Sự tử tế của người lớn!!

Thứ Hai, 8 tháng 7, 201340nhận xét

Ngày hôm qua khi biên và post xong bài Sự trung thực quốc gia: Đừng dạy trẻ con những điều dối trá thì rất bất thình lình, giật mình một người bạn pm về clip "Phát hiện một bài hát của Trịnh Công Sơn về Bác Hồ".  

Một entry viết về những giấc mơ trung thực cho trẻ nhỏ, một clip về việc sửa ca từ dạy trẻ em "kết đoàn" và "vâng theo năm điều Bác Hồ dạy". Cả hai đều được bắt nguồn cảm hứng từ nhân vật Hồ Chí Minh.

Sự tình cờ, trùng hợp đầy ngạc nhiên.



Xem xong clip bất giác thấy NHỤC! Cái NHỤC to tướng khi người ta trắng trợn sửa ca từ, nhét "chính trị" vào đầu con trẻ. Và có lẽ NGƯỜI LỚN nghĩ rằng từ sự lừa dối này mà định hình trong trí não trẻ con tình yêu lãnh tụ; qua đó xây nền tình yêu đối với chế độ? 

Nhưng tình yêu không bắt đầu từ sự dối trá, áp đặt trắng trợn. Tình yêu bắt đầu từ con tim và sự tự nguyện.

"Em là búp măng non, em lớn lên trong mùa cách mạng" và "có Bác đời em được ấm no". Chết thật càng ngày càng vỡ lẽ ra nhiều cái sự lừa dối với trẻ con, cái sự áp đặt tình yêu nơi chúng. 

Quốc gia nói dối, cả nước nói dối không chừa ngay cả với trẻ em! 

Có thể các em lớn lên và bị cuốn vào guồng quay nói dối đó; hoặc chúng sẽ sực tỉnh để biết rằng: vì muốn chúng yêu lãnh tụ, yêu chế độ mà người ta đã lừa dối. 

Quốc gia tài gì không tha hóa đi? Không băng hoại đi?

Và không hiểu ông Hồ Chí Minh (nếu còn hiện diện ở một dạng vật chất khác) sẽ nghĩ gì trước sự gian dối thành thần này? Ông từng dạy trẻ con năm điều trong đó có "Khiêm tốn, thật thà dũng cảm".



Thế thì "thật thà" ở đâu? Chẳng nhẽ ở chỗ cố tình nhét chính trị vào đầu trẻ con bằng cách sửa lời ca của nhạc sỹ và dạy chúng rằng chúng em lớn khôn vì biết kết đoàn và vâng năm điều bác Hồ dạy? Chẳng nhẽ ở chỗ tối qua vừa mơ cái bánh mỳ để ăn cho no bụng (giấc mơ thời tiền Đổi Mới) hay mơ mình thành siêu nhân (giấc mơ hiện tại) sáng ra đã vụt biến thành: "Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ"?

Đó phải chăng là sự tử tế của người lớn? Sự "tử tế" được vun trồng từ tình yêu chế độ? Đấy là tôi không muốn hỏi rằng: Đó phải chăng là sự tử tế của chế độ với con trẻ? 

Nhưng dối trá, áp đặt những giấc mơ (dù có là giấc mơ đẹp) đi chăng nữa thì cũng không làm nên tình yêu. Có chăng nó chỉ gia cố thêm vào bức tường dối trá đang đè nặng trong tư duy mỗi công dân mà thôi. 

Chính điều đó sẽ hủy hoại cả quốc gia và cả dân tộc này! 
Share this article :

+ nhận xét + 40 nhận xét

Danko
lúc 22:55 8 tháng 7, 2013

Tem trước, cồng sau.

lúc 23:11 8 tháng 7, 2013

hòi cuoi nam 2012 co Hàn biên bài trúng y anh, lý luan tuyệt vòi. làm anh ghiền đến bi h, 2bài gan đay cũng trúng y anh luon hê hê cái mẹt xà lừa co Hàn. cái nik của anh là tên bài của co đó co biết ko ha?

