên sư Tý ngợm...

Nặc danh
lúc 08:42 30 tháng 8, 2013

@ Cô Tí: Anh yêu cô rùi đấy, há há. Đcm, hết nạc vạc đến xương, miếng ngon thì phải chia nhau mà choén chứ ! Anh rất ưng, xã hội hóa mẹ nó đi, tạo thêm bao nhiêu công ăn việc làm cho doanh nghiệp và người lao động.

Ali33.

lúc 10:19 30 tháng 8, 2013

@ bò già vannguyen nói đúng đới. Đây thực chất là màn đấu đá ăn chia.

Miếng bánh công ích là cực thơm, thằng đéo nào mà chẳng muốn nhào dzô. Bỏn đánh nhau là vì đòi chia phần, aka đòi xã hội hóa. Dcm, nghe thì kêu như mõ, xã hội hóa. Xã xã cái đầu bòi. hi hi.

@ cô Ali phò phò, nếu có xã hội hóa thì cô nghĩ thành phần nào sẽ tham gia? Đéo có con Lừa nào được chia phần đâu cô ợ. Toàn sân sau của quan chức cả đới.

Dcm, nghe câu "đến Chủ tịt mà còn giật mình vì mức lương khủng" mà phát nôn. Cô í bẩu cô í choáng. Dcm, cô í mà không biết thì ai biết?

Cô í nói vậy có nghĩa là : dcm chúng mài, ăn cho lắm mà đéo nhớ gì đến bố mài, cho chết mẹ mài đi.

lúc 10:35 30 tháng 8, 2013

@ cô Kiến trần truồng, cô cứ từ từ đi.

Đồng ý là các cty công ích hoạt động bằng ngân sách trên rót xuống hàng năm. Nhưng cô cần biết thêm là các cty này được quyền kinh doanh thêm. Mà lĩnh vực các con giời làm là độc quyền. Làm đéo nào có thằng nào được nhảy vào.

Cái nghịch lý nó là ở chỗ đó.

Mặc dù ngân sách nhà TP rót xuống hàng năm là đã quá dư cho các cty này hoạt động. Tức đéo cần kinh doanh vẫn có thể sống phẻ. Các con giời chỉ việc khéo léo một chút là có thể đớp hàng tỷ đồng.

Nhưng thực ga bỏn đéo thèm đớp, bỏn dùng cái chỗ dư đó để chia cho thằng khác có quyền cấp ngân sách cho bỏn. Vả lại nếu đớp tiền đó sẽ bị coi là tham nhũng, đi tù. Bỏn đéo ngu.

lúc 10:51 30 tháng 8, 2013

Cty công ích hoạt động bằng ngân sách nhà nước mà lại có lời hàng năm cả mấy trăm tỷ đồng.

Hài ở chỗ ấy đới.

lúc 11:15 30 tháng 8, 2013

Chi bộ, dcm, chuyện nài sẽ không dừng lại ở đây đâu, sẽ còn nhiều phim coi nữa.

Dường như có con chỉ muốn cho vấn đề được đưa ga ở mức vừa phải, sau đó là chia nhau. Nhưng lại có con muốn xé ga cho to. Dường như vấn đề đã dần dần nhảy lên cấp cao hơn gồi đó. Anh Chủ tịt có vẻ hơi hơi hoảng, hoảng chứ không phải choáng. Vì gằng UBND TP.HCM mà anh í đứng đầu chính là cấp quản lý trực tiếp các cty nài.

Làm thế đéo nào mà vấn đề do UB TP trực tiếp quản lý mà hết Sở gồi đến Bộ nhảy vào thế nhỉ. Cả Quốc hội cũng lên tiếng. Cái này có phải thuộc ngành dọc đéo đâu...

lúc 11:59 30 tháng 8, 2013

sao dạo nài cô Tí chơi cờ trình xuống quá nhể? Hi hi,anh sẽ giáo huấn cô sau. Vấn đề cô nêu mới gần đúng thôi,đây mới là khúc dạo đầu đấy cô ợ,chưa ra nước non giề mà cô đã xoắn , còn thằng nầu xực ngân sách nữa? Chắc liệt kê hơi bị phê, dưng cái gốc lẫn ngọn còn chưa gõ , không phải tự dưng lều báo đi chọt ổ kiến lửa...he he

lúc 12:29 30 tháng 8, 2013

@ cô Kiến búng zái anh đau phết.