lúc 23:18 8 tháng 7, 2013

Bố đéo nầu mà chả dạy con trẻ phải thật thà, dưng bố nó mà thật thà thì... cả nhà cạp đất mà ăn à?
Khà khà khà, xã hội này nó bắt ta lươn lẹo, chuyện khuyên răn chỉ để giáo điều. Ai cho tao lương thiện? Câu hỏi của anh Chí vẫn chưa ai trả lời.

lúc 23:25 8 tháng 7, 2013

Hồi đọc vẹt anh đéo biết đồng bào là đứa nào, đi mót lúa thấy lão canh đồng là vãi đái. Sau mới biết đồng bào là con nhà chắt khoát, bởi nó đem cho anh một miếng khô dầu. khà khà !

lúc 08:19 9 tháng 7, 2013

nhac sï TCS là 1bâc thày vê ngôn ngü Viêt,thê mà khi ông chêt rôì có thang xüng là sü phu ông,nó suã lai ca tù baì hát,giáo duç thiêú nhi là phãi dôí trá lón lên moí ra ông Luà bà Lùa

Bin Laden
lúc 08:27 9 tháng 7, 2013

Cô đẫn dắt Anh đi từ bất ngờ nài sang bất ngờ khác , tsb lãnh tụ !

lúc 10:34 9 tháng 7, 2013

Sách giáo khoa nhạc lớp 4 có bài hát này theo lời chỉnh sửa. Có lẽ việc chỉnh sửa này là chủ trương chứ không đơn giản là nhầm lẫn

Nặc danh
lúc 12:03 9 tháng 7, 2013

Giáo dục là phải dạy cho trẻ em cái hay , cái đẹp . Mà sự thật , sự trung thực chính là những bài học đầu tiên về Cái Đẹp . Vậy là , bài học đầu tiên mà các em phải học lại là sự giả tạo!

lúc 12:15 9 tháng 7, 2013

anh cũng thường hay mơ thấy Bác, anh vác cả bao tải Bác luôn đế ke ke...đấy mới là giấc mơ trung thực.Bác xanh xanh đỏ đỏ ai mà chả mơ nhỉ,mà muốn có Bác thật sao nó cực khổ quá trời.he he anh viết bỏ dấu được rùi, đcm cái MT B an đờ roi

lúc 12:16 9 tháng 7, 2013

anh cũng thường hay mơ thấy Bác, anh vác cả bao tải Bác luôn đế ke ke...đấy mới là giấc mơ trung thực.Bác xanh xanh đỏ đỏ ai mà chả mơ nhỉ,mà muốn có Bác thật sao nó cực khổ quá trời.he he anh viết bỏ dấu được rùi, đcm cái MT B an đờ roi

lúc 17:23 9 tháng 7, 2013

Thợ văn Khải Nguyễn hết đời mới thấy ai oán còn giề:
“nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không biết xấu hổ, nói dối không biết khiếp sợ…” (Đi tìm cái tôi đã mất - Nguyễn Khải)

lúc 19:01 9 tháng 7, 2013

Địt mẹ!
Chỉ có thể văng phát như rứa cho nó thoải mái!

NôngDân
lúc 21:37 9 tháng 7, 2013

+ Ở bài trước Nông dân tớ đã viết rồi “Chế độ được dựng lên, và duy trì sự tồn tại bằng sự bịt bợm dối trá”!!!. Muốn loại bỏ, tiêu diệt nó thì chỉ có sự thật mới làm được. Chỉ nói về sự thật và viết về sự thật mới mong có được một quốc gia trung thực, để Việt Nam còn tồn tại và ngẩng mặt với bốn biển năm châu.
+ Tại sao phải bịt mắt cả trẻ con bằng việc dạy chúng những điều dối trá!. Vì họ sợ khi lớn lên thì lớn nên chúng thành những con người thực sự, biết căm giận sự dối trá, chúng sẽ xé toang những cái mặt lạ kia, để lòi ra lũ súc vật!.
+ Trên trang góc nhìn Alan có đăng bài “Bánh Mì Và Sự Thật” của Tác giả: Tưởng N Tiến NHẤN CHUỘT VÀO ĐÂY ĐỂ ĐỌC. Phải chăng từ hai bài gần đây của Con Hàn đã tạo được cảm hứng cho Tác giả viết bài này???.

Nặc danh
lúc 16:26 10 tháng 7, 2013

Em củng như chú..củng mơ thấy bác nhưng bác cứ bõ em mà đi, thấy xót hết cả ruột nhưng đành bó tay...bác ơi bác ơi sao nở lòng nào mà bỏ con đi vậy bác.

lúc 17:55 10 tháng 7, 2013

khà khà, Hàn dạo này chém kinh, giờ mới đọc

lúc 21:19 10 tháng 7, 2013

- Việc sữa đổi ca từ một nhạc phẩm mà chưa được sự đồng ý của tác giả rỏ ràng là đáng lên án, chưa nói đến việc vi phạm pháp luật về bản quyền này nọ...Chỉ có điều, bảo rằng người ta nhồi nhét chính trị vào đầu trẻ con, làm cho lãnh tụ Hàn cảm thấy NHỤC, NHỤC.. liệu có to tát quá không?
- Tôi cảm nhận rằng (hy vọng mình cảm nhận không đúng): Mục đích của bài viết này SH chỉ muốn khai thác các cmt phản hồi đại loại như của Đại Cùn(23:18 Ngày 08 tháng 7 năm 2013),
KIẾN THỨC TRẦN(08:19 Ngày 09 tháng 7 năm 2013) NôngDân(21:37 Ngày 09 tháng 7 năm 2013)...để rồi qua đó góp phần cho phong trào hạ bệ TT Hồ Chí Minh...Nếu mục đích của lãnh tụ Hàn chỉ vậy thôi thì hơi tiếc!

Nặc danh
lúc 22:03 10 tháng 7, 2013

Này, lão chính ủy@ đâu? thằng cu tí@ đâu? Ra mà xem con mụ bán mũ Huy Trần (viết chưa sạch chính tả) đang chụp cho mỗi đứa một cái mũ cối to tổ nội đơi này! Con này hình như cũng nhẵn mặt rùi, có nên tranh lụn ví nó không? hay đập cho nó cái mũ cối cho toét mõm nó ra? Tùy hai chú và cu Hàn xử lý! Há há há...!!!
Độc cô cửu kiếm PHONG THANH DƯƠNG!

lúc 22:21 10 tháng 7, 2013

@Nặc danh
Cô Huy nói vầy cũng có cái lý của cô, ngẫm cho kỹ mới biết cô nói đúng. Mài số đo cái chính tả làm chó giề, ở trong bến đứa đéo nầu chả thế.
Anh rất muốn nghe cao kiến ở cô Huy, bến đì đẹt anh cũng ngậm ngùi bỏ mẹ.

lúc 22:37 10 tháng 7, 2013

con Huy Trần là khác chính kiến, để nó nói, sao lị đập mũ cối? cu Dương kiềm chế tí không thành hồng vệ binh giờ hehe.. còn lần tới đám lìu tìu vào ném gạch thì mời cu Tí ra tiền tuyến thực hiện chánh sách giáo dục dần dần của cu. Anh hổng phải hủ nho nên chỉ nhìn hiệu quả "mèo trắng mèo đen miễn bắt được chuột" để đánh giá. Còn anh dí cặt vào chân đồn trưởng biên phòng tiễu phỉ nữa cho nhiều chiện hệhệ..

PHONG THANH DƯƠNG
lúc 22:44 10 tháng 7, 2013

Ừ, nói thế thì anh tra kiếm vào vỏ! Anh tha!

lúc 00:14 11 tháng 7, 2013

cô Huy Trần này mới có tên à? Cô nghĩ đúng hay sai thây kệ cm cô. Dưng mà nhồi nhét sự dối trá vào đầu trẻ em tội ác có thật ,còn qui là ai hạ bệ tt HCM lại là chặp cái mu...hỏi mủ lên đầu ng ta. Cái địt cụ cô hễ ai khác tư tưởng thì là "thế lực thù địch" hết à? Trong gia đình cô ai khác chính kiến với cô là muốn hạ bệ cô,là thù địch với cô à? Giáo dục trẻ em dối trá ,những điều kô có thực là đúng đắn theo tư tưởng mà cô tôn thờ sao? Bí kíp mà cô học được quả là lợi hại,chốn nhân gian chưa từng có,hoặc có thì người tử tế tỉnh táo tư tưởng éo ai thèm học. Đcm công cha nó cái còm

lúc 04:25 11 tháng 7, 2013

@Huy Trần
Nhục ở đây là nhục thay cho đứa khác cô ơi. Bựa chúng iem mặt dày cả thước thì còn nhục vào đâu được !?
Nếu bài này còn có cái ý hay hơn, cô chỉ giáo cho bọn này biết với !?