Anh cũng ngờ ngợ nhận ga 1 cái gì đó ẩn nấp sau vụ này. Anh nhớ rằng cty THHH MTV Quản lý cầu phà cũng có mức lương lãnh đạo cùng công nhân khủng đéo tưởng được, nhưng sao bỏn không bị hội đồng trong vụ này nhỉ?

Mấy tháng trước bỏn bị múc vì cái tội mua hóa đơn khống, nhưng chỉ là ở cấp giám đốc xí nghiệp, bên trên vẫn bình chân như vại.

Anh cũng nhận thấy gằng cty nài không chồng chéo giữa quản lý nhà nước và nhà thầu. Bỏn chỉ duy tu, sửa chữa những gì của thằng khác làm ga chứ bỏn đéo trực tiếp đầu tư cái gì.

Phải chăng có kẻ muốn ...???

Bò sữa ngân sách... Aha.

Nhưng mà dư thế đéo được, bập bể nồi cơm là chuyện gất không nên làm...Hé hé.

lúc 13:25 30 tháng 8, 2013

nói dư cô Tí bạn thánh ba của anh là ngồi chơi xơi nước à? Đcm ngài CT choáng là đúng thui, bạn anh đang làm việc đới,cô làm ơn luyện cờ tiếp đê nha, anh bận ,chứ mà gảnh là anh vả cô toe loe ...kha kha. Ờ mà còn 2ngày nữa là xổ con rắn rùi đó,đọc kỹ các điều khoảng mà anh Son nhấn mạnh nhé chi bộ...he he liệu cái thần hồn ,anh đi may mồm anh đây...!

Nặc danh
lúc 13:43 30 tháng 8, 2013

@ Cô Tí: Đcm, tất nhiên bọn bỏn chia lại đều là sân sau hoặc mái hiên di động rồi. Nhưng phải chia lại để xèng rải bớt ra, chứ tổ sư lòn, xèng cứ chảy vào một chỗ thì đéo được. Đcm, anh gọi là xã hội hóa cho oai, chứ kì thực là mổ Trâu khao Bò nhặt được của rơi xin mời chia chác ...

Còn các loại lều báo thì nói theo kiểu lá cành thì là "rung lên hồi chuông cảnh tỉnh" cảnh cảnh cái lồn, gặp phải tàu đồng súng lớn thì nó cắt mẹ dây chuông đi, thế là lại tịt ngóm.

Nhưng với tình hình kinh tế như hiện tại, thì đcm, anh dám chắc là còn nhiều miếng thịt nữa phải chia, đéo thể không được. Càng khó khăn, doanh nghiệp càng phải vận dụng mềm dẻo các mối quan hệ để tồn tại, để móc ngoặc, anh tí, tôi tí cho đỡ bí, hí hí.

Và như vậy, cánh nhà báo sẽ còn nhiều việc để làm, hehe, đéo phải lo nhé các anh các chị.

Ali33.

lúc 14:22 30 tháng 8, 2013

Ối đèo mẹ cô Ali phò phò, làm lộ mẹ thiên cơ. Hé hé.

lúc 14:23 30 tháng 8, 2013

@ cô Kiến trần truồng, lại có cả Thánh dính vô đây nữa hử?

Anh thì lại nghĩ khác cơ, anh cho gằng vấn đề nằm ở con bò sữa...

lúc 14:26 30 tháng 8, 2013

Bớ lãnh tụ mặt lìn, mấy ngài nai chết mẹ đâu gồi? Trồi lên phát cho chi bộ biết lãnh tụ còn sống hai đã nhập kho đi chứ...