lúc 07:45 11 tháng 7, 2013

với những bạn quen bưng bô thì cảm giác này còn vinh quang chán, nhục đéo gì. Còn phải lấy xe đưa sếp đi bồ bịch gái gú, dâng vợ cho lãnh đạo ấy chứ

lúc 09:52 11 tháng 7, 2013

@Cô Giáo Thảo Mai
Khà khà, cô giáo Thảo mà lỏi đời khiếp thật.

lúc 11:35 11 tháng 7, 2013

Thôi,các chi bộ cứ mà tranh luận chính cà chính kiến nhế,anh là anh còn phải lo cho Pà Cố anh mới có chín nhăm tuổi đi thi...đai học. Nhanh chứ nhỡ Pà ngủm củ tỏi thì toi cmn ...iu đãi hí hí

lúc 12:08 11 tháng 7, 2013

cô trần, anh còn thấy trên mạng bọn chúng kháo nhau là có cả vụ những ai tham gia phong trào cần vương, khởi nghĩa yên thế cũng đc miễn viện phí cơ đấy. Cô xem nhà mình có ai thuộc đối tượng đó không. Ha ha ha !!!

lúc 13:07 11 tháng 7, 2013

còn nữa a. Bin, sắp tới đây vợ chồng nào thích con thì lo đẻ trước tuổi băm ba của vợ nhá, qua tuổi là cấm nhá. Lo là lo cho các anh các chi thui nhá,wá tuôi mà đẻ là hư con mẹ nó hàng rồi bảo sao kô "lên đỉnh"nhá

lúc 13:11 11 tháng 7, 2013

Ối, cô Uỷ hờn mát kìa. Đèo mẹ, thế còn ra thể thống giề nữa. Hị hị hị.

lúc 14:04 11 tháng 7, 2013

hết 1/2 chu kì kinh nguyệt gồi mà anh chẳng thấy sảng sủa gì cả. Bạn nào chuyên sâu về kinh tài phân tích tình hình hiện nai cho anh và chi bộ mở mang đầu lâu cái, chứ dcm anh thấy càng ngày càng bi đát. đèo mie!

lúc 15:40 11 tháng 7, 2013

@ cô Trần Huy (phải kiu đầy đủ kẻo hột vịt lộn với cô Trần Kiến),ý của cô chưa có gì là quá hay chụp nón gì cả. Nhưng nếu cô đã từng sinh hoạt với Bựa hoặc giả cô là Bựa viên thì phải quẳng con mẹ cô ra đường vì tội quăng thuốc phiện. Bến Bựa chỉ đi tìm sự thật chứ đeó có chuyện muốn hạ bệ hai mạt sát ai. Còn nếu cô là khách ghé thăm bến thì lại khác.

Đầu tiên cô nói việc tự ý sửa lời 1 bài hát khi chưa có sự đồng ý của tác giả là không có gì to tát. Cô lại nói việc đó vi phạm tác quyền và vi phạm pháp luật. Cô lại mâu mẹ thuẫn rồi. Vi phạm tác quyền mà
không to tát? Vi phạm pháp luật mà không to tát? Nhất là khi kẻ vi phạm pháp luật là kẻ đã tạo ra pháp luật, có nghiã là pháp luật chỉ dành cho dân đen lõ đít? Hơn nữa, việc vi phạm này dùng để tuyên truyền, động cơ chính trị, đối tượng là trẻ nít chưa sạch máu đầu,dụng ý nâng bi lãnh tụ. Thế không nhục thì là gì? Ông Cụ mà còn sống tới giờ nghe được bài này cũng chết vì nhục.

Thực ga trò này cũng không có gì mới,trước đây chế độ Saigon cũng từng chơi chiêu này với bài Gửi ngươì em gái miền Nam, tới nỗi hiện tại nhiều ca sĩ vẫn hát sai lời. Vấn đề ở chỗ anh ngang nhiên sửa lời 1 hát có nhiều ngươì biết để tuyên truyền ca ngợi lãnh tụ,thế là ngu hết chỗ nói ,thế là nhục. Còn nữa,bài hát đó là cuả 1ngươì đã từng bị chính anh coi là không ra gì,chính anh cấm phát hành nhiều tác phẩm. Hiện tại anh là chính danh,anh là thống trị, anh nuôi 1 đám văn nghệ sĩ các kiểu mà không nặn ra được bài nào ca ngợi lãnh tụ triền miên bất hủ hay sao mà phải đi làm thợ cạo? (xin lỗi th09 nhé ). Thế không nhục thì là gì?

Phần 2,cô Trần Huy tặng cho con Hàn cái nón muốn hạ bệ tt Hcm,anh cho rằng đeó phải. Nguyên cái việc thần tượng ai đó đã là ngu rồi thì cần đeó hạ bệ tt giùm mấy thằng ngu. Dcm,báo chí suốt ngày chửi mấy đứa con nít chuyện bỏn thần tượng ai đó,Dcm, nguyên nhân là vì bỏn bị nhồi nhét phải thần tượng lãnh tụ từ hồi còn đái dầm mà ga chứ đâu.
Loạt bài gần đây và cả những bài về cô Thơm,cô Ánh Nguyễn. ..chỉ nhằm tìm ra sự thật bị ẩn giấu,bị biến dạng bởi nhiều tác nhân, chứ chưa có câu nào nhằm hạ bệ ai cả. Dcm,thần tượng bị nhồi nhét,giấc mơ bị đánh cắp. Kinh. Ở xứ Lừa yêu có định hướng, ghet có định hướng, làm tình có định hướng, ...bây giờ mới nhớ ra là cả giấc mơ cũng phải có định hướng. Dcm.

Đả kích lừa dôí và tìm ga chân lý là chuyện thường ở bến Bựa, Dcm,cô đừng có mà đổ thuốc phiện vầu bến nhé.

Anh biên đến đơi thôi,anh đi vật xìen. Phần còn lại trả con Hàn. Mà Dcm,lãnh tụ mặt lìn chết đâu thế nhỉ? Hay lại nhập kho mẹ rồi???

lúc 16:20 11 tháng 7, 2013

Nhập là nhập thế đéo nầu con Cu Tí kia, kho đéo nầu mà chứa cô Hàn mồm nhồn, thối mẹ kho thì sâu ?? Anh đồ gằng mấy hôm rầu, sau khi ỉa 2 bài nó hứng quá làm hết mình thế đéo nầu mà gãi mẹ nó cái cần tăng dân số, gậu tắt là cần số, mấy hôm nai còn đang đi hàn lại và pó bột chưa lành.

Nặc danh
lúc 16:38 11 tháng 7, 2013

Địt con mẹ, thằng Dở hơi mà nói nghe được nhở, anh khen! PTD

lúc 17:58 11 tháng 7, 2013

kinh tế à, thấy bảo đang sáng sủa tối cũng sủa dần lên đấy ha ha

lúc 20:05 11 tháng 7, 2013

Anh chỉ nói riêng về từ hạ bệ, lũ con lừa u tối dỏng tai ra mà nghe: hạ bệ đéo có gì xấu và sai hết. Một khi anh đặt 1 nhân vật lên bệ thì tự nhiên nhân vật đó cao hơn người thường và đó là nhờ cái bệ. Cao hơn nhiều hay ít do độ cao cái bệ anh xây. Như vậy đéo thực tế và không công bằng với những người khác. Chỉ khi nào đặt nhân vật đó đứng xuống mặt đất cùng với những người khác thì mới biết nhân vật đó cao hơn người khác bao nhiêu, có cao hơn không hay thậm chí có.. lùn hơn không. Vậy tại sao lại sợ chuyện đi tìm sự thật nếu như nhân vật đứng trên bệ kia cao hơn người thường?
Người ta có câu "cái gì của Ceasar thì trả lại cho Ceasar" Bây giờ anh chính thức nối tiếp: "cái gì không phải của Ceasar thì bỏ ra khỏi người Ceasar"

lúc 20:35 11 tháng 7, 2013

Ới ơi chi bộ, cãi nhau đi, anh dức đầu lâu quá! Lên đơi cồng một cái để chi bộ yêm tâm, gờ anh lại phé đơi.