Lang
lúc 21:17 30 tháng 8, 2013

Kinh tế khó khăn, phải đánh bắt xa bờ...Éo có con lừa nào được hoá kiếp đâu

NôngDân
lúc 21:46 30 tháng 8, 2013

+ Nguồn thu của mấy Công ty dịch vụ công ích là từ kết quả các công việc mà nó thực hiện, theo cơ quan nhà nước có thẩm quyền đặt hàng, giao kế hoạch với giá hoặc phí do Nhà nước quy định.
+ Giao theo giá nào thì phải căn cứ vào dự toán chi phí cho các công trình, mà giá nào cũng phải tính theo công thức chung là:
Dự toán chi phí = M x D + Q + L
- M: Là Khối lượng của từng loại công tác dịch vụ công ích.
- Đ: là đơn giá tính cho từng loại công tác dịch vụ công ích
- Q: Là chi phí quản lý, đã quy đinh rõ với tỷ lệ không quá 70% trên chi phí nhân công trực tiếp ; Đối với khối lượng công tác dịch vụ có chi phí sử dụng máy và thiết bị > 60% chi phí trực tiếp thì chi phí quản lý chung được tính tỷ lệ không quá 5% chi phí sử dụng xe máy và thiết bị. Nếu tỷ lệ chi phí quản lý chung vượt quá tỷ lệ trên thì UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xem xét, quyết định.
- L: Là lợi nhuận định mức tính tỷ lệ không quá 5% trên chi phí trực tiếp và chi phí quản lý chung trong giá dự toán thực hiện dịch vụ công ích.

+ Nếu bọn lãnh đạo mấy công ty công ích này, chúng tự trả lương cho nhau mà phạm vào các quy định như: Vượt quá 70% chi phí nhân công trực tiếp, hay quá 5% chi phí sử dụng xe máy và thiết bị..... thì chúng phạm luật, lôi chúng ra mà xử.
+ Ngược lại chúng trả lương đúng theo tỷ lệ quy định, thì phải chửi bố mấy thằng có thẩm quyền đặt hàng, duyệt giá, quản lý cái con cù cặc gì mà để xảy ra tình trạng như vậy.
+ Còn mấy thằng cấp tỉnh nó đặt hàng, duyệt giá cũng đúng nốt, thì phải chửi địt mẹ cái thằng cơ chế . Tre có chỗ chẻ, đéo gì cứ phải hoắng hết cả nên theo bọn lá cải !.

fs
lúc 21:46 30 tháng 8, 2013

vãi hàng, vào hantimes muốn rách quần.
hầy.
@chi bộ, lãnh tụ muốn vào hantimes = vnpt thì dùng cái tool ở đây này https://getcocoon.com/
vãi.

fs
lúc 21:50 30 tháng 8, 2013

về chiện dẹp bỏ các kí sinh trùng và bỏ "land" thuộc sở hữu "tất cả chúng ta" thì e nghĩ lại thấy hơi mông lung.
cái địt con mẹ các bạn chúng ta sống đc là nhờ ăn vào 2 nguồn đấy. muốn mần j thì cũng phải né 2 chiện đó ra chứ.
k lẽ cứ hoa nhài để rồi đói cả nút à???????

lúc 04:13 31 tháng 8, 2013

Địt mẹ lũ bò ! Câu chuyện tranh ăn lên đến đỉnh điểm là tung bài báo , dùng dư luận để ép chia phần nếu đối phương có ô dù đủ mạnh . Non gan , hạng ruồi thì đạp đổ luôn và cho thằng ngoan hiền biết nghe lời ngồi vào chỗ đó . Đơn giản thế thôi , có lồn gì lạ .
Mụ Nông kết luận là tại cơ chế , mẹ kiếp , câu này có từ thời đầu 8x nhưng đến nay vẫn đéo ai chịu sửa chữa . Vì sao ? Đám DC giả cầy sẽ có câu trả lời bằng tập tài liệu (file) dài 98 Gb ! Ai thích thì xem , riêng cá nhân lão phu thì dí buồi vào .
Cứ nhìn xác người Ai cập với siry hiện nay lại liên tưởng đến các chiến sĩ DC giả cầy , tay cầm đao sáng súng đồng , lùng sục hang cùng ngõ hẻm tiêu diệt CS mà sợ vãi lồn .
Trước đây yêu DC nhiều như lông chó , bây giờ nghĩ đến là muốn nôn .
Lừa quốc đéo có hoa nhài , hồng , lan ... chỉ có hoa Máu thôi cu fs à ! Hố hố