ĐCM đau hết cả sủ gồi đơi nài!!

lúc 09:41 12 tháng 7, 2013

cô tí dạo nài chém ghê quá, dưng mà anh khen.Anh cũng té đi vật xiền đơi, dcm chi bộ. ^^

Nặc danh
lúc 13:13 12 tháng 7, 2013

Sự giả dối của cả một chế độ làm suy thoái đạo đức của nhiều thế hệ , cái đó ai cũng biết rồi ,chuyển sang đề ài mới đi . hôm qua anh xem VTV 1 có một vị giao sư tiến sỹ madein Việt nam anh cóc nhớ tên nói là Việt nam cần thay đổi chiến lược hạn chế sinh đẻ vì sợ với tốc độ giảm sinh đẻ như hiện nay trong tương lại Việt nam sẽ bị già hóa dân số , kìm hãm sự phat triển của xã hội , anh thấy nó nói sao mà ngu thế , Việt nam có mật độ dân số vào lạo cao trên thế giới , ở nông thôn không đủ đất cho người dân sinh sống . ở thành phố thì thất nghiệp rất cao , vậy mà nó vẫn muốn tăng dân só để đảm bảo dân số luôn trẻ và xã hội luôn phát triển , Cu Hàn làm 1 entry về vấn đề này tát cho VTV1 và lão già giáo sư madein Việt nam kia mấy phát , anh nghe mà chối quá, chúng nó định tàn phá đất nước và dân tộc Việt này bằng sự ngu xuẩn.

lúc 18:47 12 tháng 7, 2013

ơ...ơ mãi lo vật xiền ,giờ ghé bến cũng léo thấy zì mới. Con Hàn vừa ngoi lên là lặn mất mẹ, cô Ủy thì phân tích bệ hạ chán như con gián ( giống như nhà triết học..hí hí ngày xưa có học môn này anh hay ngủ gật đcm) còn cô Tí Chuột nói nghe phê phê là...Đcm con Hàn đi vắng,anh đề nghị cô Tí làm đại diện bến he he...

văn lâm
lúc 19:00 12 tháng 7, 2013

Vĩ nhân thì cũng chỉ có được sự trải nghiệm trong một phần nhỏ cuộc sống vốn vô cùng phong phú và chính thế,chả có vĩ nhân nào,tư tưởng gì luôn luôn và mãi mãi đúng.

Để tồn tại theo thời gian,kể cả cái được gọi là chân lý cũng rất cần được bổ sung ,hoàn thiện mới phù hợp thực tiễn cuộc sống biến động mỗi ngày vì mọi thứ đều luôn vận động trong sự phát triển không ngừng không nghỉ của thế giới tự nhiên,xã hội.

Đức Phật là vĩ nhân từ bi vô song nhưng triết tự vô vi của Người có thể dẫn loài người tới bến tuyệt diệt.
Bác Hồ vĩ đại với tư tưởng và đạo đức vi dân nhưng nếu cứ bê nguyên 5 điều Bác dạy làm kim chỉ nam trong chiến lược giáo dục thì rõ là giáo điều vô lối vì có thể do không có gia đình ,Bác đã chưa nói và nói trước tiên đến một điều YÊU quan trọng nhất với trẻ là YÊU CHA MẸ.Không có cha mẹ thì đâu có loài người và cũng chẳng có cả Tổ quốc để mà yêu!...

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | hantimes
Copyright © 2011. HAN TIMES - Bản quyền của hantimes
Han Times| Đơn giản Sông luôn chảy
Proudly powered by Đăng nhập
rem cua cơ sở may rèm vải, rèm cửa sổ đẹp Hiền Thảo