lúc 08:53 31 tháng 8, 2013

nhân dịp đc thánh đi chuyển giao công nghệ chống tham toàn miền nam, và lãnh đạo tp muốn chứng tỏ tốt ,sạch ,đẹp,văn minh, nên đưa vài con tốt lèo tèo ga thí mạng.Sau khi lá cải chọt thối, các con giời bèn nôn ga trả lại ,thế là các cu an toàn huề cả làng. Có đéo giề phải xoắn,chả nhẻ bạn chủ tịnh làm lãnh đạo mà đéo bít thuộc cấp làm giề ăn giề hay sao phải choáng. Nếu dư " làm ngay, hốt hết" theo tinh thần của đc thánh quyết tìm cho ga con mập, thì đây là một âm mưu cực đại chứ chẳng đùa, vì đã nửa niên đc ngồi im, gờ ra tay bít đâu chừng...

lúc 08:54 31 tháng 8, 2013

Ối giời, con bò già vannguyen dùng hình ảnh hay nhỉ. Anh khen đới.

Đó là kết quả của việc bắt Lợn giả Chó, của cách mạng bắn đòm máu me tùm lum. Mà cách mạng bắn đòm thì luôn luôn không nên manh danh DC. Mà đó chỉ là hành động đòi nợ không hơn. Các lãnh tụ như muôn đời vẫn thế, luôn lợi dụng và kích động nợ nần, hận thù để mua lòng chiến sĩ. Phần còn lại thì với tâm lý bầy đàn trong men chiến thắng sẽ hành động không hơn con thú lùng sục tiêu diệt kẻ khác biệt với mình. DC đích thực đéo ai lại đi tiêu diệt người khác.

Đấy, đâu xa, gần đây có con mới vừa đòi tính nợ, đòi giũ sổ đấy thôi. Dcm, nói xong rồi cãi mới tài. Nhiều con khác biết mà giả vờ không chịu hiểu lại còn cãi giùm mới lạ. Dcm, cũng một phường Lợn giả Chó.

Aha, anh phát hiện ga, ở góc khuất nào đó, con bò già vannguyen là kẻ phù suy. hé hé. Ở đời không phù thịnh mà lại đi phù suy thì chỉ có ốm đòn thôi cưng ợ. hé hé.

lúc 09:26 31 tháng 8, 2013

@ cô Kiến trần truồng, cũng có thể dư cô nói. Anh lại cho gằng đéo phải, thế mới tài. Anh nói luôn mẹ cho xong.

Vì gằng thực ga bỏn đéo phải tham nhũng. Mà là bỏn chia nhau với tất cả công nhân cái phần lãi từ việc tự kinh doanh được cho phép.

Cái hài hước và vô lý ở đây là việc bỏn bị aka được không tách bạch giữa quản lý nhà nước và nhà thầu. 4 em này vừa có thể sử dụng ngân sách để đầu tư công trình, mặc dù mang danh là TP, vừa được làm nhà thầu. Dcm, thế có nghĩa là vừa đá bóng vừa thổi còi. Bỏn vừa được xài tiền ngân sách chi cho bản thân công trình, vừa được tính lãi từ việc thầu thi công công trình. Thế là thế đéo nầu? Nên nhớ ngân sách hàng năm cấp cho bỏn không phải nhỏ.

Thêm nữa, bọn lại được phép tự kinh doanh - dĩ nhiên ai ( các lãnh đạo) cũng biết nếu chỉ cho bỏn làm chức năng quản lý nhà nước không thì có cứt mà đớp. Và bỏn kinh doanh giỏi là đằng khác, bằng chứng là hàng năm lãi hàng trăm tỷ đồng. Tiền ấy là do chúng làm ga, sau khi làm nghĩa vụ với nhà nước thì là tiền của bỏn chứ đéo ai. Mà không chia nhau thì nộp lại à? Nộp lại năm sau đéo ai tăng ngân sách cho nữa, lúc ấy tiền đâu ga mà làm?

Vậy mấu chốt ở chỗ ngân sách đéo đâu ga mà hào phóng thế, chẳng lẽ lãnh đạo không biết? Chuyện này đéo đơn giản là chống tham nhũng bởi bỏn có tham nhũng đéo đâu. Đã kết luận tham nhũng làm đéo có chuyện trả lại là xong. Vấn đề lớn hơn nhiều, miếng bánh to hơn nhiều, đó là vấn đề phân bổ ngân sách và độc quyền dịch vụ công ích. Chuyện này vĩ mô hơn chống tham nhũng. Dcm, chờ xem.

Dcm, anh nhắc gồi, có một cty công ích khác không bị sờ gáy mặc dù thu nhập của bỏn đéo kém cạnh gì 4 em này. Chỉ có một cái khác là nó không bị aka được chồng chéo giữa quản lý NN và nhà thầu. Đó là cty TNHH MTV Quản lý cầu phà. dcm, chi bộ nghĩ đi.

lúc 10:20 31 tháng 8, 2013

quyết tìm bắt cá mập đéo khó,vấn đề là có làm hay không. Mà lấy tiền ngân sách kd lời chia,lổ lấy tiếp là sao? khà khà...cỡ bần nông lỏ đít dư cô Tí hợm mà có ói ra giả lại thì cũng...hà há...lên giàn

lúc 10:29 31 tháng 8, 2013

chống tham ô móc ngoặc là bao gồm lun dửng cái độc quyền ấy cô ợ

Nặc danh
lúc 11:23 31 tháng 8, 2013

Đcm, các cô tuyền bàn chuyện vĩ mô lõ đít, kinh bỏ mẹ, hehe.

@ Cô Trần: Cô áp dụng thuyết âm mưu nhiều quá, đcm, cô sang nhà Chi Nở mà sống, há há.

@ Cô Tí: Cô nói đúng, phần dịch vụ công ích từ trước đến nay được vắt cho khá nhiều sữa, hơn nữa, việc này đéo nặng nhọc gì, thành ra miếng ngon. Việc chồng chéo trong quản lý nhà nước và kinh tế khiến bỏn nhiều khi đéo biết tiêu thụ thế nào cho hết sữa.

Thế nên, đcm, anh huyền tuyền quyết liệt ủng hộ việc chia lại miếng bánh. Thêm 1 công ty được chia đồng nghĩa với việc sữa được rải ra và tăng thêm việc làm cho người lao động. Chứ cứ ao tù nước đọng thì rất mất vệ sinh, các cô nhể.

Ali33.

P/s: Đcm, trong ngày hôm nay mà cô Hàn đéo tửng lên cho anh coi thì từ mai anh khâu mồm giữ gáo.

lúc 11:52 31 tháng 8, 2013

@ cô Ali, được nói ngày cuối,nói cho sướng cái..tay đi ...hihi,sợ đéo giề buồi,mai cột tay khóa mõm nhể. Cô nói lồn giề âm miu? Sống học tập và làm việc theo....mà đéo bít vận dụng thuyết âm ...hộ, thì có mà bóc cứt..há há.
@ cô Tí+ Hàn ỉa một bải chia tay gấp đê,sắp đến giờ xổ số gồi đới, hay là gom xiền oánh con rắn làm tiệc chia tay nhể,cô Tí nhể

lúc 13:33 31 tháng 8, 2013

Con Tí có 1 góc nhìn khác hay nhỉ, anh khen. Địt mẹ đúng là kinh tế xuống thì hổ báo lang sói gì cũng bị vặt lông hết. Phần mất của mày là phần được của tao, hehe.

Nặc danh
lúc 13:34 31 tháng 8, 2013

@ Cô Trần: Nhẽ cô Hàn khâu mẹ miệng rùi chăng ? Há há. Cô xem chiện thâu tóm Bảo Việt chưa ? Kinh kinh là, vãi mắm !

Ali33.

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo